tin tức Starfield bị dời ngày phát hành tới khoảng 6 tháng đầu 2023

so với RDR2 thì tội cho fallout4 quá, đâu phải ai cũng làm được game chi tiết như thằng R*
 
T chơi game Beth từ Morrowind, Morrowind và Oblivion thì đi trước thời đại lúc đó không có gì phải bàn, còn tương tác môi trường, NPC của Fallout 4 chả có gì đáng để trầm trồ cả . Ngồi nhớ lại gõ hết mấy cái chi tiết của Red dead cũng không nổi nên xem tạm 1 số video ví dụ dưới đây vậy .
NPC routine ( đây chỉ là những NPC quần chúng không tên, thậm chí con chó cũng có :
Động vật cũng có hoạt động trong tự nhiên :
Tổng hợp độ chi tiết của game:
Trên là 1 vài ví dụ thôi. "Sống" ở đây tạo cảm giác mỗi NPC đều có 1 cuộc sống riêng, hoạt động riêng, mọi hoạt động đều dựa vào nhận dạng riêng của từng NPC, chứ không chỉ quanh quẩn 1 chỗ chờ người chơi tới tương tác.

So sánh nhưng cái trên không phải là để nói game của Beth bắt buộc phải đạt tới độ chi tiết vậy, mà để thấy được 1 game môi trường tương tác cực tốt, NPC có routine cực chi tiết, không có nghĩa là độ họa không đẹp được .
Vào Diamond City mà xem mỗi NPC đều có nhà riêng, shop riêng, chỗ ăn uống riêng. Ngoài giờ bán hàng thì npc về nhà ngủ, đố anh tương tác được bình thường trừ khi bẻ khoá chui vào nhà đấy :D
Companion AI thì cứ thử dismiss về settlement rồi đi theo xem, không chỉ đơn giản là teleport thẳng đến vị trí đấy, mà đám companion thực sự đi bộ về đấy luôn, dọc đường nếu gặp địch thì sẽ chiến đấu chống lại. Cuộc nói chuyện có thể bị ngắt quãng bởi các tác nhân bên ngoài? RDR2 có thì Fallout 4 cũng có, như tôi để vid ở trên đó.

Còn nói về đồ hoạ của RDR2, điểm mạnh của Rockstar là art direction cực kì đỉnh (học hỏi thiết kế phong cảnh từ tranh River Hudson School), lighting cực kì tốt (dù không phải ray tracing) nên tạo mood cho game không thể chê vào đâu được. Cần phân biệt giữa phong cách đồ hoạ và chất lượng đồ hoạ. Về phần chất lượng đồ hoạ thì texture size của game cũng phải hi sinh khá nhiều, chỉ cần bật góc nhìn thứ nhất nên là thấy không đủ chi tiết như ở góc nhìn thứ 3, khi camera nhân vật zoom ra xa đã che được cho game khá nhiều khuyết điểm.
Trong khi đó game của Bethesda đa phần người chơi chiến đấu, tương tác với NPC ở góc nhìn thứ nhất, nếu đẩy chất lượng đồ hoạ lên mạnh hơn thì câu hỏi được đặt ra là phần cứng ở đâu để đảm nhiệm nốt phần tương tác với các object trong game (có thể nhặt, quăng vào NPC, trong khi Red Dead Redemption không có, chỉ đơn giản là vật thể tĩnh người chơi có thể nhặt thôi), rồi còn đảm nhiệm phần AI nữa.
Tính đến thời điểm hiện tại theo tôi biết chỉ có Cyberpunk 2077 có chất lượng đồ hoạ ở góc nhìn thứ nhất tốt hơn rất nhiều, nhưng bù lại CDPR cũng phải hi sinh chất lượng AI hay sự tương tác có thể thực hiện được giữa người chơi và môi trường thôi.
 
"People have asked, ‘Can you fly the ship straight down to the planet?’ No. We decided early in the project that the on-surface is one reality, and then when you’re in space it’s another reality."

