zizz
Senior Member
Góp vui với các chủ tik. Của mình có vẻ giống với chủ tik @baophan338 . Cũng không có việc gì cần đi TQ nên vầy cũng ổn
Có vẻ như dải 61.163.109.128 Bắc Kinh nó đi qua HK, vòng qua Los Angeles rồi mới ngược về hướng China nên ping cao 2xxmsGóp vui với các chủ tik. Của mình có vẻ giống với chủ tik @baophan338 . Cũng không có việc gì cần đi TQ nên vầy cũng ổn
View attachment 855560
View attachment 855563
Đang ở 14.183 bác ah, có lẽ hướng kia bị nghẽn nên mình bị đẩy qua bên này thấy hướng HK toạch bữa giờ. Dạo này thấy bị Route liên tục giữa 2 dải may là hướng Singapore vẫn ngon14.226 mà vẫn bị loss à fen
14.116.143.187 Quảng động
61.163.109.128 Bắc Kinh
Anh em test thử ping đến con này bao nhiêu ms! Ko loss ping thấp mới xịn nhé.
Chắc kỹ thuật khu bác không hiểu chuyển IP ưu tiên là gì.VNPT Đồng Nai không cho chuyển dải IP với lý do khách đang xài IP động nên không chuyển được. Kỹ thuật đi đi về về mấy vòng đều không làm được do bên băng thông rộng họ không xử lý. Kỹ thuật cũng đã làm biên bản về vụ việc này. Giờ làm sao các bác?
Kỹ thuật đúng là không biết IP ưu tiên là gì. Họ gọi lên "băng thông rộng" mà mình ko rõ bộ phận "băng thông rộng" có phải OMC không. Bộ phận đó không thể đổi về 14.226 hay về dải nào khác theo yêu cầu của khách hàng. Cho nên hai bên làm biên bản về vụ việc.Chắc kỹ thuật khu bác không hiểu chuyển IP ưu tiên là gì.
Bác nói lại với kỹ thuật là báo/gọi lên OMC khu vực, bảo nói là gán user PPPoE vào range IP ưu tiên. Nếu cần thì nói kỹ thuật gọi OMC rồi đưa điện thoại lại cho bác rồi bác trao đổi với OMC cho tiện.
Nó vẫn là IP động nhưng lúc nào cũng cố định đầu IP ưu tiên, chỉ đổi hai số đuôi (VD như 14.226.xxx.xxx, 14.169.xxx.xxx khi reboot modem hoặc reconnect PPPoE thì nó nhảy ra 14.226.xx.xx hay 14.169.xx.xx chẳng hạn).
Lúc đứt cáp bên NOC có đưa ra văn bản nếu K/H cần yêu cầu định tuyến đường truyền thì kt phải báo lại bên bộ phận kinh doanh hoặc OMC chuyển user PPPoE vào IP ưu tiên mà.Kỹ thuật đúng là không biết IP ưu tiên là gì. Họ gọi lên "băng thông rộng" mà mình ko rõ bộ phận "băng thông rộng" có phải OMC không. Bộ phận đó không thể đổi về 14.226 hay về dải nào khác theo yêu cầu của khách hàng. Cho nên hai bên làm biên bản về vụ việc.
Bữa sau gọi lên tổng đài 2 lần mà 2 ngày rồi không phản hồi luôn. Không biết giờ làm thế nào luôn bác.
Kính gửi các anh chị!
Từ 23h25 ngày 22/10 hệ thống AAG bị sự cố gây mất liên lạc:
- Từ 23h25 (22/10) mất 1440G/1440G đi HKG qua cáp AAG.
- Nguyên nhân do sự cố trên nhánh cáp S1i (Hongkong)
*Lưu ý: Hiện đang tồn 2 sự cố cáp quang biển AAE phân đoạn Thái Lan – Campuchia, và đoạn cáp AAE vào Vũng Tàu đoạn S1H.3. Gây mất 450G ASBR2, ASBR5/HCM đi EU và SGP và 880G trung kế VN2->POP HKG. Dự kiến thời gian sửa chữa từ ngày 2-7/11/2021.
