Nhớt này ngon này, trâu bò, đi đường kẹt xe ngon có điều đi trên wave fu thì hơi ì, xe khác em ko biếtView attachment 927966
73k trong khi shopee 90k. Giờ chuyển qua xài con này cho kinh tế hơn fuchs do chạy ít :v
10w30 có vẻ best choice trong đô thị , sao shop hay bán w40 thế các chuyên gia nhỉ???Nhớt này ngon này, trâu bò, đi đường kẹt xe ngon có điều đi trên wave fu thì hơi ì, xe khác em ko biết
Còn vụ số vào ngọt hay gắt là tùy xe hợp với nhớt ko, theo em thì vào số êm hơn Repsol Racing.
W40 thì xe nào cũng chạy được, dễ bán. Còn w30 chỉ bán được cho mỗi Honda lại còn phải cạnh tranh với nhớt hãng. Hơn nữa w30 chi phí sản xuất (nhớt fully) sẽ cao hơn w40 1 chút (hydro cracking nhiều hơn) nên lãi ít hơn.10w30 có vẻ best choice trong đô thị , sao shop hay bán w40 thế các chuyên gia nhỉ???
W40 thì xe nào cũng chạy được, dễ bán. Còn w30 chỉ bán được cho mỗi Honda lại còn phải cạnh tranh với nhớt hãng. Hơn nữa w30 chi phí sản xuất (nhớt fully) sẽ cao hơn w40 1 chút (hydro cracking nhiều hơn) nên lãi ít hơn.
Bác để ý Fuchs 10w30 lúc nào cũng đắt hơn 10w40 ko ?
Nhớt w16 w20 đắt hơn w30.
Mùa đông chây w40 mới ì chớ brMùa hè m chạy w40 k thấy khác biệt, nhưng Thổ đu mùa đông, chạy w30 ì rõ, miền núi chắc còn ối dồi ôi
Sent from Xiaomi Redmi 8 using vozFApp
Mùa đông chây w40 mới ì chớ br
2 bánh cần gì lx riêng hả fenTrăm công nghìn vc thj nghe hơi quá. Những ng ấy có lx riêng lo rồi.
- trong nhiều cách mua kinh nghiệm, mất tiền là hạ sách nhất, ai cũng làm dc.
- trong khi gg miễn phí, gr fb, zalo .... Qtrong có hỏi và đc chia sẻ có tư liệu chứng minh đủ hay k?
Sent from Xiaomi Redmi 8 using vozFApp
2 bánh cần gì lx riêng hả fen
Thằng bạn mình chạy AB 2 đời mà nó còn chả biết sự tồn tại của nhớt hộp số, nó chỉ biết nhớt động cơ là cùng
Có lần đi thay bị chỗ nào lùa gà phán 3 lần thay nhớt động cơ là phải thay nhớt lap![]()
Sau mới bảo có chưa nổi ngày lương mua dại dột thôi ko sao
Tùy kinh tế mỗi người cả, nếu bị chăn gà mà ảnh hưởng lớn thì ta mới cần google, còn lại thời gian ta làm việc khác
1 sự việc k nói lên hiện tượng.
- có nhiều cách đỡ mất $ mua kinh nghiệm. Trong đó có 2 cách dễ làm nhất mà mn hay bỏ qua cách 1:
- cách 1: đưa vào hãng, làm bảo dưỡng định kỳ theo đúng hdsd, nói chung đúng tiêu chuẩn. (K tính Head đểu nhé)
- cách 2: đọc tài liệu, gg trang bị kỹ năng. Kiến thức cơ bản để tự làm hoặc y/c thợ làm đúng ý m
- cách 3 (nảy sinh tự nhiên trong csong) : k đọc hdsd để làm theo, cũng k đọc gg, cứ quăng tiệm gần nhà bảo gì nghe nấy => hậu quả ....
Sent from Xiaomi Redmi 8 using vozFApp
- Việc thay nhớt hộp số quá sớm là sự phí tiền ko cần thiết chứ ko đến mức phá xe nên chưa đến mức báo động người sử dụng phải nghiên cứu nhiều
- Nói về sách HDSD thì đúng thật, ko có số liệu cụ thể nhưng thấy gần như mọi người mua xe bỏ qua nó. Ví dụ là con Lesor áp suất bánh trước Honda khuyến cáo là 29psi trong khi trên bánh zin ghi là 33psi, có sự khác nhau đơn giản nhưng chưa chắc ai cũng biết.
