đánh giá Subaru Forester sau 1 tháng sử dụng

Thế quái nào mình đi thì Vợ nó kêu đi xe này say hơn Cross, mình tưởng do xe này gầm cao. Ông cty có con 2022, lắp 3 thanh giằng kêu vẫn còn lắc. Bữa đi quốc lộ 55B, thằng con ói luôn làm 2 vc hoảng vãi, nên từ đó mình ra ngoài SG toàn lấy gió ngoài thì ko bị.
Còn 1 nhược điểm nữa mà ko ai nói là cái vụ xăng 95 -V, đi xa xa cũng hơi lo xíu
 

Attachments

  • 20240420_161617.jpg
    20240420_161617.jpg
    622.8 KB · Views: 2
Vượt cao tốc ở tốc độ cao rất ngon. Eyesign hoạt động hiệu quả tránh được 1 va chạm ở tốc đô 100km/h ở trên cao tốc do Innova chết máy nằm ở cao tốc. Pha đấy són ra quần nếu Eyesign không tự động phản xạ thắng xe. Vượt xe ở tốc độ thấp đôi kho khá yếu.
Khi cần vượt, bác lẫy chuyển qua mode S thì vượt cực bốc
 
Đợt này em tắt hệ thống tránh va chạm khi chạy trong thành phố rồi. Tuần trước bị một phát thắng đột ngột xe máy ủi sau đít, ko móp nhưng cũng xót. Cơ bản chạy trong thành phố cắt mặt nhiều quá, xe máy ấy. Nên chân cứ phải rà thắng nhẹ ở tốc độ thấp tránh cái chức năng tránh va chạm nó kích hoạt đột ngột. Eyesight này nhạy quá.

Hôm lễ đi cao tốc, ra Đại Ninh đi Đà Lạt lên đèo và xuống đèo thử Xmode thì thấy chạy D với M vẫn đủ, Xmode cũng thừa, coi bộ đúng là Xmode chỉ dành cho offroad đèo với đường xấu.

Cao tốc vẫn vậy, 6.2 l/100km. Bằng một nửa trong sài gòn.

Vượt xe em vẫn thấy ổn. Đoạn về có một case em vượt hơi ẩu nhưng lút cán thì tốc độ vẫn lên đủ nhanh để thoát khốn.

Đi đường đèo trên Đà Lạt thì loanh quanh nội đô của nó với ra ngoài ngoại thành mất tầm 8l/100km.

Hệ thống gạt mưa tự động, pha tự động liếc khá hữu dụng trên đường đèo có mưa, hôm đi gặp một hôm mưa nhẹ, xe chạy rất bám đường trên đèo Mimosa. Không có cảm giác mất lái. Tất nhiên em đi 45-50km/h trên đèo nên ko tính là nhanh, nhưng lần trước chạy bằng con CX5 thì thấy liệng liệng tay lái hơn em này thật.

Tuần này Mới gắn cảm biến áp suất lốp ngoài thì dính đinh trên quốc lộ 1A, miếng thép chém bánh, áp suất tụt nhanh từ 2.3 về 0.2 (Coi như mất) nhưng lúc ấy 6h sáng không có chỗ vá, em dùng bơm 70Mai bơm đỡ lên 1,7 rồi chạy tiếp (vừa chạy vừa tụt hơi) tới chỗ làm, chiều về mới mang ra vá được. Cảm nhận là dù 1 bánh mất hơi nhưng chạy không có cảm giác lắc tay lái, chỉ xót cái bánh thôi.

Vá mất hơn 300k, cmn thằng vá nó chém, nhưng biết sao giờ. Xui thì chịu thôi.
X-Mode xài xuống dốc ngon lắm, vòng tua giảm đáng kể, ko có tình trạng bị tuôn của hộp số CVT. Mà ông đi 45-50 trên đèo thì cũng là nhanh với tôi đấy, tôi chỉ dám bò theo dòng xe
 
Last edited:
X-Mode xài xuống dốc ngon lắm, vòng tua giảm đáng kể, ko có tình trạng bị tuôn của hộp số CVT. Mà ông đi 45-50 trên đèo thì cũng là nhanh với tôi đấy, tôi chỉ dám bò theo dòng xe
X-Mode chỉ hoạt động ở dải vận tốc dưới 40km/h.


