thảo luận Sơn phủ gầm xe

Cái vòm tole của bánh xe nó thực chất chính là cái ghế sau luôn. Sedan và CUV đều như vậy, cho nên cái ồn của lốp nhai đường dội trực tiếp vào lớp tole này và cứ thế vọng vào cabin. Cho nên những thứ mà giúp cản được cái này thì đều có tác dụng giảm bớt âm dội mặt đường.

Nhiều lúc mới rửa xe xong đi cảm thấy xe rất là im, 1 phần cũng bởi vì cái hốc nỉ bánh sau nó còn sũng nước nên nó cản âm tốt hơn.

Chống ồn hốc bánh sau này thì có mấy cách, 1 là cứ dán vật liệu cách âm, hoặc xịt nhiều chai phủ gầm vào. Dán cao su có rãnh cũng có tác dụng vì 1 là rãnh nó tán âm, và vật liệu cao su thì cũng hấp thụ bớt dao động cơ học, nên âm truyền qua cũng bị yếu đi nhiều. Nhưng ít ai thấy dán cao su rãnh vào hốc sau mà chỉ thấy dán hốc trước. Cũng có hiệu quả. Tương tự như dán vật liệu cách âm vào tole cánh cửa cho cửa nó dày hơn chắc hơn và cản âm tốt hơn thôi.

Mình cũng đang định ra tết đi làm 4 hốc cho CX5. Chờ mình làm rồi hẳn sẽ có thêm ít nhiều kinh nghiệm nữa.

Bên trên là mình logic hóa bằng vật lý thôi. Cũng bằng đầu óc vật lý mà mình thấy nhiều hàng làm cách âm đang mắc sai lầm khi thi công. Dẫn đến khiến cho xe bị ù váng. Đó là đi dán vật liệu cách âm để bịt các ô của tole phía bên trong cánh cửa. Làm như này là hết sức sai lầm tiền mất tật mang. Không bao giờ dùng các vật liệu có tính cứng để bịt các lỗ cánh cửa như thế này vô tình nó biến cánh cửa thành 1 cái thùng cộng hưởng, khi xe chuyển động cái màng này nó dao động không thôi lại được cộng hưởng bởi cái thùng cộng hưởng này thì nó chả ù cho váng đầu.

Cho nên làm gì, hiệu quả ra sao trước hết cần hiểu bản chất vật lý của nó. Nó ồn là ồn ở đâu, tiếng gì, tiếng gió rít hay tiếng động cơ hay tiếng lốp nhai đường hay tiếng môi trường, xe máy vọng vào, rồi nghiên cứu đến việc vọng vào từ con đường nào, vọng hay thẩm thấu ra sao rồi tìm hiểu cách khắc phục. Cũng phải nghiên cứu tiếp là khắc phục bằng phương pháp nào, về bản chất nó giúp tăng cái gì, giảm cái gì để góp phần cản âm, nếu nó gây ù thì tại sao và như thế nào.


View attachment 374535


View attachment 374536
Bữa coi 1 clip trên Tipcar thử độ ồn sau khi sơn phủ gầm và trước khi phủ gầm là như nhau, chả giảm tí nào nhưng trong video không nói rõ là phủ bao nhiêu chai.
Trên otofun có 1 anh bảo phủ khoảng 20 chai, mỗi hốc lốp sau 4 chai, hốc trước 3 chai còn lại thì phun đều sẽ hiệu quả hơn. Mình chưa thử nên vẫn tiếp tục xem review. Còn việc dỡ sàn lắp thêm các miếng cách âm có thể sẽ hiệu quả hơn nhưng tìm gara thợ ngon làm chứ thợ tào lao phá tanh bành hết.
 
Cái vòm tole của bánh xe nó thực chất chính là cái ghế sau luôn. Sedan và CUV đều như vậy, cho nên cái ồn của lốp nhai đường dội trực tiếp vào lớp tole này và cứ thế vọng vào cabin. Cho nên những thứ mà giúp cản được cái này thì đều có tác dụng giảm bớt âm dội mặt đường.

