Tình báo Mỹ cho rằng tên lửa của Trung Quốc chứa đầy nước




View attachment 2276713
chẹp mấy anh làm tình báo chắc cũng là người nhà xin vào ... nên mới ntn
 
Để làm mát thôi mà
tFvvWhy.jpg


via theNEXTvoz for iPhone
 
Tôi lấy ví dụ đơn cmn giản cho anh dễ hiểu.
Tôi muốn gửi tin “Hello” đi nhưng tôi tất nhiên éo thể nào cứ lấy cái string gồm 5 byte như thế mà gửi. Tôi phải dùng một số phương pháp mã hoá để biến cmn thành “;&(&39;&(₫4&” và phải có key mới giải mã ngược trở lại. Giờ anh có cài chip chặn trên đường dữ liệu của tôi và lấy được gói tin thì anh không giải mã được cũng éo thể dùng được gói tin đó. Mã hoá nó thực hiện ở rất nhiều chỗ.
Anh đừng hỏi mấy cái kiến thức đấy vì nó là chuyên ngành cứng của tôi cmnr chứ éo có rồ tàu nào ở đây đâu :LOL:
Chả liên quan j đến dữ liệu tôi ghi vào cả, vì dữ liệu tôi ghi vào nên chả phải dùng key của anh để encode đầu vào, và decode đầu ra. Vì đấy là viết riêng cho dữ liệu của anh.

Anh ghi qua enternet hoặc windows hoặc 1 phần mềm nào đó -> dữ liệu anh bị mã hóa nhưng vấn đề tôi không đụng đến dữ liệu của anh -> Tôi chỉ lợi dụng việc anh đọc ghi chặn chip để load mã của tôi lên con trỏ chương trình.

Tôi đang trực tiếp can thiệp vào phần cứng, và việc mã hóa hay ko là do tôi chọn. Chứ ko phụ thuộc vào 1 phần mềm thứ 3
 
Ờ vậy sao nhật hoàng đầu hàng mẽo vì bị nuke vậy. Sao ko liều đến mạng dân đen cuối cùng. Làm ra hàng thì phải cần chiến trường để thử. Đài loan là chiến trường quá hợp lý cho thử sức mạnh hải quân
Đám tướng Nhật nhiều thằng vẫn muốn đánh , nhưng kiệt quệ rồi , quốc lực không đủ , đánh nữa cũng thua mà chỉ tổ chết thêm người vô tội nên Nhật Hoàng nó không chịu , rồi tuyên bố đầu hàng . Nhật nó cũng sẽ phải đầu hàng , Nuke chỉ để nó hàng sớm hơn thôi chứ ko phải Nhật đầu hàng vì Nuke .
Tàu nó muốn nuốt luôn Đài Loan , còn Mỹ nó muốn Nhật đầu hàng . 2 cái này khác nhau thế mà ông cũng đem so được . Giờ có thằng muốn liếm hết cả gia tài nhà ông , ông có liều mạng với nó không . Lại bảo không đi

via theNEXTvoz for iPad
 
Chả liên quan j đến dữ liệu tôi ghi vào cả, vì dữ liệu tôi ghi vào nên chả phải dùng key của anh để encode đầu vào, và decode đầu ra. Vì đấy là viết riêng cho dữ liệu của anh.

Anh ghi qua enternet hoặc windows hoặc 1 phần mềm nào đó -> dữ liệu anh bị mã hóa nhưng vấn đề tôi không đụng đến dữ liệu của anh -> Tôi chỉ lợi dụng việc anh đọc ghi chặn chip để load mã của tôi lên con trỏ chương trình.

