Tesla công bố doanh thu cao kỷ lục 81 tỷ đô la

Đoạn có thím nào phân tích rồi, động cơ hydrogen và nguyên liệu của nó khối lượng lớn, chỉ phù hợp với xe tải, mà chi phí vận chuyển và bảo quản huydrogen quá lớn, tính ra chi phí vận hành thua cả xe điện chứ đứng nói cạnh tranh với xe xăng nên không khả thi.
Chưa tính tới độ an toàn thì đang đi nhỡ va chạm nổ bình nhiên liệu thì như bom luôn, tan xác hết cứu :after_boom:
Xe xăng ngày trước va chạm khu vực bình xăng là cháy nổ chết người, nhà sản xuất biết và cũng biết có giải pháp làm tấm chắn bảo vệ nhưng không làm do tốn kém, sau lôi ra tòa án mới bị bắt triệu hồi xe và lắp thêm chi tiết này.
Như vậy để bạn thấy, vấn đề không phải là khó, mà là bao nhiêu tiền.
 
Elon đang dần chuyển dây truyền, máy móc từ nhà máy Tesla ở Thượng Hải qua Indonesia, chắc sẽ bỏ tt Tàu, tương lai Mẽo - Tàu coldwar, trả đũa qua lại giữa 2 nước sẽ khó làm ăn :D

Gửi từ Samsung SM-F926U bằng vozFApp
tesla còn sắp xây thêm giga factory ở Thâm Quyến kìa, còn đầu tư vào Indo là để sản xuất pin vì Indo có nguồn niken lớn nhất
 
Tesla và phần còn lại rồi lại giống apple và phần còn lại của smartphone thôi. Phần thưởng cho kẻ tiên phong và kiên trì đeo đuổi.
 
ko biết anh có nghe nhầm ko
cái xe dùng hydrogen bản chất vẫn là xe điện nhé, sử dụng pin nhiên liệu để thu trực tiếp năng lượng của quá trình phản ứng H2 + O2 (xảy ra trong flue cell) rồi cung cấp cho động cơ điện
chứ ko phải là đem H2, O2 ra đốt trong 1 cái động cơ đốt trong nào đó đâu
nếu đốt như thế vẫn có phát thải, tất nhiên ko phải là CO2, vì quá trình đốt H2 không bao giờ có hiệu suất 100%, vẫn có những chất khác trong không khí bị đốt hoặc do biến đổi nhiệt thành các chất không mong muốn, VD: NOx, CO...
Tôi đọc từ trang Vn thôi nên ko có nhầm đâu, cái trang dưới là ví dụ nhé thím, trong bài có nói nghiên liệu hydro hoá lỏng đốt thải ra nước đó, bọn cty Nhật cũng đang nhắm về các động cơ chạy cái này nên tương lai mới hóng 2 bên đối đầu nhau :D
https://vtv.vn/the-gioi/chau-au-tang-toc-cong-nghe-hydro-hoa-long-20230124063555447.htm
 
Tôi đọc từ trang Vn thôi nên ko có nhầm đâu, cái trang dưới là ví dụ nhé thím, trong bài có nói nghiên liệu hydro hoá lỏng đốt thải ra nước đó, bọn cty Nhật cũng đang nhắm về các động cơ chạy cái này nên tương lai mới hóng 2 bên đối đầu nhau :D
https://vtv.vn/the-gioi/chau-au-tang-toc-cong-nghe-hydro-hoa-long-20230124063555447.htm
Nhầm rồi fen ơi, người ta dùng hydrogen hóa lỏng đốt cho vận tải hạng nặng (máy bay, tàu hỏa) chứ có phải ứng dụng cho xe hơi đâu.
Xe hydrogen của mấy anh Nhật làm ra đều là fuel cell hết nhé (dùng phản ứng hóa học từ H2 tạo ra điện cho động cơ điện).
 
Tesla đầu tư bài bản chứ với 4600 trạm sạc xe điện , 42000 cổng kết nối để sạc .

AnyConv.com__FnZ0SZIXwAMYhBv.jpg
 
Tesla “làm tổ” tại quê nhà mấy hãng Đức rồi, các hãng Đức có vẻ đã “lỡ nhịp” xe điện, Toyota thì mới thay CEO, cũng có thể do “chần chừ” trong cuộc chơi xe điện. Xem ra mấy hãng TQ giờ lợi thế lớn về công nghệ pin, vật liệu pin, thị trường và kể cả kinh nghiệm “phục vụ” Tesla Thượng Hải.

Tổ gì anh, xe điện ko tính phần tự lái thì nó không phức tạp như xe xăng đâu. Pin thì đa số EOM hết từ pana or LG...

Gửi từ cục gạch bằng vozFApp
 
Tôi đọc từ trang Vn thôi nên ko có nhầm đâu, cái trang dưới là ví dụ nhé thím, trong bài có nói nghiên liệu hydro hoá lỏng đốt thải ra nước đó, bọn cty Nhật cũng đang nhắm về các động cơ chạy cái này nên tương lai mới hóng 2 bên đối đầu nhau :D
https://vtv.vn/the-gioi/chau-au-tang-toc-cong-nghe-hydro-hoa-long-20230124063555447.htm

Tương lai chỉ có EV, xe điện mọi cái khác, vứt hết. Đó là sự lựa chọn an bài rồi. Đi theo hoặc đi bụi. Toyota rất có thể sẽ thành 1 nokia thứ 2.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
Cái chính của xe Đức là độ đẹp, chất lượng hoàn thiện, cảm giác lái, cảm giác cao cấp ấy chứ tôi thấy Tesla còn chạy dài mới ăn được.
Khi mà xe điện bán được càng nhiều thì giá thành sản xuất càng thấp xuống, giá bán cũng hạ, lúc đó thì người mua lại phân thành các phân khúc như xe xăng thôi, và lúc đó tụi Đức lại ăn đậm.
Xe Đức sang thì có sang nhưng chất lượng hoàn thiện tốt chỉ là myth thôi nhé, xe Đức nhiều lỗi vặt và phụ tùng dễ hư vcl ra đời nào cũng bị từ Audi, Porsche, Mini, v.v
 
Chở 999 con xe ngạo nghễ bác tôi ipo thành công trên xứ giẫy chết thì tesla chính thức thành đbrr ngay
 
Ủa xe tesla có nâng cấp phần cứng gì ko các bác? Có mấy mẫu xe mà bán bao nhiêu năm, các hãng truyền thống nhìn phát sợ luôn nhỉ

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nhầm rồi fen ơi, người ta dùng hydrogen hóa lỏng đốt cho vận tải hạng nặng (máy bay, tàu hỏa) chứ có phải ứng dụng cho xe hơi đâu.
Xe hydrogen của mấy anh Nhật làm ra đều là fuel cell hết nhé (dùng phản ứng hóa học từ H2 tạo ra điện cho động cơ điện).
Chi phí tạo ra H2 ko rẻ, lưu trữ thì lại khó và tốn kém
Hơn nữa thể tích bình chứa H2 lại phải lớn hơn nhiều so với nhiêu liệu khác
Cháy nổi rất phê, kinh hơn xăng dầu nhiều
Chốt lại là ngon thì người Mỹ làm rồi, khỏi đến lượt :smile:
 
Back
Top