SV Luật mới ra trường khổ vậy sao?

Mấy firm lớn, họ tính tiền tư vấn 100$/h, bắt đầu là bấm giờ, chưa bao gồm phí đi lại, khách sạn và ăn uống. Chỉ có những doanh nghiệp, tập đoàn mới chịu nổi cái giá này, có những công ty sau khi nhận bill đã chóng mặt, ù tai :LOL:))

Nhưng mà mấy ông đi tư vấn chỉ được nhận % trong 100$ đó thôi, tùy theo vị trí công tác trong firm nữa. Chứ không phải ai cũng được nhiều.

2 năm trước tôi làm công ty luật lão luật sư ở công ty đã lấy giá đó rồi nhé fence
Tôi k nhìn đâu xa,tôi nhìn thằng cháu và thằng bạn cùng xóm thôi.thằng bạn con ông lớn trong luật đang chờ xuất vô nn,giờ đang lái xe cho oz nó.thằng cháu thì đi bán đất.
 
Tôi k nhìn đâu xa,tôi nhìn thằng cháu và thằng bạn cùng xóm thôi.thằng bạn con ông lớn trong luật đang chờ xuất vô nn,giờ đang lái xe cho oz nó.thằng cháu thì đi bán đất.
cử nhân luật cũng có this có that. Bằng khá trở lên của mấy trường luật top như HLU, ULAW, kinh tế - luật + tiếng Anh ngon thì làm cho bọn FDI ăn bon mồm. còn học ất a ất ơ ngành luật của mấy trường 15 16 điểm xong đíu có ngoại ngữ hay kỹ năng gì khác nữa thì no hope
 
Học Luật sau khoảng 1-2 năm nếu làm trong ngành là đi học chứng chỉ hành nghề với thạc sĩ được rồi, có điều kiện nữa thì đi học ở nước ngoài luôn. Về làm ở các law firm là ngon. Hồi đi học mấy giảng viên toàn nói sinh viên ráng học sau này làm in house tư vấn lấy $$$ thôi chứ ko cần đi tranh tụng, nhưng mà để được đến mức đó thì cũng khoai lang lắm.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Học việc - phụ cấp 2-3 củ/tháng phải ko thím

Làm gì có vụ phụ cấp 2 - 3 củ /tháng

VPLS còn lợi dụng cả laptop + xăng xe của nhân viên để sai đi tới cơ quan nhà nước = zero money

Mấy bố LS lớn tuổi hơn cũng còn hùa vào ủng hộ vụ này lắm nên các em sv học ngành này xác định còn đói dài dài

2 năm trước tôi làm công ty luật lão luật sư ở công ty đã lấy giá đó rồi nhé fence
Thấy học vấn mấy ông top luật sư đều 2 bằng, thạc sĩ, tiến sĩ các kiểu
chỗ tôi toàn thấy sv luật ra làm HR

Luật bị sai làm HR, Admin là quá btg

Còn HR, Admin quay sang làm sếp phòng PC, chỉ đạo cho luật cũng là quá btg luôn đê

Vì đơn giản chỉ coi luật là bộ phận phụ
 
Tôi k nhìn đâu xa,tôi nhìn thằng cháu và thằng bạn cùng xóm thôi.thằng bạn con ông lớn trong luật đang chờ xuất vô nn,giờ đang lái xe cho oz nó.thằng cháu thì đi bán đất.
Bất kỳ ngành nghề nào cũng vậy, không phải cứ có bằng Cử nhân Luật là auto có tiền, nó phải phụ thuộc năng lực, trình độ, và kỹ năng của người đó. Thiếu gì người giàu học Luật, tôi có nhiều người bạn học chúng Đại học, hiện tại đang rất thành công.

//Sót lại tôi chưa thành công vì trình yếu thôi :D
 
Học luật xong học tiếp nhóm bổ trợ tư pháp như Đấu giá, Thẩm định, Thừa phát lại, Công chứng, cũng đc, làm vài năm rồi nhảy sang bank mà làm.
 
