Tài xế công nghệ bất lực, cắn răng bán xe vì không đủ sức trả lãi ngân hàng

Status
Not open for further replies.
xpander làm vua dịch vụ là có lí do
đã vay mua xe chạy grap còn chọn sedan mới cứng mới chịu :still_dreaming:
Bữa lấy mối cho ông cậu cái xe đấu giá trong bank Xpander 2022 giá có 490tr, giờ có người trả 550
Mà mình thấy xe này dạng 5+2 chứ nhỉ
 
Cảm giác xanh sm bác tôi dạo này lấy hết khách grab. Chỗ tôi grab ế khách chỏng chơ, tôi quen tài grab ai cũng khóc vì ko có khách, vay tiền mua xe mà ngày chạy chưa đc 500k.
Đi xanh xe mới sạch sẽ, nhân viên lịch sự, đi an toàn hơn grab nên nay tôi cũng chuyển qua xài xanh luôn rồi :shame:
 
Không biết lều báo nói đúng ko chứ mình 2 thằng bạn, chạy grab + dịch vụ mấy năm rồi, kiếm khá lắm, chạy grab thì cũng phải chạy kèm dịch vụ đón khách đi ăn chơi nữa
kiếm từ cái này này, nhanh nhạy khôn ranh thì vô chừng lắm
 
Tôi mới thấy grab vào VN thì tụi taxi truyền thống mớ bớt xaolol, ở sg bắt taxi truyền thống đi gần nó chửi không ngóc đầu lên được luôn, chữi khách như con, dm tụi nó báo lên tổng đài không ai bắt máy, nên tôi thà lếch bộ chứ éo đi taxi truyền thống :tire:
Còn grab nó là ông cố nội vụ đấm nhau với các đối thủ rồi, giờ nó chưa đốt tiền theo tôi nghĩ là nó đang thu hồi vốn lấy số liệu đẹp để trả cổ tức cho các cổ đông, sau đó gọi vốn nữa lại đốt tiền sml thôi, còn dân VN thì thằng nào rẻ là đi chứ quan tâm xe điện hay không điện, trừ mấy người dị ứng mùi xăng dầu hay nôn mữa chứ rẻ là đi thôi ông :D
Còn cạnh tranh về giá vì xe điện bảo trì ít tốn kém với không tốn xăng thì tôi không biết bên sm nó ưu đãi gì con xe đó, chứ cũng như a nói sm là taxi thì cũng là chạy thuê cho ng ta thôi, chính sách hết thì sml chuyển nghề, còn grab thì ông nào lanh thì kiếm thêm ngoài với con xe của mình
Đồng ý công nhận vụ taxi truyền thống chửi sml thái độ ra mặt khi đi chuyến gần. Đợt đó ra Phan Thiết chơi, cũng chừng 1km thôi nhưng nắng quá chứ không đi bộ rồi, gọi lên xe nó hỏi đi đâu - chỉ chỗ đó, vừa xuống xe chưa đóng cửa nó đã chửi rồi. Đó là lần cuối cùng t đi taxi truyền thống, đến tận bây giờ luôn không bao giờ bước lên nữa. Sau hên là Uber với Grab vào, đi Grab tới tận giờ. :confused:
 
lâu lâu đi xanhsm áp mã thấy ngang giá hoặc rẻ hơn grab chút xíu nên hiện tại ok chọn xanhsm
nhưng đợi ít lâu sau vin đốt tiền éo lại thì chắc éo còn thơm như giờ được :doubt:
 
lâu lâu đi xanhsm áp mã thấy ngang giá hoặc rẻ hơn grab chút xíu nên hiện tại ok chọn xanhsm
nhưng đợi ít lâu sau vin đốt tiền éo lại thì chắc éo còn thơm như giờ được :doubt:
Đốt lại sao bằng Grab khi grab đã có lãi. Vin thì đang nuôi con nghiện VF, để làm đẹp sổ sách thì nuôi thêm con nghiện Xanh nữa.
 
Đồng ý công nhận vụ taxi truyền thống chửi sml thái độ ra mặt khi đi chuyến gần. Đợt đó ra Phan Thiết chơi, cũng chừng 1km thôi nhưng nắng quá chứ không đi bộ rồi, gọi lên xe nó hỏi đi đâu - chỉ chỗ đó, vừa xuống xe chưa đóng cửa nó đã chửi rồi. Đó là lần cuối cùng t đi taxi truyền thống, đến tận bây giờ luôn không bao giờ bước lên nữa. Sau hên là Uber với Grab vào, đi Grab tới tận giờ. :confused:
taxi vs xe ôm truyền thống là bọn súc vật.
 