Nhiều lúc mới rửa xe xong đi cảm thấy xe rất là im, 1 phần cũng bởi vì cái hốc nỉ bánh sau nó còn sũng nước nên nó cản âm tốt hơn.

Chống ồn hốc bánh sau này thì có mấy cách, 1 là cứ dán vật liệu cách âm, hoặc xịt nhiều chai phủ gầm vào. Dán cao su có rãnh cũng có tác dụng vì 1 là rãnh nó tán âm, và vật liệu cao su thì cũng hấp thụ bớt dao động cơ học, nên âm truyền qua cũng bị yếu đi nhiều. Nhưng ít ai thấy dán cao su rãnh vào hốc sau mà chỉ thấy dán hốc trước. Cũng có hiệu quả. Tương tự như dán vật liệu cách âm vào tole cánh cửa cho cửa nó dày hơn chắc hơn và cản âm tốt hơn thôi.

Mình cũng đang định ra tết đi làm 4 hốc cho CX5. Chờ mình làm rồi hẳn sẽ có thêm ít nhiều kinh nghiệm nữa.

Bên trên là mình logic hóa bằng vật lý thôi. Cũng bằng đầu óc vật lý mà mình thấy nhiều hàng làm cách âm đang mắc sai lầm khi thi công. Dẫn đến khiến cho xe bị ù váng. Đó là đi dán vật liệu cách âm để bịt các ô của tole phía bên trong cánh cửa. Làm như này là hết sức sai lầm tiền mất tật mang. Không bao giờ dùng các vật liệu có tính cứng để bịt các lỗ cánh cửa như thế này vô tình nó biến cánh cửa thành 1 cái thùng cộng hưởng, khi xe chuyển động cái màng này nó dao động không thôi lại được cộng hưởng bởi cái thùng cộng hưởng này thì nó chả ù cho váng đầu.

Cho nên làm gì, hiệu quả ra sao trước hết cần hiểu bản chất vật lý của nó. Nó ồn là ồn ở đâu, tiếng gì, tiếng gió rít hay tiếng động cơ hay tiếng lốp nhai đường hay tiếng môi trường, xe máy vọng vào, rồi nghiên cứu đến việc vọng vào từ con đường nào, vọng hay thẩm thấu ra sao rồi tìm hiểu cách khắc phục. Cũng phải nghiên cứu tiếp là khắc phục bằng phương pháp nào, về bản chất nó giúp tăng cái gì, giảm cái gì để góp phần cản âm, nếu nó gây ù thì tại sao và như thế nào.


View attachment 374535


View attachment 374536
Bác nói đúng vụ rửa xe xong đi thấy rất êm :)))
Còn phủ gầm bản chất của nó là chống gỉ cho các xe ở vùng biển hoặc tuyết rơi nhiều, về VN bơm thêm công dụng cách âm để đánh vào tâm lý mua xe bình dân nhưng sẽ cách âm được như xe sang.:boss::boss:
 
Bữa coi 1 clip trên Tipcar thử độ ồn sau khi sơn phủ gầm và trước khi phủ gầm là như nhau, chả giảm tí nào nhưng trong video không nói rõ là phủ bao nhiêu chai.
Trên otofun có 1 anh bảo phủ khoảng 20 chai, mỗi hốc lốp sau 4 chai, hốc trước 3 chai còn lại thì phun đều sẽ hiệu quả hơn. Mình chưa thử nên vẫn tiếp tục xem review. Còn việc dỡ sàn lắp thêm các miếng cách âm có thể sẽ hiệu quả hơn nhưng tìm gara thợ ngon làm chứ thợ tào lao phá tanh bành hết.

Phủ mà 20 chai như vậy kiểu gì cũng có hiệu quả đủ cảm nhận được. Riêng 4 chai cho hốc lốp sau đã có hiệu quả rồi, mà phủ hốc lốp nhiều hơn càng tốt.

Phủ 20 chai thì tính sơ sơ bét thì 9 củ. Đắt thì 12 củ. Đa số garage họ charge tầm 370/ chai + công tháo lắp, công phủ 1.5tr~2tr.

