Ra chợ mua hành, mua rau cũng xin stk để ck....

Ông anh máy móc vl
Tiền mặt phòng thân chắc chắn phải có
Còn TM hay CK thì nhìn người nhận mà quyết định. Họ có STK (giờ tiện hơn là QR), thuận mua vừa bán, hai bên thấy vui vẻ thì chuyển. Chuyện vặt vãnh cũng tranh cãi nhau
 
ăn nói mất dạy. Nói như m chắc VN phải chậm phát triển lại để chờ những người không theo kịp nhỉ. Và t nói thật dân buôn bán họ tiếp xúc nhiều người nên nhanh nhẹn, thông minh hơn mày nghĩ đó, đừng kiểu nghĩ họ già, hay ít học mà nghĩ họ lạc hậu, quan trọng họ muốn học để kiếm tiền ko. Và t thấy tư duy của mày rất bố đời, giống mấy lão xe ôm truyền thống ko phải ko học đc mà đ chịu học, cứ nghĩ xã hội phải theo ý mình, xong lại đi chặt chém những người ko biết giống mình
Còn tao thấy m là 1 thằng ngu cố tỏ ra nguy hiểm.
"Nhiều người buôn bán tiếp xúc nhiều nên nhanh nhẹn, thông minh?”
Nhiều là bao nhiêu? Nếu thông minh đã làm việc khác thay vì buôn bá nhỏ lẽ cực khổ, số liệu người buôn bán thông minh đâu? Hay mày chỉ nói bằng cái mồm mà đéo có chứng thực?
Xe ôm truyền thống đéo theo kịp grap thì sao? M thích chuyển khoản thì mày có quyền đi grap, những người lạc hậu họ vẫn có quyền đi xe ôm, m lấy tư cách cc gì bắt họ phải tạo stk rồi học chuyển khoản theo ý mày để m thanh toán?
Giống như cách thằng thớt đặt vấn đề, mày thích mua bó rau cân thịt mà chuyển khoản thì cút vào bách hoá xanh hoặc siêu thị, đi ra sạp ngoài chợ rồi đòi chuyển khoản ăn cc à? Chẳng phải làm màu thì là gì?
Thằng ranh con nói như kiểu xã hội phải vận hành và phát triển theo ý của mày à?
 
mình là thượng đế mà, chuyển sang bank khác
2022 rồi mà vẫn có người xài bank rút tiền phải mất phí à

còn bán hàng, t bảo ck m ko đồng ý, ok t mua nhà khác, món này ko phải riêng nhà m có :D
mình là thượng đế mà

còn tiền kiểu gì cũng là tiền, ng văn minh thì ko chê tiền bao giờ cả :D
Thượng đế cái con củ kẹc, ;)) mày bỏ vài đồng bạc ra là làm cha thiên hạ hả ? Mày mua dc mua, éo mua dc thì t cũng éo thèm bán cho mày, láo cá , thượng đế đồ…

via theNEXTvoz for iPhone
 
M ở nc ngoài về. Quen miệng nói tiêng việt hơi to. Đi ăn chè 18k có thằng xin số tk shop để CK. M mới buột miệng “VL CK á” may ko bị đánh.

:)

via theNEXTvoz for iPhone
 
Dưới 50-100k mà cũng ck thì t cũng ạ. Ví dụ như thằng techcombank min ck của nó là 50k thì ăn que xiên 30k ck thế nào? Momo thì may ra.
 
Dưới 50-100k mà cũng ck thì t cũng ạ. Ví dụ như thằng techcombank min ck của nó là 50k thì ăn que xiên 30k ck thế nào? Momo thì may ra.
có mấy ngân hàng chuyển khoản 1đ còn được mà bác, nó chơi bài chuyển khoản kèm nội dung sỉ nhục như cho tiền ăn sáng, cho tiền cf thì cay lắm!
 
Tôi mua rau hết 33k cũng chuyển khoản cho cô bán rau bt nhé. Mấy cô mấy bác lớn tuổi ko có tài khoản thì vẫn trả tiền mặt
 
Mình xài tech, vietin, vietcom, acb, agribank, MB, CIMB, zalopay, viettel money, MOMO. Ưu tiên ví điện tử vì tiền nhanh qua với vietcom vì nhiều người xài. sau giờ hành chính thì ví điện tử + tech, vietin.
Sài nhiều vậy thím, mình hủy đi gần hết gioè chỉ dùng tpbank với vpbank
 
mình là thượng đế mà, chuyển sang bank khác
2022 rồi mà vẫn có người xài bank rút tiền phải mất phí à

còn bán hàng, t bảo ck m ko đồng ý, ok t mua nhà khác, món này ko phải riêng nhà m có :D
mình là thượng đế mà

còn tiền kiểu gì cũng là tiền, ng văn minh thì ko chê tiền bao giờ cả :D
Nên bỏ cái tư duy tự coi mình là thượng đế nhé. Cái câu "khách hàng là thượng đế" chỉ là tôn chỉ mà người bán tự đặt ra như một hình thức để làm tiêu chí phục vụ khách hàng thôi. Ở đâu ra người mua tự coi mình là thượng đế vậy? Có cung có cầu, mua bán sòng phẳng, chẳng xin của bạn đồng nào mà tự coi mình thượng đế mới ghê.
 
