khoe Review mua xe lần đầu.

Sẵn của thớt mình cũng review của mình.
28/08/2020 nhóm mình thuê chiếc Sedona đi Đà lạt chơi, mà có 2 thằng kia lái chính, mình biết lái nhưng không có bằng nên toàn ngủ với ăn. Đợt đó về vợ mình hối học bằng cho xong để còn đi chơi biết lái. Thế là đăng ký học cho có bằng, với bản thân mình cũng thích lái. 21/09 khai giảng. 1/2 thi.
Trong quá trình đó thì ban đầu mình tính mua xe tầm 400tr thôi.
Liệt ra thì có Soluto và Attrage nhưng mình thấy nó chán quá, chả khác gì như cái thùng tôn. Thế là vợ chồng mình lại xem thêm Brio của Honda, 500 củ, lên Honda ngồi thử thì cũng rộng rãi, nhưng option chả có gì, mà 520 mà mua con hạng A thì cùi vãi. Thế là 2 vợ chồng lại nâng thêm 100 củ nữa, tầm 600tr, tính tới City, Vios và Accent. Cơ mà vợ mình lại ghét xe dịch vụ. Thế là thêm 100 củ nữa để nhắm tới Kona đặc biệt . Mình thì cao m8, nên ngồi vào chiếc Kona thì hơi thấp lại hẹp, cốp lại bé, nên lúc đi coi Tucson đặc biệt với CX5 luxury thì vợ mình băn khoăn 2 chiếc này. Nhưng từ 400 mà lên 950 thì cố x2 rồi, (đợt đó trước 1/1/2021 nên trước bạ vẫn còn giảm ) Mình không vay mượn,cash vẫn đủ tuy nhiên xe đầu mà vậy là hơi cao, nên 2 vợ chồng bảo ban nhau là mua Kona tiêu chuẩn được rồi . trước 1/1/2021 là 665tr cả lăn bánh, mình bảo vợ mình mua ngay, nhưng vợ mình lại chần chừ không quyết,đến tháng 1 thì giá của nó là 720tr lăn bánh còn Cross lúc đó cũng không có hàng, nhưng con bé sale Toy gần nhà bố mẹ mình bảo có 1 chiếc sau tết, tầm tháng 3 lấy, Rút kinh nghiệm vụ Kona nên mình qua cà thẻ lấy cọc luôn bản G.Hôm nay mới ra xem xe và chồng tiền,chắc 2-3 hôm nữa ra biển.Đó là hành trình mua con xe đầu tiên của vợ chồng mình. Nhưng nếu được chọn lại thì mình sẽ cố lên 100tr nữa để lấy Cross V, hoặc là Civic bản G giống như thớt, lúc lên honda coi con Brio có ngồi thử HRV và Civic thì tuy là bản G thôi nhưng Civic ngồi phê vãi, da lại đẹp. Nhưng mọi sự đều là tùy duyên , giờ thì mình cảm thấy rất thích Cross G :D và sẽ trung thành với sự lựa chọn của mình ít nhất là từ 3-5 năm nữa. kèm hình chứ không mấy ông lại kêu chém gió.
20213e872b87-a37c-4321-8893-4e1cfc25a336.jpg

2021c9787fe8-3a06-4faf-97ac-37b0ca708a91.jpg
Cross đen đẹp quá thím. Tôi ko cuồng Toy nhưng nếu so sánh nó với Kona/Seltos thì Cross vẫn bắt mắt khỏe khoắn, theo gu nhìn cá nhân. Nhìn nó hầu như ko thua gì chiếc CRV thôi đang chạy, trừ chuyện cái mui xe thấp hơn thấy rõ thôi.
 
Mọi người cứ hay chê Corolla Cross chứ mình thấy con này trông khoẻ khoắn cao ráo, thừa hưởng đặc tính "lành'' và rộng rãi của Toy nữa thì rất đáng mua.
 
