khoe Review mua xe honda city L 2023

Chào các bác, em là người đăng thớt tư vấn xe hạng B gia đình đây ạ, được các bác tư vấn nhiệt tình nên đã chốt được em city L 2023 :)
Một số bác hóng bảo hóng review với 1 số hình ảnh ngoại thất nên sau khi đi hơn 1000km và có đi bảo dưỡng xong nên em viết 1 bài review, câu chữ lủng củng các bác bỏ quá cho.

Kể thì cũng phải kể từ khi quyết định mua xe, rục rịch mua xe từ tháng 8 tháng 9 năm 2023 là năm ngoái, phân vân lựa chọn các kiểu, với đồng tiền và thu nhập hiện tại thì em nghĩ cao nhất là lấy xe hạng B, hạng A thì nói thật là nhỏ quá, mình lấy xe đi tiện dụng, xe giờ vẫn được coi là tài sản chung phục vụ cả gia đình nên ít nhất phải lấy hạng B các bác ạ, và từ hồi đó cũng phân vân, tìm hiểu, từ vios, accent, city, attrage, mazda2, các loại khác như soluto, xe gì của suzuki rồi tầm tiền thì mg , almera, đại loại các xe không thông dụng em bỏ qua hết vì em muốn có con xe thông dụng dễ bảo dưỡng, dễ thay đồ......

Và rồi loại dần vì mazda 2 theo như em nói phục vụ gia đình thì con đó quá chật, attrage thì máy yếu, xấu, accent cũng phân vân lắm vì nó khá đẹp, ưng, giá mềm, nhưng sau 1 hồi xem và tư vấn thì con đó quá nhiều nhược điểm như vô lăng lỏng lẻo, máy cũng yếu, và nghe nói đồ hàn thì thường sẽ tã nhanh hơn đồ nhật nên chốt lại là còn vios và city.

Sau tất cả còn 2 xe này, Vios E CVT và City G, sơ qua tìm hiểu thì option Vios E CVT sẽ có nhiều option hơn city g, từ ghế da, cảm biến, vô lăng.... nói chung 1 số thứ thì e đã nghiêng về vios e cvt, thời điểm em lấy xe là trước tết, dương lịch là tháng 1/2024, thời điểm hết giảm phí chước bạ thành ra đắt hơn so với 12/2023 tầm 50tr mỗi xe, lúc đó vios e cvt tầm 580 và city g tầm 58x gì đó

Sau khi phân vân và lập thớt trên đây, nhiều bác khuyên nên lấy vios e cvt và nếu thích honda city thì nên cố lên bản L, và em đã cố theo truyền thống của ae voz, ( em còn biết có bác trên này nhờ tư vấn xe 1 tỷ rồi cố lên gần 2 tỷ cơ :eek: ) cố thêm khoảng 40tr, từ 58x giá lăn bánh lên 629tr giá lăn bánh bao gồm cả bảo hiểm thân vỏ, và giá xe đợt đó em mua chính xác là 524tr chưa lăn bánh nhé các bác.

Lan man dài quá, review mua xe và chạy xe luôn các bác nhé.

Chốt city L rồi thì đi hỏi giá thôi, và cái này có thể nhiều bác mua xe lần đầu k biết nhé, mỗi 1 đại lý có thể giá bán khác nhau, và thậm chí cùng 1 đại lý các sale có thể deal giá khác nhau, nói thẳng luôn bạn này giá này, em có giảm hơn được cho anh không, không có gì phải ngại, chốt giá rồi chốt tiếp quà tặng các thứ, đợt đó em hỏi honda an khánh, honda tây hồ, long biên, mỹ đình, và rồi chốt bên honda an khánh vì giá thấp nhất, giảm 72tr trừ trực tiếp tiền mặt và nếu trừ 70tr thì thêm được 30tr tiền phụ kiện

Phu kiện em chọn gồm: lên kính gập gương tự động, cảm biến sau, trải toàn bộ sàn da, lót cốp, bơm điện, bọc vô lăng, các thứ cần thiết khác như dán fim thì em thấy kêu dán phim mỹ gì đó nên quyết định dán bên ngoài fim 3m nhưng giờ chưa có tiền dán :)))) , em lắp thêm cảm biến áp suất lốp của 1 bác trên này giới thiệu là 1tr8, cam hành trình 70mai loại rẻ nhất hơn 1 triệu tí.