Vậy là ko tự đáp xuống hành tinh từ ngoài vũ trụ được mà thực hiện bằng cutscene : ))
 
Vào Diamond City mà xem mỗi NPC đều có nhà riêng, shop riêng, chỗ ăn uống riêng. Ngoài giờ bán hàng thì npc về nhà ngủ, đố anh tương tác được bình thường trừ khi bẻ khoá chui vào nhà đấy :D
Companion AI thì cứ thử dismiss về settlement rồi đi theo xem, không chỉ đơn giản là teleport thẳng đến vị trí đấy, mà đám companion thực sự đi bộ về đấy luôn, dọc đường nếu gặp địch thì sẽ chiến đấu chống lại. Cuộc nói chuyện có thể bị ngắt quãng bởi các tác nhân bên ngoài? RDR2 có thì Fallout 4 cũng có, như tôi để vid ở trên đó.

Còn nói về đồ hoạ của RDR2, điểm mạnh của Rockstar là art direction cực kì đỉnh (học hỏi thiết kế phong cảnh từ tranh River Hudson School), lighting cực kì tốt (dù không phải ray tracing) nên tạo mood cho game không thể chê vào đâu được. Cần phân biệt giữa phong cách đồ hoạ và chất lượng đồ hoạ. Về phần chất lượng đồ hoạ thì texture size của game cũng phải hi sinh khá nhiều, chỉ cần bật góc nhìn thứ nhất nên là thấy không đủ chi tiết như ở góc nhìn thứ 3, khi camera nhân vật zoom ra xa đã che được cho game khá nhiều khuyết điểm.
Trong khi đó game của Bethesda đa phần người chơi chiến đấu, tương tác với NPC ở góc nhìn thứ nhất, nếu đẩy chất lượng đồ hoạ lên mạnh hơn thì câu hỏi được đặt ra là phần cứng ở đâu để đảm nhiệm nốt phần tương tác với các object trong game (có thể nhặt, quăng vào NPC, trong khi Red Dead Redemption không có, chỉ đơn giản là vật thể tĩnh người chơi có thể nhặt thôi), rồi còn đảm nhiệm phần AI nữa.
Tính đến thời điểm hiện tại theo tôi biết chỉ có Cyberpunk 2077 có chất lượng đồ hoạ ở góc nhìn thứ nhất tốt hơn rất nhiều, nhưng bù lại CDPR cũng phải hi sinh chất lượng AI hay sự tương tác có thể thực hiện được giữa người chơi và môi trường thôi.
bảo RDR 2 có thì F 4 có thì đoán ông chưa chơi RDR 2 r
mà so 2 game cũng hơi khập khiễng vì RDR 2 ra sau, giờ chờ thử Starfield xem thế nào, xem có chi tiết đc như RDR2 ko chứ chưa gì thấy đồ họa là ko ăn r đó
 
Vào Diamond City mà xem mỗi NPC đều có nhà riêng, shop riêng, chỗ ăn uống riêng. Ngoài giờ bán hàng thì npc về nhà ngủ, đố anh tương tác được bình thường trừ khi bẻ khoá chui vào nhà đấy :D
Companion AI thì cứ thử dismiss về settlement rồi đi theo xem, không chỉ đơn giản là teleport thẳng đến vị trí đấy, mà đám companion thực sự đi bộ về đấy luôn, dọc đường nếu gặp địch thì sẽ chiến đấu chống lại. Cuộc nói chuyện có thể bị ngắt quãng bởi các tác nhân bên ngoài? RDR2 có thì Fallout 4 cũng có, như tôi để vid ở trên đó.


