daidam
Member
Toyota mà là nokia thứ 2 thì 100 hãng xe khác chết trước nó rồi,Toyota sẽ là nokia thứ 2. Tư tưởng bảo thủ tự bóp dái chính mình.
+
Toyota mà là nokia thứ 2 thì 100 hãng xe khác chết trước nó rồi,Toyota sẽ là nokia thứ 2. Tư tưởng bảo thủ tự bóp dái chính mình.
Xe xăng ngày trước va chạm khu vực bình xăng là cháy nổ chết người, nhà sản xuất biết và cũng biết có giải pháp làm tấm chắn bảo vệ nhưng không làm do tốn kém, sau lôi ra tòa án mới bị bắt triệu hồi xe và lắp thêm chi tiết này.Đoạn có thím nào phân tích rồi, động cơ hydrogen và nguyên liệu của nó khối lượng lớn, chỉ phù hợp với xe tải, mà chi phí vận chuyển và bảo quản huydrogen quá lớn, tính ra chi phí vận hành thua cả xe điện chứ đứng nói cạnh tranh với xe xăng nên không khả thi.
Chưa tính tới độ an toàn thì đang đi nhỡ va chạm nổ bình nhiên liệu thì như bom luôn, tan xác hết cứu
Để ví thì Toyota giống Xiaomi hoặc Oppo hơn, tà tà đi sau là sống khoẻ.Toyota mà là nokia thứ 2 thì 100 hãng xe khác chết trước nó rồi,
+
tesla còn sắp xây thêm giga factory ở Thâm Quyến kìa, còn đầu tư vào Indo là để sản xuất pin vì Indo có nguồn niken lớn nhấtElon đang dần chuyển dây truyền, máy móc từ nhà máy Tesla ở Thượng Hải qua Indonesia, chắc sẽ bỏ tt Tàu, tương lai Mẽo - Tàu coldwar, trả đũa qua lại giữa 2 nước sẽ khó làm ăn
Gửi từ Samsung SM-F926U bằng vozFApp
Mới bán cổ Tesla hơn 40 tỏi thì có ăn bò Kobe, uống rượu vang thôi
Tôi đọc từ trang Vn thôi nên ko có nhầm đâu, cái trang dưới là ví dụ nhé thím, trong bài có nói nghiên liệu hydro hoá lỏng đốt thải ra nước đó, bọn cty Nhật cũng đang nhắm về các động cơ chạy cái này nên tương lai mới hóng 2 bên đối đầu nhauko biết anh có nghe nhầm ko
cái xe dùng hydrogen bản chất vẫn là xe điện nhé, sử dụng pin nhiên liệu để thu trực tiếp năng lượng của quá trình phản ứng H2 + O2 (xảy ra trong flue cell) rồi cung cấp cho động cơ điện
chứ ko phải là đem H2, O2 ra đốt trong 1 cái động cơ đốt trong nào đó đâu
nếu đốt như thế vẫn có phát thải, tất nhiên ko phải là CO2, vì quá trình đốt H2 không bao giờ có hiệu suất 100%, vẫn có những chất khác trong không khí bị đốt hoặc do biến đổi nhiệt thành các chất không mong muốn, VD: NOx, CO...
Nhầm rồi fen ơi, người ta dùng hydrogen hóa lỏng đốt cho vận tải hạng nặng (máy bay, tàu hỏa) chứ có phải ứng dụng cho xe hơi đâu.Tôi đọc từ trang Vn thôi nên ko có nhầm đâu, cái trang dưới là ví dụ nhé thím, trong bài có nói nghiên liệu hydro hoá lỏng đốt thải ra nước đó, bọn cty Nhật cũng đang nhắm về các động cơ chạy cái này nên tương lai mới hóng 2 bên đối đầu nhau
https://vtv.vn/the-gioi/chau-au-tang-toc-cong-nghe-hydro-hoa-long-20230124063555447.htm
Tesla “làm tổ” tại quê nhà mấy hãng Đức rồi, các hãng Đức có vẻ đã “lỡ nhịp” xe điện, Toyota thì mới thay CEO, cũng có thể do “chần chừ” trong cuộc chơi xe điện. Xem ra mấy hãng TQ giờ lợi thế lớn về công nghệ pin, vật liệu pin, thị trường và kể cả kinh nghiệm “phục vụ” Tesla Thượng Hải.
Tôi đọc từ trang Vn thôi nên ko có nhầm đâu, cái trang dưới là ví dụ nhé thím, trong bài có nói nghiên liệu hydro hoá lỏng đốt thải ra nước đó, bọn cty Nhật cũng đang nhắm về các động cơ chạy cái này nên tương lai mới hóng 2 bên đối đầu nhau
https://vtv.vn/the-gioi/chau-au-tang-toc-cong-nghe-hydro-hoa-long-20230124063555447.htm
Xe Đức sang thì có sang nhưng chất lượng hoàn thiện tốt chỉ là myth thôi nhé, xe Đức nhiều lỗi vặt và phụ tùng dễ hư vcl ra đời nào cũng bị từ Audi, Porsche, Mini, v.vCái chính của xe Đức là độ đẹp, chất lượng hoàn thiện, cảm giác lái, cảm giác cao cấp ấy chứ tôi thấy Tesla còn chạy dài mới ăn được.
Khi mà xe điện bán được càng nhiều thì giá thành sản xuất càng thấp xuống, giá bán cũng hạ, lúc đó thì người mua lại phân thành các phân khúc như xe xăng thôi, và lúc đó tụi Đức lại ăn đậm.
Nghe bà bán hotdog ở phố wall bảo là: mọi chuyện đã kết thúc rầu!Chở 999 con xe ngạo nghễ bác tôi ipo thành công trên xứ giẫy chết thì tesla chính thức thành đbrr ngay
Chi phí tạo ra H2 ko rẻ, lưu trữ thì lại khó và tốn kémNhầm rồi fen ơi, người ta dùng hydrogen hóa lỏng đốt cho vận tải hạng nặng (máy bay, tàu hỏa) chứ có phải ứng dụng cho xe hơi đâu.
Xe hydrogen của mấy anh Nhật làm ra đều là fuel cell hết nhé (dùng phản ứng hóa học từ H2 tạo ra điện cho động cơ điện).