thảo luận Review phỏng vấn vị trí Unity ở Sky Mavis

range lương cho mid vs senior ở SM ngon ko thím, cty game chắc game dev là lương cao nhất r thím nhỉ
Tôi chưa tới vòng deal lương. Mà headhunt quảng cáo là 2k5-3k cho mid, upto 4k cho sen (chỉ có lương, ko benefit khác).
 
Bên SM mình nghe nói mới layoff một số người performance không cao vào cuối năm, head of engineering cũng vừa out xong, không biết sắp tới đây còn gì biến động nữa không.
 
Cái Assets Driven này là một dạng implementation khác của Data-Driven programming trong Unity đúng không? Nếu như nó là Data-Driven thì dạng paradigm này đã được sử dụng trong game dev (từ Indie đến triple A) từ thời tiền sử rồi có gì mà phải tranh cãi nhỉ?
Assets Drivens biến data hoặc event thành assets, tách khỏi source code, đám này sau đó sẽ được reference bằng cách kéo thả từ Inspector. Những reference này không thể trace được bằng cách đọc code vậy nên nhưng dev quen với source code driven sẽ khó chịu, vì khi trace flow cứ phải switch qua lại giữa Script Editor và Unity Editor. Chưa kể việc tìm reference từ Unity Editor sẽ khó nếu project có assets không được tổ chức và naming tốt. Thường thì phải cần thêm tool để có thể trace reference ở Unity Editor.
Assets Driven theo tôi nghĩ là hình thức đánh đổi một phần tiện lợi của dev để những non-tech member như game designer có thể làm việc trong Unity. (như thím @FatBelly ở trên có nói)
 
Back
Top