Starbucks Vietnam - Chặng đường 10 năm và cột mốc 100 cửa hàng

Resius

Senior Member
Tập trung vào sản phẩm, giá trị văn hóa bản địa và đầu tư vào con người để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng là cách để Starbucks phát triển bền vững trong 10 năm qua tại Việt Nam với 100 cửa hàng.
"Ngược dòng" ghi dấu ấn
Báo cáo "Kết quả khảo sát thị trường kinh doanh ẩm thực 6 tháng đầu năm 2023" do iPOS.vn phát hành cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2023, thị trường F&B tại Việt Nam có nhiều biến động. Đa số các doanh nghiệp kinh doanh ghi nhận doanh thu giảm, hoặc giữ nguyên so với cùng kỳ năm ngoái.

1-starbucks-docx-1694992277983.jpeg

Barista Lê Hoàng Mỹ Phụng - người giành chiến thắng giải Best Story (Ảnh: Starbucks Vietnam).

Thế nhưng, nhiều đơn vị vẫn lạc quan vào sự đảo chiều của thị trường. Khảo sát 200 chủ nhà hàng, cà phê, có 40,1% doanh nghiệp F&B kỳ vọng vào tín hiệu tích cực trong hoạt động kinh doanh thời điểm nửa cuối năm 2023.

Mặc dù có khó khăn nhất định, song Việt Nam vẫn được đánh giá là mảnh đất màu mỡ cho các thương hiệu quốc tế trong lĩnh vực F&B. Sự tham gia của các thương hiệu góp phần tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Khách hàng có thêm lựa chọn phù hợp, trải nghiệm sản phẩm đa dạng, chất lượng mang thương hiệu quốc tế.
Gia nhập thị trường Việt Nam tròn 10 năm, thương hiệu cà phê Starbucks trong bối cảnh nhiều khó khăn của năm 2023 lại ghi nhận những tín hiệu "ngược dòng".

Không chỉ ra mắt thức uống đá xay Frappuccino cùng phiên bản giới hạn của các sản phẩm lấy cảm hứng từ phong cách tươi sáng và táo bạo của nhóm nhạc thần tượng Blackpink, nhiều hoạt động kỷ niệm tròn một thập kỷ trên dải đất Việt, Starbucks còn nỗ lực mở rộng thêm các cửa hàng trên khắp Việt Nam, với dấu ấn 100 cửa hàng vào tháng 9/2023.

Bà Patricia Marques - Tổng giám đốc Starbucks Vietnam cho biết: "Cửa hàng thứ 100 là cột mốc tuyệt vời trong chặng đường phát triển của Starbucks tại Việt Nam. Đây cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục mở rộng kinh doanh, mang trải nghiệm cà phê đến với nhiều khách hàng cũng như kiên định thực hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội".

Starbucks Vietnam - Chặng đường 10 năm và cột mốc 100 cửa hàng - 1

Bà Patricia Marques - Tổng giám đốc Starbucks Vietnam (Ảnh: Starbucks Vietnam).

Starbucks là thương hiệu F&B được yêu thích với menu đặc sắc có thể phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng từ một ly cappuccino cho người quen uống espresso, một ly cà phê Dolce Misto phù hợp cho người Việt, cho đến một ly đá xay cho các bạn trẻ.

Ngoài các món nước theo mùa được giới thiệu tới khách hàng theo từng mùa, khách hàng còn sưu tầm các bộ sưu tập theo chủ đề và theo mùa như bộ sưu tập Disney - Starbucks. Các sản phẩm ly giữ nhiệt của Starbucks đã trở thành sản phẩm khiến khách hàng trông chờ mỗi khi ra mắt.

Bên cạnh việc mang hương vị cà phê arabica thơm ngon phục vụ hàng triệu người Việt, Starbucks còn truyền tải thông điệp không ngừng tìm kiếm và phát triển cà phê Việt Nam - góp phần tạo nên bản sắc đặc trưng cùng giá trị di sản đầy tự hào về một sản phẩm mang dấu ấn Việt.

Trong 10 năm qua, thương hiệu cà phê quốc tế này đã không ít lần giới thiệu dòng cà phê được thu mua tại bản địa - Starbucks Reserve Vietnam Da Lat như một sự tự hào và nâng cao giá trị văn hóa cà phê Việt đến với thế giới.

