thảo luận Tất cả các vấn đề mạng FPT, Viettel, VNPT ném hết vào đây - Lập thread ngoài xóa, ăn warn!

Status
Not open for further replies.
Góp vui với các chủ tik. Của mình có vẻ giống với chủ tik @baophan338 :D. Cũng không có việc gì cần đi TQ nên vầy cũng ổn :smile:
1636263382399.png

1636263453382.png
 
Góp vui với các chủ tik. Của mình có vẻ giống với chủ tik @baophan338 :D. Cũng không có việc gì cần đi TQ nên vầy cũng ổn :smile:
View attachment 855560
View attachment 855563
Có vẻ như dải 61.163.109.128 Bắc Kinh nó đi qua HK, vòng qua Los Angeles rồi mới ngược về hướng China nên ping cao 2xxms :smile:
Định tuyến cho nó đi qua HK -> tới thẳng China thì ping thấp liền :doubt:
 
VNPT Đồng Nai không cho chuyển dải IP với lý do khách đang xài IP động nên không chuyển được. Kỹ thuật đi đi về về mấy vòng đều không làm được do bên băng thông rộng họ không xử lý. Kỹ thuật cũng đã làm biên bản về vụ việc này. Giờ làm sao các bác?
 
VNPT Đồng Nai không cho chuyển dải IP với lý do khách đang xài IP động nên không chuyển được. Kỹ thuật đi đi về về mấy vòng đều không làm được do bên băng thông rộng họ không xử lý. Kỹ thuật cũng đã làm biên bản về vụ việc này. Giờ làm sao các bác?
Chắc kỹ thuật khu bác không hiểu chuyển IP ưu tiên là gì.
Bác nói lại với kỹ thuật là báo/gọi lên OMC khu vực, bảo nói là gán user PPPoE vào range IP ưu tiên. Nếu cần thì nói kỹ thuật gọi OMC rồi đưa điện thoại lại cho bác rồi bác trao đổi với OMC cho tiện.
vẫn là IP động nhưng lúc nào cũng cố định đầu IP ưu tiên, chỉ đổi hai số đuôi (VD như 14.226.xxx.xxx, 14.169.xxx.xxx khi reboot modem hoặc reconnect PPPoE thì nó nhảy ra 14.226.xx.xx hay 14.169.xx.xx chẳng hạn).
 
Chắc kỹ thuật khu bác không hiểu chuyển IP ưu tiên là gì.
Bác nói lại với kỹ thuật là báo/gọi lên OMC khu vực, bảo nói là gán user PPPoE vào range IP ưu tiên. Nếu cần thì nói kỹ thuật gọi OMC rồi đưa điện thoại lại cho bác rồi bác trao đổi với OMC cho tiện.
vẫn là IP động nhưng lúc nào cũng cố định đầu IP ưu tiên, chỉ đổi hai số đuôi (VD như 14.226.xxx.xxx, 14.169.xxx.xxx khi reboot modem hoặc reconnect PPPoE thì nó nhảy ra 14.226.xx.xx hay 14.169.xx.xx chẳng hạn).
Kỹ thuật đúng là không biết IP ưu tiên là gì. Họ gọi lên "băng thông rộng" mà mình ko rõ bộ phận "băng thông rộng" có phải OMC không. Bộ phận đó không thể đổi về 14.226 hay về dải nào khác theo yêu cầu của khách hàng. Cho nên hai bên làm biên bản về vụ việc.

Bữa sau gọi lên tổng đài 2 lần mà 2 ngày rồi không phản hồi luôn. Không biết giờ làm thế nào luôn bác.
 
Kỹ thuật đúng là không biết IP ưu tiên là gì. Họ gọi lên "băng thông rộng" mà mình ko rõ bộ phận "băng thông rộng" có phải OMC không. Bộ phận đó không thể đổi về 14.226 hay về dải nào khác theo yêu cầu của khách hàng. Cho nên hai bên làm biên bản về vụ việc.

Bữa sau gọi lên tổng đài 2 lần mà 2 ngày rồi không phản hồi luôn. Không biết giờ làm thế nào luôn bác.
Lúc đứt cáp bên NOC có đưa ra văn bản nếu K/H cần yêu cầu định tuyến đường truyền thì kt phải báo lại bên bộ phận kinh doanh hoặc OMC chuyển user PPPoE vào IP ưu tiên mà.
Nên là:
1. Kt khu bác không biết báo hoặc gọi lên đâu/không biết IP ưu tiên là gì.
2. Kt khu bác cố tình không giải quyết vì sợ báo lên OMC bị trừ lương hay gì đó. Cái này chỉ có cách là spam tổng đài nhiều lần thôi, lúc đó kt mới giải quyết cho.
//Mà mình nghiêng về trường hợp 2 hơn.
Kính gửi các anh chị!

Từ 23h25 ngày 22/10 hệ thống AAG bị sự cố gây mất liên lạc:
  • Từ 23h25 (22/10) mất 1440G/1440G đi HKG qua cáp AAG.
  • Nguyên nhân do sự cố trên nhánh cáp S1i (Hongkong)

*Lưu ý: Hiện đang tồn 2 sự cố cáp quang biển AAE phân đoạn Thái Lan – Campuchia, và đoạn cáp AAE vào Vũng Tàu đoạn S1H.3. Gây mất 450G ASBR2, ASBR5/HCM đi EU và SGP và 880G trung kế VN2->POP HKG. Dự kiến thời gian sửa chữa từ ngày 2-7/11/2021.

