Sếp FPT nêu lý do không sản xuất điện thoại thông minh, ô tô

Attachments

  • 9E17083D-BBEF-4FAA-B82A-D7C61B6E4EC1.png
    9E17083D-BBEF-4FAA-B82A-D7C61B6E4EC1.png
    774.4 KB · Views: 38
Tôi vào đây để xem vozer chê tập đoàn lợi nhuận 4-5k tỷ/năm, tăng trưởng đều >10% chỉ biết làm culi outsource :baffle:Culi như thế tôi cũng làm, còn kiếm được tiền thì ngại gì. Khi nào không tăng trưởng hoặc đi lùi mà không chịu thay đổi thì mới nói.
Chuyện nó làm outsource mà lừa trên dối dưới đã mất dạy đáng bị chửi. Đem CV thằng senior đưa cho khách hàng xem để lấy dự án, xong tuyển bọn fresher làm. Bể dự án thì chuồn
Sau này IT Vn đéo ai dám thuê thì nhớ ơn FPT đấy nhé.
Ít ra như thằng Vin làm thật, đội ngũ dev nó tuyển toàn có kinh nghiệm.
Chứ như làm thuê cũng ko ra hồn như fpt có cứt mà ráp dc cái xe

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thôi a về mà dạy đội nhà làm outsource tiếp đi.

Ko chê các anh làm outsource, có tiền, có lợi nhuận thì các anh cứ làm tiếp.

Ngày trc (cách đây phải cỡ hơn 1 năm) trên cái voz này tôi đã từng bảo chiến lược của VIN là nhắm tới thị trường Mỹ cơ. Giờ ít nhất nó cũng làm thật. Thành bại thế nào thì chưa biết. Nhưng so sánh giữa 2 ông thì tôi vẫn nể ông VIN hơn nhiều, ít ra còn dám làm product. Anh FPT hay FSoft có sản phẩm nào ra hồn thật sự đâu. Cứ đi outsource tiếp thôi.

Còn cái boeing thì là mông má sửa lỗi lặt vặt từ mấy cái phần mềm/ứng dụng trên đó thôi. Lôi cái tên Boeing ra khè bọn sinh viên chứ có gì lạ.
 
Lại xl rồi. Hồi trước bọn FPT này có bán smartphone nhé, OEM do bọn Tàu nào đó làm. Máy thì cấu hình thấp, giá thì cao, chất lượng thì chắc thua cả bọn Q-mobile, Mobistar:doubt:
 
Cái gì cũng phải mớm tận mồm ah?
Thaco thì có vẹo gì.
Cái quỹ đất của Thaco, không nhờ chiêu trò với thằng Hyundai thì lấy đâu ra? Sau này khôn hồn đứng ra nhận lại HNG không chẳng bung bét ra.
Chính sách nhân sự thì xem nhân viên như cỏ rác, hỏi bất kỳ cựu NV nào chẳng chửi như chó.
Chưa kể mấy vụ tạo doanh thu ảo, chạy dòng tiền ảo, rồi rửa tiền nước ngoài :baffle: Móc chó ra đâu 10 tỷ.
 
Ko thấy, nói rõ ra đi
Thaco trường hải chứ còn gì nữa
Tiền nhiều, anh dương thaco là tỉ phú duy nhất không lên sàn chứng khoán, ko cần vốn hóa trên sàn anh vẫn là tỉ phú đô la, tiền nhiều ko phải nghĩ, vượng vin chưa chắc đã bằng

Kinh nghiệm trong ngành xe ô tô
Có sẵn cơ sở vật chất

Thaco còn ko dám nhảy vào làm ào ạt nữa là
 
Thaco thì có vẹo gì.
Cái quỹ đất của Thaco, không nhờ chiêu trò với thằng Hyundai thì lấy đâu ra? Sau này khôn hồn đứng ra nhận lại HNG không chẳng bung bét ra.
Chính sách nhân sự thì xem nhân viên như cỏ rác, hỏi bất kỳ cựu NV nào chẳng chửi như chó.
Chưa kể mấy vụ tạo doanh thu ảo, chạy dòng tiền ảo, rồi rửa tiền nước ngoài :baffle: Móc chó ra đâu 10 tỷ.
Những thứ anh kể đều là hạn chế, đúng thật, nhưng công ty nào mà ko có mặt hạn chế.

