tin tức Tầm giá trên 1 tỷ đồng có thể sắm những mẫu xe máy nào?

Cryolite.1

Senior Member
https://zingnews.vn/tam-gia-tren-1-ty-dong-co-the-sam-nhung-mau-xe-may-nao-post1293600.html
Những mẫu xe máy có giá bán tương đương hoặc cao hơn các mẫu ôtô cỡ lớn tại Việt Nam khá nhiều, trải dài ở các phân khúc khác nhau.

Thị trường xe máy trong nước không chỉ có các mẫu xe phổ thông quen thuộc như Honda Wave, Yamaha Exciter hay Suzuki Satria, các hãng cũng dần tập trung hơn vào mảng xe máy phân khối lớn. Đáng chú ý, nhiều dòng xe 2 bánh với dung tích xy-lanh trên 1.000 cc được phân phối chính hãng với giá bán hơn 1 tỷ đồng.

Mức giá này không chỉ liên quan đến dung tích xy-lanh động cơ, bên cạnh đó là thiết kế cũng như những công nghệ mà xe được trang bị.

BMW R 18 Classic (1,2 tỷ đồng)​

Classic là phiên bản cao nhất của R 18 được BMW Motorrad Việt Nam phân phối, ngoài ra còn có 2 phiên bản thấp hơn là tiêu chuẩn và First Edition. BMW R 18 Classic với loạt trang bị khác biệt với các phiên bản còn lại tạo nên một chiếc touring-cruiser đúng nghĩa.

lua chon xe may co gia tren 1 ty dong anh 1

"Dàn chân" của R 18 Classic sử dụng mâm trước 16 inch, bọc bên ngoài là lốp có kích thước 130/90. Phiên bản tiêu chuẩn R 18 được trang bị mâm trước 19 inch. Ngoài sự khác biệt về kích thước mâm, R 18 Classic còn nổi bật với kính chắn gió cỡ lớn, túi da 2 bên phong cách bagger cũng như yên đôi với thiết kế 2 tầng giống bản First Edition.

"Trái tim" của BMW R 18 là động cơ 2 xy-lanh, dung tích 1.802 cc. Khối động cơ Big Boxer này công suất 91 mã lực tại 4.750 vòng/phút, mô-men xoắn 158 Nm tại 3.000 vòng/phút. Với kích thước to lớn và nặng nề, BMW trang bị cho R 18 hộp số 7 cấp gồm 6 cấp tiến và 1 cấp lùi.

lua chon xe may co gia tren 1 ty dong anh 2

Trong nhóm môtô cổ điển cỡ lớn tại Việt Nam, BMW R 18 Classic cạnh tranh với những cái tên như Harley-Davidson Heritage Classic 114 (từ 797 triệu đồng), Harley-Davidson Road King (từ 945 triệu đồng) hay Triumph Rocket 3 (869-899 triệu đồng).

Honda Gold Wing (1,23 tỷ đồng)​

Gold Wing không còn là cái tên xa lạ với người dân Việt Nam, hình ảnh của mẫu xe này dễ dàng được thấy ở những đội dẫn đường của các giải đua xe đạp trong nước. Vào tháng 10/2021, Honda Việt Nam đã giới thiệu Gold Wing phiên bản mới với nhiều nâng cấp, đi kèm giá bán 1,23 tỷ đồng.

lua chon xe may co gia tren 1 ty dong anh 3

Trong phân khúc xe touring cỡ lớn, Honda Gold Wing cạnh tranh với BMW K 1600 B. So với đối thủ đến từ Đức, đại diện châu Á hoàn toàn chiếm ưu thế về kích thước to lớn lẫn khối lượng nặng nề. Xe có kích thước tổng thể 2.615 x 905 x 1.555 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 1.695 mm, cân nặng 390 kg.

Những nâng cấp đáng chú ý ở Gold Wing 2021 gồm màn hình tốc độ TFT tinh thể lỏng 7 inch, tựa lưng sau tăng độ ngả lên mức 23 độ, tăng dung tích khoang chừa đồ sau thêm 11 lít...

lua chon xe may co gia tren 1 ty dong anh 4

Sức mạnh của Gold Wing đến từ động cơ 6 xy-lanh đối xứng, dung tích 1.833 cc, tạo ra công suất 125 mã lực ở 5.500 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 170 Nm tại 4.500 vòng/phút.Xe được trang bị hộp số ly hợp kép DCT 7 cấp, đi kèm là chế độ Walking với khả năng tiến 1,8 km/h hoặc lùi 1,2 km/h.

Kawasaki Ninja H2 Carbon (1,299 tỷ đồng)​

Ninja H2 Carbon là mẫu sportbike đầu bảng của Kawasaki, số lượng xe sản xuất mỗi năm giới hạn ở mức 120 chiếc. Kawasaki Việt Nam mang Ninja H2 Carbon về nước vào tháng 10/2021, cùng thời điểm với mẫu Ninja ZX-10R thế hệ mới.

lua chon xe may co gia tren 1 ty dong anh 5

Đúng với tên gọi, Ninja H2 Carbon có phần quây gió phía trước làm từ vật liệu carbon độc đáo. So với Ninja H2 tiêu chuẩn, phiên bản này còn có những điểm khác biệt như kẹp phanh trước Brembo Stylema hay bộ lốp hiệu suất cao Bridgestone RS11.

