Tầm nhìn giúp Mỹ xây hệ thống cao tốc hàng đầu thế giới

thu hay ko ko quan trọng, quan trọng minh bạch là đc. nếu thu chi minh bạch thì trư ủng hộ cho lập bot thoải mái , còn ko thì dẹp mẹ đi

// như mấy chú bò nói tư bản bắc âu đánh thuế cao, khó sống. trư cười ỉa vào cái luận điểm đó :haha:
không quản được thì cấm, đúng best iq cao= ))))
 
Mẽo nó có cái hay là tầm nhìn xa, toàn đi trước thời đại. Tất nhiên đi trước thì tất nhiên là bọn đi sau nhiều khi lại được mới hơn, tốt hơn, hiện đại hơn...

Như đường sắt thì Mẽo làm cuối 18xx, tàu điện ngầm thì Mẽo từ đầu 19xx, cao tốc này thì từ sau 19xx. Nên giờ chắc hạ tầng Mẽo ko so được với các nước mới phát triển, chả nói gì tàu điện mấy TP bên Mẽo ko ngon bằng Sing.
mỹ quốc thần thánh không cần hệ thống metro, high-speed train hoành tráng như tàu, nhật mà vẫn số 1 thế giới, thồn trị trái đất đó thôi, cho nên con vịt cứ xoã đi.
 
Đg cao tốc quan trọng, nhưng theo quan điểm cá nhân tôi thấy là hệ thống đường sắt còn quan trọng hơn ấy chứ nhỉ. Giá thành vận chuyển thấp, năng lực chuyên chở cao, đặc biệt phù hợp với quốc gia rộng lớn như mẽo
Kiểu như là đg cao tốc dành cho nhỏ lẻ cá nhân, xe cá nhân. Còn đg sắt dành cho nhà nc, doanh nghiệp lớn ấy

via theNEXTvoz for iPhone
 
mỹ quốc thần thánh không cần hệ thống metro, high-speed train hoành tráng như tàu, nhật mà vẫn số 1 thế giới, thồn trị trái đất đó thôi, cho nên con vịt cứ xoã đi.
Thì nó lâu đời quá nên nó cũ kỹ, ko đẹp đẽ, hoành tráng.

Nhưng ví dụ metro thì NY khi chưa có ai có thì nó tự mình xây từ 190x. VN hơn 100 năm sau với bao nhiêu khoa học kỹ thuật tiến bộ, bao nhiêu kiến thức, kỹ thuật có thể tham khảo sử dụng... vẫn phải thuê Tàu, Nhật... xây cho mà xây mãi không xong.
 
không quản được thì cấm, đúng best iq cao= ))))
Ko phải bọn nước ngoài nó bảo chỉ ngại người Việt đi một mình còn từ hai người Việt trở nên nó ko care. Bởi dân mình từ xưa đã kèn cựa nhau rồi. Kể cả trong cùng một làng một họ hay một nhà cũng thế
 
Ko phải bọn nước ngoài nó bảo chỉ ngại người Việt đi một mình còn từ hai người Việt trở nên nó ko care. Bởi dân mình từ xưa đã kèn cựa nhau rồi. Kể cả trong cùng một làng một họ hay một nhà cũng thế
chuẩn bác
VN như nồi cua vậy
nằm ở voz lâu r, tới topic ngắm gái cũng có cái để cãi cọ mạt sát nhau :)
 
T nói về đường xá tiểu bang của t ở (KS)

- Đường xuyên bang (cao tốc): Tốc độ 96 - 112 km/h, có một số đoạn 120 km/h. Đây là đường để kết nối đi bang này sang bang khác. Nó đi băng ngang qua các thành phố nhỏ (ko có vô tp). Đường cao tốc từ Wichita sang Oklahoma city (cao tốc 35) và Kansas City (hướng El Dorado và Emporia) đều có trạm thu phí. Đi đến trạm đầu rút cái vé rồi đi thêm 1 quãng nữa đến trạm tiếp trả tiền (tự động có hay chạy bằng burger cũng có). Đây là tuyến đường đi lẹ nhất.

- Đường local (đường expressway): Đi ra xa trung tâm TP thủ đô thường các con đường local sẽ tăng tốc độ chạy lên thành đường tỉnh lộ (90 km/h - 112 km/h). Các đường này nối thẳng đi vô các thành phố nhỏ trong tiểu bang, nó có thể đi xuyên bang nhưng mà hành trình dài hơn (đi lâu hơn cao tốc có khi 2 lần). Không có trạm thu phí và có lẽ vắng hơn cao tốc xuyên bang. Ai thích khám phá những thành phố nhỏ thì nên đi đường kiểu này.
 
China đất rộng, người đông, phát triển đường sắt là hợp lý rồi.

US thì dân ít hơn, nên tập trung phát triển cao tốc và sân bay. Nhìn số sân bay là biết dân Mẽo bay nhiều ntn.
Sân bay ở TQ còn ít hơn ở Ý.

