Sở GTVT TP.HCM nói về bến xe khách trên đường Mai Chí Thọ

Cryolite.10

Senior Member
https://zingnews.vn/so-gtvt-tphcm-noi-ve-ben-xe-khach-tren-duong-mai-chi-tho-post1378557.html
Bến xe cố định trên đường Mai Chí Thọ (TP Thủ Đức, TP.HCM) tạo nên tình trạng kẹt cứng trong giờ cao điểm đi làm mỗi buổi sáng của người dân.

"Đoạn đường này cứ tầm 7h-8h30 sáng là kẹt cứng. Có mỗi khúc này đông thôi, người dân đi qua được đoạn này là thấy đường thông thoáng liền", ông Nguyễn Văn Lộc (TP Thủ Đức) nói, chỉ vào hàng dài xe máy đang chen chúc trên đường Mai Chí Thọ, khu vực gần giao lộ Mai Chí Thọ - Trần Não.

Ông Lộc làm công việc lái xe ôm, thường xuyên di chuyển qua đường Mai Chí Thọ. Cứ tầm sát 7h-8h30, người đàn ông lại tấp xe vào lề vì biết đoạn đường này thường xuyên tắc nghẽn.

"Vào giờ cao điểm, xe khách và xe trung chuyển liên tục ra vào chắn ngang đường. Đoạn đường Mai Chí Thọ trong tuần hay tắc, đến cuối tuần tình trạng này mới đỡ hơn", ông Lộc cho biết.

Bến xe cố định trên vỉa hè​

Hai bên vỉa hè đường Mai Chí Thọ (khu vực gần giao lộ Mai Chí Thọ - Trần Não) trở thành bến cố định, là nơi đón trả khách của nhiều hãng xe, trong đó chủ yếu là của nhà xe Phương Trang.

Ghi nhận của Zing, hàng chục xe trung chuyển và xe khách của các đơn vị vận tải khác nhau thường xuyên ra vào đón khách tại bến cố định trên đường Mai Chí Thọ. Trên vỉa hè, nhân viên căng mái che, dựng thêm các vật dụng chắn ngang đường như quầy bán vé, tủ lạnh...

Hàng dài ghế được thiết kế cho người dân ngồi chờ. Ngoài nhân viên của các hãng xe, nhiều tài xế cũng liên tục ra vào bến đưa đón khách.

Khoảng 7h-8h30 hàng ngày, xe khách di chuyển cùng với lưu lượng lớn người dân đi làm trên đường Mai Chí Thọ khiến con đường càng thêm tắc nghẽn. Nhiều người dân đành leo lên vỉa hè, khiến cho tình hình giao thông trở nên mất trật tự. Một số khu vực có hiện tượng nền gạch vỡ nát.

Duong Mai Chi Tho anh 2
Bến xe cố định trên đường Mai Chí Thọ chiếm một góc vỉa hè, gây ùn tắc giao thông. Ảnh: Vân Trang.

Anh Thành Đạt (ngụ TP Thủ Đức) tấp vào lề đường, thở dài nhìn hàng dài xe máy phía trước. Anh cố gắng đi làm sớm vì biết đường Mai Chí Thọ thường xuyên tắc nghẽn vào buổi sáng. Anh Đạt đi làm từ 6h30, khi đi qua Mai Chí Thọ là khoảng 7h.

"Ngày nào tôi cũng đi làm qua đây, thấy đoạn đường này thường xuyên kẹt cứng. Tôi hay chạy lên vỉa hè, đi qua đoạn tắc rồi vòng xuống. Người khác đi phía dưới lòng đường phải mất tầm 10-20 phút mới ra khỏi đoạn tắc này được", anh Đạt nói.

Người đàn ông cho biết đường Mai Chí Thọ rộng nên người dân vẫn có thể di chuyển chậm, chứ không đến mức kẹt cứng một chỗ. Anh cho rằng cơ quan chức năng nên hạn chế xe khách ra vào bến cố định, đặc biệt vào giờ cao điểm; đồng thời dẹp gọn lại bến xe để tránh tình trạng ùn tắc giao thông.

Sở GTVT TP.HCM nói gì?​

Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, điểm đón trả khách trên đường Mai Chí Thọ phục vụ vận tải hành khách tuyến cố định có điểm đầu, điểm cuối tại Bến xe Miền Tây.

Vị trí này để ba đơn vị vận tải cùng đầu tư và xây dựng là Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang Futabuslines, Công ty TNHH Toàn Thắng, Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ Hoa Mai.

Sở GTVT đưa vào khai thác điểm đón trả khách trên đường Mai Chí Thọ với các nội dung tổ chức quản lý và thực hiện sử dụng khai thác. Trong đó, các đơn vị vận tải đảm bảo mỗi xe vận tải hành khách dừng tại điểm đón trả khách tối đa không quá 3 phút.

...
 
