Rapper LK
Senior Member
Thế Giới Di Động thu gần 22.000 tỷ đồng sau 2 tháng
Trong 2 tháng đầu năm, toàn hệ thống bán lẻ của Thế Giới Di Động đã thu về gần 22.000 tỷ đồng, hoàn thành 17% kế hoạch cả năm.
znews.vn
Trong 2 tháng đầu năm, toàn hệ thống bán lẻ của Thế Giới Di Động đã thu về gần 22.000 tỷ đồng, hoàn thành 17% kế hoạch cả năm.
CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) vừa có báo cáo cập nhật kết quả kinh doanh 2 tháng đầu năm 2024. Theo đó, doanh nghiệp của Chủ tịch Nguyễn Đức Tài ghi nhận doanh thu lũy kế 2 tháng đầu năm đạt hơn 21.600 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 17% kế hoạch cả năm.
Doanh thu 2 tháng đầu năm của Thế Giới Di Động đã tăng 14%, đạt gần 22.000 tỷ đồng. Ảnh: MWG.
Doanh thu 2 tháng đầu năm của Thế Giới Di Động đã tăng 14%, đạt gần 22.000 tỷ đồng. Ảnh: MWG.
Trong đó, riêng chuỗi Thegioididong.com và Topzone ghi nhận doanh thu đạt gần 4.600 tỷ đồng, chiếm 21,2% tổng doanh thu. Trong khi đó, chuỗi Điện Máy Xanh ghi nhận hơn 10.300 tỷ đồng doanh thu, tăng 3% so với cùng kỳ.
Theo Thế Giới Di Động, việc doanh thu 2 chuỗi điện thoại và điện máy vẫn tăng trưởng dương đầu năm nay là tín hiệu tích bởi so với cùng kỳ năm 2023, doanh nghiệp đã đóng cửa 210 điểm bán Thegioididong.com và Điện Máy Xanh.
Cũng theo doanh nghiệp, động lực tăng trưởng chính 2 tháng qua đến từ ngành hàng điện máy đặc biệt là tủ lạnh, máy lạnh và gia dụng, trong khi các ngành hàng khác ghi nhận doanh thu tương đương hoặc giảm nhẹ so với cùng kỳ.
Trong quý I, tập đoàn bán lẻ này có kế hoạch tiếp tục quá trình rà soát mọi hoạt động vận hành để cải tiến lợi nhuận toàn chuỗi.
Sau 5 tháng tái cấu trúc kể từ quý IV/2023 đến hiện tại, các chỉ số về hiệu quả hoạt động đang ghi nhận chuyển biến tích cực. Doanh thu từ kênh online tăng 9% so với cùng kỳ, lên 2.500 tỷ đồng.
Với chuỗi bán lẻ thực phẩm Bách Hóa Xanh, doanh thu 2 tháng đầu năm nay đạt gần 6.100 tỷ đồng, tăng tới 47% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 28,2% cơ cấu doanh thu. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt 1,8 tỷ đồng/tháng.
"Động lực tăng trưởng đến từ cả 2 ngành hàng thực phẩm tươi sống và FMCGs với mức tăng lần lượt là 70% và 40% so với cùng kỳ năm ngoái", báo cáo của Thế Giới Di Động cho biết.
Điện Máy Xanh
:47,7 %