Nọ trong F33 có cái thớt gì đó liên quan đến việc ăn bát phở cũng chuyển khoản, thì tôi vào chia sẻ rằng thì là mà quan điểm của tôi : Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn, là thằng đàn ông thì trong ví phải có tiền, nhiều ko nhiều thì ít cũng phải có 500k để thanh toán các khoản... Chuyển khoản thì nên dành cho những khoản tiền lớn hơn 500k, và chốt đại ý tôi nói anh nào cứ suốt ngày ck ck, ăn bát phở cũng đòi ck là lom dom.

Thế là tôi bị các thanh niên trong đó chửi như hát hay, bảo là tao đi uống trà đá bắn bi thuốc lá 5k cũng chuyển khoản chả vấn đề gì, chuyển khoản tiện...blah blah... Tôi thấy cũng hài, tôi từng gặp trực tiếp luôn, lom dom chuẩn luôn, ăn thịt xiên nướng thanh toán 25k nhưng tuyên bố dõng dạc với bà đang quạt xiên: Chị cho em xin stk em ck, bà ý nhất định bảo ko có stk, thế là chạy quanh chợ nhờ người có stk cho mượn 30k để trả và xin stk để ck lại... cuối cùng đợi mãi mà 30k nó không bay vào tk của người đồng ý cho stk, bà thịt xiên bảo thôi em đi đi...


=> Nên tôi vẫn giữ quan điểm như đã đề cập, vậy còn các bạn nghĩ sao nhỉ ? Bên F33 thì nói thật hay bị del nick nếu cãi nhau qua lại, nên tôi chỉ nói đúng 1 còm men như trên và ko nói lại, còn đâu thì bị các thanh niên trong đó chửi ghê luôn.
Tsb cái bà bán hàng. Nhất quyết ko cho số tk xong lại cho ko 25k ko thèm lấy.
Đúng là điên.
Tôi đi ăn bát phở 30k.
Ck 100k, ng ta trả lại 70k tiền thừa. Cũng là giao dịch.
Mà nhiều quán đông, ng ta cũng muốn khách ck vì ng ta ko mất tg cầm tiền, cất tiền. Vẫn làm bát phở phục vụ khách khác.
Các anh nên tư duy cởi mở lên đi. Cái j tiến bộ thì nên chấp nhận
 
Cái này cần có chiến dịch, mỗi hộ kinh doanh trong chợ, mỗi sạp đều phải có mã QR code Momo, kể cả sạp rau, sạp thịt ngồi lề đường. Không được 100% thì cũng 50%. Chia theo phường/ xã để đi thực hiện. Lâu lâu check 1 lần ai không có mã quét thì phạt, đại loại vậy số % sẽ tăng lên. Smart Phone hồi trước người lớn tuổi khó xài chứ giờ hầu như ai cũng biết rồi, chỉ cần phổ cập ví điện tử là ổn.
Hy vọng tương lai không xa sẽ phổ biến dc vậy.
Cần j chiến dịch?
Tỉnh khác tôi ko biết. Hn phổ cập rồi.
Tôi cả năm nay giao dịch có dùng tiền mặt đâu. (Trừ trà đá và đổ xăng)
 
Nên bỏ cái tư duy tự coi mình là thượng đế nhé. Cái câu "khách hàng là thượng đế" chỉ là tôn chỉ mà người bán tự đặt ra như một hình thức để làm tiêu chí phục vụ khách hàng thôi. Ở đâu ra người mua tự coi mình là thượng đế vậy? Có cung có cầu, mua bán sòng phẳng, chẳng xin của bạn đồng nào mà tự coi mình thượng đế mới ghê.
Thì có ai nói j bạn đâu. Ko thích bán bằng ck thì ok. Tôi đi quán khác chấp nhận ck. Và cũng đừng như thằng thớt chửi ng ko mua bằng tiền mặt là bần nông.
 
Do công nghệ kém, không đồng bộ, app lỗi lên lỗi xuống, quá nhiều app ganh đua nhau không thống nhất thì phải xài tiền mặt thôi chứ có gì đâu. Nước mình không phổ cập đc thanh toán không tiền mặt thì nên thấy cảm thấy nước mình chưa phát triển, chưa hiện đại được chứ có j mà tự hào
Ck thì lâu chứ quét QR với quẹt thẻ thì mấy, chưa kể giảm thiểu rủi ro đưa/trả nhầm tiền, kẹp díp tiền....

