khoe Review mua xe lần đầu.

trick

Senior Member
Sẵn của thớt mình cũng review của mình.
28/08/2020 nhóm mình thuê chiếc Sedona đi Đà lạt chơi, mà có 2 thằng kia lái chính, mình biết lái nhưng không có bằng nên toàn ngủ với ăn. Đợt đó về vợ mình hối học bằng cho xong để còn đi chơi biết lái. Thế là đăng ký học cho có bằng, với bản thân mình cũng thích lái. 21/09 khai giảng. 1/2 thi.
Trong quá trình đó thì ban đầu mình tính mua xe tầm 400tr thôi.
Liệt ra thì có Soluto và Attrage nhưng mình thấy nó chán quá, chả khác gì như cái thùng tôn. Thế là vợ chồng mình lại xem thêm Brio của Honda, 500 củ, lên Honda ngồi thử thì cũng rộng rãi, nhưng option chả có gì, mà 520 mà mua con hạng A thì cùi vãi. Thế là 2 vợ chồng lại nâng thêm 100 củ nữa, tầm 600tr, tính tới City, Vios và Accent. Cơ mà vợ mình lại ghét xe dịch vụ. Thế là thêm 100 củ nữa để nhắm tới Kona đặc biệt . Mình thì cao m8, nên ngồi vào chiếc Kona thì hơi thấp lại hẹp, cốp lại bé, nên lúc đi coi Tucson đặc biệt với CX5 luxury thì vợ mình băn khoăn 2 chiếc này. Nhưng từ 400 mà lên 950 thì cố x2 rồi, (đợt đó trước 1/1/2021 nên trước bạ vẫn còn giảm ) Mình không vay mượn,cash vẫn đủ tuy nhiên xe đầu mà vậy là hơi cao, nên 2 vợ chồng bảo ban nhau là mua Kona tiêu chuẩn được rồi . trước 1/1/2021 là 665tr cả lăn bánh, mình bảo vợ mình mua ngay, nhưng vợ mình lại chần chừ không quyết,đến tháng 1 thì giá của nó là 720tr lăn bánh còn Cross lúc đó cũng không có hàng, nhưng con bé sale Toy gần nhà bố mẹ mình bảo có 1 chiếc sau tết, tầm tháng 3 lấy, Rút kinh nghiệm vụ Kona nên mình qua cà thẻ lấy cọc luôn bản G.Hôm nay mới ra xem xe và chồng tiền,chắc 2-3 hôm nữa ra biển.Đó là hành trình mua con xe đầu tiên của vợ chồng mình. Nhưng nếu được chọn lại thì mình sẽ cố lên 100tr nữa để lấy Cross V, hoặc là Civic bản G giống như thớt, lúc lên honda coi con Brio có ngồi thử HRV và Civic thì tuy là bản G thôi nhưng Civic ngồi phê vãi, da lại đẹp. Nhưng mọi sự đều là tùy duyên , giờ thì mình cảm thấy rất thích Cross G :D và sẽ trung thành với sự lựa chọn của mình ít nhất là từ 3-5 năm nữa. kèm hình chứ không mấy ông lại kêu chém gió.

Chúc mừng anh vì đã không chọn Kona.
Tôi đi xem (hộ người nhà) đã định xuống tiền Kona rồi mà sau đó tôi cực lực phản đối và đã chuyển sang múc Seltos. Con Kona các option và máy móc (có vẻ) ngon nhưng riêng cái cốp và ghế sau chật không thể thẩm nổi, cá nhân tôi thấy còn thua cả i10.
 

endlesskid

Senior Member
Chúc mừng anh vì đã không chọn Kona.
Tôi đi xem (hộ người nhà) đã định xuống tiền Kona rồi mà sau đó tôi cực lực phản đối và đã chuyển sang múc Seltos. Con Kona các option và máy móc (có vẻ) ngon nhưng riêng cái cốp và ghế sau chật không thể thẩm nổi, cá nhân tôi thấy còn thua cả i10.
Chất lượng gia công thì TC hơn Thaco 1 nước, Seltos tôi cũng xem rồi nhưng tôi sờ thấy chất nhựa làm lỏng lẻo quá. Với cá nhân tôi thì Huyndai vẫn là 1 cái gì đó hơn Kia
 

Yuuki K.Kenzy

Senior Member
TSS chủ yếu đi cao tốc thôi, chứ đường nội thành như SG thì nó chả khác gì bù nhìn đâu, Tôi để tiền đó độ 3m, quất con vietmap, thay màn hình, thay bóng đèn halogen, 30tr là bét nhè :d
chuẩn rồi fence, nói chung con Cross bản Base quá ngon rồi, t lái thử con này 5-10 km khá thích (lái bản H) cơ mà xong sau tích góp chắc xúc bản G quá ổn với mình rồi, đang lái Dmax nên chưa đổi
 

trick

Senior Member
Chất lượng gia công thì TC hơn Thaco 1 nước, Seltos tôi cũng xem rồi nhưng tôi sờ thấy chất nhựa làm lỏng lẻo quá. Với cá nhân tôi thì Huyndai vẫn là 1 cái gì đó hơn Kia
Tôi xem sơ sơ một số xe của 2 thằng này thì thấy anh nói cũng đúng. Tuy nhiên để so sánh giữa chất lượng hoàn thiện và thể tích/không gian, thì tôi cho là cái thứ 2 quan trọng hơn nhiều.
 