Còn nói về đồ hoạ của RDR2, điểm mạnh của Rockstar là art direction cực kì đỉnh (học hỏi thiết kế phong cảnh từ tranh River Hudson School), lighting cực kì tốt (dù không phải ray tracing) nên tạo mood cho game không thể chê vào đâu được. Cần phân biệt giữa phong cách đồ hoạ và chất lượng đồ hoạ. Về phần chất lượng đồ hoạ thì texture size của game cũng phải hi sinh khá nhiều, chỉ cần bật góc nhìn thứ nhất nên là thấy không đủ chi tiết như ở góc nhìn thứ 3, khi camera nhân vật zoom ra xa đã che được cho game khá nhiều khuyết điểm.
Trong khi đó game của Bethesda đa phần người chơi chiến đấu, tương tác với NPC ở góc nhìn thứ nhất, nếu đẩy chất lượng đồ hoạ lên mạnh hơn thì câu hỏi được đặt ra là phần cứng ở đâu để đảm nhiệm nốt phần tương tác với các object trong game (có thể nhặt, quăng vào NPC, trong khi Red Dead Redemption không có, chỉ đơn giản là vật thể tĩnh người chơi có thể nhặt thôi), rồi còn đảm nhiệm phần AI nữa.
Tính đến thời điểm hiện tại theo tôi biết chỉ có Cyberpunk 2077 có chất lượng đồ hoạ ở góc nhìn thứ nhất tốt hơn rất nhiều, nhưng bù lại CDPR cũng phải hi sinh chất lượng AI hay sự tương tác có thể thực hiện được giữa người chơi và môi trường thôi.
Mấy cái này mà đáng trầm trồ rồi á? Cái lịch trình script sẵn từ cửa hàng về nhà ăn uống, mỗi NPC có nhà riêng thì từ thời dragon age 1, witcher 1, ... đã có rồi chứ có phải cái gì đột phá mới mẻ đâu, các hoạt động của NPC như thế nào trong ngày mới là cái đáng nói, ví dụ lịch trình NPC RDR2 thế nào thì t có post ở trên rồi, NPC không chỉ đừng lại ở mức độ ngủ dậy > tới cửa hàng > chống tay lên quầy đứng hoặc cầm cái bảng ghi ghi suốt cả ngày > tới Takahashi ăn hoặc tới quán rượu > về nhà ngồi lên ghế trên tay tự động xuất hiện cái ly > đi ngủ.., nhân vật nào hoạt động cũng y chang nhau như "synth" trừ followers khác tí, mà followers một khi assign tới 1 settlement nào đó thì cũng hoạt động cư xử y chang NPC settlers khác.
Còn mấy cái đi bộ về settlement hay ngắt quãng hội thoại thì chỉ có thể nói là không lười biếng như 1 số game khác thôi chứ có gì đáng để trầm trồ, như RDR không cần phải ra lệnh thỉnh thoảng đi dọc đường vẫn bắt gặp bọn bạn đi làm việc riêng, đi săn, hay tự động từ camp vào thành phố, thị trấn uống rượu, ăn uống, đánh bài ... . Nếu bạn trầm trồ mấy cái này chắc chơi RDR2 choáng ngợp với độ đầu tư vào chi tiết chau chuốt của nó luôn quá .
Mà hình như bạn quên từ Morrowind game Beth đều có 2 góc nhìn hay sao ấy, bản thân t từ Skyrim về sau toàn chơi 3rd.
 
bảo RDR 2 có thì F 4 có thì đoán ông chưa chơi RDR 2 r
mà so 2 game cũng hơi khập khiễng vì RDR 2 ra sau, giờ chờ thử Starfield xem thế nào, xem có chi tiết đc như RDR2 ko chứ chưa gì thấy đồ họa là ko ăn r đó
Nãy giờ tôi nói đều đưa ra dẫn chứng rất rõ ràng, các cậu quote tôi bảo thế này thế nọ toàn ý chung chung. NPC routine, tương tác với môi trường có không, tương tác với player ... cả 2 thằng AI đều làm tương đối tốt chứ tôi có phủ nhận đâu? Tất nhiên ngoài những mục trên thì RDR2 hơn ở 1 thứ đó là euphoria physic engine. Cái này thì chả thằng nào xịn bằng.
Còn về đồ hoạ tôi toàn thấy chê chung chung chứ chả biết mấy game các anh đưa ra xịn hơn về chỗ nào? Nếu nói về art style thì so sánh quá khập khiễng, bối cảnh hoàn toàn khác nhau dẫn đến định hướng nghệ thuật cũng khác nhau. Còn so về chất lượng đồ hoạ? Model, texture, lighting ko ăn được chỗ nào nhỉ?
1655268503100.png

Mặt bằng chung đồ hoạ đúng không phải là quá đẹp, nhưng cũng đến nỗi tệ đâu???
 
