tin tức Chỉ từ 449 triệu để sở hữu Suzuki Hybrid Ertiga

giỡn quài fen, kẹt là kẹt thế nào, ở đâu

Xl7 đạp nhẹ nhàng hết sức mà đi tan tầm ở SG thì làm gì có vụ 8,5, trên dưới 10 chứ ko có ít hơn đc đâu
Em chỉ kẹt kiểu 1h không lết nổi 50m thôi. Mới 8/3 vừa rồi thôi. Và đợt đó xe lên 9l/100km.
E ngày nào chả đóng 70km xuyên Sài Gòn.
 
Em chỉ kẹt kiểu 1h không lết nổi 50m thôi. Mới 8/3 vừa rồi thôi. Và đợt đó xe lên 9l/100km.
E ngày nào chả đóng 70km xuyên Sài Gòn.

cái tính nhiên liệu thằng xl7 nó kiểu ko reset thì tính luôn quãng đường từ lúc reset sau cùng
nó tính theo trung bình nguyên chặng nên 1 vài lần a kẹt cứng nó cũng ko nhích nhiều đâu

chứ mình đã từng chạy hàng ngày SG sáng chiều cao điểm thì ko bh dưới 9 đc, hỏi mấy ông chạy xl7 khác cũng tương tự

còn a chạy 50 60 km đường trường rồi 10 20 km nội đô kẹt thì trung bình tầm đó là đúng
đó là a là đi hỗn hợp rồi
 
cái tính nhiên liệu thằng xl7 nó kiểu ko reset thì tính luôn quãng đường từ lúc reset sau cùng
nó tính theo trung bình nguyên chặng nên 1 vài lần a kẹt cứng nó cũng ko nhích nhiều đâu

chứ mình đã từng chạy hàng ngày SG sáng chiều cao điểm thì ko bh dưới 9 đc, hỏi mấy ông chạy xl7 khác cũng tương tự

còn a chạy 50 60 km đường trường rồi 10 20 km nội đô kẹt thì trung bình tầm đó là đúng
đó là a là đi hỗn hợp rồi
Cái đấy thì ai chả biết.
Tính tiêu hao nó phải có quảng đường đủ dài.
Cái vụ e nói là mới đổ xăng (set tự động đổ xăng là tự set đo tiêu hao nhiên liệu). Lúc đó nó báo tầm 9l/100km. Sau khi kẹt thêm vài ngày nữa, đến lúc hết bình thì nó báo còn 8.4l/100km.
Nói chung, bọn Su tương đối tiết kiệm, vống lên 15l/100km với con Hybrid thì hơi quá.
Còn bác đap lên 10l/100km thì đó là bác, còn em thì không.
Thế thôi, cãi là gì
 
Cái đấy thì ai chả biết.
Tính tiêu hao nó phải có quảng đường đủ dài.
Cái vụ e nói là mới đổ xăng (set tự động đổ xăng là tự set đo tiêu hao nhiên liệu). Lúc đó nó báo tầm 9l/100km. Sau khi kẹt thêm vài ngày nữa, đến lúc hết bình thì nó báo còn 8.4l/100km.
Nói chung, bọn Su tương đối tiết kiệm, vống lên 15l/100km với con Hybrid thì hơi quá.
Còn bác đap lên 10l/100km thì đó là bác, còn em thì không.
Thế thôi, cãi là gì

ai cãi gì đâu, b chạy đc thế thì mừng cho b thôi, nhưng những thông tin này nên nói rõ ràng, cái đo nhiên liệu thì b đi hỗn hợp nên nói rõ là hỗn hợp

chứ Xl7 chạy nội thành kẹt xe ko như thế, group xl7 nào cũng rõ thông tin này
 
ai cãi gì đâu, b chạy đc thế thì mừng cho b thôi, nhưng những thông tin này nên nói rõ ràng, cái đo nhiên liệu thì b đi hỗn hợp nên nói rõ là hỗn hợp

chứ Xl7 chạy nội thành kẹt xe ko như thế, group xl7 nào cũng rõ thông tin này
Em nói rõ mới set xong thì kẹt, hỗn hợp chổ nào trời.
Từ 8/3 đến nay đường cũng không thoáng cho lắm, nhưng không kẹt cứng, và nó đã kéo về 8.4l/100km. Chuẩn bị đi đổ xăng.
Tuần này full nội thành, không đi đâu xa cả. Full đường nội đô nhé.
 
các bác cãi nhau chuyện xăng làm gì, e đi Sportage đời 2010, máy 2.0 đi phố nhiều đồng hồ nó báo 6 km/l cũng phải cắn răng đi đổ xăng đây :( trong khi đi cao tốc nhiều, đi đều nhẹ chân có thể còn 13km/l, tính ra còn gần 8l/ 100km, cũng chỉ ngang các bác đi phố :(
 
Hãng nó làm truyền thông tính năng hybrid của con này không đúng thực tế nên fail, người tiêu dùng nhìn nhận sai về ưu điểm của nó. Tác dụng chính của motor điện trên con này là bổ trợ lái khi đề pa, tăng tốc chứ không phải tiết kiệm nhiên liệu, đảm bảo các bác lái con này sẽ thích hơn con thuần xăng, nó không được như xe điện thôi chứ lái cũng khá mượt.
Mà cái sai lớn nhất là đưa con E lai về với giá cao, con này không hợp nhãn thị hiếu của đa số dân VN, nếu đưa XL7 hybrid thì ok hơn.
 