Ở phiên bản trước, X-MODE sẽ tự động tắt nếu xe vượt quá tốt độ 40 km/h. Nhưng X-MODE trên Subaru Forester 2023 sẽ kích hoạt chế độ "chờ" thay vì tắt hoàn toàn và sẽ tự động bật trở lại nếu vận tốc xe xuống dưới 35 km/h. Nâng cấp này cho phép người lái tập trung hơn cho việc kiểm soát xe vượt địa hình không cần phải liên tục kích hoạt lại X-MODE bằng núm xoay.
 
Last edited:
X-Mode chỉ hoạt động ở dải vận tốc dưới 40km/h.


Ở phiên bản trước, X-MODE sẽ tự động tắt nếu xe vượt quá tốt độ 40 km/h. Nhưng X-MODE trên Subaru Forester 2023 sẽ kích hoạt chế độ "chờ" thay vì tắt hoàn toàn và sẽ tự động bật trở lại nếu vận tốc xe xuống dưới 35 km/h. Nâng cấp này cho phép người lái tập trung hơn cho việc kiểm soát xe vượt địa hình không cần phải liên tục kích hoạt lại X-MODE bằng núm xoay.
nghe giống sale hãng thế nhể, nào zô bảo dưỡng Minh Thanh anh em cf cái!
Mình đi xuống đèo QL 28B nó cua khúc khủy toàn dưới 40 thôi, bữa test thử cái xmode thấy vòng tua giảm hẳn đỡ gào máy. Đang chỉ sợ mình cũng xài lẫy chuyển số, nó đang phi nhanh mình gẩy lẫy số liền thì nó ghìm lại ko biết có hại gì ko?
 
nghe giống sale hãng thế nhể, nào zô bảo dưỡng Minh Thanh anh em cf cái!
Mình đi xuống đèo QL 28B nó cua khúc khủy toàn dưới 40 thôi, bữa test thử cái xmode thấy vòng tua giảm hẳn đỡ gào máy. Đang chỉ sợ mình cũng xài lẫy chuyển số, nó đang phi nhanh mình gẩy lẫy số liền thì nó ghìm lại ko biết có hại gì ko?

Đọc manual và ngâm cứu từ mấy trang web/youtube của hãng thôi bạn. Cuối tuần cafe ở Quận 1 giao lưu ok nhé.

Bữa đổ QL28B, mình chơi số M và dùng lẫy số bằng tay thấy cũng ổn áp.

Screenshot_20240703_150917_Gallery.jpg
 
Last edited:
Review đi bảo dưỡng miễn phí 10k.

Em đi được 8k rồi, sẵn cũng 6 tháng, em đi bảo dưỡng luôn. Em có 2 cái voucher bảo dưỡng free cho 1 vạn và 2 vạn.

Trong quá trình chờ bảo dưỡng, viết thêm tý review:

1. Trong đợt rồi, em làm hai chuyến, một chuyến Vũng Tàu, Phan Thiết, một chuyến Miền Tây, cụ thể là Vĩnh Long và Đồng Tháp. Thực sự mà nói, đi xa xíu mới thấy cái ghế của con này ngon. Cả nhà em không ai bị vấn đề gì như mỏi lưng đau hông, dù đường đi không phải lúc nào cũng phẳng. Máy lạnh rất đủ, 23 độ 3 vạch gió là vợ em đã không chịu được, thường để cao hơn.
Bảo dưỡng mất hơn 1h, nhanh gọn, chưa có vấn đề gì dù là nhỏ nhất. À có cái này ko biết bác nào đồng ý không, xe này mỗi lần rửa xe xong chạy nhẹ hẳn.

2. Xe đen, nhìn đẹp, chắc chắn, nhưng cũng hơi nóng khi dừng lâu dưới nắng.

3. Số, máy, cảm giác lái vẫn là không có gì để chê. Hôm có bác bảo vượt thì lên S mà vượt cho bốc, em có thử nhưng cơ bản em thấy để I vẫn ngon, em chạy khá nhẹ nhàng chứ ko có thói quen đạp thốc ga. ES trên cao tốc là một đặc ân. Thực sự đấy.

4. Xăng vẫn vậy, cao tốc thì tầm 6,5l/100km, trong thành phố HCM thì thôi, 11,5l/100km là con số trung bình. Thực tế mua xe giá này mà so đo vài lít xăng thì em cũng thấy kì, nói thế cho vui mồm thôi.

5. Dịch vụ hãng tốt, nhân viên cũng lịch sự.

6. Bị xe lạ quẹt xướt mất góc đuôi, nhẹ thôi, chỉ hơi xước sơn mà em cũng cay. :D. Để xe trong hầm siêu thị tới khi về nhà mới thấy. Thôi để chờ làm bảo hiểm.

