Em muốn hỏi chút là có bác nào trong marketing đã thực sự áp dụng các mô hình data, ML các kiểu chưa nhỉ?
Em làm trong1 agency cũng có số má ở VN về tối ưu nhưng thực tế khi plan hay chạy thì mng cũng chỉ dùng historical data kiểu so sánh cùng tính chất campaign, cùng mức ngân sách, rồi check coi deal kì này giảm tốt hay không để ước lượng mức tăng or giảm hiệu quả của camp này. Hoàn toàn k có kiểu vẽ mô hình hồi quy basic xem coi mức đầu tư cho branding sẽ ảnh hưởng thế nào đến sales hay đại loại v,..
Các anh em làm agency có mảng phân tích kiểu ( Dentsu Merkle,...) hay các client lớn (P&G, Unilever, Netsle,Grab, FB, GG) có áp dụng tốt DA hay Marketing analytics vào công việc k và mng làm thế nào nhỉ?