kiến thức Sai lầm và ngộ nhận về thông số dầu nhớt xe máy. Sự lừa dối người dùng của hãng nhớt và gian thương !

Nhớt w30 w40 giờ có mấy con nào best p/p vậy mấy bro
150375897_3825255814204625_5347348283668854728_n.jpg
170245255_1064781407265605_3729035763482308955_n.jpg

158304531_151916810117924_7136426952283575141_n.jpg

Mấy con này nha bác :)
 
Lần mấy thay nhớt thì phụ thuộc cảm giác là tốt nhất, nó sẽ kiểu nhớt hãng thì đúng là nó kém bền hơn so với fully thật, nhưng cái giai đoạn đầu nó xuống còn kinh khủng hơn nữa, nói chung chừng nào 1 chai nhớt hãng chạy 1000-1200km chưa thấy xuống mấy thì thay fully là vừa.
đúng là chạy roda nhớt hãng nó mau xuống cấp thật bác ạ,mình chạy ab 150 mới thay lúc 400 giờ mới 1000 mà máy đã gào rú,lên ga rung sàn vãi,chắc thay sớm
 
đúng là chạy roda nhớt hãng nó mau xuống cấp thật bác ạ,mình chạy ab 150 mới thay lúc 400 giờ mới 1000 mà máy đã gào rú,lên ga rung sàn vãi,chắc thay sớm
chạy không ngon nữa thì thay luôn thôi, nhớt nào rodai cũng nhanh xuống vì máy chưa trơn nhẵn, nên là tầm ý chạy nhớt hãng nó có chất làm sạch lại ngon.
 
chạy không ngon nữa thì thay luôn thôi, nhớt nào rodai cũng nhanh xuống vì máy chưa trơn nhẵn, nên là tầm ý chạy nhớt hãng nó có chất làm sạch lại ngon.
Nhớt hãng nhiều phụ gia tẩy rửa, tuy là sẽ hơi kêu máy chút nhưng được cái sạch sẽ và bảo vệ máy tốt. Nhớt API thấp sẽ nhiều phụ gia tẩy rửa.
Còn đi gắt đi tua thì không nên dùng nhớt hãng.
 
Mấy chai này tuyệt đối ko dùng cho xe số nha các bác.
Phụ gia này có thể tốt cho xy lanh, cam cò nhưng cực kỳ có hại cho bộ nồi nhé các bác.
Xe tay ga thì có thể dùng vì nó giảm ma sát ít hao xăng hơn chút trong mấy trăm km đầu (về sau nó ko còn tác dụng nữa). Tính ra thêm 60k/ lần dùng chỉ được 500km thì mình thấy ko đáng. Chưa kể nano có thể làm đóng cặn buồng đốt, xupap xả nữa.
Nói chung là nhớt ko nên dùng thêm bất kỳ phụ gia nào nhé các bác, xe ko bền hơn đâu.
IMG_20211107_181633.jpg
 
Mấy chai này tuyệt đối ko dùng cho xe số nha các bác.
Phụ gia này có thể tốt cho xy lanh, cam cò nhưng cực kỳ có hại cho bộ nồi nhé các bác.
Xe tay ga thì có thể dùng vì nó giảm ma sát ít hao xăng hơn chút trong mấy trăm km đầu (về sau nó ko còn tác dụng nữa). Tính ra thêm 60k/ lần dùng chỉ được 500km thì mình thấy ko đáng. Chưa kể nano có thể làm đóng cặn buồng đốt, xupap xả nữa.
Nói chung là nhớt ko nên dùng thêm bất kỳ phụ gia nào nhé các bác, xe ko bền hơn đâu.
View attachment 856120
năm ngoái có mua chai e59, mà cuối cùng chỗ quen ra đổi ngang chai Xado, giờ ko lẽ đổi chai Xado tiếp ta:go:
 
Mấy chai này tuyệt đối ko dùng cho xe số nha các bác.
Phụ gia này có thể tốt cho xy lanh, cam cò nhưng cực kỳ có hại cho bộ nồi nhé các bác.
Xe tay ga thì có thể dùng vì nó giảm ma sát ít hao xăng hơn chút trong mấy trăm km đầu (về sau nó ko còn tác dụng nữa). Tính ra thêm 60k/ lần dùng chỉ được 500km thì mình thấy ko đáng. Chưa kể nano có thể làm đóng cặn buồng đốt, xupap xả nữa.
Nói chung là nhớt ko nên dùng thêm bất kỳ phụ gia nào nhé các bác, xe ko bền hơn đâu.
Chai sài gon bully vs chai top 1 semi cùng tiền thì về thông số chai sg sẽ tốt hơn phải hem bs ,kiểu sg quảng cáo fully thì nó phải đáp ứng đc các tiêu chuẩn fully ( phân tử nhớt đồng đều hơn so với bọn semi chẳng hạn) phải hem pác sĩ :sure:
 