Mà không biết người ta phủ hốc bánh trước ra sao? Vì bánh trước là cái lồng vè nhựa để tạo khung, không lẽ phủ vào cái lồng nhựa? Còn tháo cái lồng nhựa ra thì bên trong nó hở chứ không thành 1 cái lồng kín như hốc bánh sau.
 
Phủ mà 20 chai như vậy kiểu gì cũng có hiệu quả đủ cảm nhận được. Riêng 4 chai cho hốc lốp sau đã có hiệu quả rồi, mà phủ hốc lốp nhiều hơn càng tốt.

Phủ 20 chai thì tính sơ sơ bét thì 9 củ. Đắt thì 12 củ. Đa số garage họ charge tầm 370/ chai + công tháo lắp, công phủ 1.5tr~2tr.

Mà không biết người ta phủ hốc bánh trước ra sao? Vì bánh trước là cái lồng vè nhựa để tạo khung, không lẽ phủ vào cái lồng nhựa? Còn tháo cái lồng nhựa ra thì bên trong nó hở chứ không thành 1 cái lồng kín như hốc bánh sau.
Thấy trên shopee bán 1 chai Wurth có hơn 200. Mua về thì mang ra gara nào phủ nhỉ? Thấy nó cần máy với đầu phun.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mít thôi bác đi khác hẳn, hoặc tiết kiệm thấy giờ có milestar có vẻ được khen giá hợp lý.
Trước em cũng đi city top lốp nguyên bản đi vào đường bê tông hay đá dăm thì ôi thôi vl.
Nhà em phân phối chính hãng lốp Milestar đây các cụ ạ. :D

Chuẩn của nó là cực kỳ hợp lý. Nếu các cụ mạnh về tài chính, ko lăn tăn gì ba con lốp lẻ thì cứ Mit mà xài, Mit vẫn đầu bảng. Nhưng nếu muốn tìm kiếm hàng nào ngon bổ rẻ thì Milestar là lựa chọn rất tốt, chất lượng thực sự là ngon so với giá.

Ưu điểm nổi trội của lốp là êm (nếu chạy bình thường/cao tốc lên 100km/h cũng ko cảm nhận được khác biệt so với Mit đâu ạ), rãnh gai to, độ bám đường và cảm giác lái là rất tốt. Độ bền thì thực tế ở Việt Nam chưa ai đi quá 2 vạn cả nên khó nói, nhưng ở VN thì được bảo hành 7 năm (ở Mỹ là bảo hành 7 năm hoặc 5 vạn dặm đường Mỹ (8 vạn km). Ở trong nước thì các Lốp Milestar cũng đang khá hot trên nhiều group xe như CX5, Caren, Captiva, Sportage, Tucson... Nhiều cụ đã đi đánh giá, đa phần đều cho phản hồi rất tốt :D.

Nói chung, không tự nhiên mà nó lọt top Amazon Best seller, lượng mua và lượng review sau khi mua đều cao ạ :D.
amazon best seller.PNG



Và đặc biệt hơn là lốp này do một DOANH NGHIỆP VIỆT NAM sản xuất. Tất nhiên là hợp tác thôi ạ, Casumina sản xuất trên dây chuyền của Tireco - Mỹ, chứ thương hiệu này hoàn toàn là của Mỹ.

Cái này do COVID 19 ảnh hưởng đến ngành lốp, sản lượng của Milestar sụt giảm nên Tireco mới đồng ý cho phân phối tại thị trường nội địa, người sử dụng xe ô tô Việt Nam mới có cơ hội được sử dụng một sản phẩm Việt Nam sản xuất, chất lượng quốc tế với giá rẻ thế, chứ bình thường hàng này 100% xuất Mỹ.

Đây có lẽ cũng là bước đầu để Casumina phát triển thêm thị trường lốp nội địa, không còn chỉ cung cấp sản phẩm thương hiệu Mỹ nữa. ỦNG HỘ LỐP NỘI ĐỊA, CHẤT LƯỢNG MỸ, TẠI SAO LẠI KHÔNG Ạ?

Kho lốp bên em: 286 Nguyễn Xiển, Hotline 0909356688/0936323355. Thay lắp, cân mâm miễn phí tại Kho, Ship hàng toàn quốc.
 
