Siêu máy xúc 100 triệu USD cao ngang tháp đồng hồ Big Ben

stonecold166.03

Senior Member
Với chiều cao 96 m, dài 225 m và nặng tới 14.200 tấn, máy xúc gầu quay Bagger 293 được Sách Kỷ lục Guinness ghi nhận là phương tiện di chuyển trên mặt đất lớn nhất thế giới.

sieu may xuc anh 1
Theo Sách Kỷ lục Guinness ghi nhận, máy xúc gầu quay Bagger 293 là phương tiện di chuyển trên mặt đất lớn nhất thế giới với chiều cao 96 m, dài 225 m, nặng tới 14.200 tấn và di chuyển với tốc độ khoảng 0,6km/h. Bên cạnh đó, cỗ máy khổng lồ này tiêu tốn khoảng 16,56 megawatt điện, tương đương với lượng điện tiêu thụ của cả một thành phố nhỏ. Ảnh: Tthyssenkrupp.


sieu may xuc anh 2
Được sản xuất bởi công ty Đức Takraft vào năm 1995, Bagger 293 là phiên bản kế thừa những "người anh em" nổi tiếng đều lọt top những cỗ máy khổng lồ nhất trên mặt đất như Bagger 281, Bagger 287, Bagger 288, Bagger 291. Ảnh: Wikimedia.


sieu may xuc anh 3
Không chỉ siêu nặng, Bagger 293 còn cao 96 m, gần bằng tháp đồng hồ Big Ben và cần một đội 5 người để vận hành. Ảnh: Flickr/Chris Wevers.


sieu may xuc anh 4
Khi khai quật, Bagger 293 sử dụng một bánh xe quay lớn dài 21,3 m ở cuối một cánh tay dài. Bánh xe này có một loạt các gầu được gắn vào. Khi bánh quay, các gầu sẽ nhặt đất và đổ lên băng chuyền. Các băng tải sau đó sẽ vận chuyển đất đến phương tiện khác rồi di chuyển đến bãi đổ. Ảnh: Flickr/Chris Wevers.


sieu may xuc anh 5
Siêu máy xúc này có 3 cần trục với các nhiệm vụ khác nhau gồm cắt, đối trọng và trụ dỡ. Tương tự những chiếc máy xúc gầu khác của Takraft, Bagger 293 chủ yếu được sử dụng để khai thác than nâu. Bên cạnh đó, với kích thước lớn như vậy, siêu máy xúc này chỉ được sử dụng hạn chế ở những mỏ đá lớn nhất trên thế giới. Ảnh: Flickr/Chris Wevers.


sieu may xuc anh 6
Ưu điểm lớn nhất của Bagger 293 nằm ở công suất có thể xúc hơn 218.880 tấn đất một ngày, tương đương với 2.500 kg vật liệu mỗi giây. Nói một cách dễ hiểu, siêu máy xúc này đủ sức đào một cái hố có chiều dài bằng sân bóng đá chỉ trong một ngày. Ảnh: Flickr/Chris Wevers.


sieu may xuc anh 7
Do nặng tới 14.200 tấn, khâu vận chuyển Bagger 293 rõ ràng là không dễ dàng và cực kỳ tốn kém. Phải mất hơn 3 tuần để máy xúc này thực hiện hành trình dài 128 km từ nhà máy sản xuất đến mỏ khai thác than nâu lộ thiên Garzweiler ở gần nhất, với tốc độ chỉ khoảng 0,6km/h. Cho đến nay, quãng đường xa nhất mà Bagger 293 từng đi được ghi nhận vào năm 2001 chỉ là khoảng 22 km từ mỏ Hambach sang mỏ Garzweiler. Ảnh: Flickr/Chris Wevers.


sieu may xuc anh 8
Quá trình sản xuất của Bagger 293 cũng rất tốn kém. Cụ thể, máy xúc này trị giá 100 triệu USD, mất 5 năm để thiết kế và sản xuất và 5 năm nữa để hoàn thành quá trình lắp ráp. Ngoài ra, do không có bất kỳ loại xe nào có thể vận chuyển được cỗ máy siêu khổng lồ này mà nhà sản xuất sẽ phải vận chuyển từng bộ phận đến một nơi khác để hoàn thiện cỗ máy. Ảnh: Flickr/Chris Wevers.


sieu may xuc anh 9
Với những đặc điểm siêu việt về công suất, Bagger 293 là mắt xích quan trọng để giúp các nước khai thác than non, tài nguyên thường ở rất sâu dưới hàng tấn vật liệu như bùn đất và đá. Than hiện cung cấp khoảng một phần ba điện năng cho Đức, hơn một nửa trong đó phụ thuộc vào việc đốt than non. Đức là nhà sản xuất than non lớn nhất thế giới. Ảnh: Flickr/Chris Wevers.
https://zingnews.vn/sieu-may-xuc-100-trieu-usd-cao-ngang-thap-dong-ho-big-ben-post1443113.html
 
