Tiền bảo hiểm vụ sập cầu ở Baltimore tại Mỹ có thể phá kỷ lục thế giới

Masterchiefs

Thành viên tích cực

Nhiều nhà phân tích cho rằng vụ sập cầu Francis Scott Key ở cảng Baltimore (Mỹ) có thể phá vỡ kỷ lục thế giới về số tiền bảo hiểm cho một tai nạn.

1711594140543.png

Hiện trường vụ sập cầu ở cảng Baltimore - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters, giới phân tích và các đơn vị cung cấp bảo hiểm đang đánh giá số tiền những doanh nghiệp này sẽ phải chi trả trong vụ sập cầu Francis Scott Key ở cảng Baltimore (bang Maryland, Mỹ) rạng sáng 26-3.

Cây cầu này là đường giao thông huyết mạch giúp vận hành cảng trên. Do đó, việc sập cầu buộc cảng Baltimore, một trong những hải cảng nhộn nhịp nhất bờ đông nước Mỹ, ngừng hoạt động vô thời hạn.

Với việc chưa rõ khi nào cảng Baltimore hoạt động trở lại, các lĩnh vực có thể nhận tiền từ vụ tai nạn này bao gồm bảo hiểm vật chất, hàng hóa, hàng hải, tín dụng thương mại và bảo hiểm gián đoạn kinh doanh do yếu tố bên ngoài.

"Phụ thuộc vào việc cảng Baltimore đóng cửa đến bao lâu và tính chất các khoản bảo hiểm gián đoạn kinh doanh cho cảng Baltimore, số tiền bảo hiểm có thể dao động trong khoảng từ 2 tỉ đến 4 tỉ USD", ông Marcos Alvarez, giám đốc quản lý xếp hạng bảo hiểm toàn cầu tại cơ quan xếp hạng tín dụng Morningstar DBRS cho biết.

Nếu đạt 4 tỉ USD, tiền bảo hiểm cho tai nạn này sẽ phá vỡ kỷ lục khoản tiền bồi thường bảo hiểm cho một vụ việc lớn nhất lịch sử, vốn đang được giữ bởi tai nạn du thuyền hạng sang Costa Concordia hồi năm 2012, ông Alvarez nhấn mạnh.

Trong khi đó, Giám đốc cấp cao kiêm nhà phân tích tại trung tâm xếp hạng bảo hiểm AM Best Mathilde Jakobsen cũng khẳng định số tiền doanh nghiệp có thể yêu cầu được chi trả nằm trong khoảng "hàng tỉ USD".

Ông Brandan Holmes, nhà phân tích tại tổ chức xếp hạng tín dụng toàn cầu Moody's, cho biết có khoảng 80 đơn vị bảo hiểm sẽ chia nhau chi trả các khoản tiền này.

Ông nhận định: "Dù tổng số tiền bảo hiểm trong vụ này dự đoán sẽ rất cao, khó có một đơn vị bảo hiểm cụ thể nào phải chi trả quá nhiều. Đó là do số tiền này sẽ được chia cho nhiều đơn vị thanh toán".

Tuy nhiên, ông Alvarez vẫn dự đoán thảm họa trên có thể sẽ gia tăng áp lực lên lãi suất bảo hiểm hàng hải toàn cầu.

Công ty phân tích kinh tế IPLAN cho biết chi phí sơ bộ cho việc xây dựng lại cây cầu gãy sẽ vào khoảng 600 triệu USD và chính phủ liên bang sẽ chịu khoản này. Trong khi đó, việc đóng cửa cảng Baltimore có thể làm thâm hụt ít nhất 28 triệu USD cho bang Maryland.

...................
 
Cảng quan trọng & bận rộn thế này mà không chi tiền ra xây hầm hoặc nửa cầu nửa hầm như bọn Norfolk hay Tokyo :amazed:

Đoạn sông trước thì lại xây tận 3 cái hầm??? :amazed::amazed::amazed:

Đúng kiểu keo kiệt kiểu Mỹ.

via theNEXTvoz for iPhone

Hệ thống ngân hàng đang chạy hàng triệu giao dịch trị giá hàng tỷ tỷ 24/24 thì ông có dám tắt server nâng cấp hệ thống không
n8xpJho.png


Chỗ giao thông huyết mạch, cầu cảng nhộn nhịp cũng thế thôi
PZkBWOa.gif
 
Hệ thống ngân hàng đang chạy hàng triệu giao dịch trị giá hàng tỷ tỷ 24/24 thì ông có dám tắt server nâng cấp hệ thống không
n8xpJho.png


Chỗ giao thông huyết mạch, cầu cảng nhộn nhịp cũng thế thôi
PZkBWOa.gif
Xây 1 cái ở đoạn khác ít tập nập hơn hoặc ít tiền thì xây cầu tạm r sửa cầu cũ đi!
Nói như anh thì chắc k có cây cầu nào bắc qua sông sài gòn quá!
 
Cty bảo hiểm nào cover vụ này vậy nhỉ, có khi nào phá sản luôn không :angry:
có tái bảo hiểm hết lo cái gì, có khi chính anh lại là người đóng góp một con số ít ỏi nào đó vào số tiền bồi thường ấy chứ
 
Tàu kbt hay cố tình nhỉ
Chuyện không ai mong muốn thôi phen, tàu đang chạy giữa sông/luồng như thế sợ nhất là mất nguồn điện chính (từ chuyên ngành là sập máy đèn), sập cái đó thì đến bánh lái còn k điều khiển được nữa, và trc khi bị va cũng đã cố thả neo để giảm thiệt hại rồi đấy.
 
Back
Top