Nhà em phân phối chính hãng lốp Milestar đây các cụ ạ. :D

Chuẩn của nó là cực kỳ hợp lý. Nếu các cụ mạnh về tài chính, ko lăn tăn gì ba con lốp lẻ thì cứ Mit mà xài, Mit vẫn đầu bảng. Nhưng nếu muốn tìm kiếm hàng nào ngon bổ rẻ thì Milestar là lựa chọn rất tốt, chất lượng thực sự là ngon so với giá.

Ưu điểm nổi trội của lốp là êm (nếu chạy bình thường/cao tốc lên 100km/h cũng ko cảm nhận được khác biệt so với Mit đâu ạ), rãnh gai to, độ bám đường và cảm giác lái là rất tốt. Độ bền thì thực tế ở Việt Nam chưa ai đi quá 2 vạn cả nên khó nói, nhưng ở VN thì được bảo hành 7 năm (ở Mỹ là bảo hành 7 năm hoặc 5 vạn dặm đường Mỹ (8 vạn km). Ở trong nước thì các Lốp Milestar cũng đang khá hot trên nhiều group xe như CX5, Caren, Captiva, Sportage, Tucson... Nhiều cụ đã đi đánh giá, đa phần đều cho phản hồi rất tốt :D.

Nói chung, không tự nhiên mà nó lọt top Amazon Best seller, lượng mua và lượng review sau khi mua đều cao ạ :D.
amazon best seller.PNG



Và đặc biệt hơn là lốp này do một DOANH NGHIỆP VIỆT NAM sản xuất. Tất nhiên là hợp tác thôi ạ, Casumina sản xuất trên dây chuyền của Tireco - Mỹ, chứ thương hiệu này hoàn toàn là của Mỹ.

Cái này do COVID 19 ảnh hưởng đến ngành lốp, sản lượng của Milestar sụt giảm nên Tireco mới đồng ý cho phân phối tại thị trường nội địa, người sử dụng xe ô tô Việt Nam mới có cơ hội được sử dụng một sản phẩm Việt Nam sản xuất, chất lượng quốc tế với giá rẻ thế, chứ bình thường hàng này 100% xuất Mỹ.

Đây có lẽ cũng là bước đầu để Casumina phát triển thêm thị trường lốp nội địa, không còn chỉ cung cấp sản phẩm thương hiệu Mỹ nữa. ỦNG HỘ LỐP NỘI ĐỊA, CHẤT LƯỢNG MỸ, TẠI SAO LẠI KHÔNG Ạ?

Kho lốp bên em: 286 Nguyễn Xiển, Hotline 0909356688/0936323355. Thay lắp, cân mâm miễn phí tại Kho, Ship hàng toàn quốc.

cho xin list giá tham khảo đi bác...
 
Thấy trên shopee bán 1 chai Wurth có hơn 200. Mua về thì mang ra gara nào phủ nhỉ? Thấy nó cần máy với đầu phun.

via theNEXTvoz for iPhone


Ẹc thế mà có chỗ tôi hỏi chém tôi 5 loét 1 chai. Phẫn nộ hết sức. Nếu mua mang tới thì garage tính công. Bro cứ đi hỏi thôi, clear với nhau là công phủ là bao nhiêu.
 
Nhà em phân phối chính hãng lốp Milestar đây các cụ ạ. :D

Chuẩn của nó là cực kỳ hợp lý. Nếu các cụ mạnh về tài chính, ko lăn tăn gì ba con lốp lẻ thì cứ Mit mà xài, Mit vẫn đầu bảng. Nhưng nếu muốn tìm kiếm hàng nào ngon bổ rẻ thì Milestar là lựa chọn rất tốt, chất lượng thực sự là ngon so với giá.

