khoe Review mua xe honda city L 2023

bác có chấp nhận đi dán PPF quanh xe không, hoặc phủ ceramic toàn xe thì bớt xước đó, em thì thấy dán PPF nó hợp lý hơn
Chi phí dán PPF có cao không nhỉ?
Kiểu như xe máy vậy, dán một lớp nhựa bên ngoài khỏi sợ xước nhẹ, còn xước nặng thì kệ xác nó.
 
Chi phí dán PPF có cao không nhỉ?
Kiểu như xe máy vậy, dán một lớp nhựa bên ngoài khỏi sợ xước nhẹ, còn xước nặng thì kệ xác nó.
Nylon dán trên xe máy mà xước là trông lem nhem rất kinh, còn ppf không bị xé rách thành các mảnh nhỏ như vậy.
Chi phí chắc tầm chục củ, hoặc hơn, bằng tiền bảo hiểm mấy năm
Screenshot_2024-04-10-11-02-37-174_com.android.chrome-edit.jpg
 
Chi phí dán PPF có cao không nhỉ?
Kiểu như xe máy vậy, dán một lớp nhựa bên ngoài khỏi sợ xước nhẹ, còn xước nặng thì kệ xác nó.
đôi chục đó bác, thốn lắm. Mà công nhận dùng cái xe tiêu sản thật, đồ gì giá cũng cao, mà cái gì cũng muốn đắp lên. Có 1 logic bất hợp lý là cái phim cách nhiệt lại đắt hơn kính lái, sợ thật.
 
xe sang nó dán chứ con city bỏ ra hơn chục củ dán thì thôi bác ạ
Tôi cũng có dán đâu, xe đỗ ngõ nên xước với móp tùm lum, đợt tới đi bảo hiểm tút tát lại hết. 10tr tiền dán thì mua bảo hiểm gần đc 2 năm rồi.
 
đôi chục đó bác, thốn lắm. Mà công nhận dùng cái xe tiêu sản thật, đồ gì giá cũng cao, mà cái gì cũng muốn đắp lên. Có 1 logic bất hợp lý là cái phim cách nhiệt lại đắt hơn kính lái, sợ thật.
Phim cách nhiệt thì chắc phải đến 50-60% là tiền marketing. Có mỗi mấy miếng phim mỏng dính mà tận 7-10tr :cautious:
 
Phim cách nhiệt thì chắc phải đến 50-60% là tiền marketing. Có mỗi mấy miếng phim mỏng dính mà tận 7-10tr :cautious:
em tính dán chỉ khoản 5tr thôi, như mua xe mazda nó dán sẵn bắt buộc phải lấy có khi lại đỡ đau đầu bác nhỉ
 
em tính dán chỉ khoản 5tr thôi, như mua xe mazda nó dán sẵn bắt buộc phải lấy có khi lại đỡ đau đầu bác nhỉ
budget 5tr thì dán kính lái loại ổn chút, 2-3tr chẳng hạn, còn lại dán phim đểu cũng đc
mazda nó dán sẵn llumar cũng hay, đỡ đau đầu chọn hãng để dán
 
budget 5tr thì dán kính lái loại ổn chút, 2-3tr chẳng hạn, còn lại dán phim đểu cũng đc
mazda nó dán sẵn llumar cũng hay, đỡ đau đầu chọn hãng để dán
luma ok k bác, bên 3m riêng kính lái r60 70 đã 5tr2 rồi
 
em tính dán chỉ khoản 5tr thôi, như mua xe mazda nó dán sẵn bắt buộc phải lấy có khi lại đỡ đau đầu bác nhỉ
Cái kính lái là cái nhìn nhiều nhất vào, fen cứ dán max khung vô, 3M cr70, còn lại dán cùi bắp cũng dc.
 
em tính dán chỉ khoản 5tr thôi, như mua xe mazda nó dán sẵn bắt buộc phải lấy có khi lại đỡ đau đầu bác nhỉ

luma ok k bác, bên 3m riêng kính lái r60 70 đã 5tr2 rồi

Phim cách nhiệt hãng nào không quan trọng, cứ đến tận nơi bắt chúng nó test tại chỗ bằng máy cho mình. Cản UV > 99%, cản IR > 85%, đáp ứng đủ 2 yếu tố này thì cứ rẻ nhất mà lấy. Màu kính với độ tối thì tùy sở thích.
 
Cái kính lái là cái nhìn nhiều nhất vào, fen cứ dán max khung vô, 3M cr70, còn lại dán cùi bắp cũng dc.
3M CR phí tiền vl, giờ bị cạnh tranh quá giá còn giảm còn bằng 60% ngày xưa nhưng vẫn đắt phải gấp đôi nhiều loại kính có công năng tương tự. Souce: con Civic của tôi dán full 3MCR.

Vậy chắc lên size 205/50R16?

Nên lấy 205/55.