Xem mấy vụ xử được livestream thấy luật sư có tác dụng gì đâu. Có cảm giác luật sư chỉ hơn bị cáo thôi
nếu thím xem án hình sự thì đúng là vậy. Án hình sự ở VN là kiểu "án tại hồ sơ", chưa cần ra tòa đã xác định được thằng bị cáo đi bao lâu, tố tụng tại tòa ít tác dụng. Đây là cũng là đặc điểm chung của các nước theo hệ thống pháp luật châu Âu lục địa, khác với các nước thuộc hệ thống pháp luật Anh Mỹ trọng tố tụng. Nhưng luật sư có nhiều loại. Tố tụng chỉ là 1 loại, ngoài ra còn có luật sư mảng giấy phép (licensing) và tư vấn. Đỉnh cao của ngành luật theo tôi là ở mảng licensing, hái ra tiền nhất và quan trọng nhất đối với các Tập đoàn lớn. Bộ phận PL ở các tập đoàn đa phần là luật sư mảng này
 
Thằng em vào Sài Gòn, 26t. Kể ra cũng ra trường được mấy năm, nhưng đang phấn đấu lấy cái chứng chỉ hành nghề luật sư.
Mà mấy hôm hỏi thăm nó toàn bảo đang ở công ty, trong khi đã 10h đêm cmnr. Có hôm 12h đêm vẫn bảo đang ở công ty, chụp hình đồng nghiệp luôn :amazed:
Chả tiện hỏi nó lương bao nhiêu, nhưng sáng làm đến tối như này thì em cũng sợ xanh mặt :cold: Bóc lột vcc.
Nếu chưa có chứng chỉ hành nghề thì chắc lương 10-12 là cùng. Em cũng bằng tuổi em của thím, mấy đứa bạn c3 hồi xưa đỗ luậ tHN giờ rẽ nhánh chuyển ngành hết. Đứa nào bám trụ lại thì đều kêu như vạc, ngày nào cũng 7 8h về nhà, lương hơn chục củ 1 tí, hoặc có những đứa học cao thì đến giờ 25 26t vẫn đang đi học/du học. Gấu em cũng đang đi học ở viện tư pháp để có cái bằng gì thêm ý éo rõ, chứ giờ cũng lương 9 củ, làm cực mà công việc áp lực ngột ngạt. Sau chả biết lương có cao k mà ham hố thế
 
12h thì ngủ ở đó luôn, sáng dậy làm tiếp à?
Chắc lương cũng cao nên mới không dám nghỉ. Chứ bọn gen Z thấy áp lực nghỉ mẹ hết rồi
:after_boom:
Lương cao không bao giờ làm việc kiểu đấy nhé.
Lương cao nó trả OT thế chết
 
Vất vả mà ra tiền còn đc. Như sinh viên xd mới ra trường chưa biết gì, đến thằng phụ hồ nó còn khinh, ăn bờ ngủ bụi nhục như cờ hó.
 
Bên ông có phải vp Luật hay cty Luật đâu mà phán như đúng rồi .
Cử nhân Luật/Luật sư có đi làm mấy Law firm lớn hoặc của nước ngoài thì may ra lương mới cao.
Còn cử nhân Luật ra trường làm mấy vp Luật bình thường hay PCC toàn 5-7 củ/tháng thôi (làm đúng chuyên ngành) . Luật sư thì lương cao hơn và còn được chia hoa hồng theo vụ kiện (tùy law firm) . Làm pháp chế thì lương ổn nhưng tương lai ko sáng mấy .
Làm PPC mà lương 5-7tr thì chắc là mấy công ty siêu nhỏ.
Làm pháp chế thì cũng như các bộ phận khác trong CTY thôi. Làm CTY VN thì lương thấp hơn nước ngoài, lương vài chục cũng có mà vài trăm cũng có.
 
Back
Top