:embarrassed: Ở nước ngoài thì không biết sao, chứ ở VN thì t không tin cái mô hình này có profit bền vững được. 1 là vì bọn này bây giờ cắt phế quá khủng khiếp, thậm chí là vô lí, nên cứ có app mới ra là tài xế/quán bu qua đó. 2 là mô hình này không có lợi thế cạnh tranh gì cả, như grab chỉ có brand name, chứ xanh sm mới ra tung km cái là user cũng bỏ grab ra chuồng gà liền. 3 là nếu muốn sử dụng tập users thì cuối cùng vẫn quay về mô hình của bọn ant-ví điện tử(thằng grab đã thử với moca là ví dụ). Mà cái kèo ví điện tử thì sure là nn không bao giờ để 1 dn nước ngoài cầm thông tin r :go:
Cái cắt phế thì là do nguồn cung ở VN quá khủng khiếp nên mất cân bằng, bọn Grab tất nhiên chả tội gì ko tăng phế để siết nguồn cung. Nên nếu rơi vào trường hợp phải cạnh tranh thì nó chỉ cần giảm phế là xong.

Chứ ở Sing, nơi mà nguồn cung bị hạn chế, chú phỉnh nó quy định giới hạn đầu xe được chạy nên phế có 20%.

Cho nên tuỳ tình hình cung cầu mà Grab nó điều chỉnh tỉ lệ chiết khấu. Tình hình xấu đi thì nó giảm chiết khấu là xong.

Mô hình taxi xanh của a V có nhược điểm là ko linh động, scale up scale down cũng rất khó vì là xe của hãng, ko phải xe của tài. Muốn tăng đầu xe hay giảm đầu xe thì chi phí bỏ ra cũng rất lớn. Nếu nhu cầu sụt giảm, thì thằng Grab cùng lắm mất ít lãi chỉ có tài xế ăn đủ. Còn bên xanh sấp mặt thì vẫn phải bỏ tiền duy trì đội xe + trả lương cứng cho tài.

PS: Dĩ nhiên tôi vẫn ủng hộ thằng xanh sm. Bây giờ có việc là book thằng xanh cho dù đắt hơn vài chục k. Coi như mình mua sự thoải mái. Một phần nữa là ghét bọn grab nó cắn phế của tài sâu quá. Và tôi nghĩ ai là cũng nên làm thế để cân bằng lại chứ ko bọn grab càng ngày càng bắt nạt quá đáng.
 
Last edited:
Cái cắt phế thì là do nguồn cung ở VN quá khủng khiếp nên mất cân bằng, bọn Grab tất nhiên chả tội gì ko tăng phế để siết nguồn cung. Nên nếu rơi vào trường hợp phải cạnh tranh thì nó chỉ cần giảm phế là xong.

Chứ ở Sing, nơi mà nguồn cung bị hạn chế, chú phỉnh nó quy định giới hạn đầu xe được chạy nên phế có 20%.

Cho nên tuỳ tình hình cung cầu mà Grab nó điều chỉnh tỉ lệ chiết khấu. Tình hình xấu đi thì nó giảm chiết khấu là xong.

Mô hình taxi xanh của a V có nhược điểm là ko linh động, scale up scale down cũng rất khó vì là xe của hãng, ko phải xe của tài. Muốn tăng đầu xe hay giảm đầu xe thì chi phí bỏ ra cũng rất lớn. Nếu nhu cầu sụt giảm, thì thằng Grab cùng lắm mất ít lãi chỉ có tài xế ăn đủ. Còn bên xanh sấp mặt thì vẫn phải bỏ tiền duy trì đội xe + trả lương cứng cho tài.

PS: Dĩ nhiên tôi vẫn ủng hộ thằng xanh sm. Bây giờ có việc là book thằng xanh cho dù đắt hơn vài chục k. Coi như mình mua sự thoải mái. Một phần nữa là ghét bọn grab nó cắn phế của tài sâu quá. Và tôi nghĩ ai là cũng nên làm thế để cân bằng lại chứ ko bọn grab càng ngày càng bắt nạt quá đáng.
:go: Đồng ý với quan điểm fency. T nghĩ chú phỉnh cũng nên có quy định về mức phế đi th, chứ cứ để bọn grab quá đáng vầy thì có ngày nó up lên 50% thì tài xế đúng nghĩa chạy không công
 
Xanh sm taxi nó phủ hết cmn hà nội rồi.
Giờ đi các toà nhà thấy xe biển vàng đội khác nằm như lợn chết.


