Tham khảo cho anh em : BXH các quốc gia an toàn nhất thế giới - tính theo tỷ lệ giết người

God_Marvel

Senior Member
Đây là thông tin cho a e tham khảo:
List các quốc gia an toàn nhất thế giới - tính theo tỷ lệ giết người, tức số người bị giết / 100.000 dân. Thường mấy nước đứng đầu toàn là mấy nước bé tí chip hôi, diện tích chỉ 1km2 tới < 10km2, tức là còn quá bé so với 1 làng bé tí ở VN ta.

https://en.wikipedia.org/wiki/List_of_countries_by_intentional_homicide_rate

Tỉ lệ giết người < 0,8 / 100.000 dân là cực kì an toàn. 1 nước có tỉ lệ tội phạm thấp chứng tỏ chính quyền nước đó vững mạnh, quản lí dân số tốt, luật pháp hùng mạnh đủ sức răn đe bất cứ hành động phạm tội nào ngay khi nó chưa xảy ra. Thường thì nước nào có ng dân dc giáo dục tốt thì khả năng muốn thực hiện hành động tội ác sẽ càng thấp.

Đáng chú ý trong list này có 2 nước lớn với dân số khổng lồ là Nhật Bản và Tàu. Nhật với 125 tr dân, Tàu với 1,405 tỉ dân, 9,7 triệu km2 , dân số đông như vậy mà nó quản lý dân nó tốt thật.
1598200261382.png


Và tất nhiên bét bảng vẫn là mấy anh Mĩ Latin, với đủ mặt Mexico, Brazil bắn xuyên 2 mắt ở thớt trc, Nicaraqua, Venezule, Guatemala. Ở đám mọi này thì chúng nó coi việc giết người là như cơm bữa hàng ngày, thậm chí cảnh sát còn trốn chui trốn nhủi nếu thấy bọn cartel tội phạm.
3SVzG8Y.gif
 
Back
Top