Nói sơ qua chút về hệ thống treo trên xe. Hệ thống này được hãng đặt tên là airmatic body control, cũng là hệ thống treo khí nén nhưng là treo thụ động. Tức là chỉ xe sẽ chỉ bơm hoặc xả khí khí sau khi đi qua gờ giảm tốc, ổ gà.. Hệ thống này được lắp trên C300, E300 và GLC300. Mình có chạy cả 3 xe thì thấy GLC300 lại êm hơn hẳn 2 chiếc kia. Có lẽ là xe SUV nên hành trình dài hơn sedan. Còn 1 hệ thống treo chủ động tiên tiến hơn được lắp trên S-class gọi là magic body control. Khác với airmatic là hãng có thêm 2 camera phí trước đi kèm 1 rada để quét mặt đường ở phía trước. Từ đó ecu sẽ chủ động tính toán để tăng hoặc giảm lượng khí từng bánh, nhằm mang lại sự êm ái tối đa cho xe nhờ đó mà S-class luôn được xem là chiếc xe êm ái nhấtCu e tôi mới bán gấp chiếc C300 AMG 2017 để đổi qua Lux A vì hỏng cái bóng hơi, sửa 42tr đắt vl.
Con glc của mình cũng có ABC mà đi vẫn ko thấy êm lắm ko hiểu trên con C hay E còn cứng đến đâuNói sơ qua chút về hệ thống treo trên xe. Hệ thống này được hãng đặt tên là airmatic body control, cũng là hệ thống treo khí nén nhưng là treo thụ động. Tức là chỉ xe sẽ chỉ bơm hoặc xả khí khí sau khi đi qua gờ giảm tốc, ổ gà.. Hệ thống này được lắp trên C300, E300 và GLC300. Mình có chạy cả 3 xe thì thấy GLC300 lại êm hơn hẳn 2 chiếc kia. Có lẽ là xe SUV nên hành trình dài hơn sedan. Còn 1 hệ thống treo chủ động tiên tiến hơn được lắp trên S-class gọi là magic body control. Khác với airmatic là hãng có thêm 2 camera phí trước đi kèm 1 rada để quét mặt đường ở phía trước. Từ đó ecu sẽ chủ động tính toán để tăng hoặc giảm lượng khí từng bánh, nhằm mang lại sự êm ái tối đa cho xe nhờ đó mà S-class luôn được xem là chiếc xe êm ái nhất
Mình cũng gặp khá nhiều trường hợp hư bộ bơm nâng hạ gầm trên glc, có lẽ do đường sá ở VN không ngon như nước ngoài
via theNEXTvoz for iPhone
GLC300 nếu so với đối thủ của nó như X3 hay Q5 nó êm hơn hẳn đó fenCon glc của mình cũng có ABC mà đi vẫn ko thấy êm lắm ko hiểu trên con C hay E còn cứng đến đâu
Cái ABC của mẹc nó sida đó fence, ko chỉ ở Việt Nam mà ở nước ngoài anh em cũng kêu lắm, thường xuyên hỏng cái bơm, thay cũng mất gần 1k euro
Q5 thì chưa nhưng mình có chạy thử con x3 g01 rồi, vụ êm ái thì ko nhớ lắm nhưng nội thất sờ chạm vào chán hơn hẳn glc
cái màn ấy thay đc k nhỉ? con c180 bé như cục kèo dòm chán thậtdòng mẹc C và mẹc nói chung thì có 2 điểm tôi đéo ngửi nổi: 1 là cái màn hình với viền dầy cộp to chà bá gắn 1 cách hờ hững vào tablo trông không ăn nhập với xe. 2 là cần số trên tay lái, cái này làm mất đi hẳn cái cảm giác gạt gần số rất phê khi lái xe
Thay đc bằng màn android viền mỏng nhìn đẹp hơn tí bác ạcái màn ấy thay đc k nhỉ? con c180 bé như cục kèo dòm chán thật
Mình mua cũng tính cái bơm ấy như đồ bị hao mòn thôi, đi 4-5 năm thay 1 lần tầm 1k cũng ko đáng kể lắm, ko biết ở Việt Nam thay hết bao nhiêucái bơm khí của hệ thống treo thì hãng nào cũng dễ hỏng hết, land rover, mer, bmw hay gì đi nữa thì đó cũng là bộ phận cần xem xét, nhất là ai có ý định mua xe cũ trên 5 năm năm tuổi
Xe tôi bmw phuộc hơi mới 5 năm hỏng 2 lần rồi.cái bơm khí của hệ thống treo thì hãng nào cũng dễ hỏng hết, land rover, mer, bmw hay gì đi nữa thì đó cũng là bộ phận cần xem xét, nhất là ai có ý định mua xe cũ trên 5 năm năm tuổi
Cảnh báo vượt làn chỉ là cái cảm biến bên hông, còn cái dùng tần số radar là hệ thống phòng ngừa va chạm CPA plus (Collision Prevention Assist Plus)Cảnh báo vượt làn ko được trang bị do trùng tần số rada quân đội (bên Đức) thì phải
via theNEXTvoz for iPhone
Không hiểu sao chèn hình vào bài toàn failbác thớt review có hình ảnh gì không? hay do lỗi không load được?