thảo luận Thảo luận về việc mở tua cho xe FI

hunter_dt

Member
Chào các bô lão,
Hiện cá nhân em đang rất quan tâm đến việc "mở tua" cho xe, nói chung là xe FI thì xe nào cũng mở được. Hiện tất cả các xe zin của hãng, ví dụ với Honda thường khóa vòng tua ở 10000rpm nên một số anh em thấy chưa đủ "thỏa mãn". Do đó việc mở tua cũng được coi như 1 bài tăng công suất xe với giá thành rẻ và ít can thiệp đến xe nhất. Ví dụ mở lên 12000 hoặc 12500rpm, chơi chán thì lại về zin cũng được.
Hiện em đang nghiên cứu các phương pháp mở tua từ cở bản đến phức tạp, từ lý thuyết đến thực nghiệm trên Dyno... Tuy nhiên em cũng rất muốn mọi người cùng thảo luận về vấn đề này. Các tiêu chí như sau:
1. Các bô lão có hứng thú với vụ "mở tua" này không?
2. Các phương pháp "mở tua" mà các bô lão biết?
3. Lợi, hại của việc mở tua?
Xin mời các bô lão cho ý kiến :))
 

Attachments

du0

Member
mở tua là disable cái rev limiter???
remove rev limit, như con winner/WX giờ vác ECU đi remove rev limit mất 500k :shame: cách làm là reflash ECU zin sang fw gỡ rev limiter, ko cần power commander piggyback hay thay ECU hay j cả
các cháu thề lên xuống bảo chạy ở rev thấp bốc hơn chứ em ko tin :shame:
 
Last edited:

hunter_dt

Member
mở tua là disable cái rev limiter???
Có nhiều phương pháp cán bộ ạ. Hiện em chưa rõ các Vozer biết đến đâu nên ko dám múa rìu qua mắt thợ. Nếu cần em sẽ review 1 số cách phổ biến hiện nay :))
 

hunter_dt

Member
Phí tiền, lấy tiền đó đi làm pxl chạy dyno cho rồi
Được cái giá nó rẻ mà bác, lại ít can thiệp vào máy, coi như trải nghiệm thôi, chán rồi lại về zin được. Mỗi cách chơi có cái lợi và hại khác nhau tùy nhu cầu Biker mà :))
 

lyn

Đã tốn tiền
Mở tua để chạy nhanh hay mở tua để chạy bốc?

Gửi từ Cục gạch❤❤ bằng vozFApp
 

hunter_dt

Member
Mở tua để chạy nhanh hay mở tua để chạy bốc?

Gửi từ Cục gạch❤❤ bằng vozFApp
Chắc để cho nhanh thôi bác, vì khoảng tua thấp (dùng để tăng tốc) mình có làm gì đâu mà đòi bốc :))
 

Kacee

Moderator
Tayto
Editor
Có nhiều phương pháp cán bộ ạ. Hiện em chưa rõ các Vozer biết đến đâu nên ko dám múa rìu qua mắt thợ. Nếu cần em sẽ review 1 số cách phổ biến hiện nay :))
chém gió đi đồng chí...

mình chạy xe ngoài đường thôi chẳng bao giờ đụng trần cả nên chắc món này không hấp dẫn lắm, nhưng mà tò mò về kỹ thuật thì luôn luôn...
 

bachduythanh

Junior Member
Theo ngu ý của mình thì mở giới hạn vòng tua trên ecu zin, nên thay luôn lò xo đầu cho chắc cú.
 

romany123

Member
Mình đi cao lắm cũng tầm 80-90 trên cao tốc nên vụ này có vẻ cũng không cần thiết lắm, mấy con 125cc đã kéo lên tầm 90-100 được rồi. Nếu chạy bốc máy hơn thì mới khoái :D
 

Dominic7

Member
Con cháu gì đâu bác, bị giao thông bắt 2 lần nên giờ run tay, 1 lần 7x/60 1 lần 9x/60

Sent from Samsung SM-N960F using vozFApp
Đóng 2tr5? Mình cũng bị một lần 80/60, đóng 2tr5, con xe chỉ đáng giá 3tr nhưng bị thu bằng + cavet nên phải đóng.
 

elscooper

Junior Member
Mở cái giới hạn tua thì tăng maxspeed thôi chứ có căn chỉnh gì đâu mà đòi bốc ở tua thấp đc nhỉ

Gửi từ Samsung SM-G965F bằng vozFApp
 

hunter_dt

Member
chém gió đi đồng chí...

mình chạy xe ngoài đường thôi chẳng bao giờ đụng trần cả nên chắc món này không hấp dẫn lắm, nhưng mà tò mò về kỹ thuật thì luôn luôn...
Cán bộ bảo lãnh cho em e mới dám review :))
Tay e cũng yếu lắm nhưng từ ngày có Dyno tự tin hẳn, chạy tầm 200km/h trên Dyno là bình thường :))
 
Top