1713359965853.png


 
dự là sớm vào lò thôi!
nước sạch quá mà!

cứ thấy anh nào hay nổi lên báo được lòng giang cư mận cái là thành than hết
thiếu gì t làm tốt đâu, cũng các a đưa lên đỉnh, xong lái qua chửi iq thì chả ngứa mắt. Bt sai thì nhắm mắt cho qua, ghét thấy sai thì đấm
 
China đất rộng, người đông, phát triển đường sắt là hợp lý rồi.

US thì dân ít hơn, nên tập trung phát triển cao tốc và sân bay. Nhìn số sân bay là biết dân Mẽo bay nhiều ntn.
Sân bay ở TQ còn ít hơn ở Ý.

View attachment 2447043

TQ học theo Nhật, chưa đầu tư nhiều cho sb vì nó chưa tự chủ được công nghệ làm máy bay chở khách, con COMAC mà bay ngon thì nó spam sb nhanh lắm.
 
Cao tốc thì Mỹ số 1.
Đường sắt thì TQ số 1.
Nhớ những ngày rong ruổi trên cao tốc Mỹ từ Dallas sang Austin ngắm lá múa thu rơi đẹp như tranh (Mặc dù tôi chưa đi Mỹ bao giờ) :shame:
 
China đất rộng, người đông, phát triển đường sắt là hợp lý rồi.

US thì dân ít hơn, nên tập trung phát triển cao tốc và sân bay. Nhìn số sân bay là biết dân Mẽo bay nhiều ntn.
Sân bay ở TQ còn ít hơn ở Ý.

View attachment 2447043

Mỹ đất rộng, dân cư phân tán thì sb + cao tốc là hợp lý hơn làm đsct

via theNEXTvoz for iPhone
 
Đg cao tốc quan trọng, nhưng theo quan điểm cá nhân tôi thấy là hệ thống đường sắt còn quan trọng hơn ấy chứ nhỉ. Giá thành vận chuyển thấp, năng lực chuyên chở cao, đặc biệt phù hợp với quốc gia rộng lớn như mẽo
Kiểu như là đg cao tốc dành cho nhỏ lẻ cá nhân, xe cá nhân. Còn đg sắt dành cho nhà nc, doanh nghiệp lớn ấy

via theNEXTvoz for iPhone
Không.
Chỉ cần tính toán 1 chút thì thấy phát triển đường sắt bất cập.
Vì tính chất ưu tiên của nó nên chỉ mỗi đường nó chạy, giao cắt rất bất tiện, và 1 ray thì 1 thời điểm chỉ có 1 chiều chạy.

TQ do công nghệ hàng không kém hơn nên việc vận tải khách nó chuyển sang cho tàu khách cao tốc.
Chứ tàu hàng của nó cũng kém so với oto tải, đầu kéo, hàng hóa vận chuyển chủ yếu vẫn là đàu kéo.

Gặp địa hình đồi núi thì đg sắt rất gặp vấn đề.

Cao tốc thì xe đi dễ dàng, hàng hóa tiện cho việc phân phát nhỏ lẻ cho tới kho hàng đều được cả. Dùng chung cả khách cả người. Bến đỗ linh động so với đường sắt nhiều. Mặc dù gọi là đường sắt nhưng rồi tới ga phải phụ thuộc tiếp vào oto thôi.

Tiện lợi tối ưu nhất có lẽ là hệ thống tàu điện dùng cho đô thị lớn, phương tiện công cộng.
Còn đường sắt đường dài thì tập trung cho các loại hàng đặc biệt: dạng chất lỏng, hóa chất, than, hạt nhựa....
 
Cao tốc Mẽo có cái thu có cái không, đi cả tháng thu ko bằng 1 lượt ở cái cao tốc Đà Nẵng Quảng Ngãi.
Đi cao tốc thu phí khác biệt lắm, rộng rãi 1 mình 3 lanes vắng hoe vì dân tình đi cao tốc tuyến free hết

via theNEXTvoz for iPhone
 
vãi, 20 năm đã vượt dc mẽo, đúng là bọn ăn xong rồi xây :surrender: :surrender:
Ăn thua là dồn đủ lực, chọn thầu tốt thì kiểu đéo gì chả xây được, công nghệ cầu đường thì cũng chả có gì tiến triển mấy sau cả 50 năm.
Mà nói VN thiếu tiền xây CT là sai hoàn toàn, thiếu tiền thì tại sao cái con giặc tàu TML lại có thể rút ruột 1 cái bank trong 10 nằm gần 30 tỏi đô, nếu lấy tiền đó mà xây cao tốc thì xong cmnr
 
đọc báo xem mấy cái quy hoạch tầm nhìn của nó mà phê vcd. ước gì các iq cao nhà mình cũng có ban cố vấn hay trợ lý đủ tâm đủ tầm như vậy.
 
Chưa đi Nhật vs Sin chưa biết. Nhưng đi TQ thì thấy sân bay, metro, cao tốc nó to vãi cả lol và giá thì rẻ vãi cức

Đặc biệt là hệ thống metro. Siêu nhanh, tiện, rẻ .

Vn chắc tụt hậu cả trăm năm về đường xá so vs anh cả
 
Back
Top