• Trưa nay Shopee có tí mã 5/5

tin tức VinFast thêm gói thuê pin mới cho VF5 Plus, giá từ 1,2 triệu/tháng

Sao các ông lại nghĩ điện rẻ hơn xăng dầu nhỉ trong khi chúng ta còn đang đốt dầu để chạy máy phát điện :))

via theNEXTvoz for iPhone
Chạy cá nhân k dám chắc, chứ chạy dịch vụ đố xe xăng dầu lại đc với xe điện khoản chi phí nhiên liệu đấy ?
 
Sao các ông lại nghĩ điện rẻ hơn xăng dầu nhỉ trong khi chúng ta còn đang đốt dầu để chạy máy phát điện :))

via theNEXTvoz for iPhone
tính km chạy quy ra tiền thôi.
Còn cái khỉ gì fen nói thì để nhà nước lo, dân lo túi tiền mình trước vậy thôi.

Đợt sale giá ngon quá mà. Với lúc mới gói thuê pin giá ngon, nên cũng cơ số người mua
Nhu cầu xe điện giá rẻ nhiều mà, dòm mấy chị mấy mẹ đi con xe điện tung của dỏm là thấy nhu cầu nhiều
Vin nó chê thị trường nầy nên bỏ cho TQ chơi. Chỉ sợ lúc quay về ko được thôi.
Xe mấy chị mấy Mẹ đi có bao nhiêu đâu, tháng tầm dưới 500km là thường, có mấy Mẹ đi 5 năm chưa quá 3 vạn km luôn (cũng tầm 30%), số ít dưới 1,5 vạn. Cái nầy ở tỉnh ở quê gặp nhiều, vì đi chợ đi nầy kia chỉ loanh quanh nhà trong bán kính chưa tới 3km mà - Nên cả đi cả về ngày dưới 5-10km là thường.
Phân khúc nầy giá xe họ ko so đo lắm, vẫn sắm Vision, Lead này kia đi chợ ầm ầm, họ ko sắm SH vì nó cao quá hợp chân dài với đi chơi thôi, nên có sắm thì để nhà để đi tiệc cưới hỏi. Họ chỉ so chi phí đi lại - nên đi ít mà tháng nào cũng đóng tiền thuê nhiều thì thôi bye luôn, còn kêu mua pin luôn thì khó vì 1 mắc quá, 2 là chả biết hãng BH ra sao, lỡ nó chết bất tử rồi sao - nên đi xe xăng vẫn ổn.
 
Đợt sale giá ngon quá mà. Với lúc mới gói thuê pin giá ngon, nên cũng cơ số người mua
Nhu cầu xe điện giá rẻ nhiều mà, dòm mấy chị mấy mẹ đi con xe điện tung của dỏm là thấy nhu cầu nhiều
Cũng có rẻ đâu, hơn 20 củ chưa thuê pin thì phải, cũng đắt phết đó chớ, mấy con xe tàu clone vespa chắc giá cũng same same nhỉ

Sao các ông lại nghĩ điện rẻ hơn xăng dầu nhỉ trong khi chúng ta còn đang đốt dầu để chạy máy phát điện :))

via theNEXTvoz for iPhone

Ông điên à, giá so với giá chạy 100km chứ.
Thử ví dụ cơ bản nhất, xe khác thì cao hơn hoặc thấp hơn tính sau:
Xe xăng 100km tốn 5 lít ~ 120K => 1200 đồng/1km (giá của mấy ông đi máy 1.5 trở lên)
Xe điện 100km tốn 70K => 700đồng/1km (giá của mấy ông đi VF8)
 
Cũng có rẻ đâu, hơn 20 củ chưa thuê pin thì phải, cũng đắt phết đó chớ, mấy con xe tàu clone vespa chắc giá cũng same same nhỉ



Ông điên à, giá so với giá chạy 100km chứ.
Thử ví dụ cơ bản nhất, xe khác thì cao hơn hoặc thấp hơn tính sau:
Xe xăng 100km tốn 5 lít ~ 120K => 1200 đồng/1km (giá của mấy ông đi máy 1.5 trở lên)
Xe điện 100km tốn 70K => 700đồng/1km (giá của mấy ông đi VF8)
mấy con xe xăng mà đạp ga phát ngửa người như con VF8 thì anh cứ tính 20l/100km hộ tôi :LOL:
 
Cũng có rẻ đâu, hơn 20 củ chưa thuê pin thì phải, cũng đắt phết đó chớ, mấy con xe tàu clone vespa chắc giá cũng same same nhỉ



Ông điên à, giá so với giá chạy 100km chứ.
Thử ví dụ cơ bản nhất, xe khác thì cao hơn hoặc thấp hơn tính sau:
Xe xăng 100km tốn 5 lít ~ 120K => 1200 đồng/1km (giá của mấy ông đi máy 1.5 trở lên)
Xe điện 100km tốn 70K => 700đồng/1km (giá của mấy ông đi VF8)