Cross đen đẹp quá thím. Tôi ko cuồng Toy nhưng nếu so sánh nó với Kona/Seltos thì Cross vẫn bắt mắt khỏe khoắn, theo gu nhìn cá nhân. Nhìn nó hầu như ko thua gì chiếc CRV thôi đang chạy, trừ chuyện cái mui xe thấp hơn thấy rõ thôi.
Rất ghét Toy nhưng công nhận con Cross đẹp thật
 
Ông anh lấy con Civic RS trước tết, mình chạy thử thấy tăng tốc vọt lẹ, khá là phấn khích
Ổng nói là nếu chạy 100km/h mà thả 2 tay thì xe tự dừng, chủ thớt thử cái làm review cho anh em :sexy_girl:
 
Rất ghét Toy nhưng công nhận con Cross đẹp thật
Uhm ban đầu cũng ko ưa vì nghĩ nó ngáo giá, làm giá trên thương hiệu nhưng nhìn thật bên ngoài nhiều thì thấy thực sự đẹp. Con Kona hay HRV đứng kế bên thấy lép vế hẳn (Seltos mình ít gặp).
 
Bản thân tôi cũng đã đi ngắm cả kano và seltos, con đĩ ngựa seltos nhìn mã thì bảnh nhưng gia công kém, bản lux 650 mà 2 túi khí, đợi thì lâu nên tôi lấy luôn con loz héo kano đặc biệt, xe đi lành, nhà có mỗi tôi và mẹ tôi, thi thoảng thêm 1 cháu gái với c gái hoặc ny nên đi ok
Nhưng nếu nhà đông người lớn thì tôi khuyên k nên mua kano vì hàng sau và cốp chật vkl
 
Bản thân tôi cũng đã đi ngắm cả kano và seltos, con đĩ ngựa seltos nhìn mã thì bảnh nhưng gia công kém, bản lux 650 mà 2 túi khí, đợi thì lâu nên tôi lấy luôn con loz héo kano đặc biệt, xe đi lành, nhà có mỗi tôi và mẹ tôi, thi thoảng thêm 1 cháu gái với c gái hoặc ny nên đi ok
Nhưng nếu nhà đông người lớn thì tôi khuyên k nên mua kano vì hàng sau và cốp chật vkl
Tôi cũng giống thím chọn Kano thay Seltos vì bản base đã có 6 túi khí :big_smile: (theo t các cái tính năng an toàn mới là quan trọng nhất, các cái khác chỉ là phụ), nhà tôi ngồi 2 vc + ông bà với đứa con ngồi baby carseat vẫn được .
Còn con Cross cũng ưng đó mà đắt hơn hẳn rồi, thực ra hồi đó thích X trail mà ko cố đc.
 
Tôi cũng giống thím chọn Kano thay Seltos vì bản base đã có 6 túi khí :big_smile: (theo t các cái tính năng an toàn mới là quan trọng nhất, các cái khác chỉ là phụ), nhà tôi ngồi 2 vc + ông bà với đứa con ngồi baby carseat vẫn được .
Còn con Cross cũng ưng đó mà đắt hơn hẳn rồi.
chuẩn rồi, chọn xe thì cứ tính năng an toàn đã xong mới tính tới vận hành rồi mới giải trí. mọa méo hiểu giờ vẫn bán xe 2 túi
 
Tôi cũng giống thím chọn Kano thay Seltos vì bản base đã có 6 túi khí :big_smile: (theo t các cái tính năng an toàn mới là quan trọng nhất, các cái khác chỉ là phụ), nhà tôi ngồi 2 vc + ông bà với đứa con ngồi baby carseat vẫn được .
Còn con Cross cũng ưng đó mà đắt hơn hẳn rồi, thực ra hồi đó thích X trail mà ko cố đc.
Bác này giống tôi, xe cứ phải an toàn đã, năm 2021 mà xe vẫn 2 túi khí thì cùi vlu
Kano đặc biệt có thêm cái cảnh báo điểm mù cũng hay
 
Mazda mất giá vì nhiều lỗi anh ạ. Dù ngang giá Honda nhưng có ai đánh giá m3 ngon hơn Civic không? Dù option hơn hẳn