Starbucks Vietnam - Chặng đường 10 năm và cột mốc 100 cửa hàng - 2

Dòng cà phê Starbucks Reserve Vietnam Dung K'Nớ (Ảnh: Starbucks Vietnam).

Trong đợt khai trương cửa hàng thứ 100, Starbucks Vietnam tiếp tục ra mắt dòng cà phê Starbucks Reserve Vietnam Dung K'Nớ, một lần nữa khẳng định mục tiêu mang nền văn hóa cà phê Việt vươn tầm quốc tế.

Starbucks Reserve Vietnam Dung K'Nớ có nguồn gốc từ khu vực Tây Nguyên Việt Nam và thị trấn Dung K'No xa xôi. Với cách rang nhẹ mang lại hương vị cân bằng của sả tươi và mơ ngọt trong ly của bạn, loại cà phê mượt mà thơm ngon này là món quà do những người nông dân Dung K'Nớ tập trung vào việc sản xuất những hạt cà phê Arabica tinh tế.
...........
https://dantri.com.vn/kinh-doanh/st...va-cot-moc-100-cua-hang-20230918061453484.htm
Qua đã tiên đoán đúng từ 10 năm trước nay sau 10 năm được 100 cửa hàng -> Qua mãi đỉnh :confident:
 
Cái quán Starbucks ở đường Bạch Đằng, Đà Nẵng. Tôi mặc quần lửng áo polo đi vào quầy order, xong đứng xem menu chọn nước thì con nhân viên nhìn mặt khinh khỉnh vl. Thôi chịu, order xong, trả tiền và đó là lần đầu tiên cũng là lần duy nhất tôi tốn tiền cho cái bọn củ loz này :smile:

Nhân viên mà còn thượng đẳng thì nói gì đến thương hiệu.
 
Đã uống 2 lần và đúng như Qua nói. Nước có vị cafe:amazed:. Cafe đ gì cốc to như tsua, uống như uống sinh tố:amazed:
 
Nhớ lúc Starbucks mới mở cái đầu tiên ở New World có cái vụ 1 code wifi 1 tiếng cho 1 món làm ác cảm từ đó luôn. Bây giờ thì ko còn thói quen dùng wifi public do 4G nó rẻ quá rồi nên không biết hiện nay mấy quán cafe còn áp dụng kiểu hạn chế wifi cho khách không nhỉ?
 
Nhớ lúc Starbucks mới mở cái đầu tiên ở New World có cái vụ 1 code wifi 1 tiếng cho 1 món làm ác cảm từ đó luôn. Bây giờ thì ko còn thói quen dùng wifi public do 4G nó rẻ quá rồi nên không biết hiện nay mấy quán cafe còn áp dụng kiểu hạn chế wifi cho khách không nhỉ?
SB bỏ giới hạn wifi lâu rồi,
 
uống như cứt ấy. chắc chỉ có đội trẻ trẻ vào sống ảo thôi hoặc là nói chuyện công việc với khách hàng các thứ. chứ đồ uống có ra gì đâu.
chứ t thích kiểu quán ngồi vỉa hè làm cốc bạc xỉu ngồi ngắm phố hơn.
 
Trong đợt khai trương cửa hàng thứ 100, Starbucks Vietnam tiếp tục ra mắt dòng cà phê Starbucks Reserve Vietnam Dung K'Nớ, một lần nữa khẳng định mục tiêu mang nền văn hóa cà phê Việt vươn tầm quốc tế.
Tên thương hiệu này mà đòi mang ra quốc tế?? :oops:
 
Cái quán Starbucks ở đường Bạch Đằng, Đà Nẵng. Tôi mặc quần lửng áo polo đi vào quầy order, xong đứng xem menu chọn nước thì con nhân viên nhìn mặt khinh khỉnh vl. Thôi chịu, order xong, trả tiền và đó là lần đầu tiên cũng là lần duy nhất tôi tốn tiền cho cái bọn củ loz này :smile:

Nhân viên mà còn thượng đẳng thì nói gì đến thương hiệu.
nhiều bọn làm cu li cho mấy chỗ sang chảnh cứ nghĩ mình cũng sang chảnh thượng đẳng theo nhỉ. cũng chỉ là đứa đi làm thuê thôi mà. lương đếu biết nổi 5 chẹo không mà rất chi thái độ. :beat_brick:
 
Back
Top