roman2702
Member
Bác @Techs.Review kiên nhẫn giải thích ghê. Có khi ngta hiểu vấn đề rồi nhưng cố tình bẻ đi để đỡ ngượng đấy chứ làm gì có chuyện hiểu thế nào là OEM, biết về chứng chỉ gắn liền với sản phẩm mà vẫn còn đi cãi được .
Ví dụ như này:
Ví dụ như này:
- A là 1 nhà máy OEM. Họ có chứng chỉ chất lượng đối với việc sản xuất 1 sản phẩm cụ thể (sạc đt chẳng hạn) nhưng sản phẩm này họ chưa gắn nhãn mác (unbranded).
- B, C, D là các công ty bán hàng muốn có sản phẩm mang nhãn hiệu của mình nhưng không muốn mất chi phí để nghiên cứu, sản xuất, xin cấp chứng chỉ... nên họ tìm đến A mua sản phẩm unbranded trên rồi gắn nhãn hiệu của mình lên sản phẩm này (branded) và bán ra thị trường. Như vậy các sản phẩm mang nhãn hiệu của B, C, D mặc dù được bán ra bởi B, C, D nhưng vẫn có cùng bản chất là sản phẩm đã được cấp chứng chỉ của A do đó sản phẩm của B, C, D cũng là sản phẩm có chứng chỉ.
- Trừ khi không có điều khoản độc quyền thì A sau này bán tiếp sản phẩm có chứng chỉ của mình cho E, F, G về gắn nhãn hiệu của mình lên rồi bán ra thị trường thì các sản phẩm bán ra của E, F, G cũng là sản phẩm có chứng chỉ.