Gửi từ Samsung SM-G975U1 bằng vozFApp
M3 chỉ so với City thôi bạn. Tôi chả đi chán M3 rồi. Civic nó cũng có thể bon chen so sánh với Cẩm Ly. Chơi bản RS thì phê lòi đít
 
Uhm ban đầu cũng ko ưa vì nghĩ nó ngáo giá, làm giá trên thương hiệu nhưng nhìn thật bên ngoài nhiều thì thấy thực sự đẹp. Con Kona hay HRV đứng kế bên thấy lép vế hẳn (Seltos mình ít gặp).

con HR-V chảnh hơn Corolla Cross chứ, nhỏ hơn tí tí tí thôi
O1Rfvl4.png
 
con HR-V chảnh hơn Corolla Cross chứ, nhỏ hơn tí tí tí thôi
O1Rfvl4.png
Mình ko thích HR-V tí nào dù đang chạy con đàn anh của nó là CR-V. Mỗi lần đem xe đi bảo dưỡng (2 tháng/lần 5000km) là lại đi rời mó nó với con Accord trong showroom :D
 
Cứ nhìn xe mazda mất giá như thế nào thì biết :shame:

Gửi từ Samsung SM-G975U1 bằng vozFApp
Mỗi dòng có 1 con xuất sắc chứ so gì mà so t1 với t2. Với lại phiên bản ở các nước là khác nhau như kiểu swift của su thì ở nước ngoài bán ngon hơn ở VN nhiều. Maz thì CX5 vẫn ngon, và giữ giá.
 
Cross đen đẹp quá thím. Tôi ko cuồng Toy nhưng nếu so sánh nó với Kona/Seltos thì Cross vẫn bắt mắt khỏe khoắn, theo gu nhìn cá nhân. Nhìn nó hầu như ko thua gì chiếc CRV thôi đang chạy, trừ chuyện cái mui xe thấp hơn thấy rõ thôi.
cá nhân mình thấy thì ngoài camry mới ra thì cross là chiếc bắt mắt, nội thất cũng oke. To nạc trong tâm giá rồi. Tầm dưới 850 thì chưa thấy con nào ngon hơn.

via theNEXTvoz for iPhone
 
-Xe civic sport vợ lái, máy 2.0 thường ko turbo. Ồn,xài mâm 18 vỏ mỏng của goodyear eagle sport. Vợ lùi lại lo 8 phone táng vô góc nhà phải đem vô hãng thay bumper mới ,nó đưa cho chiếc civic ex l ,máy 1.5 turbo mâm 17 xài vỏ michelin,đi êm ái hơn rất nhiều .Hiện tại đi con accord mâm 19 vẫn vỏ goodyear eagle sport cũng ồn do dội từ dg lên,mấy dòng cao hơn đi toàn michelin. Cho nên nếu chịu chơi thì lột 4 cái vỏ hãng thay 4 cái michelin mxv4 hay premier a/s độ ồn giảm rõ rệt
- turbo chạy bốc,nhưng về lâu dài chắc chắn phải thay(thử nghĩ bạc đạn quay từ 30k-50k rpm trong 1 khoảng thời gian ,đồng thời các phốt nhớt lâu ngày cũng sẽ bị xì)
-ko biết ng nào nói cvt sửa rẻ hơn at,a e nào thử vô hãng hỏi,chứ theo tui dc biết là cvt sửa mắc hơn
 
Quan điểm mỗi người thôi, có những ý tưởng người ta truyền tai nhau, đến tai mình đôi khi chẳng cần kiểm chứng cứ thế tin. Khi đã hình thành trong đầu ý tưởng đó rồi thì sẽ hành động theo đúng ý tưởng. Chứ thực ra nó chưa chắc đúng. Ví dụ thử tìm bất cứ trang mua bán xe nào xem CRV và CX5 sau 1 năm bán lại con nào giữ giá hơn. Anh sẽ thấy điều ngược lại
Chuẩn cmnr. Ông bảo mazda tier 2 thì hơi sai rồi đó. Nội thất mazda đập chết ăn thịt bọn còn lại.
Toy thì dẹp nhé.
 
Back
Top