Thái độ phục vụ của nhân viên sẽ quyết định thành công của nhà hàng

jer

Senior Member
Kinh doanh nha hang anh 1

Thái độ phụ vụ của nhân viên ảnh hưởng rất lớn đến cảm nhận của thực khách khi đến nhà hàng. Ảnh: P.A.
Mở quán ra mà doanh thu mãi không tăng lên, chắc bạn sẽ sốt ruột lắm nhỉ? Có một điều tôi mong bạn thử nghĩ lại, đó là vì lí do bắt đầu làm kinh doanh của bạn.

Ai cũng vậy thôi, sở hữu quán riêng đồng nghĩa với việc người đó thích công việc kinh doanh buôn bán. Tôi nghĩ bạn hay ai đó bắt đầu làm kinh doanh hàng ăn uống là vì thích nó hơn những công việc khác. Nếu bạn cho rằng phải làm kinh doanh một cách vui vẻ kể cả những lúc kinh tế khó khăn, bạn đang nói dối.

Tôi nhận ra không có công việc nào nhàn hơn công việc kinh doanh ẩm thực này. Kể cả rượu có ở quán cũng là do cửa hàng bán rượu vận chuyển đến tận nơi. Quán mình chỉ việc bật nắp, rót vào cốc, rồi nhận được số tiền cao hơn hẳn mấy trăm yên so với mức giá gốc mua vào. Nếu nghĩ tới những vất vả, công sức của người làm ra hạt gạo hay lúa mạch, nguyên liệu làm rượu, thì tôi thực sự thấy có lỗi với họ.

Trong công việc này, bạn phục vụ rượu giá “đắt” mà khách vẫn hài lòng. Đúng là hâm nếu bạn không cho đấy là một công việc thú vị.

Vậy nên, khi gặp khó khăn, hãy nghĩ lại lí do bạn đã thích công việc này thế nào. Nếu chịu khó nghĩ tới cách làm cho khách thấy vui vẻ, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy cách làm cho quán của mình đông khách.

Khi tình hình kinh tế khó khăn, khách hàng có xu hướng ngại đi ăn tiệm. Bạn cần động não nhiều hơn những lúc kinh tế khấm khá. Phải nghĩ cách thu hút khách đến quán.

Sau đó cứ liên tục thử cách này cách khác, nếu hiệu quả bạn sẽ cảm thấy cực kỳ phấn khích. Tất nhiên không có chuyện tất cả các phương án thử nghiệm đều thành công, đây là chuyện thường ngày ở huyện. Trong quá trình xoay xở nhiều cách, bạn tự trau dồi thêm được năng lực.

Tôi nghĩ rằng ngoài bản thân ra, ai cũng là “khách hàng”, kể cả những người trong gia đình. Chẳng hạn, nếu bà xã của bạn dẫn bạn bè tới quán ủng hộ, bạn sẽ phải hình dung cách làm hài lòng “nhữngvị khách ấy”. Điều đơn giản này sẽ tạo thành điểm cộng lớn cho quán.

 
Đúng , trả tiền để sd dịch vụ tốt ở nhà hàng . Đã vào nhà hàng thì phải khác , tốt thì còn dc tips
GEjPHNn.png
 
Back
Top