Vậy là ko tự đáp xuống hành tinh từ ngoài vũ trụ được mà thực hiện bằng cutscene : ))
cái này cug đoán trc đc rồi, lúc chiếu trailer thấy cảnh tàu khởi động rồi cắt cảnh ra ngoài vũ trụ luôn là hiểu, engine như cc lag tung đít nên ko mơ được seamless loading từ game của BGS đâu, còn kém hơn cả no man buy nữa :shame:
 
Mấy cái này mà đáng trầm trồ rồi á? Cái lịch trình script sẵn từ cửa hàng về nhà ăn uống, mỗi NPC có nhà riêng thì từ thời dragon age 1, witcher 1, ... đã có rồi chứ có phải cái gì đột phá mới mẻ đâu, các hoạt động của NPC như thế nào trong ngày mới là cái đáng nói, ví dụ lịch trình NPC RDR2 thế nào thì t có post ở trên rồi, NPC không chỉ đừng lại ở mức độ ngủ dậy > tới cửa hàng > chống tay lên quầy đứng hoặc cầm cái bảng ghi ghi suốt cả ngày > tới Takahashi ăn hoặc tới quán rượu > về nhà ngồi lên ghế trên tay tự động xuất hiện cái ly > đi ngủ.., nhân vật nào hoạt động cũng y chang nhau như "synth" trừ followers khác tí, mà followers một khi assign tới 1 settlement nào đó thì cũng hoạt động cư xử y chang NPC settlers khác.
Còn mấy cái đi bộ về settlement hay ngắt quãng hội thoại thì chỉ có thể nói là không lười biếng như 1 số game khác thôi chứ có gì đáng để trầm trồ, như RDR không cần phải ra lệnh thỉnh thoảng đi dọc đường vẫn bắt gặp bọn bạn đi làm việc riêng, đi săn, hay tự động từ camp vào thành phố, thị trấn uống rượu, ăn uống, đánh bài ... . Nếu bạn trầm trồ mấy cái này chắc chơi RDR2 choáng ngợp với độ đầu tư vào chi tiết chau chuốt của nó luôn quá .
Mà hình như bạn quên từ Morrowind game Beth đều có 2 góc nhìn hay sao ấy, bản thân t từ Skyrim về sau toàn chơi 3rd.
Vcl thế này thì khác mẹ gì mấy con NPC đi lang thang ngoài Wasteland hay Tamriel :LOL: Trừ mấy con NPC ở video trên trong town thì không nói, routine rõ ràng rồi, thế đã có con NPC đi lang thang ra ngoài xa khỏi thị trấn mà tên tuổi rõ ràng hay gặp không? Nói script lập trình sẵn thì RDR2 không phải lập trình sẵn à? Cái hơn ở đây là lịch trình nó chi tiết hơn, thì là do dev nhét nhiều hành động vào hơn thôi, dù gì vẫn là theo lộ trình có sẵn.
Mời đọc lại comment, tôi đã nói rõ có 2 góc nhìn, nhưng để tương tác với vật thể và npc trong game được chính xác thì mọi người sử dụng first person dễ dàng hơn không?
 
Vcl thế này thì khác mẹ gì mấy con NPC đi lang thang ngoài Wasteland hay Tamriel :LOL: Trừ mấy con NPC ở video trên trong town thì không nói, routine rõ ràng rồi, thế đã có con NPC đi lang thang ra ngoài xa khỏi thị trấn mà tên tuổi rõ ràng hay gặp không? Nói script lập trình sẵn thì RDR2 không phải lập trình sẵn à? Cái hơn ở đây là lịch trình nó chi tiết hơn, thì là do dev nhét nhiều hành động vào hơn thôi, dù gì vẫn là theo lộ trình có sẵn.
Mời đọc lại comment, tôi đã nói rõ có 2 góc nhìn, nhưng để tương tác với vật thể và npc trong game được chính xác thì mọi người sử dụng first person dễ dàng hơn không?
Cái này nếu bạn có chơi RDR rồi thì biết rõ những NPC t nói ở trên đều là nhân vật có danh tính ảnh hưởng tới cốt truyện của cả game cả, bọn bạn ở camp đều là NPC có danh tính đều có tính cách hoạt động riêng ở camp cũng như tự do đi lại từ camp tới các thị trấn, thành phố hay đi vào rừng săn bắn, câu cá ... Sỡ dĩ người ta nhắc nhiều tới về routine của những NPC vô danh chẳng qua vì trước giờ chưa có game nào chịu khó đầu tư chi tiết vào những NPC quần chúng làm nền vậy nên mới có cái để trầm trồ .