Review giữa vios e cvt và honda city L, tại sao em lại review giữa 2 con này, cơ bản vì em mới chỉ chạy 2 con này thôi @@

- vô lăng: city trả lái nhanh hơn, nhẹ hơn, và tất nhiên bản L nhiêu option hơn nên vô lăng nhiều nút bấm hơn, nhìn sang xịn mịn hơn
- Cảm giác lái: bỏ qua, vì em thấy cái này mông lung và nhất là với ng lái mới như em thì k có cảm giác gì nhiều
- Sóc nảy: không biết gọi là gì nữa nhưng em cảm thấy city L đi sóc nảy hơn vios e cvt
- ngoại thất: tùy từng người nhưng em thấy city nhìn sang hơn, sang hơn thôi nhé nhưng em k thấy vios xấu, nhiều bác chê nhưng cá nhân em k thấy xấu mà thậm chí còn thấy đẹp
- nội thất: honda city thì rộng hơn rồi, nội thất nhìn sịn sò hơn, à, nếu so sánh thì có thể so với vios G được chứ so với vios thì kém vế quá các bác
- Ồn: nhiều bác bảo phân khúc B k ồn hơn nhau nhiều nhưng em thấy con city đúng là ồn hơn vios nhiều đấy các bác, nhất là đi đường bê tông thì cho cảm giác khó chịu luôn
- Bảo dưỡng: mới bảo dưỡng 1000km, kêu thay dầu thì em thay còn chỉ bảo kiểm tra các thứ nọ kia, mất gần 600k, em có kêu xem cho em gầm xe vì em đi va gầm vào hàng gạch vỡ tung cả gạch ra mà kiểm tra kêu k bị sao
- Tiêu hao nhiên liệu: không như hãng thông báo hoặc em không biết chạy, đi nội đô tầm nửa tháng đầu xăng báo 11l - 12l/100km, đến tết em đi tỉnh với đi đường k tắc thì giờ báo xuống còn 8,9L , em đi đoạn đường ngày 50km cả đi cả về thì trong đó có 25km đạp đều được 60 - 70 rồi. k biết có bác chạy như nào mà 5l 6l 7l được có thể chia sẻ kinh nghiệm cho em không??

À, thêm nữa là kỹ thuật của honda an khánh có vẻ hơi kém các bác ạ, cảm biến sau hôm lấy xe vừa cho xe ra thì lại cho vào chỉnh lại, và hôm qua em đi thì bị lỗi, cứ cài số lùi là kêu liên tục k cần có vật cản.

Các ảnh em đăng là ảnh chỗ gửi xe, ảnh đi rửa xe hôm 30 tết, ảnh đi trong nội đô đoạn ngã tư phạm hùng, mễ trì, ảnh đi hôm sương mù ở hà nội, em đi từ quê lên tầm nhìn quá kém honda sensing báo không thấy gì , em bấm đèn cảnh báo rồi cứ thế bò ra đường để đi

Đi hôm đầu tiên đi trong ngõ ở quê quệt gương phải vào cột điện xước xót quá, hôm thứ 2 lùi ra cổng thì quệt gương trái xước tiếp, xót tập 2.

Còn gì nữa không nhỉ, đó đơn giản thôi nhưng nay em rảnh nên em lan man vậy.
Sau cùng là cám ơn các bác đã tư vấn nhiệt tình, có bác sale bên toyota mỹ đình tư vấn em qua zalo rất nhiều, các bác khác cũng có những lời khuyên bổ ích, từ lấy xe gì lắp phụ kiện gì ở đâu......

Mong là nhiều bác trên này có nhiều bài review, khoe xe hơn nữa, chúc em và tất cả các bác vạn dặm bình an, kiếm thật nhiều tiền đổi xe liên tục :D



View attachment 2354140
Em cũng tài mới. Nhưng có ít bí kíp để chạy 5l 6l là bác cứ nhẹ ga thôi. Quan sát tình huống kĩ và phán đoán ga và thằng. Và xài cruse control. Tuyệt đối đừng thúc ga, bốc đầu 🤣
Mình đang đi con city bản base. Xăng chuyên đi phố thì giao động tầm 7. còn đường trường em đạp kĩ lục tầm 5l3(1000km) đường khá đẹp và ít xe, có một đoạn đèo >10km. Hiện tại thì. Odo của em ở mức hơn 5000 1 xíu và xăng là 5.8 5.9 6. Gì đó :V
 
Tiện post này cho em hỏi mua ốp gương city ở đâu v mấy bác. 2 mảnh ốp luôn ấy. Em tìm k ra
Và lắp cam lề, áp suất lốp loại nào cho em xin links với ah
 
Em cũng tài mới. Nhưng có ít bí kíp để chạy 5l 6l là bác cứ nhẹ ga thôi. Quan sát tình huống kĩ và phán đoán ga và thằng. Và xài cruse control. Tuyệt đối đừng thúc ga, bốc đầu 🤣
Mình đang đi con city bản base. Xăng chuyên đi phố thì giao động tầm 7. còn đường trường em đạp kĩ lục tầm 5l3(1000km) đường khá đẹp và ít xe, có một đoạn đèo >10km. Hiện tại thì. Odo của em ở mức hơn 5000 1 xíu và xăng là 5.8 5.9 6. Gì đó :V
Fen đạp hay thật, ban đầu mình còn để econ đạp. Mà về sau thấy nó cứ ỳ ỳ nên bỏ luôn, cứ đạp thẳng chân cho sướng.