VNPT Net và các VNPT T/Tp đã tiến hành cân tải qua các hướng cáp quốc tế khác để đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng. Các đơn vị theo dõi chất lượng dịch vụ khách hàng, khi có phản ánh chất lượng dịch vụ kết nối quốc tế, Các TTKD T/Tp liên hệ với Trung Tâm Điều Hành Thông Tin OMC (TT DHTT), VNPT T/Tp tối ưu dịch vụ cho khách hàng.
Hiện đang tồn 2 sự cố cáp quang biển AAE phân đoạn Thái Lan – Campuchia, và đoạn cáp AAE vào Vũng Tàu đoạn S1H.3. Gây mất 450G ASBR2, ASBR5/HCM đi EU và SGP và 880G trung kế VN2->POP HKG. Dự kiến thời gian sửa chữa từ ngày 2-7/11/2021Lúc đứt cáp bên NOC có đưa ra văn bản nếu K/H cần yêu cầu định tuyến đường truyền thì kt phải báo lại bên bộ phận kinh doanh hoặc OMC chuyển user PPPoE vào IP ưu tiên mà.
Nên là:
1. Kt khu bác không biết báo hoặc gọi lên đâu/không biết IP ưu tiên là gì.
2. Kt khu bác cố tình không giải quyết vì sợ báo lên OMC bị trừ lương hay gì đó. Cái này chỉ có cách là spam tổng đài nhiều lần thôi, lúc đó kt mới giải quyết cho.
//Mà mình nghiêng về trường hợp 2 hơn.
Ôi cám ơn bác nhiều lắm, để mai mình xử lý xem sao bác nhé
Cái công văn này thím lấy đâu ra vậy?Lúc đứt cáp bên NOC có đưa ra văn bản nếu K/H cần yêu cầu định tuyến đường truyền thì kt phải báo lại bên bộ phận kinh doanh hoặc OMC chuyển user PPPoE vào IP ưu tiên mà.
Nên là:
1. Kt khu bác không biết báo hoặc gọi lên đâu/không biết IP ưu tiên là gì.
2. Kt khu bác cố tình không giải quyết vì sợ báo lên OMC bị trừ lương hay gì đó. Cái này chỉ có cách là spam tổng đài nhiều lần thôi, lúc đó kt mới giải quyết cho.
//Mà mình nghiêng về trường hợp 2 hơn.
Cái công văn này thím lấy đâu ra vậy?
Click hết emo rồi vẫn ko thấy link. Chắc hàng tuyệt mật.
Bà bán trà đá ngoài đường thímClick hết emo rồi vẫn ko thấy link. Chắc hàng tuyệt mật.
Tay baophan này là Noc nằm vùng ở voz màClick hết emo rồi vẫn ko thấy link. Chắc hàng tuyệt mật.
Vnpt nó có mấy gói Home TV ấy, nhưng mà ko phải IPTV nên xem delay khoảng ~30s.Cbi chuyển nhà, nhờ thằng fpt đi dây + lắp mạng trước cho nhà mới trước vì mình lắp trước thiết bị nên cần mạng để test. Nói tụi nó ráng support giúp mình giữ mạng nhà cũ thêm 1 tuần tại mình chưa move qua nhà mới ngay thì nó éo chịu, mặc dù mình chấp nhận trả thêm 1 tháng. Xin đổi cục moderm mới cũng éo cho, chỉ giảm cho 200k (mặc dù là khách hàng 10 năm). Thấy cay dái vl, vnpt và viettel có gói home nào gồm internet + truyền hình giá tầm 350k đổ lại ngon k các thím? Hỗ trợ nhanh chút nữa là per cmn fect.
VNPN nghe đồn đưt cáp là fb k load nổi luôn hả thím? Do nhà mới cách nhà cũ 500m nên k kéo line đc thím, tụi nó nói khi nào xong tụi nó qa lắp nhanh lắm, trong khi mình đang cần lắp trướcVnpt nó có mấy gói Home TV ấy, nhưng mà ko phải IPTV nên xem delay khoảng ~30s.
Mà sao thím ko lắp 1 line fpt mới, line cũ cắt sau?