Tôi đang trực tiếp can thiệp vào phần cứng, và việc mã hóa hay ko là do tôi chọn. Chứ ko phụ thuộc vào 1 phần mềm thứ 3
Người ta bảo nó ăn cắp dữ liệu. Thì tất nhiên nó phải chặn trên đường dữ liệu. Ở đây tôi nói thẳng là phải chặn chứ không phải chỉ cần móc pin vào để captue tín hiệu. Kể cả nó có chức năng tải mã độc lên tầng ứng dụng thì nó cũng vẫn phải chặn và tham gia trực tiếp vào quá trình tải. Nếu nó chặn trên đường dữ liệu ra vào internet thì như tôi nói nó phải giải mã được gói tin. Nếu nó nằm trên đường tải chương trình như cách anh nghĩ thì có thể. Nhưng anh nhớ một chi tiết đó là main máy chủ. Tức là băng thông nó sẽ rất lớn và con chip mà anh nghĩ nó cài vào nó cũng phải xử lý được luồng dữ liệu đó. Tôi thấy anh đang nâng cao trình độ của tàu quá đấy.
 
Vấn đề này nó đéo khó như các anh nghĩ đâu, dis mẹ nhiều khi cãi nhau với anh rồ Tàu tôi đau đầu vcc, chip 5nm, 7nm thì các anh bảo eazy game, trong khi reserver cái mạch dây to như bánh xe bò, schematic thậm chí NCC nó up lên mạng thì anh các bảo khó ? (Thậm chí éo cần phải can thiệp sửa đổi phần cứng luôn, ví dụ thứ 2 cuối bài tôi đưa ra) :doubt:

Can thiệp mức độ phần cứng tức là nó can thiệp trực tiếp giá trị nhị phân 0-1, các bit trao đồi giữa các con chip rồi, còn thấp hơn cả assembler, rồi mã hóa kiểu j nữa ? Mã hóa mã nhị phân à ? Hay mã hóa assembler ?:doubt:

Vụ chip hạt gạo này này trên reddit và wire bọn nó bọn nó chứng mình kỹ thuật can thiệp ko hề phức tạp, thậm chí đám sinh viên vẫn có thể thực hiện đc (tất nhiên là phải có kiến thức tốt về điện tử và lập trình). :doubt:

Còn về nguồn thì board ra chứ đâu. Bọn Tàu thì nó thêm trong ngay lúc sản xuất board mạch luôn thì nhiêu anh hỏi nguồn rồi dây nhợ các thứ, tôi thấy hài vãi, thì nó thêm ngay trong lúc làm board chứ lúc nào, sao ko hỏi sao con chip nó dán đc lên đấy luôn đi ? Chì hàn đâu mà nó dán thế ? :doubt: (Nói vậy thôi chứ nếu muốn thì thậm chí éo cần phải can thiệp sửa đổi phần cứng, thêm bớt nguồn luôn, ví dụ thứ 2 cuối bài tôi đưa ra)

Vụ này CIA nó đã phát hiện từ năm 2010 rồi nhưng vẫn để đấy và theo dõi từ từ. Thật tế chip hack kỹ thuật can thiệp nó đéo phải cao xa j như các anh nghĩ (tý tôi có bài phân tích dưới từ 2 bloger nước ngoài và reddit 2 bọn này thử hack bằng chip eazy luôn), :doubt:

Hack chip éo cần phải truyền tin hay code to truyền wifi, wi phủng băng thông rộng đéo j đâu, mà nó can thiệp trực tiếp vào các Bootloader, Bios máy tính, hoặc làm backdoor hoặc làm giả cái mã code reset pass phần cứng (thay vì phải giữ 3s để gửi tín hiệu kích reset pass mặc định thì con chip nó kích luôn, như kích power, hoàn toàn dễ, các anh đọc cuối bài tôi có lược dịch bloger nước ngoài làm thử), :doubt:

Hoặc là làm SPI Proxy (giao thức SPI serials dùng để giao tiếp các chip với nhau, việc dò wire thăng này ko cần kỹ thuật phức tạp, có thể can thiệp ở mức tay trần với hàn khò là đc vì chỉ có 2 dây, tất nhiên vẫn phải có kiến thức tốt về lập trình và điện tử) :doubt:

Hoặc có thể làm cầu nối, như trường hợp Bloomberg, con chip đóng vai trò cầu nối, đoạn mã độc gồm 2 phần 1 phần nằm trong ROM chứa bootloader và 1 phần code nằm trong phần ROM ko dùng để của Bios -> Đoạn source trong con chịp đóng vai trò cầu nối để liên kết 2 phần đấy với nhau.:doubt:

Còn Rom BIOS hay Rom Bootloader sao có mã độc trong đấy thì easy, bọn nó dùng mạch kích nạp Rom từ lúc chưa mang về dán trên main luôn, nhưng nạp ngược từ nạp vào phần đáy rom để ko bị đè khi Main nạp Bios (nạp rom thì bán đầy trên mạng)



Trước khi Bloomberg đăng bài báo tố thằng Supermirco năm 2018 thì 2010 CIA và FBI nó đã bắt đầu nghi ngờ có 1 đoạn mã độc từ BIOS rồi và đã khoanh vùng thằng Supermirco rồi (nhưng im im để truy vết và tìm hiểu năng lực của bên Tàu), Trump đang đập Tàu vụ chip nên Trump pass cho bloomberg nó làm căng luôn, :doubt:




P/s: Vì sao tôi nói kỹ thuật can thiệp và phần cứng board mạch hack chip ko hề khó thì các anh đọc 2 bài dưới đây, bọn nó cũng lấy cảm hứng từ vụ trên (tất nhiên phải có kiến thức tốt về hardware, lập trình ...)

Thứ 1 : Thằng này thêm 1 con chip wifi controller trong board andruino 2$ của nó vào phía sau con Wifi Controller của Cisco Firewall (đã đc lập trình lại để tạo 1 cửa hậu cho nó pass Firewall Cissco)



Lược dịch:

Elkins đã sử dụng chip ATtiny85, có diện tích khoảng 5 mm vuông, mà anh tìm thấy trên bo mạch Arduino Digispark trị giá 2 USD, không nhỏ bằng hạt gạo nhưng cũng đủ nhỏ hơn móng tay út anh ấy. Sau khi viết mã vào con chip đó, Elkins đã tháo nó ra khỏi bo mạch Digispark và hàn nó vào bo mạch chủ của tường lửa Cisco ASA 5505. Anh ấy khéo léo chọn 1 vị trí để mình ko thể giúp anh phải hàn thêm dây nhưng lại cho phép anh ấy có thể điều khiển đc cổng serials port của Firewall (tôi nói thêm ở đây Serials Port tức cổng SPI, 1 giao tức mà các con chip dùng để đồng bộ/trao đổi thông tin với nhau)

Hình ảnh bên dưới cho thấy việc phát hiện con chip sẽ khó đến mức nào trong bối cảnh bo mạch của tường lửa phức tạp—ngay cả với kích thước tương đối nhỏ, 6 x 7 inch của ASA 5505. Elkins gợi ý rằng anh ấy có thể sử dụng một con chip thậm chí còn nhỏ hơn nhưng đã chọn ATtiny85 vì nó dễ lập trình hơn.

Elkins đã lập trình con chip "gián điệp" của mình để thực hiện một cuộc tấn công ngay khi tường lửa khởi động trong Datacenter của mục tiệu (giả định). Nó mạo danh quản trị viên bảo mật truy cập vào cấu hình của tường lửa bằng cách kết nối trực tiếp máy tính của họ với cổng đó. Sau đó, con chip sẽ kích hoạt tính năng khôi phục mật khẩu của tường lửa, tạo tài khoản quản trị viên mới và giành quyền truy cập vào cài đặt của tường lửa

Link: Planting Tiny Spy Chips in Hardware Can Cost as Little as $200 (https://www.wired.com/story/plant-spy-chips-hardware-supermicro-cheap-proof-of-concept/)