Giờ cũng chỉ hao tầm 7//100km cho toàn odo 1500km.

Khi nào chạy đoạn đường dài, bật acc thì mình mới bật econ lên.


via theNEXTvoz for iPhone
 
Fen đạp hay thật, ban đầu mình còn để econ đạp. Mà về sau thấy nó cứ ỳ ỳ nên bỏ luôn, cứ đạp thẳng chân cho sướng.

Giờ cũng chỉ hao tầm 7//100km cho toàn odo 1500km.

Khi nào chạy đoạn đường dài, bật acc thì mình mới bật econ lên.


via theNEXTvoz for iPhone
Em k bao giờ đi eco trừ khi đường trường đẹp - ít xe. Em xài eco khi cruse control :)))
Chứ để đi nội thành eco đụt và nguy hiểm vl :)))
 
Em cũng tài mới. Nhưng có ít bí kíp để chạy 5l 6l là bác cứ nhẹ ga thôi. Quan sát tình huống kĩ và phán đoán ga và thằng. Và xài cruse control. Tuyệt đối đừng thúc ga, bốc đầu 🤣
Mình đang đi con city bản base. Xăng chuyên đi phố thì giao động tầm 7. còn đường trường em đạp kĩ lục tầm 5l3(1000km) đường khá đẹp và ít xe, có một đoạn đèo >10km. Hiện tại thì. Odo của em ở mức hơn 5000 1 xíu và xăng là 5.8 5.9 6. Gì đó :V
chuyên đi phố nhưng vào giờ nào bác ạ, em đi làm với về toàn giờ tan tầm nên lên tận 10l đó bác
 
với giá bản L 500tr từ tháng 3, đợi 3 tháng mới đi khai thuế để hưởng ưu đãi trước bạ từ nhà nước thì bù trừ tiền phạt và thuế có ổn k mấy bác :v
 
với giá bản L 500tr từ tháng 3, đợi 3 tháng mới đi khai thuế để hưởng ưu đãi trước bạ từ nhà nước thì bù trừ tiền phạt và thuế có ổn k mấy bác :v
Sắp có giảm 50% trước bạ rồi, bản L chắc về lại giá tháng 3 thôi.
 
tính thì là v, phân vân tiền phạt thôi kk
Sau 30 ngày kể từ ngày ra thông báo thuế, nếu chủ xe nộp vào ngày 45 (quá hạn 15 ngày) thì mức phạt sẽ là (60 triệu đồng x 0,03%/100%) x 15 ngày = 270.000 đồng. Mua ô tô nhưng chậm đăng ký, chủ phương tiện sẽ bị phạt tối đa 8 triệu đồng.
thím xem có tiết kiệm hơn k? kaka
 
Em giả sử mua xe tháng 3, đợi đến giảm 50% trước bạ mới đi khai thuế á bác :LOL:

Thuế gì nhỉ? VAT thì Honda sẽ thu ngay lúc xuất hóa đơn. Còn lệ phí trước bạ đóng khi ra biển số thôi, không ra biển số thì khỏi đóng, mà không đóng cũng không ra được biển nên đâu có bị phạt?
 
Sau 30 ngày kể từ ngày ra thông báo thuế, nếu chủ xe nộp vào ngày 45 (quá hạn 15 ngày) thì mức phạt sẽ là (60 triệu đồng x 0,03%/100%) x 15 ngày = 270.000 đồng. Mua ô tô nhưng chậm đăng ký, chủ phương tiện sẽ bị phạt tối đa 8 triệu đồng.
thím xem có tiết kiệm hơn k? kaka
3 tháng = 90 ngày, 30tr(50%) tiền trước bạ -> phạt 800k. Quá hời rồi kk
 
Thuế gì nhỉ? VAT thì Honda sẽ thu ngay lúc xuất hóa đơn. Còn lệ phí trước bạ đóng khi ra biển số thôi, không ra biển số thì khỏi đóng, mà không đóng cũng không ra được biển nên đâu có bị phạt?
phạt nạp trước bạ trể á, trước bạ dùng từ thuế hay lệ phí chính xác hơn bác
 
các bác có vẻ khoái city l, nếu có được gầm cao thi nên lấy con gầm cao ngồi trên đó nó sướng
Căn bản tầm tiền con L mà lên gầm cao thì chỉ được hạng A chán lắm.
Nên là chơi L rồi thì lần sau lên đời thì lên hẳn con ngon (Tiền tỷ)
 
các bác có vẻ khoái city l, nếu có được gầm cao thi nên lấy con gầm cao ngồi trên đó nó sướng
Em mua xe đầu ko cố gầm cao được. Đủ mua Rs hoặc L nhưng được giảm giá thì lấy L ngon hơn, đợi giảm giá vậy. Đợt trước lơ ngơ nên ko vớt được đợt giảm 100% thuế.
 
Back
Top