Chào em!
Anh hiện giờ cũng làm cho vay. NGân hàng to nhỏ nào anh cũng kinh qua. Sacom, VP, BIDV, VCB, StandChart,.... anh kinh qua hết rồi.
Em mới ra trường nên học hỏi. Hạn chế gân cổ lên cãi với các đàn anh như này.
Với bank nhà nước như VCB, BIDV,... nếu em khéo léo, em cầm cái mác đó đi gặp sale BDS là dễ kết nối, vì sử lý hs ngon, lãi suất lại tốt, linh động nhiều thứ,....
Nếu em làm bank nhỏ như Sacom, ACB,... thì khó khăn thật sự. Ls cao. Em mới vào nghề lại non tay thì trình đâu mà xử lý hs, chưa kể quy trình chưa thuộc dễ ăn hành lắm. Gặp đúng thời điểm dịch bệnh như này. ANh cũng từng ngồi ở VIB 1 thời gian, và ăn hành ngập cmn mồm luôn. Các KH anh đem về đều fail hết. KH chê ls VIB quá cao. Phân khúc anh làm lại là ngon ngon tí, nên sau anh đổi bank. Giờ thì anh cũng sml nhưng anh có kinh nghiệm nên anh có kênh riêng, phân khúc riêng, vay dưới 3 tỷ nhưng toàn hs đẹp, chả binh bùa gì cả. Để đạt đến mức độ này anh vất vả nhiều và ăn hành cũng nhiều. Nhưng trình anh còi lắm, đồng nghiệp anh làm toàn hs hàng chục tỷ (bèo bèo cũng 20 tỷ), có ng làm hs trăm tỷ là bình thường. Các KH toàn cỡ bự mà nói tên ra thì chắc mọi ng đều biết, như Dr. Ruồi, Ông chủ 1 dự án ở Gò Vấp ngay Phan Văn Trị, chủ nhà hàng Én Vàng (tự hiểu), ... để em thấy, sự nỗ lực vươn lên là cần thiết
À anh nói lan man rồi. GIờ anh chỉ cách đi sale nè
Mới vào làm thì em có các cách sau:
1. Telesale: nên đẩy mạnh telesale KH hiện hữu là ok nhất. Đừng kiếm sources tùm lum, em alo không ăn thua đâu. KH hiện hữu em giả vờ alo chăm sóc, em chào anh chị, anh chị hiện đang là KH bên em, anh chị đánh giá chất lượng dịch vụ ntn ạ, cần cải thiện gì không, ... để họ nói hết tâm tư, sau mới lái qua chuyện vay tiền. Kiểu "hiện tại bên em đang có 1 số chương trình ưu đãi dành cho KH hiện hữu, với ls vay mua nhà chỉ từ x%, ...".
Nên nhớ, em alo chăm sóc KH, vì họ đã là KH bên em nên em dễ bắt chuyện hơn KH lạ. Với lại, em chăm sóc hỏi họ đánh giá dịch vụ KH, làm cho họ bỏ đi cái khiên phòng thủ khi có ng tiếp cận. HỌ chỉ nghĩ là chăm sóc KH bình thường thôi. Sau đó em mới đánh thẳng mặt là có chương trình vay. Nếu họ đánh giá dịch vụ em tốt, mà lại không vay, thì em nói họ có anh em bạn bè cần vay thì giới thiệu em nhé. ANh chị lưu số em nhé.
2. ĐỒng nghiệp: em đi than thở em mới vào, sinh viên non nghề, anh chị có bộ nào nhỏ nhỏ hẩy em 1 cái. Họ thương tình thì họ cho 1,2 bộ, vừa tập làm, tập quen nghiệp vụ. Nếu KH làm xong có cho tiền nhớ đưa hết cho người giới thiệu. em chỉ dc lấy kinh nghiệm thôi. Lâu dần, ăn ở tốt tự khắc hs sẽ tới.
3. Em phải đánh giá bên em có thế mạnh nào. ĐIểm nào là điểm chí tử. Ví dụ Sacom có giải ngân không phong toả, thì em đi đánh các sàn, giới thiệu này nọ,....
CÒn nhiều chiêu ác hơn nữa, chuyên về spam đánh thẳng vào ng bán, sale môi giới,.... mấy cái này lại là bí quyết nghề của anh nên anh chưa chia sẻ nhiều dc. Nhưng anh tin là, em cứ tập làm, lâu dần gây dựng dc mối quan hệ, em sẽ có nhiều kênh khác để tiếp thị. Nên nhớ, ăn ở cho tốt và mối quan hệ nội bộ là cái em ưu tiên đầu tiên. Họ mới là người cho em hồ sơ đúng với phân khúc của bank. Nhớ nhé !