Biết nói gì đây khi lỡ xây cái bến mới ở hóc bà tó rồi. Nào là xe bus, xe điện, tàu điện chạy ra bến mới... Chắc tới 2077 mới xong thì giờ choá nó đi.. tầm nhìn đỉnh cao là thế đấy. Mấy a có muốn xe tới bến lúc 12h đêm 2- 3h sáng mà phải vạ vật đón taxi đón grab chạy cả tiếng vô tp ko, ở hóc bà tó thì có bắt đc grab, taxi ko chưa kể chi phí ? Giờ đó có bus nào đi ko? Có bus lại phải nằm vạ trên bus cả tiếng mới vô tp rồi giữa đêm đứng ngoài đường trong tp lại gọi taxi tới chở về nhà??
Sân bay long thành ko biết có tương tự ko?? Nghĩ tới cảnh sân bay, bến xe xa mút chỉ mà phải đi xe ôm, taxi, grab ra thì thấy độ đỉnh cao quy hoạch rồi, ở đó suốt ngày so với mẽo đế với châu âu rồi copy bê về.
 
Last edited:
Biết nói gì đây khi lỡ xây cái bến mới ở hóc bà tó rồi. Nào là xe bus, xe điện, tàu điện chạy ra bến mới... Chắc tới 2077 mới xong thì giờ choá nó đi.. tầm nhìn đỉnh cao là thế đấy. Mấy a có muốn xe tới bến lúc 12h đêm 2- 3h sáng mà phải vạ vật đón taxi đón grab chạy cả tiếng vô tp ko, ở hóc bà tó thì có bắt đc grab, taxi ko chưa kể chi phí ? Giờ đó có bus nào đi ko? Có bus lại phải nằm vạ trên bus cả tiếng mới vô tp rồi giữa đêm đứng ngoài đường trong tp lại gọi taxi tới chở về nhà??
Sân bay long thành ko biết có tương tự ko?? Nghĩ tới cảnh sân bay, bến xe xa mút chỉ mà phải đi xe ôm, taxi, grab ra thì thấy độ đỉnh cao quy hoạch rồi, ở đó suốt ngày so với mẽo đế với châu âu rồi copy bê về.
Sân bay Long Thành cũng y chang cái bến miền Đông
Bánh vẽ đớp ngân sách, hành hạ dân, bắt chẹt doanh nghiệp. Mún làm ăn chân chính quá khó
Đất thủ thiêm bao la sao ko làm bến xe . Đem tuốt ra tận bình dương
 
Tóm lại sở nói gì???

Trước phản ánh về việc điểm đón trả khách trên đường Mai Chí Thọ gây hạn chế tình hình lưu thông trong giờ cao điểm, Sở GTVT TP.HCM yêu cầu ba đơn vị vận tải thực hiện nghiêm thời gian quy định dừng đón, trả khách.

Ngoài ra, các đơn vị vận tải phối hợp với Công ty cổ phần Bến xe Miền Tây điều chỉnh giờ xuất bến để hạn chế số lượng xe dừng tại điểm đón trong thời gian 6h-8h30 hàng ngày
 
Sân bay Long Thành cũng y chang cái bến miền Đông
Bánh vẽ đớp ngân sách, hành hạ dân, bắt chẹt doanh nghiệp. Mún làm ăn chân chính quá khó
Đất thủ thiêm bao la sao ko làm bến xe . Đem tuốt ra tận bình dương

SB Long Thành thì người ủng hộ, người phản đối là chuyện bình thường. Nhưng cơ bản nó đã được quyết rồi. Thì vấn đề tiếp theo là việc xây dựng cơ sở hạ tầng kết nối đã tới đâu?
  • Cao tốc LT-GD thì suốt ngày kẹt, dc chạy mỗi 2 làn mỗi bên.
  • Tuyến bus giá thấp vận chuyển người ra vào SB LT hiện ko có
  • Tuyến Metro/MRT để vận hành kết nối với SB LT cũng dek có nốt
Những cái này là phải phát triển đồng bộ với nhau, chứ 1 mình cái SB LT ko thôi thì nó sẽ y như cái BXMD mới hiện giờ. Khá là stupid.
 
Sân bay Long Thành cũng y chang cái bến miền Đông
Bánh vẽ đớp ngân sách, hành hạ dân, bắt chẹt doanh nghiệp. Mún làm ăn chân chính quá khó
Đất thủ thiêm bao la sao ko làm bến xe . Đem tuốt ra tận bình dương
thủ thiêm để phát triển công nghệ lõi chả ngon gấp vạn - IQcow said :doubt:
 
Rồi rồi, ko nói thì người dân thừa biết cái bến xe này do 3 doanh nghiệp đó lập, xe của tụi nó dừng, đỗ, trả khách mấy năm ở đó rồi, dân có mù đâu mà ko biết. Cái dân muốn biét là thằng nào cho phép lập cái bến xe này thì ko thấy Sở nói đến
 
thành bưởi bến nó ngay hàng xanh bao năm qua sao không thấy bị đập nhỉ, bữa giờ báo nói quá thì nó chuyển qua bên kia đường khúc sg peal đậu, công nhận cơ to thật
 
thành bưởi bến nó ngay hàng xanh bao năm qua sao không thấy bị đập nhỉ, bữa giờ báo nói quá thì nó chuyển qua bên kia đường khúc sg peal đậu, công nhận cơ to thật
Đậu thì vài chiếc ai nói, móa nó kéo bầy đàn đậu hàng 2, hàng 3 luôn mới mất dạy, dẹp là phải.
 
Back
Top