Khối động cơ trên xe có dung tích 998 cc, làm mát bằng dung dịch, tạo ra công suất 227,7 mã lực tại 11.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141,7 Nm tại 11.000 vòng/phút. Xét về sức mạnh, Ninja H2 Carbon chỉ kém hơn Ninja H2R - chiếc sportbike được thiết kế dành riêng cho đường đua.

lua chon xe may co gia tren 1 ty dong anh 6

Trong phân khúc môtô sportbike "hạng nặng", Ninja H2 Carbon cạnh tranh với những mẫu xe như Yamaha YZF-R1M, Ducati Panigale V4 SP hay Honda CBR1000RR-R Fireblade SP.

Ducati Panigale V4 SP (1,392 tỷ đồng)​

Đây là phiên bản nằm giữa V4 S và V4 R. Ducati cho biết Panigale V4 SP là sự dung hòa giữa cảm giác lái thể thao của V4 S nhưng không quá khó chịu như V4 R. Mẫu sportbike này được sản xuất với số lượng giới hạn, tuy nhiên con số chính xác không được Ducati công bố.

lua chon xe may co gia tren 1 ty dong anh 7
lua chon xe may co gia tren 1 ty dong anh 8

Giống như Ninja H2 Carbon, V4 SP vẫn mang nét thiết kế tổng thể quen thuộc của dòng xe V4, hãng xe Italy chỉ nâng cấp một vài trang bị trên xe bằng chất liệu carbon để giảm khối lượng. Đáng chú ý, bộ mâm carbon 5 chấu kép trên V4 SP được thừa hưởng từ "đàn anh" Superleggera V4.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là động cơ Desmosedici Stradale 90 độ, V4, dung tích 1.103 cc. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất 214 mã lực tại 13.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 124 Nm tại 9.500 vòng/phút.

Harley-Davidson CVO Limited (2,285 tỷ đồng)​

CVO Limited là dòng xe cao cấp nhất và đắt nhất của thương hiệu Mỹ Harley-Davidson tại thị trường Việt Nam. CVO là viết tắt của Custom Vehicle Operations - bộ phận chuyên sản xuất các phiên bản cá nhân hóa, đặc biệt.

lua chon xe may co gia tren 1 ty dong anh 9

Chiếc xe đậm chất Mỹ với kích thước bệ vệ, chiều dài lên đến 2.600 mm. Thiết kế touring giúp tư thế ngồi của người lái khá thoải mái nhờ ghi-đông cao cùng vị trí ngồi đặt thấp. Khối lượng của mẫu xe này đạt mức 428 kg.

Động cơ của chiếc xe là loại Milwaukee-Eight V-Twin 117, dung tích 1.923 cc, mô-men xoắn cực đại 166 Nm tại 3.500 vòng/phút. Harley-Davidson không cung cấp thông số công suất của khối động cơ này.

lua chon xe may co gia tren 1 ty dong anh 10

Thuộc nhóm xe đắt giá, Harley-Davidson CVO Limited được trang bị nhiều công nghệ giải trí lẫn hỗ trợ người lái, chẳng hạn như hệ thống giải trí Boom! Box GTS, đèn pha LED thích ứng, giảm xóc hiệu năng cao cho đường trường...
 
Sao Honda làm cơ chế phuộc trước con này phức tạp vậy nhỉ? Nó có gì hơn phuộc truyền thống không mấy thím?
68747470733a2f2f7a6e6577732d70686f746f2e7a61646e2e766e2f77313932302f55706c6f616465642f647176707870636b2f323032315f31305f32332f476f6c6457696e675f323032315f7a696e675f372e6a7067
 
Sao Honda làm cơ chế phuộc trước con này phức tạp vậy nhỉ? Nó có gì hơn phuộc truyền thống không mấy thím?
68747470733a2f2f7a6e6577732d70686f746f2e7a61646e2e766e2f77313932302f55706c6f616465642f647176707870636b2f323032315f31305f32332f476f6c6457696e675f323032315f7a696e675f372e6a7067
Cơ bản nhất, thím nhìn vào cấu tạo là thấy ngay nó tách biệt với tay lái, nhờ vậy mà tay lái sẽ êm hơn, ít chấn động hơn. Như phuộc usd/ống lồng lắp dính vào tay lái nên những chấn động còn tồn dư sẽ tác động lên vai người lái hết, còn treo liên kết đa điểm nó triệt tiêu hiệu quả cũng như chỉ đưa chấn động lên khung gầm thôi

via theNEXTvoz for iPhone
 
tính ra con goldwing chả khác gì con oto 2 bánh nhỉ, cũng số tự động luon
Nhìn cái bảng đồng hồ cũng gần giống trên oto luôn mà. Còn vụ hộp số tự động thì như X-ADV 750 cũng số tự động ly hợp kép nữa
 
Ước mơ của t là 2 con triump street scramble với tiger 900 rally pro
Thấy 2 con này hợp khẩu vị hơn mấy con trên báo
 
Cơ bản nhất, thím nhìn vào cấu tạo là thấy ngay nó tách biệt với tay lái, nhờ vậy mà tay lái sẽ êm hơn, ít chấn động hơn. Như phuộc usd/ống lồng lắp dính vào tay lái nên những chấn động còn tồn dư sẽ tác động lên vai người lái hết, còn treo liên kết đa điểm nó triệt tiêu hiệu quả cũng như chỉ đưa chấn động lên khung gầm thôi

via theNEXTvoz for iPhone
Cảm ơn thím :sweet_kiss:
Nhìn cái bảng đồng hồ cũng gần giống trên oto luôn mà. Còn vụ hộp số tự động thì như X-ADV 750 cũng số tự động ly hợp kép nữa
Honda thì nhiều con có mà. 2 Châu Phi với NC750 cũng dùng DCT:sweet_kiss:
 
Back
Top