Size 205/50 nó không ổn định hay sao ấy nên tỷ lệ lỗi cao hơn và cũng hiếm hơn. Với 205/55 còn được bonus thêm 1cm khoảng sáng gầm nữa. Lắp vừa, không sợ cạ đâu.
 
Tôi che bạt nhưng bạt nửa xe, vẫn thoáng khí, chủ yếu nắng không chiếu thẳng vào nội thất với cao su cho đỡ nhanh lão hóa thôi.
Không khuyên dùng bạt full xe, rất dễ đọng ẩm. Sợ xước thì không nên dùng bạt, dễ xước dăm.
View attachment 2432441
Bạt của fen trời nắng thì ok, mỗi tội khi mưa thì gỡ cái bạt ra phơi rồi chờ khô cũng hơi mệt. :big_smile:
 
Cần tìm giải pháp.
Quả là con vợ ngồi máy lạnh cả ngày, nên ra đường thoáng, không nóng thì sẽ tắt máy lạnh và để xe đỡ ù.
Ngoặc nỗi là ghế kiểu gì em ngồi bị nóng phần lưng các bác ạ. Giải pháp ở đây là gì vậy các bác?
 
Chào các bác, em là người đăng thớt tư vấn xe hạng B gia đình đây ạ, được các bác tư vấn nhiệt tình nên đã chốt được em city L 2023 :)
Một số bác hóng bảo hóng review với 1 số hình ảnh ngoại thất nên sau khi đi hơn 1000km và có đi bảo dưỡng xong nên em viết 1 bài review, câu chữ lủng củng các bác bỏ quá cho.

Kể thì cũng phải kể từ khi quyết định mua xe, rục rịch mua xe từ tháng 8 tháng 9 năm 2023 là năm ngoái, phân vân lựa chọn các kiểu, với đồng tiền và thu nhập hiện tại thì em nghĩ cao nhất là lấy xe hạng B, hạng A thì nói thật là nhỏ quá, mình lấy xe đi tiện dụng, xe giờ vẫn được coi là tài sản chung phục vụ cả gia đình nên ít nhất phải lấy hạng B các bác ạ, và từ hồi đó cũng phân vân, tìm hiểu, từ vios, accent, city, attrage, mazda2, các loại khác như soluto, xe gì của suzuki rồi tầm tiền thì mg , almera, đại loại các xe không thông dụng em bỏ qua hết vì em muốn có con xe thông dụng dễ bảo dưỡng, dễ thay đồ......

Và rồi loại dần vì mazda 2 theo như em nói phục vụ gia đình thì con đó quá chật, attrage thì máy yếu, xấu, accent cũng phân vân lắm vì nó khá đẹp, ưng, giá mềm, nhưng sau 1 hồi xem và tư vấn thì con đó quá nhiều nhược điểm như vô lăng lỏng lẻo, máy cũng yếu, và nghe nói đồ hàn thì thường sẽ tã nhanh hơn đồ nhật nên chốt lại là còn vios và city.

Sau tất cả còn 2 xe này, Vios E CVT và City G, sơ qua tìm hiểu thì option Vios E CVT sẽ có nhiều option hơn city g, từ ghế da, cảm biến, vô lăng.... nói chung 1 số thứ thì e đã nghiêng về vios e cvt, thời điểm em lấy xe là trước tết, dương lịch là tháng 1/2024, thời điểm hết giảm phí chước bạ thành ra đắt hơn so với 12/2023 tầm 50tr mỗi xe, lúc đó vios e cvt tầm 580 và city g tầm 58x gì đó

Sau khi phân vân và lập thớt trên đây, nhiều bác khuyên nên lấy vios e cvt và nếu thích honda city thì nên cố lên bản L, và em đã cố theo truyền thống của ae voz, ( em còn biết có bác trên này nhờ tư vấn xe 1 tỷ rồi cố lên gần 2 tỷ cơ :eek: ) cố thêm khoảng 40tr, từ 58x giá lăn bánh lên 629tr giá lăn bánh bao gồm cả bảo hiểm thân vỏ, và giá xe đợt đó em mua chính xác là 524tr chưa lăn bánh nhé các bác.

Lan man dài quá, review mua xe và chạy xe luôn các bác nhé.

Chốt city L rồi thì đi hỏi giá thôi, và cái này có thể nhiều bác mua xe lần đầu k biết nhé, mỗi 1 đại lý có thể giá bán khác nhau, và thậm chí cùng 1 đại lý các sale có thể deal giá khác nhau, nói thẳng luôn bạn này giá này, em có giảm hơn được cho anh không, không có gì phải ngại, chốt giá rồi chốt tiếp quà tặng các thứ, đợt đó em hỏi honda an khánh, honda tây hồ, long biên, mỹ đình, và rồi chốt bên honda an khánh vì giá thấp nhất, giảm 72tr trừ trực tiếp tiền mặt và nếu trừ 70tr thì thêm được 30tr tiền phụ kiện

Phu kiện em chọn gồm: lên kính gập gương tự động, cảm biến sau, trải toàn bộ sàn da, lót cốp, bơm điện, bọc vô lăng, các thứ cần thiết khác như dán fim thì em thấy kêu dán phim mỹ gì đó nên quyết định dán bên ngoài fim 3m nhưng giờ chưa có tiền dán :)))) , em lắp thêm cảm biến áp suất lốp của 1 bác trên này giới thiệu là 1tr8, cam hành trình 70mai loại rẻ nhất hơn 1 triệu tí.

