No no, việc dạy nó phụ thuộc vào nhiều thứ lắm.
Bản thân tôi đang học tesol ở uk đây, master nhé, ielts vỏn vẹn có 6.5 thôi. Từng đào tạo được 1 đứa đi thi hsg tiếng anh cấp quận.
Ielts nó nói lên trình độ giải đề ielts của 1 người, chứ không chứng minh được năng lực giảng dạy chuyên môn của người đó. Ielts thấp chỉ quy ra được người đó có năng lực ngôn ngữ không cao, ví dụ như vốn từ ít, không dùng được compound language features, năng lực nghe + đọc kém,...
Nhưng vấn đề là học sinh nó có cần cái đó không? Mỗi chương trình khi thiết kế đều có một mục tiêu đầu ra. Trách nhiệm của người giáo viên trung bình là truyền tải được mục đích của một bài học cho học sinh. Trong vai trò này, trình độ ngôn ngữ của 1 giáo viên chiếm rất ít thành phần, cũng là nói, ielts cao chưa chắc đã dạy tốt.
Vậy một giáo viên dạy tiếng anh cần gì? Cần hiểu một học sinh học ngoại ngữ như thế nào. Thuật ngữ chuyên môn là second language acquisition (SLA) trong đó có input, output, process stage, developmental stage, interlanguage, etc. Hiểu được những lý thuyết này và áp dụng vào thực tế thì mới đúng nghĩa là một giáo viên ngoại ngữ. Còn không biết ý hả, thế không nói
Sent from Nubia NX629J using vozFApp