- Xe dưới 175cc thì cũng chỉ là xe cỏ, và tất nhiên người dùng phổ thông chả việc quan tâm nó nhiều, hỏng đâu sửa đó thôi miễn ko thấy nó hỏng liên tục là đc
Xe dưới 175cc là cỏ/k cỏ còn tùy quan điểm mỗi khu vực/vùng miền....quan niệm. Riêng Ngoài Bắc, đa số coi chiếc xe cũng là 1 tài sản giá trị. Ko fai ai cũng trên tiền nhé my fen.
- việc thay nhớt máy, hay hộp số sớm/muộn cũng trong sách hdsd, cũng khá sơ đẳng.
- áp suất lốp thj trong quá trình sửa chữa bảo dưỡng định kỳ, Head sẽ bơm tùy từng loại lối kh đang dùng.
Sent from Xiaomi Redmi 8 using vozFApp
- Mình người bắc nhé, ko nói sâu chuyện vùng miền ở đây nhưng chỗ quê mình thấy mọi người xem xe 2 bánh cũng chỉ là phương tiện di chuyển thôi (ko nói mấy thằng ranh rắc sinh boi thần thánh), tiết kiệm thì đúng thật nhưng khi đã tiêu tiền thì nó phải phục vụ mình chứ ko có ngược lại. Em mình còn lấy con SH150 chỉ đi giao hàng cho nhà nó
chả việc gì to tát ở một con xe cỏ đâu
- Cá nhân mình ủng hộ theo NSX (cấp nhớt, số nhông xích đĩa, áp suất bánh, kích cỡ lốp ...) nhưng chả ưa bọn Head làm tí nào, tăng xích thì làm cạ phanh sau, bơm hơi thì bơm căng quá đi làm mình tốn tiền mua bơm Xiaomi bơm cho đúng thông số, chạy Lesor cảm giác bị tăng cam thì mới thấy bọn Head nó lươn lẹo thế nào
dầu Petrolimex chạy ngon nha, ông bô ở nhà xách đổ từ Sirius tới AB. Con AB đổ petrolimex w50 ở Đà Lạt sáng để nổ cả tiếng rồi mới lái đi mà nó ì không chịu đi luôn, cả năm mới xách chạy 1 lần nên lười thay raTình hình giá dầu lên quá, mn cập nhật kv đang sống xem ntn.
- chiều m lượn ra đại lý gần nhà giá:
+ motul 10w40 chai 0,8: 90k (1L 100K)
- dạo này mua xăng Petrolimex hay chào mời thay dầu 110k sale 10k còn 100k, kb loại dầu gì và nên thử k
- kiếm w30 khó quá có khi fai ra hãng
Sent from Xiaomi Redmi 8 using vozFApp
dầu Petrolimex chạy ngon nha, ông bô ở nhà xách đổ từ Sirius tới AB. Con AB đổ petrolimex w50 ở Đà Lạt sáng để nổ cả tiếng rồi mới lái đi mà nó ì không chịu đi luôn, cả năm mới xách chạy 1 lần nên lười thay ra![]()
Mình người Quan họ nhé
- cũng hơi hâm mộ quê fen rồi đấy, ở đâu thế? M đi chán nhjeu nơi phía Bắc rồi, nơi nghèo còn nhiều, hn rất nhiều người vẫn đi wave cỏ. Lead cũ 110 vẫn lượn đầy.
- Vào Head thì có nhiều thợ, k fai thợ nào cũng kém, nhưng tìm dc thợ ưng ý thj rất khoái và có nhiều cái hay
Sent from Xiaomi Redmi 8 using vozFApp
SPX1, SPX2 là best choice p/p 10W30 nhé nếu ko sợ mua onlineTình hình giá dầu lên quá, mn cập nhật kv đang sống xem ntn.
- chiều m lượn ra đại lý gần nhà giá:
+ motul 10w40 chai 0,8: 90k (1L 100K)
- dạo này mua xăng Petrolimex hay chào mời thay dầu 110k sale 10k còn 100k, kb loại dầu gì và nên thử k
- kiếm w30 khó quá có khi fai ra hãng
Sent from Xiaomi Redmi 8 using vozFApp
99 thì nhiều 4b lắm. Mà giờ ai coi con xe máy là tài sản nữa đâu thím, phương tiện đi lại thôi. Như nhà mình có đủ loại vẫn khoái đi em su 10 năm tuổi nhấtMình người Quan họ nhé
Ở người đâu cũng có người có điều kiện người ko có, nhưng tâm lý cộng đồng thì có phần giống nhau. Ăn thua ở đất với nhà với 4 bánh chứ ăn thua ở cái smartphone hay cái xe 2 bánh chứ.![]()