kiến thức Sai lầm và ngộ nhận về thông số dầu nhớt xe máy. Sự lừa dối người dùng của hãng nhớt và gian thương !

Ơ cái nhớt của phuộc là nó ít xịt chỉ vài chục ml hay trên dưới 100ml đúng ko ta?? Hồi giờ mới để ý cái này. Và ko cần thay định kỳ?
Em chỉ nghe thay nhớt máy, nhớp lap. Chưa nghe nhớt phuộc bao giờ...
Việc cần thay định kì hay không thì em không dám nói, người bảo có người bảo không, em thì hỏng phớt, xì dầu thì châm thêm thôi.

Tác dụng của nhớt phuộc là tham gia triệt tiêu dao động sau khi nó phuộc nó bị nén lại rồi trở về trạng thái ban đầu là 1, 2 là tham gia hãm bớt tốc độ nén của phuộc để không bị kịch phuộc (phuộc đi hết hành trình). Nếu không có nhớt phuộc thì sau khi bác phi qua ổ gà cái xe nó sẽ nhún nhún nhún kiểu con lắc lò xo ấy. Do đó độ đặc tối ưu của nhớt phuộc nó phụ thuộc vào cái phuộc, cân nặng của cái xe, của bác, của con gấu nhà bác, vào cách chạy của bác (né ổ gà hay đâm thẳng xuyên thủng), nên là để tối ưu thì chỉ có thử mới biết.

Dung tích thì em không rõ, tốt nhất là theo tài liệu của nsx cái phuộc, nhưng nói chung không nhiều đâu, trừ khi bác chơi phuộc to.

Thay nhớt phuộc không khó, quan trọng là bác có đồ để tháo được phuộc ra (phải tháo hẳn), để cảo cái phớt ra và lắp vào, quan trọng nhất là canh chuẩn lượng nhớt trong phuộc và cân 2 bên (ông nào kĩ mang ống đong ra đong từng 0.5ml)
 

Attachments

  • Screenshot_20211209-174645.png
    Screenshot_20211209-174645.png
    254.9 KB · Views: 87
Review Kixx sau 600km
Dưới đây là trải nghiệm cá nhân của mình, ae tham khảo và góp ý nhé

Mình dùng 10-40 full. Xe mình 150cc, côn tay. Đk di chuyển, hỗn hợp, mỗi lần khoản 30km.

Trải nghiệm mình đánh giá khá tệ !
  • Nói về độ êm thì mình thấy không êm lắm , xe khởi động, máy chưa nóng thì rất êm mình đồng ý. Nhưng khi nóng, nhớt loãng ra thì máy rung, xào hơn hẳn so với trước mình dùng Fuchs.
  • Đá số/trả số: chỉ êm nhẹ khi đi đúng tua máy hoặc phải ép tua máy cao lên. Còn chạy kẹt xe , đường đông phải trả số liên tục ở tua thấp thì sang số sượng hẳn
  • Nồi: xe mình bộ nồi mới hoàn toàn, nhưng mà khi đi ở số thấp, 1 2 3, chạy tua cỡ 3000rpm - 4000rpm, cảm giác như đang chạy xe cháy bố hay tuột nồi, giật cục theo từng cú vặn, mình cảm nhận đc là nồi mình nó đanh lúc bắt lúc ko.

Có thể Kixx thông số tốt, ko thua kém gì các loại nhớt khác mình không rõ nhưng đối với trải nghiệm cá nhân mình thì Kixx không ổn. :D
 
Review Kixx sau 600km
Dưới đây là trải nghiệm cá nhân của mình, ae tham khảo và góp ý nhé

Mình dùng 10-40 full. Xe mình 150cc, côn tay. Đk di chuyển, hỗn hợp, mỗi lần khoản 30km.

