Janus
Senior Member
Will Shen làm lead quest như Far Harbor thì khỏi bàn rồi.Bioware thời xưa với Neverwinter Nights, Knights of the Old Republic, Dragon Age: Origins... chứ Bioware thời này thì tôi sợ khả năng thiết kế cốt truyện còn ý ẹ hơn cả Beth gần đây hoặc tiềm năng con game Starfield này đang được dẫn dắt chỉ đạo bởi chính tay Todd, có Will Shen làm lead quest designer.
Trước tôi từng chém gió rồi đó. Studio game giờ thay máu nhân viên tè lè, người cũ dứt áo ra đi cho bọn woke writer vào xàm lol mấy cái xu hướng chính trị, niềm tin cá nhân. Đừng quá trong mong vào tổng thể uy tín của một studio mà hãy thiên về các cá nhân đảm nhận các vị trí chủ chốt, quan trọng trong studio có thể lèo lái đảm bảo chất lượng tựa game mới sẽ như các game trước đó giúp khẳng định tên tuổi của studio.
Nhưng có một điểm tôi nhận thấy là bản thân director của studio là lão Todd cũng không quá đề cao phần cốt truyện phức tạp, có chiều sâu, mà tập trung vào tương tác nhân vật với môi trường hơn. Quest trong game Bethesda tôi thấy chỉ đóng vai trò tạo mục tiêu cho người chơi đỡ cảm thấy hoang mang khi bị thả vào môi trường thôi. Như Zelda 2 bản gần đây mặc dù thế giới sandbox được thiết kế rất tốt, nhưng nhiều người vẫn không chơi nổi vì không đủ quest để "hướng dẫn" họ.
Và vì không phải là tiêu chí hàng đầu khi thiết kế game, nên nhiều khi lore quest lại sai so với lore thế giới game.