Ưu điểm nổi trội của lốp là êm (nếu chạy bình thường/cao tốc lên 100km/h cũng ko cảm nhận được khác biệt so với Mit đâu ạ), rãnh gai to, độ bám đường và cảm giác lái là rất tốt. Độ bền thì thực tế ở Việt Nam chưa ai đi quá 2 vạn cả nên khó nói, nhưng ở VN thì được bảo hành 7 năm (ở Mỹ là bảo hành 7 năm hoặc 5 vạn dặm đường Mỹ (8 vạn km). Ở trong nước thì các Lốp Milestar cũng đang khá hot trên nhiều group xe như CX5, Caren, Captiva, Sportage, Tucson... Nhiều cụ đã đi đánh giá, đa phần đều cho phản hồi rất tốt :D.

Nói chung, không tự nhiên mà nó lọt top Amazon Best seller, lượng mua và lượng review sau khi mua đều cao ạ :D.
amazon best seller.PNG



Và đặc biệt hơn là lốp này do một DOANH NGHIỆP VIỆT NAM sản xuất. Tất nhiên là hợp tác thôi ạ, Casumina sản xuất trên dây chuyền của Tireco - Mỹ, chứ thương hiệu này hoàn toàn là của Mỹ.

Cái này do COVID 19 ảnh hưởng đến ngành lốp, sản lượng của Milestar sụt giảm nên Tireco mới đồng ý cho phân phối tại thị trường nội địa, người sử dụng xe ô tô Việt Nam mới có cơ hội được sử dụng một sản phẩm Việt Nam sản xuất, chất lượng quốc tế với giá rẻ thế, chứ bình thường hàng này 100% xuất Mỹ.

Đây có lẽ cũng là bước đầu để Casumina phát triển thêm thị trường lốp nội địa, không còn chỉ cung cấp sản phẩm thương hiệu Mỹ nữa. ỦNG HỘ LỐP NỘI ĐỊA, CHẤT LƯỢNG MỸ, TẠI SAO LẠI KHÔNG Ạ?

Kho lốp bên em: 286 Nguyễn Xiển, Hotline 0909356688/0936323355. Thay lắp, cân mâm miễn phí tại Kho, Ship hàng toàn quốc.
bác có lốp rft kích thước 245/35R20 và 275/30R20 ko, báo giá mình.
 
Ẹc thế mà có chỗ tôi hỏi chém tôi 5 loét 1 chai. Phẫn nộ hết sức. Nếu mua mang tới thì garage tính công. Bro cứ đi hỏi thôi, clear với nhau là công phủ là bao nhiêu.
Chỗ mình làm ở gara, 5 chai bao cả công và bảo hành là 2tr2 - 2tr5.

Nên tính ra mua mỗi cái chai mà 500 thì quá đắt, giá đó là gồm công, vật tư, và bảo hành thì đc.
 
Nhà em phân phối chính hãng lốp Milestar đây các cụ ạ. :D

Chuẩn của nó là cực kỳ hợp lý. Nếu các cụ mạnh về tài chính, ko lăn tăn gì ba con lốp lẻ thì cứ Mit mà xài, Mit vẫn đầu bảng. Nhưng nếu muốn tìm kiếm hàng nào ngon bổ rẻ thì Milestar là lựa chọn rất tốt, chất lượng thực sự là ngon so với giá.

Ưu điểm nổi trội của lốp là êm (nếu chạy bình thường/cao tốc lên 100km/h cũng ko cảm nhận được khác biệt so với Mit đâu ạ), rãnh gai to, độ bám đường và cảm giác lái là rất tốt. Độ bền thì thực tế ở Việt Nam chưa ai đi quá 2 vạn cả nên khó nói, nhưng ở VN thì được bảo hành 7 năm (ở Mỹ là bảo hành 7 năm hoặc 5 vạn dặm đường Mỹ (8 vạn km). Ở trong nước thì các Lốp Milestar cũng đang khá hot trên nhiều group xe như CX5, Caren, Captiva, Sportage, Tucson... Nhiều cụ đã đi đánh giá, đa phần đều cho phản hồi rất tốt :D.

Nói chung, không tự nhiên mà nó lọt top Amazon Best seller, lượng mua và lượng review sau khi mua đều cao ạ :D.
amazon best seller.PNG



Và đặc biệt hơn là lốp này do một DOANH NGHIỆP VIỆT NAM sản xuất. Tất nhiên là hợp tác thôi ạ, Casumina sản xuất trên dây chuyền của Tireco - Mỹ, chứ thương hiệu này hoàn toàn là của Mỹ.

