Tài xế công nghệ bất lực, cắn răng bán xe vì không đủ sức trả lãi ngân hàng

Status
Not open for further replies.
Tính ra ban đầu Travis khởi đầu ý tưởng Uber với việc tối ưu hoá ghế ngồi, tận dụng xe trống để đi nhờ giảm lưu lượng giao thông. Dần biến tướng thành taxi khi mấy ông lấy xe chạy toàn thời gian. Xong biến đến mức vay tiền mua xe chạy toàn thời gian. :( Hiện tại đến mức thuê xe chạy toàn thời gian luôn rồi. Thay đổi nhanh thật.
Nhờ ơn mấy trò biến tướng này mà kẹt xe kinh hoàng, thanh niên sức dài vai rộng cũng đi chạy xe ôm, ship hàng hết, chả tạo ra dc cái vẹo gì về kinh tế, sản xuất, trong khi thời xưa xe ôm chỉ dành cho trung niên, ng già. Nhưng cũng có cái lợi là xe hơi giảm giá, mẫu mã mới về nhiều.
 
Đồng ý công nhận vụ taxi truyền thống chửi sml thái độ ra mặt khi đi chuyến gần. Đợt đó ra Phan Thiết chơi, cũng chừng 1km thôi nhưng nắng quá chứ không đi bộ rồi, gọi lên xe nó hỏi đi đâu - chỉ chỗ đó, vừa xuống xe chưa đóng cửa nó đã chửi rồi. Đó là lần cuối cùng t đi taxi truyền thống, đến tận bây giờ luôn không bao giờ bước lên nữa. Sau hên là Uber với Grab vào, đi Grab tới tận giờ. :confused:
Công nhận, đợt bạn gái chân bị thương ko đi bộ được mới phải ngoắc taxi, vừa lên xe hỏi đi đâu, nghe địa chỉ cách đó ~1km nó đuổi xuống luôn. Xong phải lấy điện thoại ra book grab, họ vẫn chở nhiệt tình ko ý kiến gì.
 
Quan trọng là chi phí chạy xe điện rẻ hơn xăng thím à.
Chi phí xe điện (tiền sạc, hao mòn pin, bảo dưỡng) chỉ bằng 3 40% xe xăng thôi. Nên nếu dùng làm grab thì nó rất là tối ưu.
Rẻ là vì chưa tính tiền thay cục pin, tới lúc cầm hóa đơn thay pin chắc xỉu ngang.
 
:burn_joss_stick: T cũng book xanh chứ không phải grab vì đi car thì grab xe cũ nhiều nên hôi, xe thì nhỏ xíu. Xanh đi xe mới + rộng rãi sướng hơn
Xanh lắm lúc book mãi không được dù ko phải cao điểm luôn
Còn Grab giờ lại chuyển qua muốn tích điểm phải mua gói grab unlimited của nó giá 49k/tháng, mịa làm như người ta thèm cái tích điểm đấy lắm ko bằng
 
xanh sm gần cũng chả chạy đâu, phải gọi lên tổng đài điều xe cơ, gọi tổng đài thì tài không biết điểm đến, nên gần cũng chạy
 
Cảm giác xanh sm bác tôi dạo này lấy hết khách grab. Chỗ tôi grab ế khách chỏng chơ, tôi quen tài grab ai cũng khóc vì ko có khách, vay tiền mua xe mà ngày chạy chưa đc 500k.
Xanh Sm còn lấy hết khách bên mảng bike và giao hàng nữa :))

via theNEXTvoz for iPhone
 
Rẻ là vì chưa tính tiền thay cục pin, tới lúc cầm hóa đơn thay pin chắc xỉu ngang.
Có người review dung lượng pin xe vinfast sau 12 vạn km rồi thím. Dung lượng mất chưa đến 10% so với pin mới.
Bạn mình ở mỹ đi xe Tesla, cái này để thím tham khảo mức độ chai pin giữa xe điện so với điện thoại thôi. Sau khoảng 10 năm sử dụng thì pin chai tầm 20%.
Nhìn chung thì pin xe điện có tốc độ chai chậm hơn pin điện thoại vì nó có bộ tản nhiệt.
Nên xe điện khả năng đi 15 - 20 năm chưa chắc đã phải thay pin.
 
Cái cắt phế thì là do nguồn cung ở VN quá khủng khiếp nên mất cân bằng, bọn Grab tất nhiên chả tội gì ko tăng phế để siết nguồn cung. Nên nếu rơi vào trường hợp phải cạnh tranh thì nó chỉ cần giảm phế là xong.

Chứ ở Sing, nơi mà nguồn cung bị hạn chế, chú phỉnh nó quy định giới hạn đầu xe được chạy nên phế có 20%.

Cho nên tuỳ tình hình cung cầu mà Grab nó điều chỉnh tỉ lệ chiết khấu. Tình hình xấu đi thì nó giảm chiết khấu là xong.

Mô hình taxi xanh của a V có nhược điểm là ko linh động, scale up scale down cũng rất khó vì là xe của hãng, ko phải xe của tài. Muốn tăng đầu xe hay giảm đầu xe thì chi phí bỏ ra cũng rất lớn. Nếu nhu cầu sụt giảm, thì thằng Grab cùng lắm mất ít lãi chỉ có tài xế ăn đủ. Còn bên xanh sấp mặt thì vẫn phải bỏ tiền duy trì đội xe + trả lương cứng cho tài.