Đợt tôi đổ con Liqui Molly xe ga đi đúng ngon thiệt. Nhưng sau 1000km thì cũng như nhớt Motul hay đổ, nên thôi tôi thấy xe AB ghẻ như tôi thì đổ nhớt loanh quoanh 150k là được.

via theNEXTvoz for iPhone
 
AB 2015 có nên thay nhớt ở head ko các bác, thấy thay ở đó khá rẻ so với bên ngoài, nhưng hỏi nhớt gì thì họ bảo là nhớt honda, ko có thông tin gì khác nữa cả.
 
Chai sài gon bully vs chai top 1 semi cùng tiền thì về thông số chai sg sẽ tốt hơn phải hem bs ,kiểu sg quảng cáo fully thì nó phải đáp ứng đc các tiêu chuẩn fully ( phân tử nhớt đồng đều hơn so với bọn semi chẳng hạn) phải hem pác sĩ :sure:
Ko hẳn bác, phụ gia cũng quan trọng nữa. Vì loại nhớt khác nhau với những mục tiêu khác nhau nên ko nói vậy được.
Ví dụ Kixx 5w40 chạy trời mát trời lạnh khá ngon, 3000km thay ổn nhưng nếu trời nóng kẹt xe giữa nội đô thì lại khá gằn và nóng. Vì nó thiết kế kiểu như cho xứ lạnh ấy (sx ở HQ),
Với trời nóng kẹt xe thì Caltex semi 10w40 là ổn hơn êm hơn.
Phụ gia quan trọng không kém dầu gốc. Ví dụ 1 nhớt semi SL sẽ ko bị áp lực phải giới hạn về ZDDP, nếu hãng cho nhiều + nhiều phụ gia TBN, tẩy rửa thì chất lượng sẽ ổn hơn 1 nhớt fully SN (bị giới hạn ZDDP) mà phụ gia kém.
Trên thực tế mình thấy AP green fully nó ăn nhớt nhanh hơn và nó ổn định về sau hơn Top1 hay Caltex semi. Còn độ bền thì cũng khoảng 3000km là thay thôi.
 
AB 2015 có nên thay nhớt ở head ko các bác, thấy thay ở đó khá rẻ so với bên ngoài, nhưng hỏi nhớt gì thì họ bảo là nhớt honda, ko có thông tin gì khác nữa cả.
nhớt hãng thường nên dùng cho xe mới mua, nó có phụ gia gì ấy

via theNEXTvoz for iPhone
 
Đợt tôi đổ con Liqui Molly xe ga đi đúng ngon thiệt. Nhưng sau 1000km thì cũng như nhớt Motul hay đổ, nên thôi tôi thấy xe AB ghẻ như tôi thì đổ nhớt loanh quoanh 150k là được.

via theNEXTvoz for iPhone
Cùng fully thì y nhau thôi bác, một số loại Shell Helix và Liqui Voll syn thì mới siêu cấp thôi, siêu bền ổn định :)
Xe phổ thông mà kể cả xe PKL ko đua bơi thì nhớt thật là được.
 
AB 2015 có nên thay nhớt ở head ko các bác, thấy thay ở đó khá rẻ so với bên ngoài, nhưng hỏi nhớt gì thì họ bảo là nhớt honda, ko có thông tin gì khác nữa cả.
nhớt hãng thường nên dùng cho xe mới mua, nó có phụ gia gì ấy

via theNEXTvoz for iPhone
Nhớt hãng Honda khá ổn, nếu đi thường ngày ít ko đua bơi phượt phiếc gì thì nhớt hãng ổn.
Nói chung nhớt thật là ổn, nếu ko bạo lực thì nhớt 300k với nhớt hãng xe cũng bền như nhau thôi :)
Sở dĩ xe mới nên dùng nhớt hãng vì xe mới chi tiết sẽ mài mòn tạo mạt sắt cần thay sớm, nhớt hãng nó rẻ :))
 
Back
Top