Không hiểu sao tụi Tây lông nó có thể làm ra được những cổ máy cơ khí đến vậy. Bây giờ cho tụi nhỏ học tiếng Anh là đúng, để tụi nó yêu thích tri thức, qua tư bản học hỏi kiến thức. Một khi con người đã đam mê với tri thức thì sẽ không chạy theo phân lô bán nền
 
Do nặng tới 14.200 tấn, khâu vận chuyển Bagger 293 rõ ràng là không dễ dàng và cực kỳ tốn kém. Phải mất hơn 3 tuần để máy xúc này thực hiện hành trình dài 128 km từ nhà máy sản xuất đến mỏ khai thác than nâu lộ thiên Garzweiler ở gần nhất, với tốc độ chỉ khoảng 0,6km/h. Cho đến nay, quãng đường xa nhất mà Bagger 293 từng đi được ghi nhận vào năm 2001 chỉ là khoảng 22 km từ mỏ Hambach sang mỏ Garzweiler. Ảnh: Flickr/Chris Wevers.
Chắc sx ở vùng không dân chứ nó đi thì cày nát hết đường.
 
Chắc sx ở vùng không dân chứ nó đi thì cày nát hết đường.
Khi sản xuất cũng có thể là sản xuất ở nhiều nhà máy khác nhau, các bộ phận sau đó sẽ được đưa đến nơi tập trung và ráp lại. Và khi di chuyển đến nơi khác sẽ được tháo ra và sau đó lắp lại
 
Người Đức toàn làm ra những thứ vĩ đại. VD như Quốc trưởng Adolf Hitler thời xưa cũng hạ lệnh chế tạo ra Siêu pháo lớn nhất lịch sử loài người là Schwerer Gustav, nặng tới 1350 tấn, bắn tan nát mấy thành phố của LX.
Nếu Quốc trưởng Adolf Hitler còn sống thì nước Đức bây giờ còn phát triển hùng mạnh hơn bây giờ hàng trăm lần là điều ko cần bàn cãi. Cứ xem phim "The Man in the High Castle" là biết.:byebye:
5.jpg

1.jpg
 
Last edited:
Khi sản xuất cũng có thể là sản xuất ở nhiều nhà máy khác nhau, các bộ phận sau đó sẽ được đưa đến nơi tập trung và ráp lại. Và khi di chuyển đến nơi khác sẽ được tháo ra và sau đó lắp lại
Nó di chuyển nguyên khối kia, chứ có tháo ra để vận chuyển đến nơi cần đến đâu. tốc độ 0.6km/h
rzCjxTh.jpg
 
Nó di chuyển nguyên khối kia, chứ có tháo ra để vận chuyển đến nơi cần đến đâu. tốc độ 0.6km/h
rzCjxTh.jpg
Đây là di chuyển qua lại trong phạm vi của công trình. Chứ còn di chuyển từ tỉnh này sang tỉnh kia, hoặc thậm chí thị trấn này sang thị trấn kia thì chỉ có tháo ra.
 
Chắc sx ở vùng không dân chứ nó đi thì cày nát hết đường.
Ngoài ra, do không có bất kỳ loại xe nào có thể vận chuyển được cỗ máy siêu khổng lồ này mà nhà sản xuất sẽ phải vận chuyển từng bộ phận đến một nơi khác để hoàn thiện cỗ máy.
Còn mấy dòng dưới, bác không đọc nốt.
 
Nói về cơ khí thì cơ khí Đức đỉnh của chóp rồi. Đến Nhật nó còn thần tượng Đức
Nhật nó học từ thằng Đức kha khá, như trong ngành sản xuất máy ảnh, ống kính, tụi Nhật là chuyên hợp tác với Đức rồi học hỏi kinh nghiệm. Đến giờ thì có thể nói Nhật đã áp đảo Đức phần nào về lĩnh vực này.
 
Cho con này về khai thác cái bể than nâu 210 tỷ tấn ở ĐB sông Hồng được ko nhỉ?
 
Không hiểu sao tụi Tây lông nó có thể làm ra được những cổ máy cơ khí đến vậy. Bây giờ cho tụi nhỏ học tiếng Anh là đúng, để tụi nó yêu thích tri thức, qua tư bản học hỏi kiến thức. Một khi con người đã đam mê với tri thức thì sẽ không chạy theo phân lô bán nền
vì tụi nó hứa gì làm nấy, ko biết kiểu hứa hẹn cho sang mồm.
 
Back
Top