tin tức Sedan hạng B dưới 600 triệu: Vượt Toyota Vios, Hyundai Accent rộng đường chiếm ngôi vương

Cryolite 6

Senior Member

Với gần 1.700 xe bán ra trong tháng 11.2023, Hyundai Accent tiếp tục vượt mặt đồng thời gia tăng cách biệt với Toyota Vios để rộng đường chiếm ngôi vương doanh số phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam năm 2023.

Lượng tiêu thụ ô tô sedan hạng B được cải thiện trong bối cảnh sức mua trên thị trường ô tô tìm lại nhịp tăng trưởng. Cục diện cạnh tranh giữa các mẫu xe cũng dần được định đoạt khi Hyundai Accent tiếp tục vượt mặt và gia tăng cách biệt với Toyota Vios trong cuộc đua đến ngôi vương.

Vượt Toyota Vios, Hyundai Accent chạm một tay vào ngôi vương​

Sau nhiều năm chứng kiến sự thống trị của Toyota Vios cũng như đế chế xe Nhật, phân khúc sedan hạng B năm nay đang chuẩn bị chứng kiến cuộc đổi ngôi, khi bóng dáng vị vua mới đang dần lộ diện. Hyundai Accent - một trong những mẫu xe Hàn hiếm hoi ở phân khúc này đang có những bước tiến vững chắc trên hành trình lật đổ sự thống trị của Toyota Vios.

Sedan hạng B dưới 600 triệu: Vượt Toyota Vios, Hyundai Accent rộng đường chiếm ngôi vương - Ảnh 1.
Hyundai Accent xem như đã chạm một tay vào ngôi vương sedan bán chạy nhất Việt Nam năm 2023
Bá Hùng

Bất chấp thị trường ô tô liên tục biến động khiến nhiều đối thủ cạnh tranh chật vật với bài toán cải thiện doanh số, Hyundai Accent vẫn duy trì phong độ ổn định về lượng xe bán ra hàng tháng. Trong tháng 11.2023, với chương trình ưu đãi từ các đại lý phân phối, doanh số bán Hyundai Accent đạt 1.686 xe, tăng 212 xe so với tháng 10.2023. Đây cũng là một trong những mẫu xe có tỷ lệ tăng trưởng doanh số cao nhất phân khúc này trong tháng qua.

Trong khi đó, sau thời gian "lỡ nhịp" Toyota Vios đang dần tìm lại sự ổn định. Lượng tiêu thụ Toyota Vios trong tháng 11 đạt 1.556 xe. Tuy nhiên, nỗ lực muộn màng của "vua doanh số" một thời chưa đủ để mang lại lợi thế cho chính mẫu xe này trong cuộc đua doanh số. Với mức tăng chỉ 93 xe so với tháng trước, Toyota Vios tiếp tục để Hyundai Accent vượt mặt và gia tăng cách biệt về doanh số.

Sedan hạng B dưới 600 triệu: Vượt Toyota Vios, Hyundai Accent rộng đường chiếm ngôi vương - Ảnh 2.
Nỗ lực muộn màng của Vios chưa đủ để mang lại lợi thế cho chính mẫu xe này trong cuộc đua doanh số
TMV

Tính đến hết tháng 11.2023, tổng lượng xe Hyundai Accent bán ra thị trường đạt tới 14.700 xe, nhiều hơn Toyota Vios vốn chỉ đạt 10.499 xe. Với cách biệt doanh số lên tới hơn 4.200 xe so với Vios, trong khi thời gian bán hàng của năm 2023 chỉ còn 1 tháng, Hyundai Accent xem như đã chạm một tay vào ngôi vương sedan bán chạy nhất Việt Nam năm 2023.

Lượng tiêu thụ sedan hạng B cải thiện nhưng vẫn thấp hơn năm ngoái​

Sức mua trên thị trường ô tô hồi phục cũng góp phần giúp lượng tiêu thụ ô tô sedan hạng B tại Việt Nam trong tháng được cải thiện. Theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cũng như TC Motor - đơn vị lắp ráp phân phối xe Hyundai tại Việt Nam, trong tháng 11.2023 tổng lượng tiêu thụ ô tô sedan hạng B đạt 4.973 xe, tăng 431 xe tương đương gần 9% so với tháng 10.2023. Kết quả này chưa tính doanh số bán hàng của mẫu Nissan Almera do nhà phân phối mẫu xe này không công bố.

