Thi trượt B2, chán

Trong mấy ae ở đây chắc có mình tôi là trượt ở bài hàng đinh :D Tổ sư hôm thi k hiểu sao mình k căn theo người mình ở giữa đường mà lại căn theo gương phải để nhìn cái vạch bên đường. Cuối cùng cái xe thi nó là gương cầu lồi căn nhầm đi mẹ khỏi hàng đinh nó tính bỏ bài :big_smile:
Mình chạy sa hình đúng 1 tiếng :LOL:) lần nào chạy hàng đinh cũng bị đè vạch :v
 
mẹ chứ mình cũng chết bài dốc, hôm trc đi xe chip 2 tiếng toàn 95-100 đ thế cc hôm sau thi lại chết
 
Học bằng tự động cho nhanh ...kkk. Bao không bao giờ chết máy, chỉ có nhầm chân ga tí thôi.
Nhớ hồi thi B2 mà chạy con CD5 mới vãi đạn, côn sâu bà cố lun, nhả chút là tắt máy. Đợt mình là đợt cuối thi thầy chấm, qua đợt sau là thi sa hình cmnr....kkk
 
Nay mình thi ở đình xuyên, sbd 62 đi xe 8 như cc, cũng xịt dề pa, xe yếu vl, mình đã đặt xe 06 đấm 400k mà nó lại cho đi xe 08

via theNEXTvoz for iPhone
 
có nữa à? rồi chia cho mấy ông giám thị thanh tra làm sao? trước buổi thi là mấy ổng đi dẹp lon chai nước canh điểm hết, lúc thi có thằng nào lãng vãng ở trong sân là bị đuổi ra ngay
thời 7-8 năm trc sân của tỉnh nữa ko gắt gao như giờ đâu
 
-Ủa. Bài đề pa mà đỗ quá là auto trượt mà, sao các bác làm liều ăn 100đ thế.
- Đề pa bằng phanh tay và ga là an toàn hơn, nhưng khó hơn. Em thi bên Sơn Tây, toàn xe sida, chơi kiểu phanh chân thì ăn lone. Như các bác trên chia sẻ thì dừng lại xong kéo phanh tay, chân phanh chuyển sang chân ga, ga to lên vòng quay tầm 3000, giữ nguyên ga ( lúc này vòng quay vẫn tiếp tục tăng do quán tính) từ từ nới côn ra cho vòng quay về tầm 1500 là thả phanh tay ra, cho xe tự bò lên.

Gửi từ Realme RMX1901 bằng vozFApp
 
2020f3b5bacd-5b64-49d5-a1d9-607d363483b7.jpg
 
do tâm lý hết á, nói thật là từ lúc mình học đến thi mình chưa bao giờ dc chạy đường trường luôn á, thầy cho chạy trong bãi k à, tới thi thì mọi thứ ok nhưng có cái đường đinh là tập mãi k dc, trước khi khi mình chắc chắn rằng qua dc đường đinh là đậu 99%, tới khúc đường đinh mình ko canh dc, đạp ga qua luôn miễn 2 bánh ko ra ngoài hình là dc, kết quả bị trừ 10đ hihi
 
Ai qua thì thấy dễ, ai tạch thì thấy khó thôi.. cái này t thi lâu rồi nên cũng ko nhớ lắm, cơ mà trường t cho chạy xe vios, trước khi thi còn làm lại ga nên khá ngon. Hồi đó ko ngại dốc vì lúc luyện ko trượt bao giờ, chỉ ngại mỗi hàng đinh, lần nào đi thử cũng canh theo cục gạch (mẹo của các trường thi thường để cục gạch hay vẽ 1 vạch cho mình canh) thì lúc nào cũng đạp đinh, đến lúc thi thật cú quá ko canh cục gạch nữa mà cứ theo cảm giảm đi lại lọt
 