Trải nghiệm mình đánh giá khá tệ !
  • Nói về độ êm thì mình thấy không êm lắm , xe khởi động, máy chưa nóng thì rất êm mình đồng ý. Nhưng khi nóng, nhớt loãng ra thì máy rung, xào hơn hẳn so với trước mình dùng Fuchs.
  • Đá số/trả số: chỉ êm nhẹ khi đi đúng tua máy hoặc phải ép tua máy cao lên. Còn chạy kẹt xe , đường đông phải trả số liên tục ở tua thấp thì sang số sượng hẳn
  • Nồi: xe mình bộ nồi mới hoàn toàn, nhưng mà khi đi ở số thấp, 1 2 3, chạy tua cỡ 3000rpm - 4000rpm, cảm giác như đang chạy xe cháy bố hay tuột nồi, giật cục theo từng cú vặn, mình cảm nhận đc là nồi mình nó đanh lúc bắt lúc ko.

Có thể Kixx thông số tốt, ko thua kém gì các loại nhớt khác mình không rõ nhưng đối với trải nghiệm cá nhân mình thì Kixx không ổn. :D
1. Nồi xe bác mới thay sao ngon được bác, chờ nó mòn thêm nữa :) Chưa kể nồi đúng chuẩn ko nưa, căn lò xo nồi ra sao.
2. Nhớt này nó là loại loãng - ma sát thấp chứ ko phải dòng đặc ma sát thấp như Fuchs hay đặc ma sát cao Repsol Racing nên nó chỉ tốt với khí hậu mát mẻ/lạnh thôi. Vì thế ở VN em ko đánh giá thằng này cao bằng SP Green và Petrol One 10w40 ở cùng mức giá dù độ bốc nó tốt hơn.
3. Đối với xe số côn tay thì sau khi đổi loại nhớt thì phải 2 3 bình nhớt để xe nó thích nghi (nghĩa là cho bộ nồi nó mòn phù hợp với nhớt) thì mới vào số ngọt được. Tay ga thì đổ vào là hợp luôn nó khác.
4. Bác muốn êm ái vô độ thì Petrol One 10w40 và SP green hoặc Rafoil 10w40 nhé. Đổi lại nó sẽ ì ì như thằng Fuchs chứ ko bốc máy nhẹ ga.
 
1. Nồi xe bác mới thay sao ngon được bác, chờ nó mòn thêm nữa :) Chưa kể nồi đúng chuẩn ko nưa, căn lò xo nồi ra sao.
2. Nhớt này nó là loại loãng - ma sát thấp chứ ko phải dòng đặc ma sát thấp như Fuchs hay đặc ma sát cao Repsol Racing nên nó chỉ tốt với khí hậu mát mẻ/lạnh thôi. Vì thế ở VN em ko đánh giá thằng này cao bằng SP Green và Petrol One 10w40 ở cùng mức giá dù độ bốc nó tốt hơn.
3. Đối với xe số côn tay thì sau khi đổi loại nhớt thì phải 2 3 bình nhớt để xe nó thích nghi (nghĩa là cho bộ nồi nó mòn phù hợp với nhớt) thì mới vào số ngọt được. Tay ga thì đổ vào là hợp luôn nó khác.
4. Bác muốn êm ái vô độ thì Petrol One 10w40 và SP green hoặc Rafoil 10w40 nhé. Đổi lại nó sẽ ì ì như thằng Fuchs chứ ko bốc máy nhẹ ga.
Nhớt êm và nhớt bốc, nhớt nào tk xăng hơn vậy bro?
 
Nhớt êm và nhớt bốc, nhớt nào tk xăng hơn vậy bro?
Với xe tay ga thì nhớt càng bốc càng tiết kiệm xăng. Còn xe số thì do 1 số loại nhớ Racing ma sát cao nên nó cho "cảm giác bốc" nên khó nói lắm, tùy cách chạy bác nữa.
Ví dụ chạy nhẹ nhàng thì nhớt MA ma sat thấp sẽ cho ít ăn xăng nhất, nhẹ máy nhất.
Còn chạy gắt, chở nặng tua cao thì nhớt MA2 sẽ tốt hơn do chống trượt bố tốt hơn ít ăn xăng hơn.
 