Cái chính đang nói đến việc nếu có thể sản xuất ô tô ở việt nam thì thaco là thằng có cơ hội nhất, nhưng nó ỉa vào làm, là rõ
 
Tôi vào đây để xem vozer chê tập đoàn lợi nhuận 4-5k tỷ/năm, tăng trưởng đều >10% chỉ biết làm culi outsource :baffle:Culi như thế tôi cũng làm, còn kiếm được tiền thì ngại gì. Khi nào không tăng trưởng hoặc đi lùi mà không chịu thay đổi thì mới nói.
vozer mà chê thì ông hiểu rồi đấy :v
 
Rõ gì đâu nhà nước bao năm đánh thuế xe nhập nguyên cục 200% để bảo hộ công nghiệp trong nước mà có làm được đâu. Tôi cũng không hiểu nổi.
 
Bản thân thấy bọn Fpt tuy hay xạo l nhưng còn tốt đẹp bằng vạn Kẻ mà ai cũng biết là ai
h1kRuMc.jpg
, Mà công nhận lão này làm hìnhảnh tốt thật,giới trẻ ai cũng biết, trước về talkshow ở trường cũ t còn gọi hẳn 1 thằng lên cho con iporn 14 với phát card (tiền mặt) như winner vốt dơ
 
Thaco trường hải chứ còn gì nữa
Tiền nhiều, anh dương thaco là tỉ phú duy nhất không lên sàn chứng khoán, ko cần vốn hóa trên sàn anh vẫn là tỉ phú đô la, tiền nhiều ko phải nghĩ, vượng vin chưa chắc đã bằng

Kinh nghiệm trong ngành xe ô tô
Có sẵn cơ sở vật chất

Thaco còn ko dám nhảy vào làm ào ạt nữa là
1 năm nhắm lời dc bao nhiêu mà tiền nhiều ko phải nghĩ thế. Giờ đang gánh con nợ hng 1 năm lỗ có vài nghìn tỷ mà chịu ko nổi phải hủy niêm yết. Vova giàu nhất vn hơn 10 năm rồi đó.
 
Những thứ anh kể đều là hạn chế, đúng thật, nhưng công ty nào mà ko có mặt hạn chế.

Cái chính đang nói đến việc nếu có thể sản xuất ô tô ở việt nam thì thaco là thằng có cơ hội nhất, nhưng nó ỉa vào làm, là rõ
Đéo có tiền để làm chứ ko phải là ko muốn làm
 
Đéo có tiền để làm chứ ko phải là ko muốn làm
Xừ, làm có thể là từ bé đến lớn, vin cho 3 mẫu lux a sa fadil thì nó chỉ chơi con như fadil, vin xây nhà máy to tổ bố thì nó xây nhà máy nhỏ, từ từ mà tiến, nên tiền ko cần quá nhiều như vin

Còn kiểu đốt tiền như vin thì thaco nói luôn đấy, ko làm và ko làm đc

Còn nói đến ai phù hợp để làm ô tô nhất việt nam thì là thaco rồi
 
Nói đến FPT thì mấy năm gần đây lấn sân sang ngành dược và giáo dục rồi. Ở Hải Phòng mới có cái trường cấp 3 mới ở dưới Hải An.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Xừ, làm có thể là từ bé đến lớn, vin cho 3 mẫu lux a sa fadil thì nó chỉ chơi con như fadil, vin xây nhà máy to tổ bố thì nó xây nhà máy nhỏ, từ từ mà tiến, nên tiền ko cần quá nhiều như vin

Còn kiểu đốt tiền như vin thì thaco nói luôn đấy, ko làm và ko làm đc

Còn nói đến ai phù hợp để làm ô tô nhất việt nam thì là thaco rồi
Anh tưởng làm 1 chiếc ôtô dễ lắm à, anh mua mẫu đó nó có chịu bán ko. Rồi nhập linh kiện từ đâu, dây chuyền đâu lắp ráp. Sơ sơ mấy cái đó đã tốn hơn tỷ đô rồi đó. Chưa tính bán ra ai mua nữa. Vì công suất nhỏ giá linh kiện sẽ cao. Đi làm công ăn lương khác xa làm chủ lắm
 
Ko biết là tầm nhìn chiến lược thật hay là ko đủ trình độ để làm.
Hi vọng là vế 1
Tư duy người làm outsource sao đủ tầm với người làm product.
1 bà mẹ chuyên đẻ thuê, chưa lớn đã bán so thế nào với bà mẹ tự thân nuôi con trưởng thành, thành đạt?
 
Back
Top