nghe nói thi C dễ hơn
Dễ hay không cũng tại mình cả, hôm bữa thi thằng kia đi C nó đềpa lên dốc tuột cả 2M :LOL: .
Ông thầy bảo đừng đổ thừa xe cộ gì cả , rớt thì thi lại thế thôi .
Như t thuê 4 tiếng chip mà chạy nó cứ gặm điểm chỗ này chỗ kia , khi thì dốc cầu khi thì hàng đinh . Tùm lum chỗ gặm điểm
Nhưng thi thật 1 phát qua luôn :LOL:
Còn về xe cộ , chỗ t thi con nào cũng xe lởm cả , ỉn đời sâu 2007 , cài số rất khó . Côn thì có con ngon con dỡ :LOL: .Nhiều con chỉ cần thả ra chưa hết nóđã tắt cmn máy rồi
 
hồi đi thi từ đầu đến gần cuối chưa mất điểm nào sướng quá cứ vọt ga đi, đoạn cuối vượt mẹ đèn đỏ trừ 15 điểm may vẫn đỗ :))
 
Mình vừa đi thi B2 về. Lý thuyết qua thì dễ dàng. Thực hành thì mình thấy ôn cũng ok lắm rồi, cố gắng dc 100 thì tốt.
Thế méo nào lên dốc cầu lại chết máy :waaaht:
Rõ ràng đạp côn, đạp phanh dừng lại ok đúng vị trí rồi. Sau đó thả côn nhẹ nhàng, máy rung rung rồi mới nhẹ nhàng thả phanh ra. Bỗng chết máy :oh:
Đen vãi, lại khởi động lại, thả côn, máy rung, thả phanh nhẹ nhàng. Lại chết máy :cold:
Cuối cùng nó cứ lặp đi lặp lại như vậy và bị loại. Ko dính lỗi tụt dốc đâu. Có lúc chờ máy rung rồi thả phanh, đạp ga nhẹ cơ mà vừa thả phanh là chết máy cmnr.
Chán nản. Trong khi tập bao nhiêu lần dốc cầu mình đều qua rất dễ dàng.
Lại mất công mất việc :ah::ah::ah:

Tư vấn cho ông.
Nếu xe không quen và yếu dễ chết máy thì dùng thắng tay, sẽ được rảnh 2 chân để dùng côn và ga bù lại tâm lý đi thi.
Dừng dốc kéo thắng tay, hết thời gian chờ thì vào số nhả côn từ từ, thấy đầu xe hơi rung thì nhấn thêm tí ga rồi thả thắng tay (nhấn thêm tí ti thôi), khi xe hơi trườn lên thì nhả thêm côn là ok.
Bài này dùng cho người hay bị rối vì thao tác dù nghe lằng nhằng nhưng thật ra khá dễ vì làm từng bước chứ không làm 2 việc một lúc như dùng thắng chân vừa phải nhả thắng vừa chuyển đạp ga nhả côn, hạn chế được việc chết máy vì không quen xe hay xe yếu.
Chúc thím may mắn :D

Gửi từ Cục Bê Tông :sure: bằng vozFApp
 
Đệm thêm ga vào. Nhả côn vừa đủ là chuyển phanh sang ga luôn. Xe mà đã rung lên là khả năng die cao rồi. Không nhanh chân là chết máy. Nhưng không được để tua máy lên trên 4000
 
Last edited:
Xe tập nó ngon đến xe thi thì như kẹc, hay chết máy nhất quả lên dốc. Lần sau thi nhớ chọn xe và bắt bệnh xe trước. Lớp tao làm thế nên tỉ lệ đỗ 99%, tất nhiên học thực tế cũng lòi mắt.
Thầy ơi, em đi xe số bao nhiêu .. à xe này 19.. chạy ra hỏi học viên vừa thi xong xe đó nó nói ce thế này thế kia đéo giống xe tập haha.
 