Cái này do COVID 19 ảnh hưởng đến ngành lốp, sản lượng của Milestar sụt giảm nên Tireco mới đồng ý cho phân phối tại thị trường nội địa, người sử dụng xe ô tô Việt Nam mới có cơ hội được sử dụng một sản phẩm Việt Nam sản xuất, chất lượng quốc tế với giá rẻ thế, chứ bình thường hàng này 100% xuất Mỹ.

Đây có lẽ cũng là bước đầu để Casumina phát triển thêm thị trường lốp nội địa, không còn chỉ cung cấp sản phẩm thương hiệu Mỹ nữa. ỦNG HỘ LỐP NỘI ĐỊA, CHẤT LƯỢNG MỸ, TẠI SAO LẠI KHÔNG Ạ?

Kho lốp bên em: 286 Nguyễn Xiển, Hotline 0909356688/0936323355. Thay lắp, cân mâm miễn phí tại Kho, Ship hàng toàn quốc.
Inbox e báo giá 4 quả 245/55R19 hoặc 235/55R19 với thím
 
Trong quá trình làm detailing tớ đã gặp 1 em Range Rover Evoque bị mục gầm, thậm chí 1 số chỗ bị lủng. Khuyên thật anh em , đặc biệt là dân vùng biển như Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng thì nên phủ.
Còm về việc cách âm thì ... :haha:
Méo có đâu :censored:
kể cả hàng Wurth của Đức

p/s: xe ồn quá thì kiểm tra lại áp suất lốp đi, hoặc thay lốp mới.
View attachment 373168
cái này do ko xịt rửa gầm, giả dụ bác có phủ gầm thì cũng phải vệ sinh định kỳ thì nó mới bền.
chứ chỉ phủ mà đi dài dài thì nó cũng mục thôi, thậm chí còn mục nhanh hơn nếu phủ cao su. Lý do cao su sẽ lão hóa và thay đổi chất tùy theo điều kiện đường xá sử dụng, lúc này sẽ là điều kiện thích hợp cho ẩm vs mọt :D
 
Nhà em phân phối chính hãng lốp Milestar đây các cụ ạ. :D

Chuẩn của nó là cực kỳ hợp lý. Nếu các cụ mạnh về tài chính, ko lăn tăn gì ba con lốp lẻ thì cứ Mit mà xài, Mit vẫn đầu bảng. Nhưng nếu muốn tìm kiếm hàng nào ngon bổ rẻ thì Milestar là lựa chọn rất tốt, chất lượng thực sự là ngon so với giá.

Ưu điểm nổi trội của lốp là êm (nếu chạy bình thường/cao tốc lên 100km/h cũng ko cảm nhận được khác biệt so với Mit đâu ạ), rãnh gai to, độ bám đường và cảm giác lái là rất tốt. Độ bền thì thực tế ở Việt Nam chưa ai đi quá 2 vạn cả nên khó nói, nhưng ở VN thì được bảo hành 7 năm (ở Mỹ là bảo hành 7 năm hoặc 5 vạn dặm đường Mỹ (8 vạn km). Ở trong nước thì các Lốp Milestar cũng đang khá hot trên nhiều group xe như CX5, Caren, Captiva, Sportage, Tucson... Nhiều cụ đã đi đánh giá, đa phần đều cho phản hồi rất tốt :D.

Nói chung, không tự nhiên mà nó lọt top Amazon Best seller, lượng mua và lượng review sau khi mua đều cao ạ :D.
amazon best seller.PNG



Và đặc biệt hơn là lốp này do một DOANH NGHIỆP VIỆT NAM sản xuất. Tất nhiên là hợp tác thôi ạ, Casumina sản xuất trên dây chuyền của Tireco - Mỹ, chứ thương hiệu này hoàn toàn là của Mỹ.