Hãng nó làm truyền thông tính năng hybrid của con này không đúng thực tế nên fail, người tiêu dùng nhìn nhận sai về ưu điểm của nó. Tác dụng chính của motor điện trên con này là bổ trợ lái khi đề pa, tăng tốc chứ không phải tiết kiệm nhiên liệu, đảm bảo các bác lái con này sẽ thích hơn con thuần xăng, nó không được như xe điện thôi chứ lái cũng khá mượt.
Mà cái sai lớn nhất là đưa con E lai về với giá cao, con này không hợp nhãn thị hiếu của đa số dân VN, nếu đưa XL7 hybrid thì ok hơn.
Sao lại không tiết kiệm bác.
Cơ bản, động cơ xăng có các chế độ vận hành sau:
  • Cầm chừng
  • Chạy normal
  • Tăng tốc
  • Tải cao
Cầm chừng con này không tác dụng lắm, nó có chức năng Idling Stop, nhưng thấy anh em đi toàn hỏi tắt làm sao
Chạy normal cũng không tác dụng.
Tải cao cũng không tác dụng.
Tuy nhiên, đối với chế độ tăng tốc, thì thì động cơ xăng bình thường sẽ bơm thêm nhiên liệu ở chế độ dư xăng, thì nó mới có đủ moment tăng tốc. Động cơ điện sẽ bù vào phần này.
Ngoài ra, ở chế độ hãm tốc, với xe thường sẽ lãng phí động năng xe thành nhiệt ở hệ thống phanh, nhưng con này thì thu hồi lại năng lượng.
Vì thế, loại hybrid này sẽ rất hiệu quả ở đường nội đô, nơi mà tăng tốc - giảm tốc liên tục.
Còn đi đường trường, hoặc tốc độ đều, thì nó vô dụng.
 
Sao lại không tiết kiệm bác.
Cơ bản, động cơ xăng có các chế độ vận hành sau:
  • Cầm chừng
  • Chạy normal
  • Tăng tốc
  • Tải cao
Cầm chừng con này không tác dụng lắm, nó có chức năng Idling Stop, nhưng thấy anh em đi toàn hỏi tắt làm sao
Chạy normal cũng không tác dụng.
Tải cao cũng không tác dụng.
Tuy nhiên, đối với chế độ tăng tốc, thì thì động cơ xăng bình thường sẽ bơm thêm nhiên liệu ở chế độ dư xăng, thì nó mới có đủ moment tăng tốc. Động cơ điện sẽ bù vào phần này.
Ngoài ra, ở chế độ hãm tốc, với xe thường sẽ lãng phí động năng xe thành nhiệt ở hệ thống phanh, nhưng con này thì thu hồi lại năng lượng.
Vì thế, loại hybrid này sẽ rất hiệu quả ở đường nội đô, nơi mà tăng tốc - giảm tốc liên tục.
Còn đi đường trường, hoặc tốc độ đều, thì nó vô dụng.
Mình đưa ra quan điểm ở tâm lý, hiểu biết của người sử dụng chứ không phải kỹ thuật viên hay người am hiểu quá sâu.
Mức độ tiết kiệm nhiên liệu của con này không đáng kể, không thoả mãn được kỳ vọng của người dùng vào 1 chiếc xe hybrid hay như su hay quảng cáo tôn nó là 1 ưu điểm nổi bật. Mà thực tế mình sử dụng thì thấy tác dụng chính của động cơ này là bổ trợ sức mạnh cho xe, nếu su khai thác yếu tố này thì thực tế hơn rất nhiều.
Còn tính năng id stop thì đúng là bỏ đi, xe cà giật chán không tả được, thua cả mấy con xe máy.
 