Con evo200 đợt có 14 15 củ gì trên livestream ấy

Xe điện được cái chạy thành phố tiết kiệm và mượt hơn xăng, chỉ có lên cao tốc đạp tốc độ cao thì pin tụt nhanh hơn thôi

Vin nó phủ thêm trạm sạc dần thì ngon

À sau này có khi xanhsm nó thanh lý lô xe giá thơm, sau 1 thời gian trải nghiệm xanhsm mà bán giá ngon thì cũng bán ra được 1 mớ đó :D
 
ku e nó mới lấy vf5 đợt tết, mua đứt pin, xạc lại rẻ thành ra nó phi suốt ngày, h đã đi dc cả vạn rồi!
 
mấy con xe xăng mà đạp ga phát ngửa người như con VF8 thì anh cứ tính 20l/100km hộ tôi :LOL:

Tôi tính thế cho anh em đỡ tâm tư.
Nên so sánh nó cũng khập khiễng, nhưng riêng khoản nhiên liệu thì xe xăng đéo bao giờ so được. Bỏ qua các khoản khác.

Con evo200 đợt có 14 15 củ gì trên livestream ấy

Xe điện được cái chạy thành phố tiết kiệm và mượt hơn xăng, chỉ có lên cao tốc đạp tốc độ cao thì pin tụt nhanh hơn thôi

Vin nó phủ thêm trạm sạc dần thì ngon

À sau này có khi xanhsm nó thanh lý lô xe giá thơm, sau 1 thời gian trải nghiệm xanhsm mà bán giá ngon thì cũng bán ra được 1 mớ đó :D

AE chủ yếu đi hằng ngày (đi phố), mỗi tháng đi một đôi lần cao tốc là hết chứ mấy, trừ các anh em đi xa ra thì cũng không bao nhiêu.
Hôm qua xem clip ông kia chạy E34 10 vạn trong 2 năm, ở Hà Nội làm Hải Phòng.
So với xe xăng thì cũng tiết kiệm kha khá đấy.
Trạm xạc giờ cũng thoải mái, vừa mới ra quy định trạm dừng nghỉ cao tốc phải có ít nhất 3 trụ sạc xe điện rồi kìa. Giờ chỉ là tâm lý người dùng thôi. Ai dùng điện thoại cũng lo hết pin cả :D
 
Xe điện chắc chắn tổng chi phí nuôi, bảo dưỡng rẻ hơn nhiều, kể cả tính đến khấu hao phải thay pin. Cái này bàn cãi nhiều rồi mà.
Nhưng...tôi lười, tôi thấy nó bất tiện khoản sạc do nhà tôi xe ko vào được :D
Vậy nên xe sau chắc vẫn là xe xăng thôi.
 
Đang có goi 250k đấy fency
Em mới check, không thấy bác ạ
1714101455257.png
 
Tôi tính thế cho anh em đỡ tâm tư.
Nên so sánh nó cũng khập khiễng, nhưng riêng khoản nhiên liệu thì xe xăng đéo bao giờ so được. Bỏ qua các khoản khác.



AE chủ yếu đi hằng ngày (đi phố), mỗi tháng đi một đôi lần cao tốc là hết chứ mấy, trừ các anh em đi xa ra thì cũng không bao nhiêu.
Hôm qua xem clip ông kia chạy E34 10 vạn trong 2 năm, ở Hà Nội làm Hải Phòng.
So với xe xăng thì cũng tiết kiệm kha khá đấy.
Trạm xạc giờ cũng thoải mái, vừa mới ra quy định trạm dừng nghỉ cao tốc phải có ít nhất 3 trụ sạc xe điện rồi kìa. Giờ chỉ là tâm lý người dùng thôi. Ai dùng điện thoại cũng lo hết pin cả :D

Tâm lý ko phải lo hết pin đâu fen, pin và trạm sạc đủ. Tâm lý lo chai pin và khi thay pin tốn thế nào thôi. Cái này sau khi nhiều người dùng tới khi chai pin và cần thay thế thì sẽ giải toả tâm lý được nếu lúc đó vin làm tốt vụ này
 
Tâm lý ko phải lo hết pin đâu fen, pin và trạm sạc đủ. Tâm lý lo chai pin và khi thay pin tốn thế nào thôi. Cái này sau khi nhiều người dùng tới khi chai pin và cần thay thế thì sẽ giải toả tâm lý được nếu lúc đó vin làm tốt vụ này
Lo mạnh anh ơi, mời anh mở bản đồ trạm sạc ở Hà Nội xem có được bao nhiêu trạm sạc. So với quy mô dân số thì quá ít, chỉ 1 số ít chuyển sang xe điện nữa thôi là tranh nhau mà sạc. Hiện tại giờ cao điểm đã phải tranh nhau với taxi rồi đấy. Chưa kể trong nội thành thì quá nửa là trạm sạc ở hầm chung cư, trung tâm thương mại, vào sạc còn mất mẹ nó tiền gửi xe nữa.
 