Cái này do COVID 19 ảnh hưởng đến ngành lốp, sản lượng của Milestar sụt giảm nên Tireco mới đồng ý cho phân phối tại thị trường nội địa, người sử dụng xe ô tô Việt Nam mới có cơ hội được sử dụng một sản phẩm Việt Nam sản xuất, chất lượng quốc tế với giá rẻ thế, chứ bình thường hàng này 100% xuất Mỹ.

Đây có lẽ cũng là bước đầu để Casumina phát triển thêm thị trường lốp nội địa, không còn chỉ cung cấp sản phẩm thương hiệu Mỹ nữa. ỦNG HỘ LỐP NỘI ĐỊA, CHẤT LƯỢNG MỸ, TẠI SAO LẠI KHÔNG Ạ?

Kho lốp bên em: 286 Nguyễn Xiển, Hotline 0909356688/0936323355. Thay lắp, cân mâm miễn phí tại Kho, Ship hàng toàn quốc.
Báo giá em bộ lốp cho honda city top 2019 đi bác :p
 
Sơn phủ gầm thì chỉ để bảo vệ gầm bệ khỏi bị oxy hóa thôi các, còn lại tất cả các quảng cáo công cụ và biện pháp chống ồn đều là bịp :)))
 
Trong quá trình làm detailing tớ đã gặp 1 em Range Rover Evoque bị mục gầm, thậm chí 1 số chỗ bị lủng. Khuyên thật anh em , đặc biệt là dân vùng biển như Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng thì nên phủ.
Còm về việc cách âm thì ... :haha:
Méo có đâu :censored:
kể cả hàng Wurth của Đức

p/s: xe ồn quá thì kiểm tra lại áp suất lốp đi, hoặc thay lốp mới.
View attachment 373168
Chuẩn, có vài triệu bạc mà yên tâm cả đời xe, tớ cũng phủ gầm, hôm lâu đi bảo dưỡng nhấc xe qua ngó ngó mà cái gầm được phủ tôn thép như mới cứng
 
Chống rĩ sét là chủ yếu chứ không chống được ồn, vụ rĩ sét thì có xe cần phủ có xe không, City thì nên phủ, vios thì khỏi vì thép khác nhau.
 
Các chú muốn cách âm thì tôi chỉ cho cách rẻ,theo vật lý học thì âm thanh là năng lượng sẽ lan tỏa và tiêu dần năng lương,trước tiên muốn cách âm thì ko đc để âm thanh lọt qua,ví dụ ở đây là kính dày 5mm so với tường gạch dày 20cm cũng như nhau,nhưng các nguyên tử của kính trên 1 màng tinh thể nó dày đặc bám vào nhau làm âm thanh ko thể lọt qua.Âm thanh có 2 loại .1 là loại tác dụng trực tiếp vào ( loại này bó tay) 2 là loại tác dụng gián tiếp vào.Tương tự âm thanh khi gặp vật cản sẽ phản lại và tự tiêu tán( vd :mặt lòi của mút hột gà) .Cách tiết kiệm nhất là mua mấy miếng xốp dày 5cm + 1 lớp giấy bạc loại có những lỗ chân không( âm thanh ko thể truyền trong chân không)+ 1 ít sợi thủy tinh đắp vào rồi bôi keo composite ,dám cá với bạn đứng sát bên la to cũng ko nghe gì
 
Phủ mà 20 chai như vậy kiểu gì cũng có hiệu quả đủ cảm nhận được. Riêng 4 chai cho hốc lốp sau đã có hiệu quả rồi, mà phủ hốc lốp nhiều hơn càng tốt.
Phủ 20 chai thì tính sơ sơ bét thì 9 củ. Đắt thì 12 củ. Đa số garage họ charge tầm 370/ chai + công tháo lắp, công phủ 1.5tr~2tr.

Mà không biết người ta phủ hốc bánh trước ra sao? Vì bánh trước là cái lồng vè nhựa để tạo khung, không lẽ phủ vào cái lồng nhựa? Còn tháo cái lồng nhựa ra thì bên trong nó hở chứ không thành 1 cái lồng kín như hốc bánh sau.
Cái này mình có pm hỏi thím viết comment bên otofun nhưng chưa thấy trả lời.
Mình chưa từng thử làm cách âm xe nhưng đọc nhiều review thì có vẻ là tiền mất tật mang nhiều, nếu với vài triệu mà giúp cách âm tốt hơn thì chắc nhà sản xuất người ta cũng đã làm rồi không để khách hàng than phiền nhiều đến vậy.
 