Mình đưa ra quan điểm ở tâm lý, hiểu biết của người sử dụng chứ không phải kỹ thuật viên hay người am hiểu quá sâu.
Mức độ tiết kiệm nhiên liệu của con này không đáng kể, không thoả mãn được kỳ vọng của người dùng vào 1 chiếc xe hybrid hay như su hay quảng cáo tôn nó là 1 ưu điểm nổi bật. Mà thực tế mình sử dụng thì thấy tác dụng chính của động cơ này là bổ trợ sức mạnh cho xe, nếu su khai thác yếu tố này thì thực tế hơn rất nhiều.
Còn tính năng id stop thì đúng là bỏ đi, xe cà giật chán không tả được, thua cả mấy con xe máy.
Tiết kiệm nhiều đấy bác
Theo hãng công bố thì như vầy, cùng mẫu xe, chỉ khác có và không có hybrid
1710465532205.png

Với con AT, nội đô nó tiết kiệm tới 30% nhiên liệu.
Mà con này là hybrid đểu, đểu tới mức mà thằng Phillipin nó còn chả xếp vào xe hybrid để được hưởng chính sách.
 
Tiết kiệm nhiều đấy bác
Theo hãng công bố thì như vầy, cùng mẫu xe, chỉ khác có và không có hybrid
View attachment 2384549
Với con AT, nội đô nó tiết kiệm tới 30% nhiên liệu.
Mà con này là hybrid đểu, đểu tới mức mà thằng Phillipin nó còn chả xếp vào xe hybrid để được hưởng chính sách.
Chuẩn rồi, từ đợt nó mới ra mình đã nhận định nó là con hybrid giả cầy :)
 
Chuẩn rồi, từ đợt nó mới ra mình đã nhận định nó là con hybrid giả cầy :)
Đứng trên quan điểm kỹ thuật của em, thì em lại thấy phương án động cơ điện chỉ bổ trợ cho động cơ xăng lại là phương án tối ưu nhất. Kết hợp thêm cái hộp số CVT nữa thì hết nước chấm.
Chứ chơi kiểu anh Kicks Động cơ xăng (hiệu suất) -> Máy phát điện (hiệu suất) -> Nạp pin (hiệu suất) -> Xả pin (hiệu suất) -> Động cơ điện (hiệu suất), thì hiệu suất tổng chả biết được nhiêu nữa. Chưa kể phát sinh thêm cả đống thiết bị.
 
Đứng trên quan điểm kỹ thuật của em, thì em lại thấy phương án động cơ điện chỉ bổ trợ cho động cơ xăng lại là phương án tối ưu nhất. Kết hợp thêm cái hộp số CVT nữa thì hết nước chấm.
Chứ chơi kiểu anh Kicks Động cơ xăng (hiệu suất) -> Máy phát điện (hiệu suất) -> Nạp pin (hiệu suất) -> Xả pin (hiệu suất) -> Động cơ điện (hiệu suất), thì hiệu suất tổng chả biết được nhiêu nữa. Chưa kể phát sinh thêm cả đống thiết bị.
con kick cũng hay, chỉ đi phố thì cực kỳ tiết kiệm, mấy ông toàn khoe 100km hết đâu đó 2,5L, nhưng đi ra xa lộ lại tốn k khác gì xe máy xăng thường do máy phát chạy liên tục cường độ cao
 
con kick cũng hay, chỉ đi phố thì cực kỳ tiết kiệm, mấy ông toàn khoe 100km hết đâu đó 2,5L, nhưng đi ra xa lộ lại tốn k khác gì xe máy xăng thường do máy phát chạy liên tục cường độ cao
2.5L là mấy bố chơi trick bóc phét nhau thôi bác.
Xe xăng em còn chơi được vầy (hehe)
1710471435014.png
 
Đợt trước giảm kinh quá, mình định mua nhưng khổ nỗi kẹt tiền
Do nó đã giảm nhiều quá rồi nên giờ ko giảm như đợt trước lại thấy giá ko hời nữa, thôi chờ cuối năm xả kho giá 530 lăn bánh AT như đợt tháng 1 thì xuống tiền :)))

Giống thím. Mình cũng mới hỏi thì AT giá tầm 570, cao hơn xấp xỉ 50 củ so với đợt vừa rồi nên lại ko hứng thú lắm. Chỉ có MT thì giá ~500 tương đương đợt tháng 1/2024, chả lẽ giờ lấy MT luôn :D:sleep:
 
Giống thím. Mình cũng mới hỏi thì AT giá tầm 570, cao hơn xấp xỉ 50 củ so với đợt vừa rồi nên lại ko hứng thú lắm. Chỉ có MT thì giá ~500 tương đương đợt tháng 1/2024, chả lẽ giờ lấy MT luôn :D:sleep:
M hỏi AT HN là 605tr ra biển, bác ở đâu mà giá rẻ thế :<
520tr ra biển em múc khỏi nghĩ luôn :v
 
Suzuki làm truyền thông kiểu gì mà ertiga với xl7 cứ lẫn lộn nhau, ae đàn ông có khi còn không phân biệt được các mẫu với nhau nói gì đại chúng 🙄
 
Back
Top