via theNEXTvoz for iPhone
 
Đồng ý công nhận vụ taxi truyền thống chửi sml thái độ ra mặt khi đi chuyến gần. Đợt đó ra Phan Thiết chơi, cũng chừng 1km thôi nhưng nắng quá chứ không đi bộ rồi, gọi lên xe nó hỏi đi đâu - chỉ chỗ đó, vừa xuống xe chưa đóng cửa nó đã chửi rồi. Đó là lần cuối cùng t đi taxi truyền thống, đến tận bây giờ luôn không bao giờ bước lên nữa. Sau hên là Uber với Grab vào, đi Grab tới tận giờ. :confused:
1 lần nhớ mãi dù lâu rồi, đi tầm hơn 1,5km vào sân bay tns, vợ bầu nên phải gọi tx, vừa nói xong nó chửi đổng từ đó cho đến lúc bước xuống, ban đầu định lên xe nói liền là chạy đi tí em tip...nhưng nó chửi phủ đầu luôn nên t trả đúng đồng hồ cho nó cay luôn
 
2 Ng 35 lương cứng fen. Nhưng mìnb còn có việc ngoài túc tắc thêm ít nữa.
Nhà cửa ko phải lo rồi nên tính sơ sơ thì cũng ổn. Mà đâm vào cũng lăn tăn mà ko mua cũng dở. Tần suất đi lại nhiều quá
mình cũng cỡ cỡ bác thôi, mua xe cũ nuôi nhàn tênh bác ơi, 3 tháng nay có xe phê hẳn gì cũng chủ động, tuần nào cũng đi (cái này mới tốn này), tiền xăng tiền chăm xe cỏ bèo lắm, gửi xe 1tr2/tháng

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mình tính mua xe, vừa phục vụ gia đình, vừa cuối tuần nghỉ làm thì chạy kiếm thêm, thì biển trắng có được không ạ
 
Mình tính mua xe, vừa phục vụ gia đình, vừa cuối tuần nghỉ làm thì chạy kiếm thêm, thì biển trắng có được không ạ
Biển trắng ko đc đăng kí apps nhé bác, chạy kiếm khách ngoài đi sân bay thì được
 
Đợt uber mới về VN cũng nhờ nó mà mua dc xe oto. Mua con morning full option 421 triệu lăn bánh, vay bank 250tr mỗi tháng trả 5 triệu. Ngày đi làm 5h tan ca ra làm đĩa cơm tấm rồi bật app lên chạy. Chạy tà tà 3-4 tiếng là có 500k ngon ơ, chưa kể uber nó còn thưởng ngập mồm. Hôm nào trời mưa to to còn xin off sớm về chạy uber, giá toàn x2,x3, ăn đẫy cả mồm. Sau này có bồ (là vợ bây h) thì bớt chạy lại, tan làm mở app để chế độ chọn chuyến cùng tuyến đường qua cty vợ đón vợ đi chơi, tối chở vợ về nhà xong lại làm thêm ít cuốc cùng tuyến đường về nhà. Chỉ vậy thôi cũng đủ trả bank. Sau nữa uber nó sập, qua grab đăng ký nó bắt cái gì mà lý lịch tư pháp, hợp tác xã lằng nhà lằng nhằng nên thôi nghỉ hẳn. Mà hồi đó chạy uber đúng vui, gặp khách nc ngoài chém gió tiếng anh dc suốt. Xe mình có list nhạc đủ hết các nước, từ nhật hàn trung, us-uk, tây ban nha... Khách lên hỏi nước nào là mở nhạc nc đấy rồi bốc phét tao thích nhạc nc mày lắm, biết ca sĩ này ca sĩ nọ ko. Khách mê tít tip cho hoài hehe
Bác làm ở đâu mà 5g được ra thế, giờ đi làm toàn 6 7 8g :(
 
Nhà có miếng đất kêu bán mà ngta trả giá 1tỷ trong khi đó đang nợ 3tỷ8. Vay xã hội lãi cũng cao, giờ đóng cửa trốn trong nhà không dám ra:( có cách nào cứu giùm case mẹ thằng bạn nợ cờ bạc, nó đi làm xí nghiệp lương có 8tr bạc :eek:

Gửi từ Realme RMX2001 bằng vozFApp
 
Nhà có miếng đất kêu bán mà ngta trả giá 1tỷ trong khi đó đang nợ 3tỷ8. Vay xã hội lãi cũng cao, giờ đóng cửa trốn trong nhà không dám ra:( có cách nào cứu giùm case mẹ thằng bạn nợ cờ bạc, nó đi làm xí nghiệp lương có 8tr bạc :eek:

Gửi từ Realme RMX2001 bằng vozFApp
Sao nợ được 4 tỉ vậy? :oh:
 
Bọn grab nó có kinh nghiệm đấm nhau từ thời còn uber rồi. Lo thì lo cho xanh ko trụ lại được với grab thôi.
Quan trọng là chi phí chạy xe điện rẻ hơn xăng thím à.
Chi phí xe điện (tiền sạc, hao mòn pin, bảo dưỡng) chỉ bằng 3 40% xe xăng thôi. Nên nếu dùng làm grab thì nó rất là tối ưu.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top