tin tức Subaru Forester 2025: Bổ sung bản hybrid đáng chờ, thiết kế gây tranh cãi

Cryolite 2

Senior Member

Từ khi lộ thiết kế vào đầu tháng 11, Subaru Forester 2025 đã là chủ đề bàn luận sôi nổi của cộng đồng fan Subaru.

Subaru Forester 2025 ra mắt tại triển lãm Los Angeles 2023 - Ảnh: Carscoops
Subaru Forester 2025 ra mắt tại triển lãm Los Angeles 2023 - Ảnh: Carscoops

Vào ngày 16-11, thế hệ mới nhất của Subaru Forester đã ra mắt tại triển lãm Los Angeles 2023 (Mỹ). Từ trước cả thời điểm ra mắt (từ đầu tháng 11) khi thiết kế xe bị rò rỉ, dòng tên này đã gây tranh cãi lớn trong cộng đồng người dùng Subaru. Nguyên nhân gây tranh cãi tới từ việc xe mượn cảm hứng từ một dòng SUV cực kỳ hot khác là Ford Explorer.

Ở thế hệ mới nhất, Subaru Forester loại bỏ thiết kế giàu cá tính cũ giống BMW X1 cũ với các đường cong rõ ràng và mũi thấp. Thay vào đó, xe chọn cho mình phong cách khối hộp nam tính và hiện đại hơn.

Vấn đề gây tranh cãi trên Subaru Forester 2025 tới từ thiết kế đầu và hông xe. Phần hông xe gây liên tưởng nhẹ tới Toyota RAV4 - SUV cỡ trung bán chạy nhất toàn cầu, với gờ nhỏ tại cột D cùng vòm bánh vuông mới.

Trong khi đó, đầu xe lại có nét tương đồng rất lớn với Ford Explorer, với sự xuất hiện của tản nhiệt cỡ lớn mới kết hợp cặp đèn pha dạng đôi cánh đặt ngay cạnh. Đây là giao diện không thể nhầm lẫn của Ford Explorer, rõ nhất là trên bản đời 5 bán trong giai đoạn 2010 - 2019.

Kích thước xe chưa được làm rõ, nhưng khả năng chỉ thay đổi nhẹ rất cao khi khung gầm không đổi - Ảnh: Subaru
Kích thước xe chưa được làm rõ, nhưng khả năng chỉ thay đổi nhẹ rất cao khi khung gầm không đổi - Ảnh: Subaru

Tại khu vực cabin, ít nhất, hoàn toàn là cá tính của thương hiệu Nhật Bản. Cách tiếp cận nội thất được cải tiến từ bản cũ với màn hình dọc cỡ lớn (kích thước từ 7 inch tới 11,6 inch tùy cấu hình) đặt tại trung tâm táp lô, bên cạnh là hốc gió điều hòa cũng dạng dọc. Apple CarPlay/Android Auto không dây mặc định được hỗ trợ trên mọi phiên bản.

Phía trước người lái, một cặp đồng hồ truyền thống được giữ lại thay vì nhường đất diễn cho bảng đồng hồ kỹ thuật số 100%. Tuy vậy, tại cụm điều khiển trung tâm, núm xoay chỉnh điều hòa đã biến mất.

Xe chỉ giữ lại hệ thống điều khiển nhiệt độ và âm lượng vật lý tại viền màn hình. Khoang hành lý trên đời mới nay có thể tích lớn nhất lịch sử xe (838,2 lít), tăng lên 2.106,8 lít khi gập ghế sau.

Thiết kế nội thất đặc trưng của Subaru với giao diện dọc của màn hình và hốc gió tại táp lô - Ảnh: Subaru
Thiết kế nội thất đặc trưng của Subaru với giao diện dọc của màn hình và hốc gió tại táp lô - Ảnh: Subaru

Do giữ lại bộ khung kỹ thuật của thế hệ cũ, Subaru Forester 2025 không có đột phá về mảng truyền động so với trước đây. Động cơ 2.5L boxer vẫn kết hợp với dẫn động 2 cầu quen thuộc, nhưng công suất không hiểu vì lý do gì giảm 2 đơn vị (tổng 180 mã lực).

Ngược lại, mô men xoắn tăng từng đó đơn vị từ 239Nm lên 241Nm. Dự kiến vào cuối năm 2024 hoặc 2025, một bản hybrid sẽ được bổ sung cho Subaru Forester.

Khung gầm Subaru Forester 2025 được tinh chỉnh cứng vững hơn 10% so với cũ. Hệ thống trợ lực lái điện tử mượn từ sedan thể thao WRX hứa hẹn giúp trải nghiệm sau tay lái của người dùng ấn tượng hơn.