So sánh ba cái tiểu tiết vậy lại bảo t cherry-pick, mục đích từ đầu tới giờ t lấy RDR2 ra so sánh là để phản bác cái logic của bạn là 1 game có model động, người chơi tương tác với môi trường tốt, môi trường tự tương tác khi không có người chơi tốt, NPC có routine chi tiết ( cái này bạn tự nhận RDR chi tiết hơn rồi nhé), thì đồ họa khó đẹp được, và đẹp thì máy người chơi hoặc console không kham nổi . Chẳng qua phụ thuộc vào mức độ đầu tư chăm chút của Dev và hạn chế của engine thôi.
 
Cái này nếu bạn có chơi RDR rồi thì biết rõ những NPC t nói ở trên đều là nhân vật có danh tính ảnh hưởng tới cốt truyện của cả game cả, bọn bạn ở camp đều là NPC có danh tính đều có tính cách hoạt động riêng ở camp cũng như tự do đi lại từ camp tới các thị trấn, thành phố hay đi vào rừng săn bắn, câu cá ... Sỡ dĩ người ta nhắc nhiều tới về routine của những NPC vô danh chẳng qua vì trước giờ chưa có game nào chịu khó đầu tư chi tiết vào những NPC quần chúng làm nền vậy nên mới có cái để trầm trồ .

So sánh ba cái tiểu tiết vậy lại bảo t cherry-pick, mục đích từ đầu tới giờ t lấy RDR2 ra so sánh là để phản bác cái logic của bạn là 1 game có model động, người chơi tương tác với môi trường tốt, môi trường tự tương tác khi không có người chơi tốt, NPC có routine chi tiết ( cái này bạn tự nhận RDR chi tiết hơn rồi nhé), thì đồ họa khó đẹp được, và đẹp thì máy người chơi hoặc console không kham nổi . Chẳng qua phụ thuộc vào mức độ đầu tư chăm chút của Dev và hạn chế của engine thôi.
Còn ý của tôi rõ ràng rồi, từ trước tới nay làm gì có hãng nào làm game với scope như Bethesda đâu, nên phải có sự đánh đổi giữa đồ hoạ và các thứ khác. AI cũng chỉ là một phần, RDR2 về cơ bản vẫn chỉ là game action, anh không phải lo về thuộc tính nhân vật, vũ khí (vì con NPC nào chả 1 phát headshot là đi ), không phải lo về cốt truyện rẽ nhánh theo từng hành động của người chơi. Những thứ này không theo 1 kịch bản có sẵn như game action mà tất cả đều hoạt động song song, tức là số lượng dữ liệu phải xử lý không hề nhỏ.

Làm game hay bất kì sản phẩm phần mềm nào đều phải đánh đổi giữa nhiều thứ, không bao giờ có chuyện anh làm ra được ngay 1 sản phẩm hoàn hảo cả. Elden Ring hay các siêu phẩm của From Software, chất lượng đồ hoạ có phải dạng đỉnh cao không? Tất nhiên là không, nhưng do họ thiết kế các yếu tố hình ảnh của game có phong cách riêng, kết hợp nhuần nhuyễn giữa các yếu tố đồ hoạ có vẻ bình thường (nếu soi kĩ) thành 1 bức tranh hài hoà, cộng với lối chơi đặc biệt hay, thì vẫn rất hút khách. Ở đây Bethesda họ đánh đổi đồ hoạ khủng để lấy thế giới game sống động, nhiều thứ nghịch phá, miễn sao game chơi thấy vui là họ thành công. Creation Engine chắc chắn là có những hạn chế, nhưng hiện tại vẫn là tool tốt nhất cho dev Bethesda làm 1 con game theo đúng tầm nhìn của họ, vẫn mang những cái hấp dẫn nhất của họ vào game, thì tại sao phải đổi sang sử dụng engine khác chỉ vì " nó đẹp hơn" và có vẻ "xử lý dữ liệu (đồ hoạ)" tốt hơn? Post ở ngay page 1 tôi có đề cập đến thất bại của Bioware với Frostbite và CPDR với REDengine rồi đó, đâu chỉ đơn giản là kéo thả vài cái model vào là game chạy được đâu. Dễ như vậy thì các studio cần phát triển engine riêng làm gì cho tốn thời gian, cứ bếch UE5 về dùng chả sướng hơn à, lại còn free :D Ngay cả việc đẩy đồ hoạ lên cao hơn họ có làm được không? Hoàn toàn có thể, nhưng vấn đề tiếp theo là làm xong thì máy ai chơi được? Anh phải xác định tiếp tập khách hàng của mình chơi console như xbox, hay pc thì có medium, high end. Như con Cyberpunk nhìn chả mê à, mà làm xong thì vướng mấy hệ console phải optimize mãi mới chơi được. Lúc đấy lại tiếp tục bài toán với nhà đầu tư khi anh làm mà vẫn phải đáp ứng yêu cầu hay deadline được đưa ra.
 