Mình vừa đi thi B2 về. Lý thuyết qua thì dễ dàng. Thực hành thì mình thấy ôn cũng ok lắm rồi, cố gắng dc 100 thì tốt.
Thế méo nào lên dốc cầu lại chết máy :waaaht:
Rõ ràng đạp côn, đạp phanh dừng lại ok đúng vị trí rồi. Sau đó thả côn nhẹ nhàng, máy rung rung rồi mới nhẹ nhàng thả phanh ra. Bỗng chết máy :oh:
Đen vãi, lại khởi động lại, thả côn, máy rung, thả phanh nhẹ nhàng. Lại chết máy :cold:
Cuối cùng nó cứ lặp đi lặp lại như vậy và bị loại. Ko dính lỗi tụt dốc đâu. Có lúc chờ máy rung rồi thả phanh, đạp ga nhẹ cơ mà vừa thả phanh là chết máy cmnr.
Chán nản. Trong khi tập bao nhiêu lần dốc cầu mình đều qua rất dễ dàng.
Lại mất công mất việc :ah::ah::ah:
Mẹ ông đi xe mà " Nhả côn --> nhả phanh nhẹ nhàng" thì chết máy đúng cmnr còn gì nữa. bài đềpa lên dốc mà ông đi như đi đường bằng thế?.. Nhả côn từ từ phải mớm vào ga luôn chứ.. Bài này mình thi thấy dễ mà sao lắm fence trượt thế nhỉ.. Chú ý duy nhất là khi nhả côn không nhả hết mà nhả đến 1 điểm nhất định rồi giữ nguyên vị trí đó,song song là mớm ga đến khi nào cảm giác máy và xe chồm lên phía trước. Lúc đó mới nhả hẳn phanh tay và đi thôi
 
Tớ khi nhả phanh tay thì chân thường bị rung theo. Xu hướng là nhả côn ra nên toàn chết máy.

Ae có cách nào tránh bị rung chân khi kéo phanh không?

Gửi từ Xiaomi Mi 9T Pro bằng vozFApp
Khi nhả côn nhớ đừng nhả hết côn, nhả đến một điểm nhất định rồi giữ nguyên chân côn vị trí đó, song song với việc nhả côn là vào ga, vào ga đến khi cảm giác máy + xe chồm lên phía trước.. Lúc đó mới hạ phanh tay là xe chạy thôi.. Bài này chết máy thường 2 lý do :
- Nhả côn quá nhanh
- Nhả côn từ từ nhưng không vào ga song song mà lại cũng nhả phanh từ từ.. Đến khi hết côn mà cũng chưa vào ga
 
Mẹ ông đi xe mà " Nhả côn --> nhả phanh nhẹ nhàng" thì chết máy đúng cmnr còn gì nữa. bài đềpa lên dốc mà ông đi như đi đường bằng thế?.. Nhả côn từ từ phải mớm vào ga luôn chứ.. Bài này mình thi thấy dễ mà sao lắm fence trượt thế nhỉ.. Chú ý duy nhất là khi nhả côn không nhả hết mà nhả đến 1 điểm nhất định rồi giữ nguyên vị trí đó,song song là mớm ga đến khi nào cảm giác máy và xe chồm lên phía trước. Lúc đó mới nhả hẳn phanh tay và đi thôi
Lúc tập tôi làm thế qua 100%, không hiểu sao ông bảo chết máy.
Thả côn nhẹ nhàng, xe rung rung, chờ xíu rồi nhẹ nhàng nhả phanh (nhẹ nhàng nhả phanh để xe mà bị trượt thì phanh lại ngay).
Còn ông định mớm vào ga khi nào cơ ? Vì rời chân phanh cái nó chết máy luôn. Hay ý ông là dùng phanh tay ?
 
Lúc tập tôi làm thế qua 100%, không hiểu sao ông bảo chết máy.
Thả côn nhẹ nhàng, xe rung rung, chờ xíu rồi nhẹ nhàng nhả phanh (nhẹ nhàng nhả phanh để xe mà bị trượt thì phanh lại ngay).
Còn ông định mớm vào ga khi nào cơ ? Vì rời chân phanh cái nó chết máy luôn. Hay ý ông là dùng phanh tay ?
Đang kéo phanh tay mà xe trôi sao được..Lại nghe mấy ông thầy dạy cách không dùng phanh tay rồi, cách này chỉ dùng cho lái quen và đi thực tế trên đường dốc, cầu nếu tắc đường thôi.. Lái mới a nghe tôi tập theo cách dùng phanh tay đi..
- Dừng xe kéo phanh tay, tay phải giữ nguyên ở vị trí phanh tay. Nhả côn từ từ, mớm ga song song với việc nhả côn.. khi đến vị trí mà cảm giác xe rung rung chồm lên phía trước thì giữ nguyên 2 chân ( ga và côn) tại vị trí đó, hạ phanh tay là chạy ngon thôi..
 
Back
Top