Với xe tay ga thì nhớt càng bốc càng tiết kiệm xăng. Còn xe số thì do 1 số loại nhớ Racing ma sát cao nên nó cho "cảm giác bốc" nên khó nói lắm, tùy cách chạy bác nữa.
Ví dụ chạy nhẹ nhàng thì nhớt MA ma sat thấp sẽ cho ít ăn xăng nhất, nhẹ máy nhất.
Còn chạy gắt, chở nặng tua cao thì nhớt MA2 sẽ tốt hơn do chống trượt bố tốt hơn ít ăn xăng hơn.
Giờ nhớt Ma thấy chỉ còn mỗi nhớt hãng, nhớt ngoài toàn ma2 :D
 
Giờ nhớt Ma thấy chỉ còn mỗi nhớt hãng, nhớt ngoài toàn ma2 :D
MA2 sản xuất rẻ hơn MA, lại tạo "cảm giác bốc" khi thốc ga ấy hơn nữa mọi xe đều chạy được từ xe nhỏ tới mô tô nên dễ ăn tiền hơn. Còn nhớt MA nó thiên về tiết kiệm xăng, chạy nhẹ nhàng.
Nhớt nào cũng như nhau thôi, chủ yếu độ loãng, ma sát nó hợp với xe mình, cách mình chạy thì nó sẽ ngon hoặc ko thôi.
Em nghiện phượt nên nghiện thêm nhớt với máy ảnh, mua cả đống chất nhà. Canon hay Sony hay Nikon cũng như Motul Shell Castrol thôi chả có thằng nào tốt hơn thằng nào, hợp hay không thôi.
Canon chụp mẫu ngon chụp cảnh thì thiếu độ nét DR thấp, Sony DR cực tốt chụp phong cảnh ngon nhưng chụp chân dung màu da người ám vàng và do độ nét cao nên da người gai gai nhìn chán, Nikon giống Sony nhưng được cái ống kính rẻ hơn.
Buồn ngủ lan man nói chung đừng có nên phí tiền vào nhớt :) Đổ đủ thứ các loại để trải nghiệm đi, còn đừng có hy vọng loại nào sẽ giúp máy bền hơn loại nào hehe :)
 
Em nghiện phượt nên nghiện thêm nhớt với máy ảnh, mua cả đống chất nhà. Canon hay Sony hay Nikon cũng như Motul Shell Castrol thôi chả có thằng nào tốt hơn thằng nào, hợp hay không thôi.
Canon chụp mẫu ngon chụp cảnh thì thiếu độ nét DR thấp, Sony DR cực tốt chụp phong cảnh ngon nhưng chụp chân dung màu da người ám vàng và do độ nét cao nên da người gai gai nhìn chán, Nikon giống Sony nhưng được cái ống kính rẻ hơn.
Fuji thì sao bác :LOL:
Trước dùng mrl sony mà thấy không hợp, nhảy sang hố fuji từ đó giờ luôn
 
Fuji thì sao bác :LOL:
Trước dùng mrl sony mà thấy không hợp, nhảy sang hố fuji từ đó giờ luôn
Fuji em chưa chơi vì nó ko có full frame. Với cái chuyển màu cảm biến X-trans nhìn gắt quá khó chịu, màu X-trans thiên về chụp ảnh kiểu Heritage ấy, màu ảnh không tươi tắn kiểu hiện đại. Chuyển màu cảm biến Bayer nhìn nó mượt hơn.
 
Fuji em chưa chơi vì nó ko có full frame. Với cái chuyển màu cảm biến X-trans nhìn gắt quá khó chịu, màu X-trans thiên về chụp ảnh kiểu Heritage ấy, màu ảnh không tươi tắn kiểu hiện đại. Chuyển màu cảm biến Bayer nhìn nó mượt hơn.
Fuji thấy nó bá đạo ở crop rồi, cân được ff nên nhảy cóc lên hẳn medium format luôn 😆
Em cũng thấy màu Fuji nhiều lúc hơi bệt, nhưng thực sự cầm con máy lên chụp vu vơ cũng ra chất ảnh khá nghệ nên nó tạo cho mình cảm hứng chụp lắm. Kiểu dáng cũng vintage nữa. Vậy nên chấp nhận body đắt mà công nghệ cùi hơn, lens cũng giá cao nốt mà ở lại với thằng Fuji
 
Back
Top