Khoang hành lý trên Forester mới là rộng nhất trên mọi thế hệ xe - Ảnh: Subaru
Khoang hành lý trên Forester mới là rộng nhất trên mọi thế hệ xe - Ảnh: Subaru

Một số trang bị mới xuất hiện trên Subaru Forester 2025 bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh, cửa hậu đá mở chỉnh điện và hệ thống hỗ trợ người lái EyeSight nay có tầm quan sát rộng hơn cùng khả năng nhận diện người đi đường nhanh, chính xác hơn.

Tạm thời Subaru Forester 2025 chưa có giá bán. Nhưng giá khởi điểm xe dự kiến không thấp hơn mức 28.390 USD (689,5 triệu đồng) của bản cũ.

Một số hình ảnh khác của Subaru Forester 2025:

Subaru Forester 2025: Bổ sung bản hybrid đáng chờ, thiết kế gây tranh cãi - Ảnh 6.
Subaru Forester 2025: Bổ sung bản hybrid đáng chờ, thiết kế gây tranh cãi - Ảnh 7.
Subaru Forester 2025: Bổ sung bản hybrid đáng chờ, thiết kế gây tranh cãi - Ảnh 8.
Subaru Forester 2025: Bổ sung bản hybrid đáng chờ, thiết kế gây tranh cãi - Ảnh 9.
Subaru Forester 2025: Bổ sung bản hybrid đáng chờ, thiết kế gây tranh cãi - Ảnh 10.
Subaru Forester 2025: Bổ sung bản hybrid đáng chờ, thiết kế gây tranh cãi - Ảnh 11.
Subaru Forester 2025: Bổ sung bản hybrid đáng chờ, thiết kế gây tranh cãi - Ảnh 12.
Subaru Forester 2025: Bổ sung bản hybrid đáng chờ, thiết kế gây tranh cãi - Ảnh 13.
Subaru Forester 2025: Bổ sung bản hybrid đáng chờ, thiết kế gây tranh cãi - Ảnh 14.
Subaru Forester 2025: Bổ sung bản hybrid đáng chờ, thiết kế gây tranh cãi - Ảnh 15.
Subaru Forester 2025: Bổ sung bản hybrid đáng chờ, thiết kế gây tranh cãi - Ảnh 16.
Subaru Forester 2025: Bổ sung bản hybrid đáng chờ, thiết kế gây tranh cãi - Ảnh 17.
Subaru Forester 2025: Bổ sung bản hybrid đáng chờ, thiết kế gây tranh cãi - Ảnh 18.
Subaru Forester 2025: Bổ sung bản hybrid đáng chờ, thiết kế gây tranh cãi - Ảnh 19.
Subaru Forester 2025: Bổ sung bản hybrid đáng chờ, thiết kế gây tranh cãi - Ảnh 20.
Subaru Forester 2025: Bổ sung bản hybrid đáng chờ, thiết kế gây tranh cãi - Ảnh 21.
 
sếp e có bản 2023 không thể ngấm nổi cả nội thất với ngoại thất, thấy bản này nội thất cũng được còn ngoại thì ....
 
sếp e có bản 2023 không thể ngấm nổi cả nội thất với ngoại thất, thấy bản này nội thất cũng được còn ngoại thì ....
Tuỳ mắt thôi bác. Ngoại thất con này bản hiện tại bọn tây lông khen phết đấy :sneaky:
Sang bản mới này chúng nó đang kêu mất chất kìa.
 
nghe nói dây subaru khác dây thường, loại này bền vs kéo tốt(như dây xích). ko biết có bị đứt như tụi vios city ko
City thì có nghe chứ vios đã có phốt nào về dây đai đâu nhỉ? Xe bán chạy hàng top cho mấy anh dịch vụ bào xe cả vạn km/năm có xi nhê gì đâu.
 
sếp e có bản 2023 không thể ngấm nổi cả nội thất với ngoại thất, thấy bản này nội thất cũng được còn ngoại thì ....


Bản 23 cá nhân mình thấy:
Ngoại thất: đầu nhìn man, ngang hông xấu, đít hài hòa về tổng thể nhưng cái đèn hậu cứ sao ấy.
Nội thất: k xấu cũng chả đẹp. K so đc với bd, xe hàn nhưng hơn outlander, cross ngang xtrail.
Nội thất cross ít ng chê xấu mà nhiều ng cứ chê su rừng xấu thì có vẻ hơi thiếu công bằng.

Sent from Samsung SM-G990E using vozFApp
 
Bản mới này cảm nhận chung là đẹp. Nhưng cái trục cơ sở kia hơi ngắn, xe dài mà trục cơ sở ngắn nhìn hơi buồn cười. Dài hơn tí nhìn ngầu hẳn lên

Sent from Samsung SM-G990E using vozFApp
 
Nhìn như ford giao phối với toyota, đẻ cho rav4 thằng em. thêm quả 2.5 từ thời ơ kìa với cvt, lạy.
 
Back
Top