Nãy có anh nào bảo 60% dân số Đức xài tiền mặt nhỉ? Thằng bạn t ở Đức n bảo đi xe bus còn éo cầm ví theo, mà k chỉ xe bus, toàn bộ phương tiện công cộng đều xài chung 1 loại thẻ, mua theo tháng, cứ quẹt là trừ tiền r đi dần
 
Cái anh nói thì nó ở môi trường khác văn minh đúng chỗ và nó là doanh nghiệp (tôi nhấn mạnh nó là doanh nghiệp) thì không bàn vì nó có thể vận hành hành. Còn ra chợ thì như tôi nói câu trên không nói lại. Đừng xem phán xét ai là chủ hay không ở đây và anh là chủ ở tầm cỡ nào rồi hay còn đang đi lên?:D
Nhìn cái cách trả lời là anh còn chưa từng đi bán mớ rau cmnl chứ đừng nói là làm chủ hay mở cửa hàng gì cả. Nếu hệ thống thanh toán điện tử ở VN đủ mạnh và phủ như TQ thì chả ai thích tiền mặt cả nhé, kể cả bà bán rau. Đơn giản vì n quá tiện và giảm thiểu rất nhiều rủi ro của tiền mặt (ướt, rách, đếm nhầm, trả lại tiền lẻ v.v...). Do ở VN lạc hậu nên cầm cái đt quẹt quẹt nhìn n bị lâu, momo thì hay lỗi nên phải sang ck bình thường chứ ở TQ n quẹt được bằng cả đồng hồ luôn
 
Cái ví vốn đã dày cộp vì đống giấy tờ, giờ mà nhét 5 củ vào nữa thì chỉ mau hỏng thôi, chỉ cần 1 cái smartphone là giải quyết tất cả, tiện thế mà phản đối gì
 
Xã hội phát triển con người càng phải thích ứng nếu không thích ứng sẽ bị tụt hậu và trả giá cho sự lạc hậu đó. Đơn giản nhất là người lớn tuổi rất hay bị lừa đảo, nghe cuộc gọi điện thoại công an thế là sợ quá chuyển tiền vào tài khoản của nó để mất cả đống tiền lý do là vị không theo kịp được xã hội. Xã hội bây giờ là của công nghệ. là thông tin nếu không nắm bắt thông tin sẽ bị trả giá còn thanh niên ngày nó ăn ngủ trên mạng còn lâu mới lừa nổi được nó, nghe câu gọi điện nó biết thừa câu sau sẽ là gì rồi thì làm sao lừa được.
Đi siêu thị bạn mang cái điện thoại thanh toán có sướng hơn nhiều lần móc ví ra đếm không, văn hoá không dùng tiền mặt nó minh bạch dòng sự kiện tiêu dùng. Bạn có thể nhớ tháng vừa rồi bạn đi siêu thị bao nhiêu tiền không nếu bạn trả bằng tiền mặt nhưng nếu chuyển khoản bạn có thể biết cả vài tháng trước độ chính xác tuyệt đối luôn.
Bạn ra ngân hàng lấy về cả tỷ tiền mặt bỏ trong cốp xe bị trộm nó thó mất là xong nhưng tiền trong điện thoại bạn mất điện thoại khả năng bạn mất tiền cực kỳ thấp gần như bằng 0 nếu bạn là người có chút am hiểu (một chút thôi chả cần phải cao siêu như chuyên gia).
Còn người buôn bán thì sao, người bán hàng ngày nào cũng phải mang theo vài trăm nghìn đủ loại tiền để trả cho khách. Một khách hàng họ mua mớ rau 10k nhưng trong ví chỉ có 500k đưa cho người bán, người bán lục cả túi trên túi dưới ra may ra trả đủ xong lẩm bẩm có mớ rau mà đưa 500k, người mua bực mình tiền tôi trả còn phân biệt tiền to hay nhỏ. Rõ ràng lợi ích của việc thanh toán không tiền mặt là không phải mang theo tiền, không phải đong đếm đo kiểm và cuối cùng không sợ mất tiền (mất cả cục). Tất nhiên cái gì cũng có 2 mặt, được mặt này sẽ mất mặt kia, có thể thời gian đầu sẽ bỡ ngỡ sẽ bị lừa bằng hình ảnh chuyển tiền nhưng vài hôm là quen thôi và sẽ giỏi hết.
Con người khả năng thích nghi rất tốt nên sẽ thích nghi thôi, ai không thích nghi sẽ đứng ngoài và bị lạc hậu. Khi tất cả những người đều chuyển khoản chỉ còn sót lại thích tiền mặt thì chỉ chơi với những người thích tiền mặt thôi, tôi cầm điện thoại đi chợ mà vẫn bảo chị thích tiền mặt thì tôi sẽ sang hàng khác mua khi họ có mã QR code bên cạnh.
HIện giờ trong ví tôi chỉ để ít tiền nhỏ còn tiền lớn vẫn tài khoản cá nhân và vẫn ưu tiên trả tiền bằng chuyển khoản.
 
Back
Top