Last edited:
cái này cug đoán trc đc rồi, lúc chiếu trailer thấy cảnh tàu khởi động rồi cắt cảnh ra ngoài vũ trụ luôn là hiểu, engine như cc lag tung đít nên ko mơ được seamless loading từ game của BGS đâu, còn kém hơn cả no man buy nữa :shame:
No Man Buy mới kém chứ gì game này, game này mỗi hành tinh nghe kể còn có hy vọng là có nhiều content, chứ No Man Sky hành tinh nào cũng y hệt hành tinh nào, khác mỗi là cái nguyên vật liệu trên hành tinh đó chứ chả có gì để khám phá cả.
 
No Man Buy mới kém chứ gì game này, game này mỗi hành tinh nghe kể còn có hy vọng là có nhiều content, chứ No Man Sky hành tinh cũng y hệt hành tinh nào, khác mỗi là cái nguyên vật liệu trên hành tinh đó chứ chả có gì để khám phá cả
No man sky hay Starfield đều dùng procedural generation để tạo các hành tinh thôi. Mảng này No man sky lợi hơn vì đồ hoạ game theo hướng stylized hoạt hình, ít chi tiết nên tạo random ra nhìn còn liền mạch. Trong khi Starfield theo hướng realistic, dữ liệu hình ảnh toàn là scan 3d vật thể thật ngoài đời nên khá nặng, khó tạo nhiều input data, chưa kể dễ tạo sự đứt gãy do data không đủ liền mạch (seamless) để ghép vào.
Nói chung là những gì No Man Sky từng thực hiện với các hành tinh thì Starfield cũng y hệt thôi, nên chuyện gặp các hành tinh na ná nhau là chắc chắn có, chưa kể động thực vật nghèo nàn, chỉ phù hợp đào khoáng sản hoặc xây dựng căn cứ thôi. Những hành tinh trống này (chắc phải chiếm hơn 90% trong 1000 hành tinh) cũng có thể được coi là một cái base trống cho modder nghịch ngợm mà không lo ảnh hưởng tới game. Anh nào thích tạo quest, phe phái mới ... thì cứ kiếm một hành tinh nào nằm xa xa mà nghịch thôi.
Được cái là vẫn sẽ có một số hành tinh chính được tinh chỉnh thủ công, nên chiều được cả những anh chỉ thích chơi quest hoặc mong muốn những khám phá của mình có ý nghĩa (phần thưởng) một chút.

Vụ hạ cánh bằng cắt cảnh thì với tôi chả có gì đáng chê :D Chơi NMS mãi chán hạ cánh bằng tay rồi, tôi đảm bảo cho các anh làm mấy lần đầu còn thú vị, chứ về sau chỉ mong tìm cách skip nhanh nhanh để được vào bắn nhau 🤣
 
Còn ý của tôi rõ ràng rồi, từ trước tới nay làm gì có hãng nào làm game với scope như Bethesda đâu, nên phải có sự đánh đổi giữa đồ hoạ và các thứ khác. AI cũng chỉ là một phần, RDR2 về cơ bản vẫn chỉ là game action, anh không phải lo về thuộc tính nhân vật, vũ khí (vì con NPC nào chả 1 phát headshot là đi ), không phải lo về cốt truyện rẽ nhánh theo từng hành động của người chơi. Những thứ này không theo 1 kịch bản có sẵn như game action mà tất cả đều hoạt động song song, tức là số lượng dữ liệu phải xử lý không hề nhỏ.