VNPT Net và các VNPT T/Tp đã tiến hành cân tải qua các hướng cáp quốc tế khác để đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng. Các đơn vị theo dõi chất lượng dịch vụ khách hàng, khi có phản ánh chất lượng dịch vụ kết nối quốc tế, Các TTKD T/Tp liên hệ với Trung Tâm Điều Hành Thông Tin OMC (TT DHTT), VNPT T/Tp tối ưu dịch vụ cho khách hàng.
 
Lúc đứt cáp bên NOC có đưa ra văn bản nếu K/H cần yêu cầu định tuyến đường truyền thì kt phải báo lại bên bộ phận kinh doanh hoặc OMC chuyển user PPPoE vào IP ưu tiên mà.
Nên là:
1. Kt khu bác không biết báo hoặc gọi lên đâu/không biết IP ưu tiên là gì.
2. Kt khu bác cố tình không giải quyết vì sợ báo lên OMC bị trừ lương hay gì đó. Cái này chỉ có cách là spam tổng đài nhiều lần thôi, lúc đó kt mới giải quyết cho.
//Mà mình nghiêng về trường hợp 2 hơn.
Hiện đang tồn 2 sự cố cáp quang biển AAE phân đoạn Thái Lan – Campuchia, và đoạn cáp AAE vào Vũng Tàu đoạn S1H.3. Gây mất 450G ASBR2, ASBR5/HCM đi EU và SGP và 880G trung kế VN2->POP HKG. Dự kiến thời gian sửa chữa từ ngày 2-7/11/2021

Nay 7.11 rồi, hy vọng sang tuần cáp sửa xong :beat_brick: :beat_brick: :beat_brick:
 
Lúc đứt cáp bên NOC có đưa ra văn bản nếu K/H cần yêu cầu định tuyến đường truyền thì kt phải báo lại bên bộ phận kinh doanh hoặc OMC chuyển user PPPoE vào IP ưu tiên mà.
Nên là:
1. Kt khu bác không biết báo hoặc gọi lên đâu/không biết IP ưu tiên là gì.
2. Kt khu bác cố tình không giải quyết vì sợ báo lên OMC bị trừ lương hay gì đó. Cái này chỉ có cách là spam tổng đài nhiều lần thôi, lúc đó kt mới giải quyết cho.
//Mà mình nghiêng về trường hợp 2 hơn.
Cái công văn này thím lấy đâu ra vậy? :shame:
 
Cbi chuyển nhà, nhờ thằng fpt đi dây + lắp mạng trước cho nhà mới trước vì mình lắp trước thiết bị nên cần mạng để test. Nói tụi nó ráng support giúp mình giữ mạng nhà cũ thêm 1 tuần tại mình chưa move qua nhà mới ngay thì nó éo chịu, mặc dù mình chấp nhận trả thêm 1 tháng. Xin đổi cục moderm mới cũng éo cho, chỉ giảm cho 200k (mặc dù là khách hàng 10 năm). Thấy cay dái vl, vnpt và viettel có gói home nào gồm internet + truyền hình giá tầm 350k đổ lại ngon k các thím? Hỗ trợ nhanh chút nữa là per cmn fect.
 
Bỏ $ mua dv mà khổ vl vậy anh .
Nghỉ chơi nó qua chơi vs thằng khác liền.
Nhà tôi tháng tốn có hơn trăm bạc.
Mà hư phát , chưa gọi thằng kt khu vực đã gọi báo trc rồi 😔.
Do anh ko rành thôi
 
Cbi chuyển nhà, nhờ thằng fpt đi dây + lắp mạng trước cho nhà mới trước vì mình lắp trước thiết bị nên cần mạng để test. Nói tụi nó ráng support giúp mình giữ mạng nhà cũ thêm 1 tuần tại mình chưa move qua nhà mới ngay thì nó éo chịu, mặc dù mình chấp nhận trả thêm 1 tháng. Xin đổi cục moderm mới cũng éo cho, chỉ giảm cho 200k (mặc dù là khách hàng 10 năm). Thấy cay dái vl, vnpt và viettel có gói home nào gồm internet + truyền hình giá tầm 350k đổ lại ngon k các thím? Hỗ trợ nhanh chút nữa là per cmn fect.
Vnpt nó có mấy gói Home TV ấy, nhưng mà ko phải IPTV nên xem delay khoảng ~30s.
Mà sao thím ko lắp 1 line fpt mới, line cũ cắt sau?
 
Vnpt nó có mấy gói Home TV ấy, nhưng mà ko phải IPTV nên xem delay khoảng ~30s.
Mà sao thím ko lắp 1 line fpt mới, line cũ cắt sau?
VNPN nghe đồn đưt cáp là fb k load nổi luôn hả thím? Do nhà mới cách nhà cũ 500m nên k kéo line đc thím, tụi nó nói khi nào xong tụi nó qa lắp nhanh lắm, trong khi mình đang cần lắp trước :canny:
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top