Sắp bị cho thôi việc

Em gọi bên cứu dữ liệu thì họ bảo không liên quan tới cắm qua UPS hay cắm điện nguồn. Định mang sang đó cứu. Mong là éo sao :cry: btw cảm ơn các thím đã vào chia sẻ cho em nhiều kinh nguyệt :sweet_kiss:
 
Rút kinh nghiệm và điều chuyển công tác nhé
fen nhầm ở đâu đó rồi, ở đây chúng tôi phạt sml thằng thớt :confident: . khổ thím quá đen dữ liệu cá nhân mất đã mệt đây lại mất mẹ dữ liệu kế toán:amazed:
 
Server mà sốc điện chết tới tận ổ cứng thì cũng khó đó fen ... cái nguồn server đâu phải nguồn cỏ đâu mà nó dễ gây sock linh kiện như vậy, Lấy PC làm server thì có khả năng chứ mà nguyên con server chắc khó à, coi coi có sai sót đâu ko. Tìm cogty nào đó có uy tin kêu nó cho ng lên kiểm tra luôn cả con server
 
Trước mình làm công ty startup thuê server bên VDC, có backup chạy hàng ngày và hàng tuần nhưng ai đó đái vào server làm chết cả ổ backup lẫn ổ production. Xong ông admin bên đó xóa số luôn mình không liên lạc được nữa, phải nhờ đến sếp qua tận nơi xem, đi về sếp bảo: It's gone. Nothing to do now, sau đó thì cả công ty giải tán.:go:
 
t0n23He.gif
 
Nếu đúng như vậy thì công ty nó ko chỉ cho thôi việc đâu mà nó sẽ có thể kiện để bắt ông bồi thường thiệt hại gây ra cho nó :D Nếu nhiều dữ liệu quan trọng thì có khi nó cònđòi tiền tỷ để đền bù thiệt hại đó. Ko backup cloud, mất dữ liệu kế toán thì khác gì tội phá hoại công ty :D
Đền vào mắt mà ở đó tiền tỉ. Luật lao động có quy định rõ ràng đấy. Hình như tối đa là 10 tháng lương cơ bản cho vùng đó.
Tuy nhiên để phạt đc 10 tháng lương thì phải có nhiều thủ tục giấy tờ, biên bản họp, quy trình làm việc, 5s, sự cố bất khả kháng hay không,...để có thể quy lỗ cho NLĐ thì k hề dễ dàng đâu.
Tiền lương tương đương trách nhiệm. Anh k thể trả lương 5tr mà bắt ngta chịu trách nhiệm số tài sản lớn rồi bắt đền ngta 1 tỉ đc.
 
Em làm It cho một công ty quy mô nhỏ, do sơ suất không cắm máy cây server vào ổ lưu điện mà cắm trực tiếp vào ổ điện, dẫn đến việc sốc nguồn điện và chết 2 ổ cứng, 1 ổ đang chờ cứu nhưng khả năng cứu <10% :cry:khả năng chết cả 3 con. Trongđó toàn dữ liệu quan trọng của kế toán từ năm 2018 tới giờ. Các thím vào chửi em đi :cry::cry::cry:

chửi thằng nào làm hệ thống mà ko có backup
 
Back
Top