Thứ 2: Thằng này trên Reddit ý tưởng dùng SPI Proxy, và dùng chính hiệu điện thế chênh lệch giữa 2 đầu SPI để cấp nguồn luôn, và nó dán luôn 2 đầu truyện nhận của con chip và 2 đầu truyền nhận SPI của con ROM -> Nên éo cần phải can thiệp phần cứng hoặc thay đổi bản vẽ -> Thậm chí có thể thêm vào trong 1 sp đàng hoàng luôn. :doubt:



Lược dịch:

Tất cả những gì họ phải làm là đặt SPI Proxy giữa BMC và EEPROM, điều này không khó thực hiện. Khi BMC tải phần mềm từ ROM thông qua SPI proxy, SPI proxy sẽ đưa nội dung ROM và của chính nó vào đó ... Con chip thực tế không bao giờ phải kết nối với bất cứ thứ gì khác ...

Tất cả những gì bạn làm là dán con chip của vào 2 cặp chân data truyền/nhận của EEPROM. Không cần thiết kế lại hoặc nối lại dây.

Ngoài ra, với mạch nguồn thông minh, bạn có thể sử dụng điện áp quy định của bus SPI để cấp nguồn cho chip. Ko cần 1 nguồn cấp ở đây

Mặc dù về kiến thức nó khá phức tạp và không phải thứ gì đó quá tiên tiến hoặc cần nhiều R&D để hoàn thành - tất cả những gì bạn cần hiểu là phần cứng mục tiêu. Rất tiếc, bất kỳ ai có hiểu biết cơ bản về điện tử vi mô đều có thể làm được việc này ngay hôm nay mà không cần nỗ lực nhiều. Việc đánh hơi giao tiếp nối tiếp trên bus SPI cực kỳ dễ dàng và bạn có thể hiểu được dữ liệu nào đang được truyền đi.


Link:
2018 đến giờ tầm 5 năm, nhưng ngoài bài báo của Bloom, chưa có 1 cái board nào của Supermicro, hay tiny super chip dc đưa ra :LOL:, trong khi Supermicro nó càng ngày càng cháy hàng :LOL:

1704693112700.png
 
Thôi a ơi. Kể cả nhật nó suy yếu mà mẽo đổ bộ lên chuỗi đảo bị du kích thì mẽo cũng khóc tiếng máng chứ ở đó mà đòi đổ bộ. Quả thứ hai nhật hoàng ko chịu đầu hàng thì tokyo bị san phẳng. Nhật hoàng ko muốn dân đen chết đành phải đầu hàng kèm thêm mớ điều khoản. Còn tình hình đài loan cũng na ná như vậy thôi. Đài bắn qua bắc kinh với thượng hải thì tàu nó nuke đài bắc... Chính phủ đài buộc đầu hàng thôi. Còn nếu đài chơi phòng thủ thì bị ba cái hạm đội nó bao vây cản viện trợ, trên không thì nó không kích các cơ sở sản xuất... Đài cũng suy yếu thôi. Còn muốn mẽo đổ quân vào thì cứ đổ. Tàu nó có ngán đâu thêm cái cớ mẽo xâm lược đài loan nữa thì nó đánh càng hăng.
Nhật rõ là phải đầu hàng và chắc chắn nó phải đầu hàng , Nuke chỉ để nó đầu hàng sớm hơn , chứ anh bảo nó lấy gì để đánh với Mỹ tiếp . Tên lửa đâu mà spam vào Mỹ như giả thuyết Đài Loan spam Trung Quốc . Kể cả Nhật có thì khoảng cách địa lí nó có gần như Đài - Tàu mà spam không . Lấy cái gì để liều đây . Giờ anh bảo Tàu đánh Đài , xong Đài chỉ có thủ chứ ko dám spam tên lửa vào Trung Quốc vì TQ sẽ dùng Nuke . Giống như kiểu mấy thằng trẻ trâu đi đấm mấy thằng khác , xong bị đấm lại thì cào l ăn vạ đòi vác dao chém nó . Nuke không phải thích là dùng , trong khi thằng Tàu đấm nó trước . Tôi thách cả lò thằng Tàu dùng Nuke luôn

