tin tức Starfield bị dời ngày phát hành tới khoảng 6 tháng đầu 2023

it just works
lies.png
 
hơn 1000 hành tinh, thích đáp chỗ nào cũng dc thấy ảo ma quá :amazed: mà khá tin tưởng cha Phil nên chắc con hàng này sẽ không đến nỗi flop
 
hơn 1000 hành tinh, thích đáp chỗ nào cũng dc thấy ảo ma quá :amazed: mà khá tin tưởng cha Phil nên chắc con hàng này sẽ không đến nỗi flop
:beat_shot: Phil tuy mua lại bê tha cơ mà đứng đầu project này vẫn là Todd mà, flop thì chắc chắn k flop cơ mà sẽ bị chửi khá nhiều với cái trend từ fallout 4 trở đi
 
Cái video demo Star Citizen 6 năm trước còn phê gấp vạn lần cái trailer reveal trên kia.
Cái Star Citizen hiện tại chơi ngon nhưng đéo biết ngày nào release
 
Last edited:
Có fen nào chơi thử con Star Citizen chưa? Hqua xem stream thấy cũng có nhiều thứ rồi, chỉ là hơi bug nhẹ + cảm giác fps chưa mượt thôi :big_smile:

via theNEXTvoz for iPhone
 
t thì chỉ khoái đề tài vũ trụ thôi, như con starcraft mà lên rpg thì xúc ngay và luôn chưa cần quan tâm đến chất lượng ntn
Ý tưởng kinh đấy
BdgiW7R.png

nhưng giờ công nghệ và nguồn lực chắc chưa đủ làm dự án to thế
u3720e4.png


lên game thì mình sẽ chọn phe Terran
 
Vào chả thấy mấy thanh niên bàn luận về các yếu tố gameplay, toàn chê đồ hoạ lỗi thời, trong khi giờ chắc số game đồ hoạ vượt trội hơn chắc đếm trên đầu ngón tay, chưa kể đa phần toàn game sử dụng model tĩnh ít tương tác, npc không có routine, ít tương tác với quest và môi trường xung quanh :D Cái gì cũng muốn có, cái gì cũng muốn đẹp mà chắc gì máy người dùng kham nổi, chưa kể còn phải thiết kế cho console nữa.
Game Bethesda đa phần hay nhờ thế giới rộng lớn nhiều thứ nghịch, cuộc sống trong game rất là random giống ngoài đời nên chơi nhập tâm, ngoại trừ Oblivion ra thì làm gì có con game nào là đỉnh cao đồ hoạ lúc mới ra, mà người ta chơi vẫn như nghiện hê :D
 
Vào chả thấy mấy thanh niên bàn luận về các yếu tố gameplay, toàn chê đồ hoạ lỗi thời, trong khi giờ chắc số game đồ hoạ vượt trội hơn chắc đếm trên đầu ngón tay, chưa kể đa phần toàn game sử dụng model tĩnh ít tương tác, npc không có routine, ít tương tác với quest và môi trường xung quanh :D Cái gì cũng muốn có, cái gì cũng muốn đẹp mà chắc gì máy người dùng kham nổi, chưa kể còn phải thiết kế cho console nữa.
Game Bethesda đa phần hay nhờ thế giới rộng lớn nhiều thứ nghịch, cuộc sống trong game rất là random giống ngoài đời nên chơi nhập tâm, ngoại trừ Oblivion ra thì làm gì có con game nào là đỉnh cao đồ hoạ lúc mới ra, mà người ta chơi vẫn như nghiện hê :D
Gameplay thì show mỗi gunplay "bullet sponge" đặc trưng từ trước tới giờ thì có gì để mà bàn luận.
Đồ họa đẹp như red dead, thế giới cây cối và sinh vật ... tương tác tốt hơn game Beth nhiều, NPC đều có routine đàng hoàng rõ ràng chứ không phải NPC nào cũng cầm chổi quét quét, đi qua lại vô định nói "another day another dollars", "I need to get back to Diamond City one of these days, biggest town I ever saw"..., chạy vẫn ổn định cho cấu hình tầm thấp đấy thôi.
Lấy lý do độ họa đẹp thì người chơi không kham nổi thì càng bộc lộ cái đáng trách của Beth cố sống cố chết dùng cái engine lỗi thời optimize kém thôi.
 
