tin tức So sánh giữa Yamaha YZF-R3 với Suzuki Gixxer SF250

iMotorbikeVN

Junior Member


Mới đây, phân khúc xe Sportbike chính hãng trên 175cc; vừa xuất hiện cái tên Gixxer SF250, đây là mẫu xe hoàn toàn mới của hãng Suzuki Việt Nam. Trong nhóm những dòng xe thể thao 250cc ở Việt Nam, dòng xe máy Suzuki Gixxer SF250 có đối thủ đáng gờm; là Kawasaki Ninja ZR-25R. Tuy vậy, nếu xét theo giá bán, đối thủ chính của Gixxer SF250; là xe Yamaha YZF-R3. Cả hai đều có mức giá dưới 130 triệu đồng. Bài viết sẽ so sánh giữa hai dòng xe; để mô tả điểm ưu việt của từng xe so với đối thủ.

1. SUZUKI GIXXER SF250 CÓ THIẾT KẾ GỌN GÀNG, YAMAHA YZF-R3 CÓ THIẾT KẾ THỂ THAO

Cả hai dòng xe đều mang phong cách hiện đại. Tuy vậy, nếu xét về thiết kế tổng thể của chiếc xe máy Suzuki Gixxer SF250; thì xe trông có vẻ gọn gàng hơn so với YZF-R3. Trong khi đó, YZF-R3 có phần đuôi vuốt ngược lên; giống như những chiếc xe sportbike phân khối lớn được bán trên thị trường. Xe có phần quây gió; và những đường cắt khoét tản nhiệt động cơ; mang đến sự hiện đại; và tính thể thao hơn so với dòng xe máy Suzuki Gixxer SF250.
Chiếc Yamaha YZF-R3 được trang bị; cặp đèn chiếu sáng chia đôi, phần chính giữa là khe hút lớn giống như dòng YZF-R1. Trong khi đó, Gixxer SF250 có điểm tương đồng với GSX-R1000 đời 2014; khi sử dụng cụm đèn chiếu sáng tạo hình mũi tên. “Dàn chân” của chiếc Yamaha YZF-R3 tốt hơn so với Gixxer SF250; với bộ phận giảm xóc hành trình ngược. Hệ thống phanh của hai xe đều giống nhau. Cả hai đều sử dụng kẹp phanh 2 piston kết hợp đĩa phanh ABS.


Đèn LED xe thể thao Yamaha YZF-R3

Đèn pha LED của xe thể thao Gixxer SF250

Yên xe Suzuki Gixxer SF250 có chiều cao 800mm, cao hơn 20mm so với dòng xe Yamaha YZF-R3. Trên thực tế, thì sự chênh lệnh chiều cao của yên xe; không tạo ra quá nhiều khác biệt khi ngồi. Lí do là hãng xe Suzuki đã gọt mỏng hai bên yên xe; để cho người lái có thể chống chân thuận tiện hơn. Ngoài ra, Gixxer SF250 được trang bị hệ thống chắn bùn phụ ở phía sau, thuận lợi cho việc di chuyển các đoạn đường ướt.

2. YAMAHA YZF-R3 CÓ LỢI THẾ VỀ SỨC MẠNH

Đối thủ của YZF-R3, Suzuki Gixxer SF250, có dung tích xe đạt 249cc, công suất 26,5 mã lực với mô men xoắn cực đại là 22.6 Nm. Trong khi đó, Yamaha YZF-R3 được sử dụng loại động cơ 321 cc, tạo ra công suất 42 mã lực; và mô men xoắn cực đại 29,6 Nm. Từ đây, ta có thể thấy động cơ của dòng xe Gixxer SF250 có phần lép vế hơn; so với động cơ Yamaha YZF-R3 cả về công suất lẫn sức kéo. Ngoài ra, chiếc Suzuki này được trang bị xy-lanh đơn; nên ống xả không phát ra âm thanh uy lực bằng xy lanh đôi của xe YZF-R3.
Ưu điểm của động cơ trên chiếc xe máy Suzuki Gixxer SF250 là dùng giải nhiệt dầu thay vì sử dụng bộ phận giải nhiệt bằng chất lỏng hay không khí. Điều này giúp cho động cơ xe trở nên gọn gàng hơn. Giải nhiệt dầu còn được áp dụng trên động cơ xe GSX-RR khi tham gia thi đấu MotoGP của hãng xe Suzuki.

Động cơ xe thể thao Yamaha YZF-R3 tốt hơn khi so sánh với Gixxer SF250


Động cơ xe Suzuki Gixxer SF250

3. KẾT LUẬN CHUNG SAU KHI SO SÁNH HAI CHIẾC XE

Xe máy Suzuki Gixxer SF250 hiện tại đang được bán với giá 125,9 triệu đồng với hai phiên bản đen mờ và xanh đen. Trong khi đó, Yamaha YZF-R3 được bán với mức giá 129 triệu đồng với hai màu sơn chính là xanh/bạc và đen.
Vì có mức giá rẻ hơn 3 triệu đồng so với đối thủ, nên chiếc Gixxer SF250 gặp không ít những khó khăn. Điểm bất lợi lớn nhất mà ta có thể thấy ở chiếc xe này đến từ động cơ yếu hơn; và xe không được trang bị hệ thống giảm xóc hành trình ngược. Tuy nhiên, Suzuki Gixxer SF250 lại là dòng xe quen thuộc ở thị trường Việt Nam. Lựa chọn chiếc xe này sẽ khiến người lái nổi bật hơn so với YZF-R3. Tiết kiệm được ba triệu sẽ giúp chủ xe có thể trang bị thêm bộ lốp tốt hơn hay đèn báo rẽ LED.


Đọc thêm tại: https://imotorbike.vn/news/vn/2021/11/yamaha-yzf-r3-voi-suzuki-gixxer-sf250/
 
mình thấy .......con gsx 250 này 161kg 26.5 hp còn cháu r3 167kg 42hp nên thấy lấy con r3/mt 03 cho lành rẻ hơn :hang: dù hơi hao xăng trên group r3 mt3 có ku hậu nguyễn tune ecu aracer + port head + lọc trần + pxl 31km/lít ¬ dyno 42-43 hp thì phải zin 33-34hp ah
 
mình thấy .......con gsx 250 này 161kg 26.5 hp còn cháu r3 167kg 42hp nên thấy lấy con r3/mt 03 cho lành rẻ hơn :hang: dù hơi hao xăng trên group r3 mt3 có ku hậu nguyễn tune ecu aracer + port head + lọc trần + pxl 31km/lít ¬ dyno 42-43 hp thì phải zin 33-34hp ah
Thấy các anh em bây giờ có vẻ chuộng MT03 nhỉ :D
 
Back
Top