via theNEXTvoz for iPad
 
Thôi a ơi. Kể cả nhật nó suy yếu mà mẽo đổ bộ lên chuỗi đảo bị du kích thì mẽo cũng khóc tiếng máng chứ ở đó mà đòi đổ bộ. Quả thứ hai nhật hoàng ko chịu đầu hàng thì tokyo bị san phẳng. Nhật hoàng ko muốn dân đen chết đành phải đầu hàng kèm thêm mớ điều khoản. Còn tình hình đài loan cũng na ná như vậy thôi. Đài bắn qua bắc kinh với thượng hải thì tàu nó nuke đài bắc... Chính phủ đài buộc đầu hàng thôi. Còn nếu đài chơi phòng thủ thì bị ba cái hạm đội nó bao vây cản viện trợ, trên không thì nó không kích các cơ sở sản xuất... Đài cũng suy yếu thôi. Còn muốn mẽo đổ quân vào thì cứ đổ. Tàu nó có ngán đâu thêm cái cớ mẽo xâm lược đài loan nữa thì nó đánh càng hăng.
Tàu nó có ngán đâu :eek: cứ như mấy cái lằn ranh đỏ mấy trăm lần rồi nhỉ, cá vs a bao nhiêu tôi cũng cá là Tàu éo bao giờ dám nổ súng lấy máu quân Mỹ trước trong trường hợp Mỹ đưa quân vào đất Đài , đánh qui ước nhé, còn móc hột nhãn ra thì thôi nghĩ k bàn nữa.
 
1954 tàu đỏ nó đổ quân đánh quân chính quy mẽo ở triều tiên. Lúc đấy chưa có nuke,vũ khí kinh tế đều kém. Đấy chỉ mới là bảo vệ vùng đệm thôi đấy. Còn lấy lại đất tổ,mở đường ra biển thì a nghĩ thằng tàu nó ngán mẽo à.
Ngán chứ, Mẽo nó điều tsb như đi dạo quanh ĐL mà có thấy Tàu hó hé gì đâu :p:p
Nếu mà Tàu k ngán Mẽo thì đã k có mấy nghìn cái lằn ranh đỏ
 
1954 tàu đỏ nó đổ quân đánh quân chính quy mẽo ở triều tiên. Lúc đấy chưa có nuke,vũ khí kinh tế đều kém. Đấy chỉ mới là bảo vệ vùng đệm thôi đấy. Còn lấy lại đất tổ,mở đường ra biển thì a nghĩ thằng tàu nó ngán mẽo à.
Cá không hay lại mõm, để t cap ảnh lại luôn :eek: :eek:
 
Có ăn thì ăn kiểu kê khống giá, hoặc lập công ty sân sau, chứ thời nay ai còn tham nhũng kiểu thô thiển vậy nữa.
Thời Thanh có rồi đấy . Chiến tranh Nha phiến thì pháo toàn độn cát với trấu đem đấu với quân Anh
 
Hỏi bố mẽo của anh. Đem tàu sân bay đi đánh người ta mà người ta bắn tàu sân bay thì tuyên bố nuke người ta. Huống chi bị bắn vào các thành phố trung ương.
Tôi đ quan tâm thằng Mẽo như nào , cái tôi đang nói thằng Tàu và Đài . Lái clgt ? Chưa khen hay rồ Mỹ clg mà đã chụp cái mũ “ bố Mẽo “ vào đầu tôi rồi . Đến giờ tôi được gọi anh là thằng Tồ Nâu chưa nhỉ


via theNEXTvoz for iPad
 
Thôi thì cứ đợi đài loan tuyên bố độc lập,cho phép quân mẽo đóng quân bảo vệ như hàn quốc xem tàu nó thế nào. Chứ bây giờ ai cũng toàn đoán mò. Giống như tổng hề đòi vào nato cắm bút chì vào đít putin.tổng hề và ai ai cũng đéo tin putin đổ quân. Và nếu có đổ quân thì mẽo sẽ đổ quân vào giúp tổng hề. Bây giờ thì thấy tất cả rồi đó
Có mấy thằng ngu rồ Tàu rồ Orc như mày mới đi bảo tin hói đéo đổ quân chứ thằng Mẽo nó cảnh báo trước hẳn 1 tháng rồi cơ mà
Tự ỉa tự ăn à?
 