Sedan hạng B dưới 600 triệu: Vượt Toyota Vios, Hyundai Accent rộng đường chiếm ngôi vương - Ảnh 3.
Doanh số bán các mẫu sedan hạng B tại Việt Nam
Nguồn: VAMA, TC Motor

Ngoại trừ hai mẫu xe nhập khẩu gồm Mitsubishi Attrage sụt giảm và Suzuki Ciaz dậm chân tại chỗ, doanh số các mẫu xe còn lại như Honda City, Mazda2, Kia Soluto đều tăng so với tháng 10.2023. Trong đó, Honda City với 884 xe bán ra đang xếp sau Hyundai Accent và Toyota Vios. Như vậy, có thể thấy ở phân khúc này, ô tô lắp ráp trong nước đang áp đảo các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc về doanh số bán hàng.

Doanh số bán hàng được cải thiện, tuy nhiên so với cùng kỳ năm ngoái lượng tiêu thụ ô tô sedan hạng B vẫn thấp hơn 13,4% tương đương 768 xe. Cộng dồn 11 tháng đã qua của năm 2023, tổng doanh số bán ô tô sedan hạng B tại Việt Nam đạt 42.571 xe, giảm 24.643 xe, tương đương gần 37% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Con này mạng xã hội không ai thèm nhắc tới, nhưng lúc nào cũng top doanh thu :haha:
Giá rẻ, ngoại hình ổn, option nhiều bán chạy cũng đúng thôi. Mua xe hạng B hầu hết là xe thứ 1 nên mấy cái cảm giác lái, trễ chân ga ai quan tâm đâu. :D từ xe máy lên ô tô thì xe nào cũng thấy sướng, lên xe lại nhiều option nghịch nữa, có cửa sổ trời luôn.
 
Giá rẻ, ngoại hình ổn, option nhiều bán chạy cũng đúng thôi. Mua xe hạng B hầu hết là xe thứ 1 nên mấy cái cảm giác lái, trễ chân ga ai quan tâm đâu. :D từ xe máy lên ô tô thì xe nào cũng thấy sướng, lên xe lại nhiều option nghịch nữa, có cửa sổ trời luôn.
mấy người chê toàn đi xe tiền tỉ xong chê hạng a hạng b các kiểu, chứ như mình ngồi cây vios 2012 của thầy lái, xong ngồi lên accent lái nó đã phê lắm rồi :big_smile: ,không biết cảm giác xe tiền tỉ nó như nào :ah:
 
Toyota tự huỷ nhiều năm thì hyundai mới lấy được cái ngai vàng này chứ thực tế khả năng của vios ngon hơn accent nhiều, giờ bản real 2023 mà về thì accent tuổi gì?
 
mấy người chê toàn đi xe tiền tỉ xong chê hạng a hạng b các kiểu, chứ như mình ngồi cây vios 2012 của thầy lái, xong ngồi lên accent lái nó đã phê lắm rồi :big_smile: ,không biết cảm giác xe tiền tỉ nó như nào :ah:
Lần đầu chả khác vẹo gì nhau đâu. Giống lần đầu của bác ấy, kve hay múi mít cũng chỉ nửa phút là out 🤣
 
mấy người chê toàn đi xe tiền tỉ xong chê hạng a hạng b các kiểu, chứ như mình ngồi cây vios 2012 của thầy lái, xong ngồi lên accent lái nó đã phê lắm rồi :big_smile: ,không biết cảm giác xe tiền tỉ nó như nào :ah:
anh nói bé bé thôi mấy anh xe đua city vào bây giờ
 
mấy người chê toàn đi xe tiền tỉ xong chê hạng a hạng b các kiểu, chứ như mình ngồi cây vios 2012 của thầy lái, xong ngồi lên accent lái nó đã phê lắm rồi :big_smile: ,không biết cảm giác xe tiền tỉ nó như nào :ah:
như từ xe đạp lên xe cub rồi so với sh thui fen, đang chạy xe ghẻ mà bữa leo lên con lexus của ô cậu mà mún ngủ trên đó lun :)
 
Toyota tự huỷ nhiều năm thì hyundai mới lấy được cái ngai vàng này chứ thực tế khả năng của vios ngon hơn accent nhiều, giờ bản real 2023 mà về thì accent tuổi gì?
Daihatsu thì có gì hơn nhiều vậy bạn
Tính ra thế hệ này còn ngon hơn con daihatsu fake crash test
 
Last edited:
Phân khúc B thì ascent nó làm bố từ lâu rồi, ngon bổ rẻ đẹp xịn mịn sang có đủ cả, trẻ trung nam tính nữ hay già gân đi đều đẹp :doubt:
 
Quan trọng là phù hợp, từ kinh tế đến thẩm mỹ. Cái gì cũng ở mức vừa phải thì người ta mua nhiều thôi. Mấy ông chê chắc toàn xe xịn xuống.
 
Back
Top