trick

Senior Member
chuẩn rồi fence, nói chung con Cross bản Base quá ngon rồi, t lái thử con này 5-10 km khá thích (lái bản H) cơ mà xong sau tích góp chắc xúc bản G quá ổn với mình rồi, đang lái Dmax nên chưa đổi
Anh cho hỏi có phải tiếng máy Dmax như máy cày không anh? Giống giống với Everest đời đeo bánh sau đít?
 

Yuuki K.Kenzy

Senior Member
Anh cho hỏi có phải tiếng máy Dmax như máy cày không anh? Giống giống với Everest đời đeo bánh sau đít?
ko hẳn như máy cày, tiếng nó ồn vào cabin thì có, nhưng bật nhạc thì đỡ hơn và lái cao tốc thì hầu như ko nghe thấy gì, còn lại bị ồn ở cái trần xe, mưa xuống nghe rất rõ tiếng mưa luôn, ko biết bản mới đã cải thiện chưa, :3 tiếng máy ko to thế đâu fence
 

Only1HitYouSitOnShit

Senior Member
Chắc hẳn mua xe lần đầu mua xe gì, như thế nào rất nhiều anh em lăn tăn. Sau đây mình xin review cho anh em. :):):) Thật ra đây là chiếc xe thứ 3 của mình, nhưng là chiếc đầu tiên mua mới. 2vc mình thu nhập tầm 500m/năm nuôi xe thoải mái ở tỉnh lẻ :shame:

Theo mình anh em cần xác định cân bằng ba yếu tố: Tài chính, nhu cầu và sở thích để có chiếc xe như ý.
1. Tài chính: 800tr cố thêm được 10 %8-) bố mẹ cứ động viên lấy CRV nhưng mình nghĩ lúc mua thì sướng, trả nợ thì è cổ nên thôi :shame: mình trả thẳng 600tr. Vay thêm 200tr ls 6%/năm kỳ hạn đến lúc về hưu nên tội gì chả vay. Để vốn làm việc khác
2. Nhu cầu: Nhu cầu dựa trên tài chính. Tầm tiền này chả được con gầm cao nào ra hồn nên mình chọn sedan hạng C.:love::love::love: Loanh quanh đi phố là chính, thỉnh thoảng xuống xã đường xấu tý chút nên k quan trọng quá vụ gầm cao thấp. Khi nào có tiền up pajero sau :adore:
3. Sở thích: mình quyết mua xe nhật tier 1, nói k với xe Hàn vì bực mình con morning đi 1 năm 20 củ tiền sửa :rolleyes::rolleyes::rolleyes: xe nhật tier 2 như mazda cũng không. Vì mình xác định trên 10 năm mới đổi xe nên chắc chỉ còn 2 sự lựa chọn là Honda với Toyota. Vinfast chất lượng là điều quá lăn tăn nên cũng thôi. Hơn nữa nội thất xấu méo ngửi nổi =((=((=((

Thật ra khi mua xe mình ban đầu cũng chỉ định mua con City vì ưu tiên rộng rãi, bền bỉ. Nhưng cũng vì cố tý lên Civic, thiết kế đẹp, max trẻ trâu như tính cách của mình :beauty::beauty::beauty: lái thử thì chả giúp ích gì cho bạn trong việc chọn xe đâu. Lái thử 5-7km chả giải quyết vấn đề gì. Ngó qua con Cerato 2.0 mà quê đặc từ trong ra ngoài, con mazda 3 bản Luxury thì chật vkl. Altis thì già quá. Nên chắc chắn chỉ còn 1 option là Civic, mua xe mới thấy ở Vn rất ít sự lựa chọn. Thật ra cũng định lấy con Cross bản giữa vì có TTS nhưng chật quá với sale chảnh chó nên thôi :rolleyes::rolleyes::rolleyes:

Mình chọn civic: 794tr được khuyến mại 70tr tiền mặt, thêm phụ kiện, vợ làm Vietinbank trừ thêm 8 củ nữa. Ra biển 802tr. Mình lắp thêm 20tr tiền đồ bên ngoài nữa. Được cái rộng rãi vkl. Ghế lái mình ngồi khá xa mà ngồi sau vẫn rộng. Nhược điểm Civic mình chê có lẽ là CVT hơi giật ở dưới 30km. Chỉ có 2 túi khí thua cả con City, không có Honda sensing. Ưu tiên an toàn thì nên chọn con cross. Nhưng chắc sớm muộn gì cũng lắp thêm Sensing được :shame:

Gửi từ Samsung SM-G975U1 bằng vozFApp
Thím giống mình vl, cũng ban đầu định city, accent, xong lòng vòng ngó qua MZ3 => chật, cerato => phanh tay xấu, Altis nhìn già => quất civic.
Qua thời gian chạy thấy ngoài điểm ồn ra thì khá là ưng :d, đi cao tốc vít ga, vượt nhẹ nhàng, k cần phải chuyển qua S
 
iêm đang phân vân giữa con i10 i10 hatchback, accent, elantra or kia cerato có bác nào cho em xin ý kiến được ko ạ? tài tính tầm 500 thu nhợp ổn định ạ
 

trick

Senior Member
ko hẳn như máy cày, tiếng nó ồn vào cabin thì có, nhưng bật nhạc thì đỡ hơn và lái cao tốc thì hầu như ko nghe thấy gì, còn lại bị ồn ở cái trần xe, mưa xuống nghe rất rõ tiếng mưa luôn, ko biết bản mới đã cải thiện chưa, :3 tiếng máy ko to thế đâu fence
Anh nói vậy thì đúng rồi còn gì, lúc chạy cao tốc đều ga máy dầu tua máy rất thấp (dưới 2k), máy dầu nó chỉ cành cành cành lúc anh thốc ga (lúc tăng tốc) thôi.
Đồng thời nó là bán tải thêm quả bánh béo nữa thì êm hơn hẳn bọn bánh mỏng còn gì.
Nóc thì chịu, xe cỏ dưới 1 tỉ con nào chả ồn nóc. Chăm chút cái nóc thì cứ phải 1 tỉ trở lên.
 

Yuuki K.Kenzy

Senior Member
Anh nói vậy thì đúng rồi còn gì, lúc chạy cao tốc đều ga máy dầu tua máy rất thấp (dưới 2k), máy dầu nó chỉ cành cành cành lúc anh thốc ga (lúc tăng tốc) thôi.
Đồng thời nó là bán tải thêm quả bánh béo nữa thì êm hơn hẳn bọn bánh mỏng còn gì.
Nóc thì chịu, xe cỏ dưới 1 tỉ con nào chả ồn nóc. Chăm chút cái nóc thì cứ phải 1 tỉ trở lên.
:extreme_sexy_girl: cơ mà máy ko kêu như máy càyđâu anh,đi kháêm, t chạy xe mới có hơn năm ( năm ngoái chạy nhiều dođiđưađón cháu vs về thăm nhà các thứ, năm nay dính Covid ôm chân trên HN nênđi xe máycho khỏe)
 

trick

Senior Member
iêm đang phân vân giữa con i10 i10 hatchback, accent, elantra or kia cerato có bác nào cho em xin ý kiến được ko ạ? tài tính tầm 500 thu nhợp ổn định ạ
Bụp con Cerato Luxury đi anh, con này tôi thấy có nhược điểm đáng nói nhất là đèn halogen tối mù, chấp nhận nâng cấp đèn thì nó là con p/p rất tốt, ra biển tỉnh hồi ưu đãi thuế thì khoảng 650.
 

gaveezy

Senior Member
chủ thớt xếp Toyota với Honda tier 1 còn Mazda tier 2 là chuẩn rồi, tuy nhiên chủ thớt quên một điều là xe Toyota với Honda ở VN chất lượng nó cũng thuộc dạng tier 2,3 nếu so với Toyota và Honda ở US, cái này cứ lôi con xe nhập Mỹ với con xe chính hãng ở VN ra chạy là biết
 
Bụp con Cerato Luxury đi anh, con này tôi thấy có nhược điểm đáng nói nhất là đèn halogen tối mù, chấp nhận nâng cấp đèn thì nó là con p/p rất tốt, ra biển tỉnh hồi ưu đãi thuế thì khoảng 650.
em ở hà nội vợ ở bắc ninh có làm tên vợ để lấy biển tỉnh đc ko bác nhỉ ?
 
Bụp con Cerato Luxury đi anh, con này tôi thấy có nhược điểm đáng nói nhất là đèn halogen tối mù, chấp nhận nâng cấp đèn thì nó là con p/p rất tốt, ra biển tỉnh hồi ưu đãi thuế thì khoảng 650.
thật sự e khá khoái con cerato vì tính góc cạnh và cái đèn hậu mà chế lại thành dải led thì quá ngon
 

endlesskid

Senior Member
chuẩn rồi fence, nói chung con Cross bản Base quá ngon rồi, t lái thử con này 5-10 km khá thích (lái bản H) cơ mà xong sau tích góp chắc xúc bản G quá ổn với mình rồi, đang lái Dmax nên chưa đổi
Tôi về chắc thay 2 bóng halogen bằng cặp led philips nữa là yên tâm rồi.
 
Top