Ngán chứ, Mẽo nó điều tsb như đi dạo quanh ĐL mà có thấy Tàu hó hé gì đâu :p:p
Nếu mà Tàu k ngán Mẽo thì đã k có mấy nghìn cái lằn ranh đỏ
Thì Đài cũng có dám tuyên bố độc lập đâu? bao lần hỏi mua F35 vs tên lửa tầm xa mà Mỹ ko chịu bán, tsb cũng chỉ lượn quanh ĐL chứ không dám vào neo đậu. Tóm lại còn lâu chúng nó mới đánh nhau, giữ nguyên hiện trạng như hiện tại tốt cho cả 2 phía (và khu vực).
 
Thì Đài cũng có dám tuyên bố độc lập đâu? bao lần hỏi mua F35 vs tên lửa tầm xa mà Mỹ ko chịu bán, tsb cũng chỉ lượn quanh ĐL chứ không dám vào neo đậu. Tóm lại còn lâu chúng nó mới đánh nhau, giữ nguyên hiện trạng như hiện tại tốt cho 2 phía.
Thằng Đài nó cũng claim Đại Lục là của nó thì tuyên bố độc lập khỏi gì?
 
khả năng là bọn hoa cầy hiểu nhầm bởi trong tiếng trung có từ 注水 vừa có nghĩa bơm nước vừa có nghĩa là thổi phồng,chắc ý nói là bọn quan chức quân đội thổi phòng tính năng,thông số,giá thành tên lửa gì đó nhưng mấy anh hoa cầy lại hiểu nghĩa đen là bơm nước vào tên lửa,chứ chỉ cần có chút kiến thức quân sự là biết chả ai đi trộm nhiên liệu tên lửa làm gì,vừa độc hại trong dân dụng cũng chả có ứng dụng gì
mấy anh cứ bê chữ đi dịch thế này thì chết dở dân đọc báo 😂😂. Khác gì mấy anh đông lào, nhưng kể cả thêm dấu ‘’ dân có khi vẫn hiểu theo nghĩa đen.
 
Thôi thì cứ đợi đài loan tuyên bố độc lập,cho phép quân mẽo đóng quân bảo vệ như hàn quốc xem tàu nó thế nào. Chứ bây giờ ai cũng toàn đoán mò. Giống như tổng hề đòi vào nato cắm bút chì vào đít putin.tổng hề và ai ai cũng đéo tin putin đổ quân. Và nếu có đổ quân thì mẽo sẽ đổ quân vào giúp tổng hề. Bây giờ thì thấy tất cả rồi đó
Anh toàn xét lại
Hồi đấy chính pro ngú là người ko tin sẽ đánh trước, chửi mẽo fakenew doạ rồ
Xong ai cũng nghĩ thằng U sẽ sụp nhanh chóng, ko ngờ nó cầm cự dc tới giờ
Và ko ai nghĩ là nếu ngú đánh rồi mẽo sẽ đổ quân tay bo cả
Hai thằng khác nhau rõ ràng

Mà nói thật có chuẩn bị đánh thì lòi sớm hết thôi, giấu thế quái nào dc vệ tinh rồi đủ loại do thám hiện đại. Mà lòi sớm thì bên phòng thủ nó chuẩn bị hết, thế thì có mà độ khó ác mộng. Tàu nó ko đánh bạc liều như thế đâu
 
Back
Top