Sao các ông lại nghĩ điện rẻ hơn xăng dầu nhỉ trong khi chúng ta còn đang đốt dầu để chạy máy phát điện :))

via theNEXTvoz for iPhone
Khi đã chọn thì người ta sẽ cố tìm lý do để bảo vệ sự lựa chọn của mình thôi, ông vào đây thu gạch à :sweat:
Cá nhân tôi sử dụng thì cũng thấy xe điện kém hơn xe xăng quá nhiều, tôi đi i4 thấy còn tốn tiền điện hơn xe xăng. Trong khi cùng giá con X6 vượt trội hẳn về động cơ tuy hơi tốn xăng. Tôi chọn điện chỉ vì mấy đứa trẻ nó say xe quá thôi.
 
Cũng có rẻ đâu, hơn 20 củ chưa thuê pin thì phải, cũng đắt phết đó chớ, mấy con xe tàu clone vespa chắc giá cũng same same nhỉ



Ông điên à, giá so với giá chạy 100km chứ.
Thử ví dụ cơ bản nhất, xe khác thì cao hơn hoặc thấp hơn tính sau:
Xe xăng 100km tốn 5 lít ~ 120K => 1200 đồng/1km (giá của mấy ông đi máy 1.5 trở lên)
Xe điện 100km tốn 70K => 700đồng/1km (giá của mấy ông đi VF8)
xe xăng máy 1.5 loại tiết kiệm như con M3 cũng phải 7l/100km đi hỗn hợp, chi phí nhiên liệu vào khoảng 1800d/km . 1200d/km thì mấy con hạng A máy 1.2 phải rón rén lắm mới có số đó.
Mà máy cỡ 1.5 thì so với con VF5 thôi, thậm chí con VF5 còn bốc hơn nhiều so với máy 1.5 .VF5 sạc trạm chưa tới 400d/km.
 
Lo mạnh anh ơi, mời anh mở bản đồ trạm sạc ở Hà Nội xem có được bao nhiêu trạm sạc. So với quy mô dân số thì quá ít, chỉ 1 số ít chuyển sang xe điện nữa thôi là tranh nhau mà sạc. Hiện tại giờ cao điểm đã phải tranh nhau với taxi rồi đấy. Chưa kể trong nội thành thì quá nửa là trạm sạc ở hầm chung cư, trung tâm thương mại, vào sạc còn mất mẹ nó tiền gửi xe nữa.
Nhiều anh lo cho chủ xe quá cũng mừng,,chứ tôi check mà thấy trạm đầy thì coi bản đồ trạm khác, tới nơi trạm hỏng thì đi kiếm cái khác
 
xe điện VF do cần không gian để đặt pin lớn hay sao mà con nào mình cũng thấy xấu, ko như xe xăng của VF
 
Sao các ông lại nghĩ điện rẻ hơn xăng dầu nhỉ trong khi chúng ta còn đang đốt dầu để chạy máy phát điện :))

via theNEXTvoz for iPhone
Đốt dầu chạy máy phát điện chỉ trong trường hợp khẩn cấp cần bù công suất do quá tải, hoặc ông dùng máy phát nhỏ khi mất điện.
 
Hàng 2 ngồi như ngồi xổm mà không có gì để chê?

Hồi thấy ra gói cho thuê xe tự lái, tính thuê con vf5 đi chơi do thấy giá cũng ổn
Mà thấy lạ là sao nó lại ghi vf5 chỉ phù hợp đi trong nội thành, đi xa phải thuê 34, trước đặt xanhsm trúng vf5 mới biết lí do, ngồi hàng sau thế đúng là đi nội thành thôi
 
Sao các ông lại nghĩ điện rẻ hơn xăng dầu nhỉ trong khi chúng ta còn đang đốt dầu để chạy máy phát điện :))

via theNEXTvoz for iPhone

Sản lượng điện sản xuất toàn hệ thống tháng 10/2023 đạt 24,28 tỷ kWh (trung bình 783,2 tr. kWh/ngày) – tăng 11,3% so với cùng kỳ tháng 10 năm 2022; sản lượng ngày cao nhất đạt 857,9 triệu kWh (ngày 06/10), công suất cao nhất đạt 41.183 MW (ngày 05/10). Lũy kế 10 tháng năm 2023, sản lượng toàn hệ thống đạt 234,13 tỷ kWh, tăng 3,9% so với cùng kỳ năm trước, trong đó tỷ lệ huy động một số loại hình nguồn điện như sau:

+ Thủy điện: 66,74 tỷ kWh, chiếm 28,5%.

+ Nhiệt điện than: 107,74 kWh, chiếm 46%.

+ Tua bin khí: 22,9 tỷ kWh, chiếm 9,8%.

+ Nhiệt điện dầu: 1,23 tỷ kWh, chiếm 0,5%.

+ Năng lượng tái tạo: 31,58 tỷ kWh, chiếm 13,5% (trong đó điện mặt trời đạt 22,35 tỷ kWh, điện gió đạt 8.52 tỷ kWh).

+ Điện nhập khẩu: 3,56 tỷ kWh, chiếm 1,5%.
 
Back
Top