Gameplay thì show mỗi gunplay "bullet sponge" đặc trưng từ trước tới giờ thì có gì để mà bàn luận.
Đồ họa đẹp như red dead, thế giới cây cối và sinh vật ... tương tác tốt hơn game Beth nhiều, NPC đều có routine đàng hoàng rõ ràng chứ không phải NPC nào cũng cầm chổi quét quét, đi qua lại vô định nói "another day another dollars", "I need to get back to Diamond City one of these days, biggest town I ever saw"..., chạy vẫn ổn định cho cấu hình tầm thấp đấy thôi.
Lấy lý do độ họa đẹp thì người chơi không kham nổi thì càng bộc lộ cái đáng trách của Beth cố sống cố chết dùng cái engine lỗi thời optimize kém thôi.
Gunplay thì đúng yếu thật, nhưng nói "bullet sponge" thì ... là dĩ nhiên mà? Game RPG đặc trưng nó là cột máu tính số rồi. Cái tệ ở đây là nhân vật thiếu lực khi bị bắn trúng thôi. Tôi cũng không def phần này vì rõ ràng là làm yếu hơn.
Tương tác tốt như nào mời phản biện :D chứ nói chung chung thì tôi thấy hơi bias. Rõ ràng cậu chưa chơi kĩ mới phán là đám NPC chỉ biết cầm chổi quét quét. Dân trong thành phố nhà cửa đầy đủ đều có lịch trình rõ ràng: ngủ ở đâu, ăn uống ở đâu, ban ngày làm việc gì... dựa theo đấy người chơi hoàn toàn có thể lên kế hoạch tương tác. NPC dạng quest giver cứ thử không fast travel mà đi theo xem, chúng nó tự đi đến nơi chứa quest, trên đường gặp quái đánh quái. Ngay cả trong quá trình trò chuyện thì thế giới trong game vẫn hoạt động bình thường:

Xin cho biết Star Citizen có footage nào kiểu tương tác được như vậy không, tôi rất muốn mở mang tầm mắt đấy.
Còn như này thì khác gì đâu mà bảo tốt hơn :lol:
Bug như ai này :shame:
Còn nhiều thứ để nói mà chứ có phải mỗi đồ hoạ với gunplay đâu?
Story, customize ship, settle building, space combat, space travel ... vứt đi đâu :D Xem nốt để còn lấy Scam Citizen ra khen nốt đi, chứ mấy phần này game RPG làm sao ăn lại space sim được :D
 
Gunplay thì đúng yếu thật, nhưng nói "bullet sponge" thì ... là dĩ nhiên mà? Game RPG đặc trưng nó là cột máu tính số rồi. Cái tệ ở đây là nhân vật thiếu lực khi bị bắn trúng thôi. Tôi cũng không def phần này vì rõ ràng là làm yếu hơn.
Tương tác tốt như nào mời phản biện :D chứ nói chung chung thì tôi thấy hơi bias. Rõ ràng cậu chưa chơi kĩ mới phán là đám NPC chỉ biết cầm chổi quét quét. Dân trong thành phố nhà cửa đầy đủ đều có lịch trình rõ ràng: ngủ ở đâu, ăn uống ở đâu, ban ngày làm việc gì... dựa theo đấy người chơi hoàn toàn có thể lên kế hoạch tương tác. NPC dạng quest giver cứ thử không fast travel mà đi theo xem, chúng nó tự đi đến nơi chứa quest, trên đường gặp quái đánh quái.
Còn như này thì khác gì đâu mà bảo tốt hơn :lol:
Bug như ai này :shame:
Còn nhiều thứ để nói mà chứ có phải mỗi đồ hoạ với gunplay đâu?
Story, customize ship, settle building, space combat, space travel ... vứt đi đâu :D Xem nốt để còn lấy Scam Citizen ra khen nốt đi, chứ mấy phần này game RPG làm sao ăn lại space sim được :D
Cái này hình như bạn lấy Red dead làm ví dụ thì đúng hơn, NPC fallout 4 lịch trình chỉ dừng lại ở mấy cái đơn giản như mấy giờ thì đứng ở cửa hàng, mấy giờ thì về nhà đi ngủ, chứ hoàn toàn không "sống" trong thế giới NPC của Red dead.
Mà tôi so sánh giữa game Beth và Red dead tự nhiên bạn lấy Star citizen vào làm "strawman" để làm gì nhỉ ?
 
