thảo luận SH 125 abs và AB 125 cbs - tại sao chọn AB

ngocloiX

Member
Hi các fen.

nay cuối tuần rảnh rỗi mình chia sẻ chút trải nghiệm của bản thân về 2 mẫu xe này, thời điểm mình sở hữu 2 xe này là 2017 - 2018. nên nhớ được gì mình chia sẻ nấy thôi :D

Chả là lúc còn sinh viên thì mình sở hữu em Sirius 2007 mua cũ, đi bị tai nạn chín chả thịt bắp chân nên mình quyết đổi xe bằng được, và ở thời điểm đó mình khá là choai, rất mê SH, nên quyết định xuống tiền mua SH 125 Abs

Lý do mình chọn mẫu SH này là vì mẫu mới thiết kế đẹp lại có Abs, lúc đầu mình phân vân bản 150 cbs và 125 abs nhưng cái ưu điểm của an toàn nó lớn quá nên mình xuống tiền mua luôn. thời điểm đó xe rất hot nên bị đội giá khá nhiều, mà mình có ng quen ở honda vĩnh phúc nên nhờ ổng mua rồi đăng ký lại
tiền xe là 79tr, đăng ký biển vĩnh phúc lăn bánh đâu đó 82tr, mình bonus ông anh 1 củ là 83tr, vài saigon đăng ký lại tốn thêm 10tr nữa nên tổng lăn bánh là 93tr

cơ mà đi đc 300km thì mình bị tai nạn, đầu xe bị nghiêng luôn, dù đã thay chảng ba hết 1tr6 nhưng ko hết, chắc là cong khung luôn rồi quá, chỉnh phuộc các kiểu không hết, mà tâm lý của mình thì bỏ tiền nhiều mà xe đi không hài lòng là mình chán ghét.
bên cạnh đó xe đề pa cực yếu, thử qua xe AB của ông anh thấy dọt quá nên mình càng lung lay, sau đó 1 thời gian mình đi trời mưa ướt hết quần vì không có chỗ gác chân nên mình quyết tâm bán xe :D

mình bán lại cho ng dùng bt với giá 74tr sau 6 tháng sử dụng và hốt ngay 1 em AB 125 cbs đi tới bây giờ. AB dọt lẹ hơn máy đỡ gào hơn, và quan trọng hơn cả là xe thấp hơn , với SH thì bạn nào trên 1m75 hãy mua, mà mua thì 150 mà giã, lúc đầu mình nghĩ Ab 125 nó còn chạy phà phà huống hồ SH 125 thì là mình bỏ ngoài tai hết mọi lời khuyên :D

văn mình dở nên các bạn thông cảm, trên đây là những cảm nhận của mình về 2 dòng xe này :D
IMG_1522.JPG

nhờ cô em vợ làm mẫu :D
IMG_0175.jpg

cô vợ selfie :D

các bạn có câu hỏi gì về 2 mẫu xe này cứ đặt câu hỏi mình sẽ trả lời hết trong phạm vi hiểu biết của mình :D
 
Sắp tới cũng tính mua mà đang phân AB150 với SH
Mà mình thì đang nghiêng về AB150 hơn vì mình cao 1m69 thôi và cũng mới ra trường nên mua AB hợp túi tiền hơn. Mà vào hội AB đọc thấy lắm lỗi và phải thay linh kiện vs fix đủ thứ nên hơi ngại

Gửi từ Xiaomi Mi 10S bằng vozFApp
 
Đủ tiềm lực tài chính mà mua SH125 là sai lầm, con SH nặng xác hơn nên nước đề ko thể hơn con AB, cũng như con AB cũng chỉ ngang ngửa con Vision mặc dù con Vision chỉ có 110cc. Còn về ABS đồng ý là an toàn thật nhưng nên biết nó an toàn ở điều kiện như thế nào ? Đang vào góc cua mà bóp thắng = xòe, đường trơn (mưa, cát...) bóp thắng = xòe, góc nghiêng của xe so với mặt đường < 90 độ (đang vào đường cong) bóp thắng = xòe... v.v.... ABS không phải thần thánh cho vấn đề tai nạn, quan trọng là kỹ năng lái xe, phán đoán, xử lý tình huống & làm chủ được tốc độ.

PS : Hôm trước có ông chê AB có cái bình xăng ở giữa trời mưa không khép chân vào được bị tạt ướt, bữa nay lại ông này chê SH ko gác chân lên được bị tạt ướt, chẳng hiểu sống sao cho vừa lòng người.
 
Last edited:
Đủ tiềm lực tài chính mà mua SH125 là sai lầm, con SH nặng xác hơn nên nước đề ko thể hơn con AB, cũng như con AB cũng chỉ ngang ngửa con Vision mặc dù con Vision chỉ có 110cc. Còn về ABS đồng ý là an toàn thật nhưng nên biết nó an toàn ở điều kiện như thế nào ? Đang vào góc cua mà bóp thắng = xòe, đường trơn (mưa, cát...) bóp thắng = xòe, góc nghiêng của xe so với mặt được < 90 độ (đang vào đường cong) bóp thắng = xòe... v.v.... ABS không phải thần thánh cho vấn đề tai nạn, quan trọng là kỹ năng lái xe, phán đoán, xử lý tình huống & làm chủ được tốc độ.

