Thử nghiệm điều máy tính bằng trí não cuae elon musk không phải là đột phá

sqteppi88 ver 6.0

Đã tốn tiền
Năm 2002, một nhóm các nhà nghiên cứu, đứng đầu là Tiến sĩ Mijail D Serruya, đã thử nghiệm thành công việc khiến một con khỉ di chuyển con trỏ chuột máy tính theo ý muốn bằng não, không cần sử dụng đến tay. Tuy vậy, hệ thống khi đó khá sơ khai, các nhà khoa học đã gắn trực tiếp và kết nối có dây lên vỏ não của khỉ. Công nghệ này sau đó được ứng dụng để giúp những người bị liệt toàn thân có thể sử dụng máy tính ở một số tác vụ hạn chế.
Theo Giáo sư Jackson, ý tưởng đằng sau công nghệ dùng não để điều khiển máy tính đã có từ những năm 1960. Năm 1969, một nhà nghiên cứu có tên Eberhard Fetz đã nối một chiếc kim trên đồng hồ với một tế bào thần kinh duy nhất trong não khỉ, sau đó huấn luyện con khỉ di chuyển chiếc kim đó chỉ bằng hoạt động não.
Năm 2019, khi Elon Musk lần đầu nhắc đến việc có thể khiến khỉ điều khiển con trỏ máy tính bằng não thông qua hệ thống của Neuralink, Andrew Hires, một trợ lý giáo sư chuyên về sinh học và thần kinh tại Đại học California, nói rằng ông không ngạc nhiên. "Con khỉ không lướt web. Nó chỉ có thể di chuyển con trỏ để khớp với mục tiêu", Hires nói. Nhận xét này khá trùng khớp với video được Neuralink đăng tải.
Giới khoa học cho rằng việc khỉ điều khiển máy tính không phải là đột phá mang tính cách mạng. Tuy nhiên, họ dành nhiều lời khen cho kỹ thuật cấy chip không dây vào não bộ mà Neuralink đang thực hiện.
 
Ủa ròi sao, giống như hãng đt A luôn đi sau nhưng người ta vẫn luôn nói định nghĩa lại đó, và ai cũng biết hãng điện thoại A lúc nào cũng có lợi nhuận cao:LOL:

Gửi bằng vozFApp
 
Back
Top