Làm game hay bất kì sản phẩm phần mềm nào đều phải đánh đổi giữa nhiều thứ, không bao giờ có chuyện anh làm ra được ngay 1 sản phẩm hoàn hảo cả. Elden Ring hay các siêu phẩm của From Software, chất lượng đồ hoạ có phải dạng đỉnh cao không? Tất nhiên là không, nhưng do họ thiết kế các yếu tố hình ảnh của game có phong cách riêng, kết hợp nhuần nhuyễn giữa các yếu tố đồ hoạ có vẻ bình thường (nếu soi kĩ) thành 1 bức tranh hài hoà, cộng với lối chơi đặc biệt hay, thì vẫn rất hút khách. Ở đây Bethesda họ đánh đổi đồ hoạ khủng để lấy thế giới game sống động, nhiều thứ nghịch phá, miễn sao game chơi thấy vui là họ thành công. Creation Engine chắc chắn là có những hạn chế, nhưng hiện tại vẫn là tool tốt nhất cho dev Bethesda làm 1 con game theo đúng tầm nhìn của họ, vẫn mang những cái hấp dẫn nhất của họ vào game, thì tại sao phải đổi sang sử dụng engine khác chỉ vì " nó đẹp hơn" và có vẻ "xử lý dữ liệu (đồ hoạ)" tốt hơn? Post ở ngay page 1 tôi có đề cập đến thất bại của Bioware với Frostbite và CPDR với REDengine rồi đó, đâu chỉ đơn giản là kéo thả vài cái model vào là game chạy được đâu. Dễ như vậy thì các studio cần phát triển engine riêng làm gì cho tốn thời gian, cứ bếch UE5 về dùng chả sướng hơn à, lại còn free :D
RDR vẫn có thuộc tính của vũ khí, đối phương cũng nhiều loại cả người và động vật chứ không phải chỉ headshot là đi như bạn nói, hành động của người chơi cũng ảnh hưởng tới cốt truyện, thậm chí ứng xử của NPC với người chơi cũng thay đổi tùy vào kết quả của 1 số nhiệm vụ (hoặc nhiều khi chỉ là random encounter) hoặc tùy thuộc vào cách đối xử của người chơi với NPC ...T nói rồi, bạn phải chơi thì mới biết game nó thế nào chứ đưa ra dẫn chứng không đúng vậy để tranh luận thì không ổn.
Có hệ thống skill perk của dòng RPG là RDR không có thôi, nhưng bù lại nó cũng có những cái Fallout 4 không có như hệ thống săn bắn, câu cá, phương tiện di chuyển, hệ thống duel ... Lấy mấy cái trên ra để so sánh thì bất công với Fallout 4 quá phải không ? Nên nói Fallout 4 đầu tư vào những cái đặc trưng của dòng RPG mà RDR không có nên không có thời gian đầu tư đồ họa là không đúng .
 
Last edited:
No Man Buy mới kém chứ gì game này, game này mỗi hành tinh nghe kể còn có hy vọng là có nhiều content, chứ No Man Sky hành tinh nào cũng y hệt hành tinh nào, khác mỗi là cái nguyên vật liệu trên hành tinh đó chứ chả có gì để khám phá cả.
hành tinh starfield cũng là procedural generation thôi, dự là khoảng 10 hành tinh đổ lại là tạo thủ công, còn lại phục vụ mục đích fetch quest như nhặt nhạnh tài nguyên, phá base pirate ... và để xây settlement kiếm tài nguyên gửi qua lại giữa các base như settlement fallout 4
 
vẫn chưa hiểu là ko cho người chơi điều khiển phi thuyền ngoài không gian thì lão todd định làm combat phi thuyền kiểu gì ? hay là thôi cắt luôn đỡ tốn công làm ?
 
vẫn chưa hiểu là ko cho người chơi điều khiển phi thuyền ngoài không gian thì lão todd định làm combat phi thuyền kiểu gì ? hay là thôi cắt luôn đỡ tốn công làm ?
Cho điểu khiển ngoài ko gian nhưng ko cho tự cất hạ cánh ra vào 1 hành tinh mà loading scene thôi
 
Back
Top