Review giữa vios e cvt và honda city L, tại sao em lại review giữa 2 con này, cơ bản vì em mới chỉ chạy 2 con này thôi @@

- vô lăng: city trả lái nhanh hơn, nhẹ hơn, và tất nhiên bản L nhiêu option hơn nên vô lăng nhiều nút bấm hơn, nhìn sang xịn mịn hơn
- Cảm giác lái: bỏ qua, vì em thấy cái này mông lung và nhất là với ng lái mới như em thì k có cảm giác gì nhiều
- Sóc nảy: không biết gọi là gì nữa nhưng em cảm thấy city L đi sóc nảy hơn vios e cvt
- ngoại thất: tùy từng người nhưng em thấy city nhìn sang hơn, sang hơn thôi nhé nhưng em k thấy vios xấu, nhiều bác chê nhưng cá nhân em k thấy xấu mà thậm chí còn thấy đẹp
- nội thất: honda city thì rộng hơn rồi, nội thất nhìn sịn sò hơn, à, nếu so sánh thì có thể so với vios G được chứ so với vios thì kém vế quá các bác
- Ồn: nhiều bác bảo phân khúc B k ồn hơn nhau nhiều nhưng em thấy con city đúng là ồn hơn vios nhiều đấy các bác, nhất là đi đường bê tông thì cho cảm giác khó chịu luôn
- Bảo dưỡng: mới bảo dưỡng 1000km, kêu thay dầu thì em thay còn chỉ bảo kiểm tra các thứ nọ kia, mất gần 600k, em có kêu xem cho em gầm xe vì em đi va gầm vào hàng gạch vỡ tung cả gạch ra mà kiểm tra kêu k bị sao
- Tiêu hao nhiên liệu: không như hãng thông báo hoặc em không biết chạy, đi nội đô tầm nửa tháng đầu xăng báo 11l - 12l/100km, đến tết em đi tỉnh với đi đường k tắc thì giờ báo xuống còn 8,9L , em đi đoạn đường ngày 50km cả đi cả về thì trong đó có 25km đạp đều được 60 - 70 rồi. k biết có bác chạy như nào mà 5l 6l 7l được có thể chia sẻ kinh nghiệm cho em không??

À, thêm nữa là kỹ thuật của honda an khánh có vẻ hơi kém các bác ạ, cảm biến sau hôm lấy xe vừa cho xe ra thì lại cho vào chỉnh lại, và hôm qua em đi thì bị lỗi, cứ cài số lùi là kêu liên tục k cần có vật cản.

Các ảnh em đăng là ảnh chỗ gửi xe, ảnh đi rửa xe hôm 30 tết, ảnh đi trong nội đô đoạn ngã tư phạm hùng, mễ trì, ảnh đi hôm sương mù ở hà nội, em đi từ quê lên tầm nhìn quá kém honda sensing báo không thấy gì , em bấm đèn cảnh báo rồi cứ thế bò ra đường để đi

Đi hôm đầu tiên đi trong ngõ ở quê quệt gương phải vào cột điện xước xót quá, hôm thứ 2 lùi ra cổng thì quệt gương trái xước tiếp, xót tập 2.

Còn gì nữa không nhỉ, đó đơn giản thôi nhưng nay em rảnh nên em lan man vậy.
Sau cùng là cám ơn các bác đã tư vấn nhiệt tình, có bác sale bên toyota mỹ đình tư vấn em qua zalo rất nhiều, các bác khác cũng có những lời khuyên bổ ích, từ lấy xe gì lắp phụ kiện gì ở đâu......

Mong là nhiều bác trên này có nhiều bài review, khoe xe hơn nữa, chúc em và tất cả các bác vạn dặm bình an, kiếm thật nhiều tiền đổi xe liên tục :D



View attachment 2354140
Em cũng tài mới. Nhưng có ít bí kíp để chạy 5l 6l là bác cứ nhẹ ga thôi. Quan sát tình huống kĩ và phán đoán ga và thằng. Và xài cruse control. Tuyệt đối đừng thúc ga, bốc đầu 🤣
Mình đang đi con city bản base. Xăng chuyên đi phố thì giao động tầm 7. còn đường trường em đạp kĩ lục tầm 5l3(1000km) đường khá đẹp và ít xe, có một đoạn đèo >10km. Hiện tại thì. Odo của em ở mức hơn 5000 1 xíu và xăng là 5.8 5.9 6. Gì đó :V
 
Back
Top