PS: Dĩ nhiên tôi vẫn ủng hộ thằng xanh sm. Bây giờ có việc là book thằng xanh cho dù đắt hơn vài chục k. Coi như mình mua sự thoải mái. Một phần nữa là ghét bọn grab nó cắn phế của tài sâu quá. Và tôi nghĩ ai là cũng nên làm thế để cân bằng lại chứ ko bọn grab càng ngày càng bắt nạt quá đáng.
Xanh SM nó cho voucher theo thời gian thực hay sao á. Tôi bật app lên xem giá, đi bộ 500m mua đồ xong bật lại thấy giá đã khác rồi biker lên car xuống :nosebleed:
 
Grab bây h giá đắt. Giờ cao điểm thì giá cao chót vót mà còn đặt mãi không có xe. Người ta mấy lần không đặt được xe thì dần dần sẽ càng nhiều người xoá mẹ app. Hồi trước không có cạnh tranh thì không sao, chứ bây h có thằng xanh sm, hoặc mấy hãng taxi khác cũng có app niêm yết giá.
Tuần trước đặt con xe về quê, buổi sáng trời hơi mưa phùn, check grab thấy gần 500k, xong gọi thằng mai linh hết có 350k.
 
vkl. Cho là 2 năm = 730 ngày.
1tr km, tính ra mỗi ngày đi 1369km. Bốc phét vừa thôi thằng ngu

Có thể nhé.
Tôi có nc vs cty nó chuyên chạy dịch vụ xe. Xe điện nó chạy 3 tài đó anh. K phải 2 tài như xe bt đâu. Vì thuê pin nên tụi nó chạy tối đa trong 2,3 năm đó


via theNEXTvoz for iPhone
 
bee nó nhảy giá với biên động khá lớn, lớn hơn grab, lúc trời mưa hay cao điểm giá "to the moon" nhé, nhưng giờ bình thường lại thấp hơn grab rất nhiều. Trời mưa nhiều nhu cầu giá nó x2,x3 lên. Còn grab hình như chỉ hỗ trợ tài xế 15k trời mưa hoặc phụ phí 10k gì đó. nên hầu như trời mưa ít tài grab chạy hơn bee, dân chuyển qua bee nên nó lại càng nhiều nhu cầu, giá lại càng cao hơn.
trời mưa thì book GSM trên Be nó không nhảy giá đó
 
Có thể nhé.
Tôi có nc vs cty nó chuyên chạy dịch vụ xe. Xe điện nó chạy 3 tài đó anh. K phải 2 tài như xe bt đâu. Vì thuê pin nên tụi nó chạy tối đa trong 2,3 năm đó


via theNEXTvoz for iPhone
Thêm một thằng ngu nữa.
Để tôi làm toàn tiếp cho ông nhé.
1. Ông kia nó hơn 1 năm, tôi cho hẳn 2 năm cho xông xênh,
2. Một lần sạc của vf e34 đi được 285km (theo thông số lý tưởng của NSX cho xông xênh), tức là để chạy 1369km thì cần 4.8 lần sạc, mỗi lần cho là 30p => mất khoảng 2.5h chỉ để sạc pin. như vậy là một ngày xe lăn bánh tối đa 21.5h, tôi ko thèm tính thời gian chờ khách luôn, tức là 1h chạy 63km :LOL:. dm chắc taxi chạy tuyến cố định trên cao tốc HN - Hải Phòng à
Đấy là tôi toàn dùng thông số lý tưởng để tính đấy chứ số thực tế thì có cc
 
Thêm một thằng ngu nữa.
Để tôi làm toàn tiếp cho ông nhé.
1. Ông kia nó hơn 1 năm, tôi cho hẳn 2 năm cho xông xênh,
2. Một lần sạc của vf e34 đi được 285km (theo thông số lý tưởng của NSX cho xông xênh), tức là để chạy 1369km thì cần 4.8 lần sạc, mỗi lần cho là 30p => mất khoảng 2.5h chỉ để sạc pin. như vậy là một ngày xe lăn bánh tối đa 21.5h, tôi ko thèm tính thời gian chờ khách luôn, tức là 1h chạy 63km :LOL:. dm chắc taxi chạy tuyến cố định trên cao tốc HN - Hải Phòng à
Đấy là tôi toàn dùng thông số lý tưởng để tính đấy chứ số thực tế thì có cc
vozer vốn dốt toàn nên mấy cơ bản cũng không thể tính ra được mà bốc phét đấy, quan tâm làm chi
zp6eTXS.png
 
Mình tính mua xe, vừa phục vụ gia đình, vừa cuối tuần nghỉ làm thì chạy kiếm thêm, thì biển trắng có được không ạ
Chạy thì vẫn chạy được, muốn chạy thì nên cân nhắc mày xăng hay máy dầu.
Fen ở tỉnh hay Sài Gòn, Hà Nội.
 
Mình làm IT ở SG, cuối tuần rãnh

via theNEXTvoz for iPhone


Fen không đăng ký grab/be car thì không cần biển vàng hay đăng ký htx.
Theo luật quy định thì biển trắng không được kinh doanh vận tải. Mà fen chở người quen/mối thì không sao, tưởng fen ở Hà Nội, lấy biển trắng để lách mấy đường cấm xe dịch vụ 😁
Chưa biết mua xe gì thì vào bo 4 bánh tư vấn cho fen.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top