Cái này hình như bạn lấy Red dead làm ví dụ thì đúng hơn, NPC fallout 4 lịch trình chỉ dừng lại ở mấy cái đơn giản như mấy giờ thì đứng ở cửa hàng, mấy giờ thì về nhà đi ngủ, chứ hoàn toàn không "sống" trong thế giới NPC của Red dead.
Mà tôi so sánh giữa game Beth và Red dead tự nhiên bạn lấy Star citizen vào làm "strawman" để làm gì nhỉ ?
Xin lỗi, do tôi đọc nhầm.
"Sống" ở đây theo ý hiểu của anh là như nào? Nói chung chung vậy thì ai mà biết để so sánh? Chứ AI có lịch trình thì có từ thời ... Oblivion rồi, đến thời Fallout 4 thì khả năng tương tác còn tốt hơn, trò chuyện thời gian thực, tự biết equip đồ mạnh nhất người chơi đưa, thậm chí tự tiện lấy vũ khí người chơi cất trong hòm để sử dụng nếu bị tấn công. Đi dọc đường thì nhặt đồ xịn đưa người chơi nếu bị bỏ sót (Dogmeat). Rồi thì comment về ngoại hình người chơi, quần áo, vũ khí người chơi đang trang bị, hay cả những sự kiện mà người chơi đã thực hiện,(với non companion npc).
 
Vào chả thấy mấy thanh niên bàn luận về các yếu tố gameplay, toàn chê đồ hoạ lỗi thời, trong khi giờ chắc số game đồ hoạ vượt trội hơn chắc đếm trên đầu ngón tay, chưa kể đa phần toàn game sử dụng model tĩnh ít tương tác, npc không có routine, ít tương tác với quest và môi trường xung quanh :D Cái gì cũng muốn có, cái gì cũng muốn đẹp mà chắc gì máy người dùng kham nổi, chưa kể còn phải thiết kế cho console nữa.
Game Bethesda đa phần hay nhờ thế giới rộng lớn nhiều thứ nghịch, cuộc sống trong game rất là random giống ngoài đời nên chơi nhập tâm, ngoại trừ Oblivion ra thì làm gì có con game nào là đỉnh cao đồ hoạ lúc mới ra, mà người ta chơi vẫn như nghiện hê :D

Show có tẹo, gì nhiều đâu mà bàn gameplay, fps còn drop lên xuống. Hộp hội thoại, NPC AI tương tác như nào như nào còn chả thấy
8JgyqcC.gif
.
 
Xin lỗi, do tôi đọc nhầm.
"Sống" ở đây theo ý hiểu của anh là như nào? Nói chung chung vậy thì ai mà biết để so sánh? Chứ AI có lịch trình thì có từ thời ... Oblivion rồi, đến thời Fallout 4 thì khả năng tương tác còn tốt hơn, trò chuyện thời gian thực, tự biết equip đồ mạnh nhất người chơi đưa, thậm chí tự tiện lấy vũ khí người chơi cất trong hòm để sử dụng nếu bị tấn công. Đi dọc đường thì nhặt đồ xịn đưa người chơi nếu bị bỏ sót (Dogmeat). Rồi thì comment về ngoại hình người chơi, quần áo, vũ khí người chơi đang trang bị, hay cả những sự kiện mà người chơi đã thực hiện,(với non companion npc).
T chơi game Beth từ Morrowind, Morrowind và Oblivion thì đi trước thời đại lúc đó không có gì phải bàn, còn tương tác môi trường, NPC của Fallout 4 chả có gì đáng để trầm trồ cả . Ngồi nhớ lại gõ hết mấy cái chi tiết của Red dead cũng không nổi nên xem tạm 1 số video ví dụ dưới đây vậy .
NPC routine ( đây chỉ là những NPC quần chúng không tên, thậm chí con chó cũng có :
Động vật cũng có hoạt động trong tự nhiên :
Tổng hợp độ chi tiết của game:
Trên là 1 vài ví dụ thôi. "Sống" ở đây tạo cảm giác mỗi NPC đều có 1 cuộc sống riêng, hoạt động riêng, mọi hoạt động đều dựa vào nhận dạng riêng của từng NPC, chứ không chỉ quanh quẩn 1 chỗ chờ người chơi tới tương tác.

So sánh nhưng cái trên không phải là để nói game của Beth bắt buộc phải đạt tới độ chi tiết vậy, mà để thấy được 1 game môi trường tương tác cực tốt, NPC có routine cực chi tiết, không có nghĩa là độ họa không đẹp được .
 
Back
Top