Đào tạo ngu chứ sao. Đạo diễn VN chỉ giỏi làm phim ngắn với MV ca nhạc thôi, chứ phim truyền hình mua kịch bản nước ngoài về chỉ việc đắp diễn viên VN vào mà chúng nó còn làm như cc thì mong chờ gì ở kịch bản tự viết.Các thím cho hỏi tại sao đa số phim Việt đều có nhược điểm là kịch bản yếu kém,logic tệ, ngay cả người xem cũng dễ nhận ra mà sao tụi đạo diễn ko nghĩ tới vậy ? hay còn nguyên nhân nào khác?
Vì khinh thường khán giá. Tầm thập niên đầu 2000 đến tầm 3 4 năm trước thì làm hài nhảm ăn tiền. Nhưng với thế hệ trẻ lên ngôi cùng với thị hiếu phát triển, hội nhập với thế giới mà chất lượng phim Việt vẫn dậm chân tại chỗ thì hỏi sao.Các thím cho hỏi tại sao đa số phim Việt đều có nhược điểm là kịch bản yếu kém,logic tệ, ngay cả người xem cũng dễ nhận ra mà sao tụi đạo diễn ko nghĩ tới vậy ? hay còn nguyên nhân nào khác?
Chủ yếu do tư duy sai, quen việc nhẹ lương cao, làm phim hài nhảm kiểu mỳ ăn liền nhưng vẫn hốt bạc tỷ nên sinh ra atsmCác thím cho hỏi tại sao đa số phim Việt đều có nhược điểm là kịch bản yếu kém,logic tệ, ngay cả người xem cũng dễ nhận ra mà sao tụi đạo diễn ko nghĩ tới vậy ? hay còn nguyên nhân nào khác?
NGuyên nhân là bọn nó bất tài chứ sao, học hành ko đến nơi đến chốnCác thím cho hỏi tại sao đa số phim Việt đều có nhược điểm là kịch bản yếu kém,logic tệ, ngay cả người xem cũng dễ nhận ra mà sao tụi đạo diễn ko nghĩ tới vậy ? hay còn nguyên nhân nào khác?
Các thím cho hỏi tại sao đa số phim Việt đều có nhược điểm là kịch bản yếu kém,logic tệ, ngay cả người xem cũng dễ nhận ra mà sao tụi đạo diễn ko nghĩ tới vậy ? hay còn nguyên nhân nào khác?
Phim việt ít biên kịch. Thường chỉ 1-2 người. Họ ko kiểm soát đc hết sạn đâu. Còn ng bình phẩm là hàng ngàn, hàng triệu ng nên dễ soi ra lỗi là đương nhiênCác thím cho hỏi tại sao đa số phim Việt đều có nhược điểm là kịch bản yếu kém,logic tệ, ngay cả người xem cũng dễ nhận ra mà sao tụi đạo diễn ko nghĩ tới vậy ? hay còn nguyên nhân nào khác?
Giữa kịch bản và phim nó có một khoảng cách rất lớn. Trong việc quay dựng diễn nó có nhiều biến số chứ không đơn thuần trên giấy tờ là a nhưng ra phim không phải là a. Đơn cử như cái phim Người thứ 3 của Lý nhã Kỳ, trên giấy tờ đọc thì OK nhưng làm được một nửa sản xuất bỏ chạy vì thấy quay được một mớ hỗn độn, tốn kém quá nhiều. Nói thì dễ làm mới khó. Tôi là người trực tiếp đã làm phim ngắn. Phim của tôi mời được con bé diễn viên, xong xuôi rồi, đến hôm quay nó dở quẻ vì 7h chưa tới đón nó mà đồ đạc thiết bị thuê hết rồi, thế là phải mời đứa khác diễn hộ và tất nhiên là không ổn rồi. Bối cảnh đang quay thì bị đuổi vì không nhờ được hoặc thuê được nữa. Hoặc có đoạn này đoạn kia bị dính lỗi ánh sáng, âm thanh phải cắt bỏ, không thể quay lại vì thiếu kinh phí. Nói chung nhiều yếu tố mà quy phạm vào là sự chuyên nghiệp, cái này thì tất cả các bên làm đều thiêú. Phim không tốt, không hay thì do cả đoàn chứ không riêng gì do đạo diễn.Các thím cho hỏi tại sao đa số phim Việt đều có nhược điểm là kịch bản yếu kém,logic tệ, ngay cả người xem cũng dễ nhận ra mà sao tụi đạo diễn ko nghĩ tới vậy ? hay còn nguyên nhân nào khác?
Quan trọng là cái tư tưởng sau lũy tre làng thôi, lúc nào cũng nhét cho cố vây cánh của mình vào dàn diễn viên nên phim điện ảnh mà lại toàn diễn viên hài với ca sĩ đóng phim lại chả như ***1 nên điện ảnh toàn rác gì đéo có ai đủ tài năng và ra hôn, biên kịch rác, đạo diễn rác, diễn viên rác, ngay cả nhà sản xuất cũng rác nốt, bọn này toàn muốn ăn sổi, đéo chịu đi học, bọn Hàn nó phải bỏ 10 năm để đi Mỹ học làm phim, học sản xuất nhạc để có đc thành công hôm nay
Chủ yếu do tư duy sai, quen việc nhẹ lương cao, làm phim hài nhảm kiểu mỳ ăn liền nhưng vẫn hốt bạc tỷ nên sinh ra atsm
T ko chỉ chê suông, mà nhìn vào thực tế, nếu team biên kịch có đầu tư thì cũng ra gì phết đấy. VD gala cười 2022 rất hay
Vậy thím cho e hỏi thì đơn cử như phim Cù lao gần đây thì nguyên nhân tại sao thất bại? khi mà vấn đề kinh phí và trách nhiệm của diễn viên đều được giải quyết.Giữa kịch bản và phim nó có một khoảng cách rất lớn. Trong việc quay dựng diễn nó có nhiều biến số chứ không đơn thuần trên giấy tờ là a nhưng ra phim không phải là a. Đơn cử như cái phim Người thứ 3 của Lý nhã Kỳ, trên giấy tờ đọc thì OK nhưng làm được một nửa sản xuất bỏ chạy vì thấy quay được một mớ hỗn độn, tốn kém quá nhiều. Nói thì dễ làm mới khó. Tôi là người trực tiếp đã làm phim ngắn. Phim của tôi mời được con bé diễn viên, xong xuôi rồi, đến hôm quay nó dở quẻ vì 7h chưa tới đón nó mà đồ đạc thiết bị thuê hết rồi, thế là phải mời đứa khác diễn hộ và tất nhiên là không ổn rồi. Bối cảnh đang quay thì bị đuổi vì không nhờ được hoặc thuê được nữa. Hoặc có đoạn này đoạn kia bị dính lỗi ánh sáng, âm thanh phải cắt bỏ, không thể quay lại vì thiếu kinh phí. Nói chung nhiều yếu tố mà quy phạm vào là sự chuyên nghiệp, cái này thì tất cả các bên làm đều thiêú. Phim không tốt, không hay thì do cả đoàn chứ không riêng gì do đạo diễn.