7. Bị con Porche húc đít một phát ở tốc độ thấp, cái đuôi chỗ cảm biến tụ hở khỏi cản, ko lớn lắm, nhưng Porche thì ko bị gì, công nhận con đó cứng hơn mình.

8. Không gian cốp cũng được chứ ko tính là to, thậm chí so với con Civic của ông bạn còn có vẻ để được ít đồ hơn, cái này thì do mình dạng Facelift còn con kia thì cốp rời, mình muốn chất nhiều đồ phải chồng lên nhau nên cái này dễ hiểu.

9. Các chế độ tự động gạt mưa, tự động đèn, lắc pha... khá hữu dụng và ổn.

10. Xe chạy thực sự rất bám đường, vào cua 6-70 km/h vẫn ổn, không hề lắc, tuy vậy em thử test có 1 lần chứ ko thường chạy kiểu này.

Hè này em muốn làm chuyến xuyên Việt, nhưng chưa chốt ngày được.
 
Review đi bảo dưỡng miễn phí 10k.

Em đi được 8k rồi, sẵn cũng 6 tháng, em đi bảo dưỡng luôn. Em có 2 cái voucher bảo dưỡng free cho 1 vạn và 2 vạn.

Trong quá trình chờ bảo dưỡng, viết thêm tý review:

1. Trong đợt rồi, em làm hai chuyến, một chuyến Vũng Tàu, Phan Thiết, một chuyến Miền Tây, cụ thể là Vĩnh Long và Đồng Tháp. Thực sự mà nói, đi xa xíu mới thấy cái ghế của con này ngon. Cả nhà em không ai bị vấn đề gì như mỏi lưng đau hông, dù đường đi không phải lúc nào cũng phẳng. Máy lạnh rất đủ, 23 độ 3 vạch gió là vợ em đã không chịu được, thường để cao hơn.
Bảo dưỡng mất hơn 1h, nhanh gọn, chưa có vấn đề gì dù là nhỏ nhất. À có cái này ko biết bác nào đồng ý không, xe này mỗi lần rửa xe xong chạy nhẹ hẳn.

2. Xe đen, nhìn đẹp, chắc chắn, nhưng cũng hơi nóng khi dừng lâu dưới nắng.

3. Số, máy, cảm giác lái vẫn là không có gì để chê. Hôm có bác bảo vượt thì lên S mà vượt cho bốc, em có thử nhưng cơ bản em thấy để I vẫn ngon, em chạy khá nhẹ nhàng chứ ko có thói quen đạp thốc ga. ES trên cao tốc là một đặc ân. Thực sự đấy.

4. Xăng vẫn vậy, cao tốc thì tầm 6,5l/100km, trong thành phố HCM thì thôi, 11,5l/100km là con số trung bình. Thực tế mua xe giá này mà so đo vài lít xăng thì em cũng thấy kì, nói thế cho vui mồm thôi.

5. Dịch vụ hãng tốt, nhân viên cũng lịch sự.

6. Bị xe lạ quẹt xướt mất góc đuôi, nhẹ thôi, chỉ hơi xước sơn mà em cũng cay. :D. Để xe trong hầm siêu thị tới khi về nhà mới thấy. Thôi để chờ làm bảo hiểm.

7. Bị con Porche húc đít một phát ở tốc độ thấp, cái đuôi chỗ cảm biến tụ hở khỏi cản, ko lớn lắm, nhưng Porche thì ko bị gì, công nhận con đó cứng hơn mình.

8. Không gian cốp cũng được chứ ko tính là to, thậm chí so với con Civic của ông bạn còn có vẻ để được ít đồ hơn, cái này thì do mình dạng Facelift còn con kia thì cốp rời, mình muốn chất nhiều đồ phải chồng lên nhau nên cái này dễ hiểu.

9. Các chế độ tự động gạt mưa, tự động đèn, lắc pha... khá hữu dụng và ổn.

10. Xe chạy thực sự rất bám đường, vào cua 6-70 km/h vẫn ổn, không hề lắc, tuy vậy em thử test có 1 lần chứ ko thường chạy kiểu này.

Hè này em muốn làm chuyến xuyên Việt, nhưng chưa chốt ngày được.
Thích nhất là vào cua ôm 60-70km/h rất ổn
 
Back
Top