biboxinhxich
Junior Member
Mình vừa có offer 1 công ty ở Hongkong và có check với HR rằng họ sẽ chuyển khoản từ ngân hàng bên đó sang VN. Trong hợp đồng có ghi là người nhận có thể phải chịu phí chuyển đổi ngoại tệ (nếu có).
Cho mình hỏi theo kinh nghiệm của các anh/chị/bạn đang làm remote cho công ty nước ngoài thì việc này có common không? Và thường thì phí cỡ khoảng bao nhiều phần trăm tiền gửi?
Ngoài ra mình xin phép hỏi thêm về việc đóng thuế cá nhân vì trong hợp đồng cũng ghi rõ là các khoản thuế thì mình sẽ phải tự đi kê khai (chủ yếu vì cty k có pháp nhân ở VN nên employee phải tự hết, cũng k có cover bảo hiểm luôn). Nếu được thì xin phép mọi người chia sẻ thêm về việc nộp/khai thuế giúp mình nhé!
Cảm ơn mọi người.
Cho mình hỏi theo kinh nghiệm của các anh/chị/bạn đang làm remote cho công ty nước ngoài thì việc này có common không? Và thường thì phí cỡ khoảng bao nhiều phần trăm tiền gửi?
Ngoài ra mình xin phép hỏi thêm về việc đóng thuế cá nhân vì trong hợp đồng cũng ghi rõ là các khoản thuế thì mình sẽ phải tự đi kê khai (chủ yếu vì cty k có pháp nhân ở VN nên employee phải tự hết, cũng k có cover bảo hiểm luôn). Nếu được thì xin phép mọi người chia sẻ thêm về việc nộp/khai thuế giúp mình nhé!
Cảm ơn mọi người.