Sức hút từ những kênh nội dung đồng quê

complexboy

Senior Member
VTV.vn - Việc những kênh nội dung về nông nghiệp, nông thôn ngày càng thu hút đối tượng khán giả, cũng là một tín hiệu tích cực trong việc xây dựng văn hóa ở mỗi vùng quê.

Từ miền quê Bắc Bộ đến vùng đất Đắc Lắc, những hình ảnh đồng quê bình dị và yên ả, nhờ cách truyền tải thông tin duyên dáng cùng những góc quay chân thực, mộc mạc đã giúp các clip về làng quê Việt có sức hấp dẫn, lôi cuốn. Ngày càng có nhiều kênh làm những nội dung về cuộc sống đồng quê, nông thôn và thu hút hàng triệu người theo dõi.

Ẩm thực mẹ làm là kênh Youtube với hơn 1 triệu lượt theo dõi, cũng là kênh đại diện Việt Nam thi YouTube FanFest 2020. Trong khi phần lớn các kênh có nội dung mang tính giải trí thì "Ẩm thực mẹ làm" vẽ nên một bức tranh miền quê yên bình, với những món ăn bình dị được chăm chút từ bàn tay của mẹ.

Từng là một giáo viên tại TP Hồ Chí Minh, An Đen đã bỏ lại cuộc sống thị thành để trở về quê nhà Đăk Lăk. Tại đây, cô trở thành một người sáng tạo nội dung số thành công, với hơn 2 triệu lượt xem trên Youtube và 31 triệu lượt thích trên Tiktok. Khung cảnh miền quê và cuộc sống bình dị của những con người vùng núi làm nên chất riêng cho những video của An Đen, khiến nhiều người xem thấy được một phần ký ức tuổi thơ của mình trong đó.

Kịch bản giật gân, nội dung lặp đi lặp lại tưởng như là điều nhàm chán của một kênh giải trí, nhưng lại trở thành điểm nhấn mới lạ bên cạnh những "hot trend" xuất hiện quá dồn dập, những drama vô cùng ồn ào trên các nền tảng hiện nay. Bởi vậy, không khó để hiểu tại sao khán giả cảm nhận được sự yên bình, tìm đến thư giãn qua các kênh chủ đề nông thôn.

Trong thời đại bận rộn và ai ai cũng lo lắng, áp lực, hẳn vì thế mà khi được dịp quay trở về với những điều bình dị, nhẹ nhàng của làng quê, chúng ta lại tìm thấy được cảm giác yên ả hiếm có. Trên thế giới, từ năm 2020, khái niệm Cottagecore bắt đầu xuất hiện. Các bộ ảnh về khung cảnh mục đồng, nên thơ, nơi con người sống trong không gian mộc mạc, nhẹ nhàng, bình yên từ trang trại đến bàn ăn vô cùng "hút like". Hình ảnh cuộc sống nông thôn qua lăng kính trên mạng xã hội hiện lên đầy lãng mạn và thi vị. Trở lại với Việt Nam, những video với nội dung về đời sống nông thôn thanh bình đã thu hút rất nhiều những bạn trẻ ở thành phố vào nhịp sống yên ả, bình an.

Sự tự nhiên tới từ hình ảnh, những câu nói đầy mộc mạc và giản dị của các diễn viên không chuyên chính là lý do tiếp theo mang lại thành công của nội dung này. Bên cạnh sự thành công về hình ảnh, việc lan truyền những video với nội dung về đời sống nông thôn, đồng quê cũng mang lại những giá trị tích cực cho việc phát triển của những vùng đất.

"Nó giúp mỗi chúng ta nhìn thấy cơ hội đích thực của nền nông nghiệp Việt trong hiện tại và thời gian tới" – ông Nguyễn Đức Tùng, Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam cho biết – "Có lẽ nền nông nghiệp Việt Nam sẽ thay đổi rất nhiều sau mỗi clip như vậy và chúng ta phải thực sự ghi nhận đó là công lao của công nghệ, của những bạn trẻ sẵn sàng rời bỏ đời sống đô thị để quay về với đời sống thử thách ở nông thôn, nông nghiệp. Nhưng ở đó lại là nguồn cảm hứng bất tận giúp các bạn sáng tạo thông qua những clip như vậy, những vùng nông thông đang trở thành điểm đến của rất đông khách du lịch. Họ đang thiếu những giá trị văn hóa đích thực của văn hóa nông thôn, văn hóa nông nghiệp. Họ cần lấp đầy khoảng trống trong nhận thức bằng cách đến trực tiếp".
https://vtv.vn/van-hoa-giai-tri/suc-hut-tu-nhung-kenh-noi-dung-dong-que-20230203134019677.htm
 
Tôi thấy sắp tới có trend quay cuộc sống- kể chuyện quân ngũ, mấy thứ này dc giới trẻ quan tâm, bất lợi là đa số mấy người làm chủ đề này toàn đả ra quân, chứ ít ai có điều kiện review cs hàng ngày vì nội quy nghiêm ngặt nơi doanh trại
Có kênh " anh bộ đoại " trên tiktok rất nổi, cơ mà sau khi ra quân ko còn quay cs quân ngũ nữa thì bắt đầu flop dần đều rồi , vì conntent ko còn sự đặc biệt
 
Hay coi Kênh Thợ Rừng, xem cảnh đi rừng lấy ong hay hái quả, cơ mà giờ thấy ở nhà kinh tế nhiều hơn đi rừng.
 
Mấy kênh ẩm thực này phải kết hợp với du lịch vùng miền mới hay, chứ làm không cũng hơi chán
 
Tưởng thằng nào hóa ra nó à
mà t vẫn thắc mắc, là f33 yêu cầu acc phải tạo trên 2 tháng + tối thiểu 20 mess thì mới post được, mà acc này nó vẫn post vô f33 được ??? T thì chả vấn đề gì, nó quote 1000 cái t ignore 1000 cái.

2023-02-08_15-27-58.png
 
Này chắc có nguyên ê-kíp, chứ mấy chỗ thế này rắn rết đỉa vắt muỗi mòng thôi rồi luôn. Nhìn thấy ớn rồi.
Cả team to gồm rất nhiều kênh với thuê nhiều em. Ôm trọn cả mảng này luôn
 
Back
Top