PS : Hôm trước có ông chê AB có cái bình xăng ở giữa trời mưa không khép chân vào được bị tạt ướt, bữa nay lại ông này chê SH ko gác chân lên được bị tạt ướt, chẳng hiểu sống sao cho vừa lòng người.
Thế abs an toàn ở điều kiện thế nào vậy thím? Thấy thím liệt kê hầu hết các trường hợp rồi 🤣
 
Thế abs an toàn ở điều kiện thế nào vậy thím? Thấy thím liệt kê hầu hết các trường hợp rồi 🤣

Bác chạy thẳng, gặp tình huống bất ngờ bóp thắng gấp thì ABS nó làm nhiệm vụ nhấp/nhả dầu thắng để ko bị bó cứng bánh xe làm trượt bánh. Đó là trong điều kiện đi thẳng trong quá trình "nhấp" bánh có trượt thì trượt theo đường thẳng kết hợp với quá trình "nhả" bánh xe tiếp tục quay sẽ triệt tiêu ma sát trượt của bánh xe. Với những điều kiện mình nêu quá trình "nhấp" đã làm xe trượt ngang thì khi "nhả" không thể triệt tiêu được do còn lực ly tâm của xe khi vào đường cong
 
Bác chạy thẳng, gặp tình huống bất ngờ bóp thắng gấp thì ABS nó làm nhiệm vụ nhấp/nhả dầu thắng để ko bị bó cứng bánh xe làm trượt bánh. Đó là trong điều kiện đi thẳng trong quá trình "nhấp" bánh có trượt thì trượt theo đường thẳng kết hợp với quá trình "nhả" bánh xe tiếp tục quay sẽ triệt tiêu ma sát trượt của bánh xe. Với những điều kiện mình nêu quá trình "nhấp" đã làm xe trượt ngang thì khi "nhả" không thể triệt tiêu được do còn lực ly tâm của xe khi vào đường cong
Thím có nêu trường hợp trời mưa, cát, cũng ko tác dụng gì luôn?
 
Thím có nêu trường hợp trời mưa, cát, cũng ko tác dụng gì luôn?

Cái này mà bác cũng thắc mắc. Bác cứ phi xe trong điều kiện như thế rồi bóp thắng xem ABS có cứu được ko nhé. Cái này gọi là ma sát trượt đấy bác.
 
Cái này mà bác cũng thắc mắc. Bác cứ phi xe trong điều kiện như thế rồi bóp thắng xem ABS có cứu được ko nhé. Cái này gọi là ma sát trượt đấy bác.
Phi là phi bao nhiêu mới được chứ. Tức là trời mưa thì khỏi đi luôn hả, vì thắng là té 😆
 
Phi là phi bao nhiêu mới được chứ. Tức là trời mưa thì khỏi đi luôn hả, vì thắng là té 😆

Vậy thì bác ko đọc đoạn này rồi

quan trọng là kỹ năng lái xe, phán đoán, xử lý tình huống & làm chủ được tốc độ.

Thay vì trời nắng bác phi 60-70 thì trời mưa bác giảm 40-50 là đảm bảo "đi đến nơi về đến chốn" còn tự tin cái ABS thần thánh thì cứ phóng 70-80 đi rồi sẽ được nhanh "về với ông bà" thôi. Chưa kể mấy chỗ tai nạn bị chảy nhớt người ta lấy cát đổ lên mà phi 80 qua đó thì ông bà gánh còng lưng :D
 
Vậy thì bác ko đọc đoạn này rồi



Thay vì trời nắng bác phi 60-70 thì trời mưa bác giảm 40-50 là đảm bảo "đi đến nơi về đến chốn" còn tự tin cái ABS thần thánh thì cứ phóng 70-80 đi rồi sẽ được nhanh "về với ông bà" thôi. Chưa kể mấy chỗ tai nạn bị chảy nhớt người ta lấy cát đổ lên mà phi 80 qua đó thì ông bà gánh còng lưng :D
Mình đọc rồi mà. Nếu điều bác nói là đúng thì ko hiểu abs có tác dụng trong trường hợp nào. Khi mà chỉ cần kỹ năng là đủ :D
 
Sắp tới cũng tính mua mà đang phân AB150 với SH
Mà mình thì đang nghiêng về AB150 hơn vì mình cao 1m69 thôi và cũng mới ra trường nên mua AB hợp túi tiền hơn. Mà vào hội AB đọc thấy lắm lỗi và phải thay linh kiện vs fix đủ thứ nên hơi ngại

Gửi từ Xiaomi Mi 10S bằng vozFApp
Mấy cái linh tinh fix trong một nốt nhạc lo gì.
 
Back
Top