Tam đảo. Đổ dốc chết 2 mạng xuống suối

Trước cũng hay chạy xe máy đi chơi loanh quanh mấy tỉnh gần Hn. Có lần đổ dốc không dùng phanh, không dùng số(đạp số xong giữ nguyên) Quả đấy mà nhả số là xe chồm lên khéo lăn luôn ra đường nên phải cố rà phanh cho xe chậm lại rồi mới nhả số lại. Đi tong phanh bánh sau, mòn đến tận miếng sắt
68747470733a2f2f692e696d6775722e636f6d2f394e4e355355792e706e67

Ngu thật
Mày xạo lol thì cũng vừa thôi con. Làm như tao chưa đổ đèo bao giờ
 
Đi xa tốt nhất cứ xe số với côn cho bền. Xe số hay côn đều hãm tốc rất nhanh. Như mình đi xe côn nè hầu như toàn dùng côn để hãm tốc với để đá số lên chứ ít dùng phanh

via theNEXTvoz for iPhone
Mình đi xe côn, lên đèo, xuống đèo âm côn, rồi nhả côn, đá số...đều ngon lanh. Chạy đường trường cũng bao phê, chỉ ghét chạy trong phố thôi: kẹt xe bóp côn nhiều nên mỏi tay
 
Trước cũng hay chạy xe máy đi chơi loanh quanh mấy tỉnh gần Hn. Có lần đổ dốc không dùng phanh, không dùng số(đạp số xong giữ nguyên) Quả đấy mà nhả số là xe chồm lên khéo lăn luôn ra đường nên phải cố rà phanh cho xe chậm lại rồi mới nhả số lại. Đi tong phanh bánh sau, mòn đến tận miếng sắt
68747470733a2f2f692e696d6775722e636f6d2f394e4e355355792e706e67

Ngu thật
Fen kể nghe rón quá. Chơi gì mà dại vậy
 
Lên Tam Đảo xe máy 1 lần nhưng chơi Dream xe số, mấy con xe ga cho tiền không đi.
Bất cứ đâu đi du lịch tôi đều thuê xe số, nói không với xe ga luôn vì xe số có cái hãm từ hộp số nữa sẽ an toàn hơn là xe ga có mỗi phanh
nEFecFa.png
bật máy lên đổ đèo đi còn an toàn hơn xe số nhé fen!
 
lềnh cmn phềnh, bọn này xuống dốc nó ko thấy sợ à? mình đi xuống dốc ở cái chùa ba vàng đã cóng hết người rồi, chỉ dám đi tà tà 10km
 
Nhiều vụ đổ đèo chết là do mất phanh, thay phanh dính bố phanh đểu nên chết, bóp lâu, cà phanh liên tục chục km thì má nào chịu đc, cháy hết. Đã đổ đèo thì chạy chậm vừa đỡ cháy phanh, có lõ cháy cũng k đến nỗi đắp chiếu
 
Thấy nhiều người ko biết ghìm xe ga, hoặc thậm chí không hình dung đc mức độ nguy hiểm khi đổ đèo xe tay ga nên viết đoạn dưới, hi vọng giúp đc mọi người khi đổ đèo bằng xe tay ga.

hướng dẫn ghìm xe đối với xe tay ga khi đổ đèo cho fen nào chưa biết( test trên nouvo 2017 cũng đường đèo Tam đảo):
  • mở máy 100% quãng đường ( rất quan trọng)
  • khi xe đang lăn xuống dốc, vặn ga lên hơi mạnh 1 chút trong thời gian ngắn nhất có thể ( chưa đến 1 giây) rồi thả ga ra luôn
  • lúc này xe sẽ tăng tốc 1 đoạn ngắn (1 mét) rồi bị ghìm lại luôn, giống như đi xe số vậy.
  • khi nào đi bình thường thì ga lên, muốn ghìm xe thì lại lặp lại như trên. Làm nhiều lần sẽ quen và làm phát đc luôn.
đổ đèo xe ga thì quan trọng nhất vẫn là nổ máy, kết hợp ghìm+ bóp phanh trước sau luân phiên, khi nào cảm giác hơi nhanh thì bóp cả 2 phanh.

Nếu không biết ghìm thì bóp phanh trước sau luân phiên+ cách đoạn nghỉ ngơi coi như ngắm cảnh rồi đi tiếp.
 
Xe ga vẫn ghìm được nhé
nhưng không phải ai cũng biết đổ đèo, mớm ga xe ga
janDexM.jpg

2 nữa là phải biết áng chừng thế nào là đủ, vẫn có 1 số người người tắt máy thả 0 xuống an toàn nhưng có những người tay non thả quá đà mất lái là đi thôi
janDexM.jpg
 
Mình đi xe côn, lên đèo, xuống đèo âm côn, rồi nhả côn, đá số...đều ngon lanh. Chạy đường trường cũng bao phê, chỉ ghét chạy trong phố thôi: kẹt xe bóp côn nhiều nên mỏi tay
À dĩ nhiên rồi bác xe côn chạy phố đông đúc nhanh nóng máy với mệt vì côn ra ga vào liên tọi. Còn đi xa phải nó là rất khoẻ. Mình đi winner V1 tầm ra ngoài 50km/h đá số 6 đi max phê

via theNEXTvoz for iPhone
 
vâng xe ga hay xe số đều đi đèo được tuốt nhưng vấn đề ở đây là sự an toàn. Xe số rất dễ lên và xuống đèo, cứ lên số nào thì xuống số đấy, phanh thậm chí còn ít khi dùng. Còn xe ga đâu fai ai cũng biết rà rà phanh đâu mà hãm được.
 
Nhớ hồi xưa ra ĐN chơi, thằng bạn chở xuống dốc núi bàn cờ, ngồi sau mà toát mồ hôi, chóng mặt, hên là an toàn
 
Back
Top