Vụ lốp thì bữa có xem 1 bài test về lốp Michelin và Bridgestone. Kết quả là cả 2 như nhau các thím à (độ ồn, độ bám, ...). Lên youtube tìm từ khóa so sánh lốp là ra đấy.
 
Cái này mình có pm hỏi thím viết comment bên otofun nhưng chưa thấy trả lời.
Mình chưa từng thử làm cách âm xe nhưng đọc nhiều review thì có vẻ là tiền mất tật mang nhiều, nếu với vài triệu mà giúp cách âm tốt hơn thì chắc nhà sản xuất người ta cũng đã làm rồi không để khách hàng than phiền nhiều đến vậy.

Tiền mất tật mang vì họ không hiểu nguyên lý gây ồn và vì thế làm sai, làm nó gây ồn hơn trước. Nếu hiểu rồi thì làm nó sẽ có hiệu quả thôi.

Còn đặt câu hỏi nếu vài triệu sao hãng không làm thì câu này cũ quá rồi. Lốp đắt hơn êm hơn sao hãng không lắp? Đèn sáng hơn sao hãng không lắp mà lắp bóng halogen? Treo multilink êm hơn sao hãng không lắp mà lắp torsion beam? Hệ thống làm mát ghế có vài triệu sao hãng không lắp?

Vì họ sản xuất ra cái xe để bán có lãi bác ạ. Nếu cái gì vài triệu cũng lắp thì cái xe đội giá lên gấp rưỡi. Ok xe cũng chưa phải quá đắt nhưng xe hạng B giá lên thành hạng D thì ai mua không?

Các hãng phải tối ưu sản xuất làm sao chi phí tối thiểu, tiến độ tối đa. Thi công cái cách âm này tiền vật tư có thể chỉ 100 200$ nhưng 4 ông thợ làm mất cả ngày là vứt đi về tiến độ rồi. Tiền cả nhân công lẫn tiến độ nhân với cả trăm ngàn xe thì nó ra sự thiệt hại thế nào?


Đấy là về kinh doanh còn về ồn. Thì cứ nghiên cứu kĩ về vật lý tiếng ồn vào để đưa ra cách khắc phục :

_ âm thanh lọt vào qua khe hở, tương tự việc mở hé cửa xe ta thấy ồn hơn hẳn. Vậy thì việc bịt kín khe hở rất có giá trị. Nó là hệ thống gioăng. Muốn biết gioăng thế nào là đầy đủ thì nhìn con BMW X5 X7 là biết.

_ âm thanh truyền qua vật liệu. Truyền qua kính, qua tole vỏ, qua khoang động cơ, qua gầm, qua hốc. Xử lý thế nào? 1. Cản âm. 2 Triệt tiêu năng lượng âm hay hút âm, tán âm.

_ âm gây ra do rung động của vật liệu tự nó gây ra. Vì xe chạy động cơ nó có độ rung, chạy tốc độ cao thì va chạm với không khí nó cũng gây ra rung với một số bộ phận. Nhiều khi chạy những xe cũ các bác sẽ thấy khi động cơ gồng lên từ tua thấp là trong cabin nghe tiếng ù luôn.


_ ồn do cộng hưởng hộp kín. Khỏi phải nói các bác biết nhạc cụ, loa phải có thùng cộng hưởng, để khuêch đại âm thanh. Thì những hộp rỗng trong xe cũng vậy. Khoang máy là 1 hộp cộng hưởng. Cabin là 1 hộp. 4 tapi cửa là 4 hộp. Cốp là 1 hộp.
Vậy phải biết xử lý sao cho triệt tiêu sóng phản xa bằng cách tán xạ hoặc hấp thụ.



Cứ có khoa học phía sau, làm thì sẽ có tác dụng thôi.
 
Back
Top