Starbucks bị kiện vì dùng quảng cáo lừa gạt khách hàng

Cryolite 3

Senior Member

Starbucks đối mặt với cáo buộc quảng cáo sai sự thật khi lấy cà phê và trà từ các nhà cung cấp vi phạm nhân quyền.

Thương hiệu cà phê hàng đầu thế giới Starbucks bị kiện vì quảng cáo lừa gạt khách hàng - Ảnh: REUTERS

Thương hiệu cà phê hàng đầu thế giới Starbucks bị kiện vì quảng cáo lừa gạt khách hàng - Ảnh: REUTERS

Theo Đài NBC, một nhóm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã cáo buộc Starbucks lấy cà phê và trà từ những trang trại vi phạm nhân quyền và lạm dụng lao động.

Trong khi đó, thương hiệu này lại quảng cáo sản phẩm của họ xuất xứ từ nguồn cung “có đạo đức”.

Hôm 10-1, vụ kiện được đệ trình lên tòa án thành phố Washington D.C.

Nội dung của đơn kiện cáo buộc rằng gã khổng lồ về cà phê đang đánh lừa công chúng khi tiếp thị rộng rãi bằng cam kết các sản phẩm của Starbucks đều đến từ nguồn cung ứng “100% có đạo đức”.

Nhưng thực chất Starbucks lại cố ý tìm nguồn cung ứng từ các nhà cung cấp vi phạm nhân quyền và lạm dụng lao động từng được ghi nhận trước đó.

Theo bà Sally Greenberg - giám đốc điều hành của Liên đoàn Người tiêu dùng quốc gia Mỹ, đồng thời cũng là tổ chức vận động pháp lý về vụ việc này, Starbucks đưa ra cam kết của mình về nhà cung cấp “100% có đạo đức” trên mỗi túi cà phê mà thương hiệu này bán ra.

“Tuy nhiên, vi phạm nhân quyền và lạm dụng lao động nghiêm trọng vẫn xảy ra trong chuỗi cung ứng của thương hiệu này”, bà Greenberg nhấn mạnh.


Vụ kiện trích dẫn báo cáo về vi phạm nhân quyền và lạm dụng lao động tại các trang trại ở các quốc gia Guatemala, Kenya và Brazil, đồng thời cáo buộc rằng Starbucks vẫn tiếp tục lấy hàng từ các nhà cung cấp này bất chấp các vi phạm từng được ghi nhận trước đó.

Người phát ngôn của Starbucks thông báo: “Chúng tôi đã biết về vụ kiện và lên kế hoạch bào chữa chống lại những tuyên bố khẳng định Starbucks phá vỡ các cam kết về nguồn cung ứng “có đạo đức” đối với khách hàng”.

Trong một tuyên bố trước đó, Starbucks cho biết họ đặc biệt quan tâm đến những cáo buộc như vậy và chủ động đặt ra cam kết với các trang trại, nhằm đảm bảo nhà cung cấp tuân thủ những tiêu chuẩn mà Starbucks đặt ra.

“Mỗi chuỗi cung ứng đều phải trải qua quá trình kiểm định thường xuyên. Chúng tôi cam kết hợp tác với các đối tác kinh doanh của mình, nhằm đáp ứng những kỳ vọng được nêu trong Tuyên bố Nhân quyền toàn cầu của Starbucks”, Đài NCB dẫn lời người phát ngôn Starbucks.

Giống như nhiều công ty khác, Starbucks sử dụng các chương trình chứng nhận của bên thứ ba để đảm bảo tính minh bạch về chất lượng của chuỗi cung ứng trà và ca cao.

...
 
Mỹ đúng là quốc gia thích kiện tụng nhất thế giới :surrender:
Nền tư pháp mạnh vcc chắc cũng có mặt lợi & tự do thực sự, cơ mà làm gì cũng rén vì sợ bị kiện :shame:
 
Cty lớn mà làm ăn bát nháo nhỉ? Bọn may mặc mà vi phạm mấy cái này nó cho nhà gia công bay nick luôn.
 
Thích ngồi wifi giới hạn tgian à? Mình thích vì vị cf của nó
Ko, toàn dùng 4G. Thích cái không khí thôi, cảm giác nó năng động. Lần nào ngồi cũng gọi 1 Americano và 1 bánh.

Còn mình phục mấy bạn ngồi làm việc được ở Highlands hay StarBucks. Chắc tại mình thiếu tập trung @@@
 
Vừa đắt vừa dở, tốn tiền cho thương hiệu. đầy quán nội địa ngon hơn. :shame:
 
Ko, toàn dùng 4G. Thích cái không khí thôi, cảm giác nó năng động. Lần nào ngồi cũng gọi 1 Americano và 1 bánh.

Còn mình phục mấy bạn ngồi làm việc được ở Highlands hay StarBucks. Chắc tại mình thiếu tập trung @@@
tôi ra đó cày phim, cảm giác vừa xem phim, vừa nhìn phố, vừa có không khí náo nhiệt, nhưng không quá ồn ào, lại có các em xinh xắn, đúng chất hưởng thụ. Tội thấy tội nhất là đám lôi công việc, bài tập ra bú lấy bú đ, không gian để chill mà vào đó lan tỏa năng lượng tiêu cực, cả ngày làm việc không đủ sao mà phải hành hạ bản thân như thế.
 
Không hiểu sao mình rất thích ngồi ở không quan Starbucks. Còn đồ uống thì chán vl.
Mình lại thấy đồ uống ổn nhất trong các chuỗi mới hài
Còn không gian thì hợp nhất, thoáng đãng,có phòng làm việc, jazz mở hợp gu, người uống cũng kg phải quá xô bồ.
Đang nói tại VN nhé
 
Không hiểu sao mình rất thích ngồi ở không quan Starbucks. Còn đồ uống thì chán vl.
Cũng vì một phần giá cao hơn các chỗ khác nên cũng loại bớt được một số tệp khách hàng rồi. Cơ mà bước vào SB thì vẫn cảm thấy có 1 sự sang hơn 1 chút so với các chỗ còn lại. Không gian rộng và ít ồn ào hơn. Ngồi làm việc thích hơn.
 
Starbucks thích mỗi cà phê của nó, các đồ uống khác như hạch
A có nói ngược ko? Cafe của nó dở như hạch mà đắt dù bán ở âu mẽo giá đó mua cafe ở cửa hàng tiện lợi cũng giống vậy mà rẻ hơn, người ta vào vì không gian và đồ uống theo mùa của nó là chính chứ chả ai thích cafe của nó cả :amazed:
 
A có nói ngược ko? Cafe của nó dở như hạch mà đắt dù bán ở âu mẽo giá đó mua cafe ở cửa hàng tiện lợi cũng giống vậy mà rẻ hơn, người ta vào vì không gian và đồ uống theo mùa của nó là chính chứ chả ai thích cafe của nó cả :amazed:

Tuỳ khẩu vị mỗi người thôi :sweet_kiss:
 
Back
Top